09/11/2017

THƯ GỬI CÁC NGUYÊN THỦ CÁC QUỐC GIA THAM DỰ APEC VIỆT NAM.


Thưa các quý ông bà, 

Năm nay, 2017 tuần lễ hội nghị Apec diễn ra tại Đà Nẵng Việt Nam. Đây là một hội nghị quan trọng để đẩy mạnh hợp tác kinh tế các nước cùng phát triển. Đất nước nghèo đói của chúng tôi rất cần những hợp tác kinh tế này để phát triển kinh tế cũng là điều Nhân Dân chúng tôi mong mỏi..

Tuy nhiên, chính tại Miền Trung từ Nha Trang, Phú Yên đến Đà Nẵng, Huế vừa trải qua cơn bão số 12 làm 82 người dân bị thiệt mạng, 26 người mất tích, 1846 ngôi nhà bị sập và 11936 nhà bị tốc mái và hư hại.Đó đang là thảm họa đau thương đối với người dân chúng tôi.
 
Vậy, mong quý khách hãy từ chối những bữa tiệc sang trọng, những buổi liên hoan đắt tiền mà chủ nhà là những người lãnh đạo đất nước chúng tôi đang dùng tiền thuế của Nhân Dân chúng tôi đãi các vị. 
 
Thực ra, nếu đất nước chúng tôi đang phồn thịnh thì những bữa tiệc hiếu khách của chủ nhà với quý vị là đúng với nghi lễ ngoại giao. Nhưng trước thảm họa Formosa năm 2016, những cơn bão liên tiếp nhiều năm qua và bây giờ vừa qua cơn bão số 12 này, Nhân dân chúng tôi đang bàng hoàng và đau thương chắt chiu từng đồng tiền để cứu trợ những nạn nhân. 
 
Thiết nghĩ với tấm lòng cao cả của quý vị, việc từ chối những bữa tiệc sang trọng trong khi Đất Nước chúng tôi đang gặp thảm họa cũng là trong phép tắc của nghi lễ ngoại giao để tỏ lòng chia sẻ với đất nước chủ nhà. Mong quý vị trước khi khai mạc ngày làm việc tiếp theo của Apec hãy dành ít phút tưởng niệm những nạn nhân vừa thiệt mạng trong trận bão 12 xảy ra trên đất nước chúng tôi vừa qua.
 
Kính mong quý vị hiểu thiện ý của tôi qua bức thư này
Xin trân trọng cảm ơn
 
Sài Gòn ngày 8-11-2017
Nhà báo Sương Quỳnh

https://www.facebook.com/suong.quynh.52

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire