17/10/2015

TÔI ĐÃ THẤY HẠT GIỐNG ĐỎ NỞ BỪNG TRÊN HOANG TÀN ĐẤT NƯỚC

Huỳnh Ngọc Chênh
Tôi cũng mơ thấy hoa dân chủ rộ nở trong lòng đảng cộng sản.
Hạt giống đỏ được đưa qua các nước dân chủ hưởng thụ nền giáo dục dân chủ tiên tiến bằng những đồng tiền từ mô hôi nước mắt và máu của nhân dân. Nay các hạt giống đỏ ấy thành tài trở về và đồng loạt được đưa lên nắm giữ các vị trí quan trọng của đảng để chuẩn bị kế thừa nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện đất nước.


Hạt giống đỏ được đào tạo trong môi trường văn minh dân chủ, không mất quá nhiều thời giờ nhồi vào đầu kinh kệ mác lê mao phản động như các hạt giống thường dân nên có trình độ hiểu biết và tiếp thu được tư tưởng dân chủ tiến bộ của Tây phương.
Bây giờ các hạt giống đỏ ấy, khi đã nắm được các chức vụ quan trọng sẽ đồng loạt phát huy tư tưởng dân chủ tiến bộ ngay trong nội bộ đảng rồi từ đó bung ra toàn xã hội.
Đó là suy đoán theo logic.
Nhưng tôi đã "đọc" được "vị" của một vài hạt giống đỏ qua việc làm cũng như qua các phát biểu và thấy trực quan hình ảnh nhà cửa của một hạt giống đỏ ở quê tôi (như trong hình), tôi lại thấy rằng các hạt giống đỏ ấy dù có đi năm châu bốn bể vẫn giữ "đạo nhà", truyền thống gia đình và gốc gác xuất phát đã ăn sâu vào trong máu khó thể nào bị gột rửa.




Tôi thấy các kim jong un leo trèo lổn ngổn khắp nơi trên quê hương tôi.
Tôi tắt đi giấc mơ
Và chợt thấy hoang tàn nước tôi bên dưới những hạt giống đỏ đang sản sinh ra theo cấp số nhân.
HNC

3 commentaires:

  1. Bậc thầy của Bắc Hàn có thừa. Hết đường rồi.

    RépondreSupprimer
  2. Chúng ta, dân ngoại đạo là phận nô lệ "trường kỳ" chăng ?

    RépondreSupprimer
  3. Chẳng lẽ đời khốn nỗi không còn kẻ khát nước.Hình thái tồn sót nầy-Cơ sở giúp con cháu Quân Cơ thanh lý món nợ xấu,chẳng tốt ư?.Kính Anh !

    RépondreSupprimer