17/10/2016

QUỲNH LƯU NHANH CHÓNG PHẢN HỒI LM ĐẶNG HỮU NAM

Sau khi biết tin qua thông cáo báo chí của LM Đặng Hữu Nam về việc 1000 người dân Phú Yên huyện Quỳnh Lưu Nghệ An sẽ vào Kỳ Anh Hà Tĩnh gởi đơn khởi kiện formosa và khiếu nại TAND trả đơn sai trái, Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản gởi LM Đặng Hữu Nam và Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Phú Yên.
Theo văn bản, UBND huyện khuyên người dân vào sáng mai không nên kéo vào Hà Tĩnh để nộp đơn bởi lí do sắp có bão lớn tràn vào. Văn bản cũng đề nghị thay vì tất cả người dân kéo vào thì nên cử đại diện nộp đơn. Lời "đề nghị" nầy có lẽ sai với quy định của toà án là phải từng cá nhân đích thân đi nộp đơn.


Trong một diễn biến khác, một nhóm anh em hoạt động XHDS tại Hà Nội đã lên khẩu hiệu ủng hộ việc khiếu kiện của người dân Quỳnh Lưu.

Trong một diễn biến khác nữa, cũng tại Hà Nội, TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn tươi cười hớn hở khi tiếp xúc với cử tri, qua đó ông vẫn quan tâm đến chuyện chống tham nhũng nhưng vẫn giữ bình.


2 commentaires:

  1. Cá nhân tôi rất khâm phục tinh thần, ý thức công dân, quyết tâm giành công lý cho mình và phương pháp làm việc của bà con Giáo dân và các Linh mục Giáo phận Vinh, tiêu biểu là bà con Giáo xứ Phú yên và Linh mục Đặng Hữu Nam! Tôi cũng rất vui mừng khi thấy các Luật sư vô danh đang có những nỗ lực lớn lao, dùng đạo đức và khả năng nghề nghiệp của mình giúp bà con khởi kiện trong các vấn đề pháp lý! Đây rõ ràng là một cuộc đấu tranh giữa Thiện và Ác, giữa Chính nghĩa và Phi nghĩa, giữa đại đa số người dân thấp cổ bé họng với các thế lực bạo quyền, độc ác và tham lam trong đó Chính nghĩa ở phía Nhân dân!
    Đọc qua đơn khởi kiện lần II, tôi thấy Đơn đã nêu đầy đủ cácthực tế và các cơ sở pháp luật hiện hành để bà con Giáo xứ Phú yên tiếp tục đòi TAND Huyện Kỳ Anh hà Tĩnh phải thụ lý và xem xét nghiêm túc đòi hỏi công lý của người dân! Trong đơn cũng nêu rõ Quyết đinh 1880 của TTg CP ngày 28/9/2016 không có thẩm quyền pháp lý điều chỉnh tranh chấp dân sự giữa bà con ngư dân Giáo xứ Phú Yên và Cty Hưng Nghiệp Formosa HT.
    Về Công văn số 1526 ngày 17/10/2016 của UBND Huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An gửi LM Đặng Hữu Nam và bà con Giáo xứ Phú Yên, tôi thấy:
    1. Trước hết cũng bày tỏ lòng tôn trọng đối với UBND Huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An khi đề nghị bà con GX Phú Yên "không đi Kỳ Anh, Hà Tĩnh khiếu kiện vào ngày 18/10/2016" vì "hiện đang có bão số 7,theo dự báo sẽ đổ bộ vào Hà Tĩnh nên rất nguy hiểm"! Đây là một điểm son cho UBND Quỳnh Lưu, hiếm khi thấy chính quyền biết chăn dân, lo cho sự an nguy của dân như thế này...(?!) Tuy nhiên, bão số 7 dù có mạnh đến đâu thì cũng chỉ diễn ra trong vòng 24-48 giờ là tạnh, còn cơn bão trong lòng dân do bị Formóa tước đoạt đi cuộc sống vốn có chỉ mới hình thành, đang âm ỉ và sẽ mạnh dần lên rất nhanh theo ngày tháng! Bà con GX Phú Yên hiện đã không còn lựa chọn nào khác: hoặc Formosa bồi hoàn đầy đủ cho bà con và cuốn gói rời khỏi Việt Nam, hoặc bà con chấp nhận một trận cuồng phong có thể cuốn sạch đi tất cả, trong đó chính và trước hết là Formosa Hưng Nghiệp! Vì lẽ đó, chắc chắn bà con không thể nghe theo lời khuyên của chính quyền Quỳnh Lưu!
    2. Công văn 1526 ngày 17/10/2016 của UBND Huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng khuyên LM Đặng Hữu Nam và bà con GX Phú Yên "nếu đi thì nên cử Đại diện đi..." (?) Thật tiếc là bà con GX Phú yên biết vậy nhưng không thể làm theo vì Phápluật CHXHCNVN hiện hành, không biết vì lý do gì (?), không cho phép "khiếu kiện tập thể! Cả với điểm này,bà con cũng đành phải tự mình lo cho mình, như người xưa nói "con không khóc mẹ không cho bú!"

    Tôi cầu mong cho LM Đặng Hữu nam và 1000 bà con GX Phú Yên trong chuyến đi tìm công lý ngày mai gặp nhiều thuận lợi, bình an, làm việc có tổ chức, kỷ luật, sáng suốt, hướng thiện theo tinh thần Cơ đốc giáo và tập quán, truyền thống Việt Nam! bà con luôn phải kiên quyết nhưng mềm mỏng, triệt để tuân thủ hướng dẫn và chỉ dạy của Đức Cha và những người thừa hành, lấy Nhân nghĩa để thắng Hung tàn, lấy Chí nhân để thay Cường bạo...!

    Cầu mong lắm...lắm!

    RépondreSupprimer
  2. Đông bao Quỳnh Lưu nên hoãn vụ kiên vì hiện nay ở Hà Tĩnh đang nổ lực cứu trợ đồng bào bị lũ lụt,các hoạt đông khác có thể gây phản cảm.

    RépondreSupprimer