17/10/2016

NGÀY MAI 18/10, 1000 DÂN QUỲNH LƯU KÉO VỀ HÀ TĨNH NỘP ĐƠN KHỞI KIỆN FOEMOSA

Ngày mai, 1000 người dân Quỳnh Lưu Nghệ An tiếp tục hành trình hơn 200km tới Kỳ Anh Hà Tĩnh để nộp đơn khởi kiện Formosa và khiếu nại việc Toà Án Kỳ Anh bác đơn khiếu kiện của họ, thông cáo báo chí Linh Mục quản xứ Phú Yên Đặng Hữu Nam cho biết.
Trước đó, ngày 26,27/9, người dân Phú Yên Quỳnh Lưu đã gởi 506 đơn khởi kiện Formosa tại TAND huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nhưng vào ngày 7,8/10, TAND Kỳ Anh đã gởi trả lại toàn bộ 506 đơn với lý do "không đủ chứng cứ chứng minh thiệt hại". Việc làm nầy của TAND Kỳ Anh đã vi phạm nghiêm trọng quyền công dân.



1 commentaire:

  1. Nếu nhà cầm quyền VN và tỉnh Hà tỉnh không giải quyết được thì toàn thể đồng bào cả nước sẻ quyên góp tiền nhờ luật sư kiện ra tòa án quốc tế La Haye ,ngay cà cựu tổng bí thư đảng cộng sản trung hoa Giang trạch dân còn bị kiện vì chủ trưng lấy nội tạng của những người của pháp luân công ! hủy hoại môi trường sống cà một vùng rộng lớn là tội ác chống nhân loại ! bất kỳ ai kẻ nào bao che phải bị chế tài theo luật quốc tế ,nếu Vn không tuân theo không áp dụng thì quốc tế tự khắc có các biện pháp chế tài hửu hiêu ,không cho các lảnh tụ và những người liên quan đi đến nước họ ! không cho con cái của họ sang các nước học tập ,và có quyền ra lệnh bắt giử nhửng can phạm nầy nếu ra khỏi VN mà họ nhìn thấy ! PHẢI KIỆN CHÚNG RA TÒA ÁN QUỐC TẾ LÀ HỬU HIỆU NHẤT ! VÀ AI ,LÝ DO NÀO ,VÌ SAO RA GIÁ 500 TRIỆU ! ( NHẬN NGAY ĐỂ ĐÁO HẠN QUỐC TẾ CHĂNG )

    RépondreSupprimer