26/09/2016

Tiệc mừng Thân Mẫu đức cha Miền tây Sông nước nghèo khổ Mytho: Người Công giáo Hải ngoại và Việt Nam phẫn nộ !

 
Phêrô Nguyễn Văn Khảm
Những ngày qua Cộng đồng Công giáo trong nước và Hải ngoại rất phẫn nộ bức xúc về Hình ảnh thánh lễ Mừng đại thọ Bà Cố Maria Madalena thân mẫu Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giám mục Mỹ Tho, ngày 6.8.2016 tại nhà thờ An Nhơn, TGP Sài Gòn. Với sự hiện diện gần 100 Linh mục và 1000 khách mời đặc biệt hiện diện.

Dùng nhà thờ làm yến tiệc riêng, phung phí tiền nhà thờ (hay của riêng  Phêrô Nguyễn Văn Khảm?) trong khi đa số dân chúng còn nghèo khổ là một sỉ nhục cho cộng đồng giáo dân, cho mẹ Teresa vừa được phong thánh.

Hành vi của Phêrô Nguyễn Văn Khảm không thể chấp nhận được.

 

 
 
 


 















4 commentaires:

  1. Lại Mạnh Cường26 septembre 2016 à 23:59

    Chỗ nào người ta cũng có thể lợi dụng và lạm dụng được :-(.

    Đó là sự xuống cấp đáng buồn về đao đức của con người Việt hiện tại

    RépondreSupprimer
  2. Tôi không biết bài viết này lấy thông tin từ đâu mà giật tít nghe kêu quá "người Công giáo hải ngoại và VN phẫn nộ" Nhìn những bức hình trong thánh lễ và tiệc mừng thì cũng không thấy có gì xa hoa, phung phí hơn các đám cưới, đám giỗ mà tôi đã từng được dự ở Saigon. Phải chăng người đưa tin bất mãn với Giám mục Khảm (hay giới tu sĩ linh mục Công giáo nói chung) nên thông qua những tấm hình để bầy tỏ sự bực dọc của mình. Tôi hay đọc bài của anh/chú Chênh và cũng thích phong cách của anh, nhưng bài này hơi đi xa rồi đấy! Đăng vài tấm hình và giật tít như vậy sẽ gây phản cảm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. So sánh đám cưới, đám giỗ với tiệc mừng của thân mẫu của một giám mục!!! Hảy so sánh đức cha Khảm với Đức Giáo Hoàng xem ai xa hoa, phung phí.

      Supprimer
  3. Viet bai ma khong kiem chung su that thi khac gi la KHUNG BO. Viet vung vit thieu suy nghi the nay thi khac gi cong san. Den bao gio moi co dan chu?

    RépondreSupprimer