27/11/2015

VỤ ÁN NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN: CÓ PHẢI BỒI THƯỜNG TIỀN CHO TRUNG TÁ CÔNG AN?


Ông trung tá Nguyễn Văn Thuỷ, trưởng công an xã khi đang thi hành nhiệm vụ được chính quyền giao (cưỡng chế để cướp nhà đất của dân) thì bị thương tích thể xác. Giữa ông và nạn nhân bị cưỡng chế không hề có tranh chấp dân sự do vậy những thiệt hại thể xác phát sinh nếu có nơi ông trong quá trình thi hành nhiệm vụ thì người ra lệnh ông là chính quyền phải lo cho ông, nạn nhân bị cưỡng chế có gây thương tích cho ông thì đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự rồi nên không phải chịu trách nhiệm dân sự nữa, nghĩa là không có trách nhiệm bồi thường tổn thương thể xác của ông.
Giả định chính quyền nầy giao nhiệm vụ cho ông đi cưỡng chế thằng Tàu cộng đang lấn chiếm biên giới rồi ông bị thương. Lúc đó chính quyền lo cho ông hay ông bắt thằng giặcTàu đền bù thiêt hại cho ông?

Luật sư Nguyễn Văn Miếng đã phân tích rất hay về chuyện bồi thường nầy cũng như trách nhiệm của trung tá Nguyễn Văn Thuỷ. LS cho rằng ông trung tá công an đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình trong vai trò bảo vệ khi thi hành cưỡng chế- bảo vệ cho thành viên cưỡng chế lẫn người dân bị cưỡng chế cùng tài sản của họ.
Lúc cần phát huy chức năng bảo vệ của mình thì vị trung tá nầy đã hoảng loạn bỏ chạy như con vịt, không kiểm soát được tình hình để ngay bản thân mình bị thương tích, bây giờ quay sang nằng nặc đòi đứa bé học sinh 15 tuổi, không tài sản, không nhà, không cha, không mẹ phải bồi thường cho ông 42 triệu 500 ngàn đồng.
Bản án tuyên bởi toà Thạnh Hoá không chỉ sỉ nhục viên trung tá nầy mà còn sỉ nhục cả cái gọi là lực lượng công an nhân dân và cả cái quốc thể cộng hoà xã hội chủ nghĩa nầy.
PS: Chúng ta có lòng hảo tâm quyên góp cho gia đình bất hạnh nầy không phải để bồi thường mà để giúp thăm nuôi 3 thành viên trong tù và một em bé bơ vơ không nơi nương tựa.
FB Huynh Ngoc Chenh

2 commentaires:

  1. Đ.. M.. Lão trung tá này hơi đặc biệt đây? người ta thì liệt sỹ thương binh chống ngoại xâm còn mình thì thương binh chống nhân dân!?? hàng tháng ngửa tay lĩnh tiền thuế từ dân?

    RépondreSupprimer
  2. Ở đây không phải bồi thường hay không bồi thường mà anh đi cưởng chế dân theo lệnh cấp trên là đang thực hiện nhiệm vụ ,thương tật nhà nước phải lo như quân nhân ra trận bị thương,thế thôi ,không phải tranh chấp dân sự gì giửa em Tuấn và ông quan công an cả mà bắt em bối thường
    nước acid châm bình accu cho xe cả thế giới ai củng biết nồng độ chỉ 10,20% gần như là nước mưa ,nếu nồng độ cao hơn sẻ làm hư chì trong bình )không gây tác hại gì cả chỉ ngứa như kiến cắn khi dính phải ,chỉ rửa nước thường là hết ngứa ,nồng độ trong chất tẩy rửa lavabo và bàn cầu là khoảng 30.40.50% nên khi dính vào người gây bỏng rát tức khắc ,khi đổ xuống nền ciment sẻ sủi bọt rất mạnh ,nên khi dùng
    chất tẩy rửa nầy phải đeo găng tay cao su và khẩu trang ,riêng nếu chất acid nầy chưa pha loãng thì nồng độ rất mạnh có thể gây cháy da và tổn thương nặng khi dính phải ,nhưng hầu như KHÔNG AI DÁM BÁN CHẤT NẦY Ở DẠNG ĐẬM ĐẶC ,VÌ NGƯỜI DÂN THƯỜNG KHÔNG CÓ DỤNG CỤ CHUYÊN MÔN NHƯ THƯỚC BOHMER ĐỂ ĐO ĐỘ ĐẬM ĐẶC ACID ,NÊN HỌ KHÔNG DÁM MUA NGUYÊN CHẤT VỀ ĐỂ TỰ PHA CHẾ ,VÀ KHI KHÔNG LÀM ĐÚNG QUY TRÌNH KHI PHA VỚI NƯỚC LẠNH SẺ ACID SẺ NỔ ,RẤT NGUY HIỂM NÊN VỚI TRÌNH ĐỘ CỦA NHỬNG NGƯỜI SỬA XE NÔNG DÂN NẦY THÌ TÔI CÀNG CÓ LÝ DO HỌ KHÔNG DÁM MUA ACID Ở DẠNG ĐẬM ĐẶC MÀ SẺ MUA CÁI ĐẢ PHA SẲN. VÀ NGAY CẢ ĐỐI VỚI EM TUẤN TÔI TIN BẢN THÂN EM CỦNG KHÔNG DÁM CẦM CA ACID NẦY NẾU NÓ NGUY HIỂM VÌ CHỈ CẦN 1 GIỌT VÂY VÀO TAY LÀ EM SẺ BỊ BỎNG NẶNG KHÔNG CÒN ĐỦ LỰC ĐỂ MÀ TẠT VÀO NGƯỜI KHÁC , ,Haỷ vì tình người mà xem xét lại cho cháu Tuấn , các vị cứ ra các tiệm sửa xe là biết ngay thôi >toàn thạc sỉ tiến sỉ ,giáo sư cả ,DÙ HẦU HẾT LÀ TỐT NGHIỆP TRƯỜNG CAO CẤP CT CỦA ĐẢNG NHƯNG CỦNG PHẢI CÓ CHÚT ÍT KIẾN THỨC PHỔ THÔNG CHỨ !

    RépondreSupprimer