19/10/2017

Cục trưởng Đạt: Không có chuyện thay trưởng đoàn, thanh tra lại vụ "biệt phủ" Yên Bái


Hoàng Đan

 
Khu biệt phủ của gia đình Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái. Ảnh: Pháp luật TPHCM.



Ông Đạt cho hay, việc chậm công bố kết luận thanh tra vụ "biệt phủ" Yên Bái không phải nhằm thay đổi bản chất vấn đề.





Sáng 18/10, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), đồng thời là Trưởng đoàn thanh tra vụ "biệt phủ" của ông Phạm Sỹ Quý khẳng định, không có việc Thanh tra Chính phủ thay Trưởng đoàn thanh tra và tiến hành thanh tra lại vụ khu nhà của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

"Dự thảo kết luận vụ Yên Bái đã xong rồi, các cơ quan chức năng đang xem xét theo đúng quy trình, thủ tục", ông Đạt nói.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, cũng thừa nhận, việc công bố kết luận chậm so với dự định.

"Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Bùi Ngọc Lam cũng đã trả lời rõ là việc công bố kết luận chính thức có chậm.

Nhưng chính vì dư luận rất quan tâm nên cái chậm này không ngoài mục đích làm rõ vụ việc một cách khách quan, công khai, minh bạch, thấu lý, đạt tình, đúng luật để trả lời rõ. Việc chậm này cũng không phải nhằm thay đổi bản chất vấn đề.

Việc chậm có thể về thời gian nhưng cần thiết, không có gì sai cả", ông Đạt nêu rõ.

Trước câu hỏi, hiện nay đã có thời gian dự kiến công bố kết luận vụ việc này chưa, ông Đạt trả lời: "Các cơ quan chức năng đang hoàn thiện theo thủ tục và trong ngày gần đây nhất sẽ có thông báo chính thức. Khi nào có chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí".



Trước đó, tháng 6/2017, câu chuyện ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái cùng khu "biệt phủ" của gia đình trở thành tâm điểm dư luận. Nguồn gốc tài sản từ đâu, quá trình cấp, chuyển đổi đất, giấy phép xây dựng như thế nào... là hàng loạt câu hỏi được dư luận đặt ra.

Để làm sáng tỏ những vấn đề này, ngày 27/6, tổ công tác của TTCP đã thực hiện công bố quyết định thanh tra tại Yên Bái, trong đó có nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Quý. Thời hạn thanh tra là 15 ngày.

Trả lời báo chí vào thời điểm ấy, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng đồng thời là trưởng đoàn thanh tra, cho biết đáng lẽ cuộc thanh tra trên thuộc thẩm quyền của Thanh tra tỉnh Yên Bái.

Tuy nhiên, vì ông Quý là em trai của Bí thư tỉnh Yên Bái nên chủ tịch tỉnh này đã có văn bản đề nghị Chính phủ vào cuộc để đảm bảo công tâm. Chính phủ đã giao TTCP thực hiện công việc này.

Giữa tháng 7, ông Đạt cho hay cuộc thanh tra đã kết thúc quá trình thanh tra trực tiếp. Dự kiến khoảng giữa tháng 8 sẽ có kết luận chính thức, công bố công khai.

Tuy nhiên, từ đó đến nay báo chí nhiều lần đặt câu hỏi và được trưởng đoàn thanh tra cho biết chưa thể công bố kết luận thanh tra.

Khá nhiều lý do được đưa ra, từ việc Yên Bái đang gánh chịu hậu quả nặng nề bởi lũ lụt nên cần tập trung khắc phục hậu quả, TTCP có thay đổi về nhân sự...


Nguồn: Theo Soha




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire