18/10/2017

Chúng tôi tiếp tục đề nghị Thanh tra Chính phủ trả lời

 
LĐO


Ông Nguyễn Minh Mẫn trò chuyện với phóng viên trước giờ họp báo hôm 15.10. Ảnh: Lê Hoa


Ngày 15.10, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội), ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa - xã hội (Vụ III) - TTCP, đã tổ chức họp báo để cung cấp một số thông tin liên quan đến cá nhân ông trong thời gian qua.

Ngày 15.10, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội), ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa - xã hội (Vụ III) - TTCP, đã tổ chức họp báo để cung cấp một số thông tin liên quan đến cá nhân ông trong thời gian qua.

Thông tin liên quan ông Nguyễn Minh Mẫn chính là việc ông đã có bài phát biểu mạt sát báo chí tại Đại học Quốc gia TPHCM ngày 28.9.2016.



Báo Lao Động lên tiếng công khai rằng ông Nguyễn Minh Mẫn đã mạt sát báo chí và có bài Sự kiện bình luận ra ngày 8.12.2016 với tựa đề “Chúng tôi đề nghị Thanh tra Chính phủ trả lời”. Bài báo viết: “Chúng tôi đây là những nhà báo, những hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cũng như những người cầm bút chân chính trên đất nước này.

Trả lời về điều gì? Đó là một số vấn đề liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ - đã phát biểu với những lời lẽ xúc phạm các nhà báo và nghề báo của chúng tôi. Thanh tra Chính phủ đã xác minh vụ việc và có kết quả ra sao, xử lý ông Nguyễn Minh Mẫn hay không và xử lý cụ thể như thế nào?... Chúng tôi chờ đợi câu trả lời từ Thanh tra Chính phủ và đề nghị xử lý kỷ luật thật nghiêm ông Nguyễn Minh Mẫn".

Và phải tám tháng sau, yêu cầu chúng tôi đặt ra mới được trả lời.

Ngày 31.8.2017, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Qua đó xác định ông Nguyễn Minh Mẫn đã có vi phạm trong phát ngôn gây ra hiểu nhầm về cản trở hoạt động báo chí, bưng bít thông tin cho đối tượng thanh tra. Vi phạm này thuộc về cá nhân của ông Mẫn và Tổng TTCP đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi.

Nhưng tại cuộc họp báo ngày 15.10 trên, ông Mẫn đã không công khai xin lỗi mà công khai chống lại kết luận của Thanh tra Chính phủ: “Tôi luôn làm việc theo chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào cả. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai hết”.

Cho nên, chúng tôi tiếp tục đề nghị Thanh tra Chính phủ tiếp tục trả lời rằng, có kỷ luật ông Nguyễn Minh Mẫn hay không?

Ông Mẫn công khai chống lại kết luận của Thanh tra Chính phủ thì xử lý như thế nào?

Kết luận của Thanh tra Chính phủ mà một cán bộ cấp vụ trưởng của Thanh tra Chính phủ công khai tuyên bố không thực hiện thì còn nói ai nghe?

Lê Thanh Phong





Quanh cuộc họp báo của ông Mẫn: “Cán bộ không được bảo thủ, sai phải nhận để sửa chữa”



LĐO
Ông Trần Ngọc Vinh (Ảnh: Xuân Hải)




Ông Trần Ngọc Vinh, nguyên Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng đã nói như vậy khi trao đổi với Báo Lao Động về việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Ông Trần Ngọc Vinh, nguyên Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng đã nói như vậy khi trao đổi với Báo Lao Động về việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn.

TTCP xác định ông Mẫn có vi phạm và yêu cầu ông phải công khai xin lỗi. 

Tại buổi họp báo ngày 15.10, tại Hà Nội, thay vì xin lỗi công khai theo kết luận của TTCP, ông Nguyễn Minh Mẫn đã công khai phát biểu tại buổi họp báo là bản thân không sai nên không phải xin lỗi bất cứ ai.

Ông Nguyễn Minh Mẫn (Quyền Vụ trưởng Vụ III, TTCP) đã tổ chức họp báo để cung cấp một số thông tin liên quan đến cá nhân ông này trong thời gian qua. Tại cuộc họp báo ông Mẫn luôn trình bày mình là cán bộ gương mẫu, cả đời chưa có một vết nhơ. Đề cập đến vụ phát ngôn đang được dư luận quan tâm thời gian qua, ông Mẫn cho rằng mình bị đánh hội đồng, bị bôi xấu.

Tại buổi họp báo, khi báo chí đặt câu hỏi ai đã đánh hội đồng ông thì đều không nhận được câu trả lời của ông Mẫn. Cả việc nếu ông không sai, nhưng kết luận của Thanh tra có kết quả ngược lại thì có kiện ra tòa hay đòi bồi thường không, tuy nhiên ông Mẫn cũng không trả lời.

Cuối tháng 8.2017, TTCP đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Qua đó xác định ông Nguyễn Minh Mẫn đã có vi phạm trong phát ngôn gây ra hiểu nhầm về cản trở hoạt động báo chí, bưng bít thông tin cho đối tượng thanh tra. Vi phạm này thuộc về cá nhân của ông Mẫn. TTCP yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai.

Trao đổi với Báo Lao Động về vấn đề này, nguyên Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng Trần Ngọc Vinh cho biết: Theo quan điểm của tôi, TTCP là cơ quan chủ quản của ông Mẫn đã ra kết luận. Nếu ông Mẫn thấy kết luận của TTCP chưa thỏa đáng có quyền khiếu nại. Khi ông Mẫn đã khiếu nại, mà TTCP xem xét không đồng tình với khiếu nại đó, thì ông Mẫn phải tuân thủ với kết luận của cơ quan chủ quản và phải xin lỗi.

Trả lời về việc có ý kiến cho rằng ông Mẫn là cán bộ công chức nhà nước, hưởng lương từ tiền thuế của dân thì phải phục tùng cấp trên, ông Trần Ngọc Vinh nhấn mạnh: Đúng là cấp dưới phải phục tùng cấp trên, làm việc theo sự phân công của cấp trên. Ở đây TTCP đã lấy ý kiến tập thể và thông qua bằng văn bản thì ông Mẫn phải phục tùng theo chỉ dạo của cấp trên. Theo tôi vấn đề quan trọng ở đây là người cán bộ không được bảo thủ, thấy sai thì phải nhận và phải xin lỗi để sửa chữa. 


Xuân Hải 




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire