17/07/2016

Ca sĩ Minh Quân, MC Trần Quang Minh kêu gọi nghệ sĩ hát về chủ quyền biển Đông


 


 

Các ca sĩ, nghệ sĩ như Phương Thanh, Nguyễn Hải Yến, MC Phan Anh, Tự Long, Công Lý, NSND Thanh Hoa đã đồng lòng tham gia dự án cộng đồng kêu gọi chủ quyền biển Đông lần này của Minh Quân.



Dự án âm nhạc cộng đồng với tên gọi Việt Nam quê hương tôi từng được Minh Quân, Phương Thanh và ca sĩ Nguyễn Hải Yến hé lộ cách đây gần 1 tháng tại phòng thu của Minh Quân. Tuy nhiên, thời điểm đó, các ca sĩ chỉ hé lộ đây là một dự án cộng đồng và không nêu cụ thể nội dung. 

Được biết, ca khúc Việt Nam quê hương tôi (cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận) được chọn cho dự án cộng đồng lần này sẽ được các ca sĩ, nghệ sĩ, khách mời hát cả 2 thứ tiếng Việt và Anh. Lời tiếng Anh được dịch bởi ca sĩ người Mỹ, Kyo York. Hầu hết các ca sĩ khi bước tới phòng thu đều mặc áo in hình cờ Việt Nam để thể hiện sự tự hào chủ quyền dân tộc. Ca khúc sẽ được lan truyền rộng rãi trên kênh âm nhạc và youtube quốc tế để kêu gọi về chủ quyền biển Đông. 


Phương Thanh và Nguyễn Hải Yến đã bay ra tận Hà Nội và thu âm cùng Minh Quân cách đây gần 1 tháng. 


Nguyễn Hải Yến và Minh Quân trước đó trong buổi ghi hình thu âm ca khúc. 
Cạnh đó, trong chiều nay (16.7), ca sĩ Minh Quân và Biên tập viên VTV Trần Quang Minh cũng chính thức có tâm thư trên facebook cá nhân để kêu gọi tất cả các nghệ sĩ trên cả nước cùng nhau tham gia dự án âm nhạc cộng đồng bảo vệ chủ quyền biển Đông. 

"Thư khẩn! Kính gửi anh chị em nghệ sĩ trên cả nước, nhân dân Việt Nam trên toàn cầu và các bạn bè năm châu yêu mến Việt Nam và bảo vệ cho công lý!  Nhận được sự ủng hộ mãnh liệt từ cộng đồng và xã hội , Minh Quân và anh Trần Quang Minh VTV6 kính mời anh chị em nghệ sĩ và người dân trên cả nước tham gia dự án âm nhạc để truyền tải ra thế giới quan điểm của người nghệ sĩ và nhân dân Việt Nam trước vấn đề biển Đông đang nóng lên từng ngày, giới thiệu với bạn bè năm châu về đất nước và con người Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền biển đảo, lãnh hải, lãnh thổ của Quốc gia Việt Nam.
Vì tính thời sự, khẩn cấp, gấp gáp nên thời gian thực hiện sẽ được triển khai ngay vào đầu tuần sau", Minh Quân viết thư kêu gọi. 

Theo đó, lịch thu âm và ghi hình của Minh Quân kêu gọi cho tác phẩm Việt Nam quê hương tôi sẽ được diễn ra từ 13g tới 21g ngày 18 và 19.7.2016 tại MingKwon Studio, Hà Nội. Khu vực cũng như lịch tại TP.HCM hiện vẫn chưa được Minh Quân cập nhật. 

MC Phan Anh 
Nghệ sĩ Công Lý và Tự Long 

Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Ca sĩ Ngọc Khuê

NSND Thanh Hoa cùng các nghệ sĩ khác đã đồng lòng trong dự án âm nhạc cộng đồng lần này của Minh Quân.
 

Diệu Linh - Ảnh: NNCC


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire