10/01/2018

KHÔNG BIẾT ĐÂU LÀ CÔNG LÝ?!...


Mạc Văn Trang

Vụ xét xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn là vụ án lớn nhất, có nhiều tình tiết hấp dẫn nhất xưa nay. Nhưng quả thực, mình chẳng biết vui hay buồn, vì chẳng biết đâu là CÔNG LÝ?!

 


Kể ra những người lợi dung chức quyền, tham nhũng, lãng phí, hại dân, hại nước... mà xử tội cũng đáng đời. Nhưng cứ theo đó mà xử tội, thì phải xử hết các loại quan chức, vì chúng “Ăn của dân không chừa thứ gì”! (Nguyễn Thị Doan. Cựu Phó CT nước). Mà “Xử hết thì lấy ai làm cán bộ”! (Nguyễn Sinh Hùng, cựu CT QH)... 

Đáng buồn là vì, trên thế giới, ngày nay không có nước văn minh nào mà Đảng cầm quyền lại lôi đồng chí, anh em ra đấu tố, xét xử nhau tàn bạo như các nước CS Trung quốc, Triều Tiên, Cu Ba, Việt Nam. Các vụ xét xử nhau không phải vì công lý, mà chỉ là các phe nhóm thanh trừng lẫn nhau. Cứ cái vòng luẩn quẩn như vậy, biết bao giờ đất nước thoát khỏi thảm trạng? Cho nên kết thúc vụ án, dù quy tội thế nào, người dân vẫn không tâm phục, khẩu phục, không tin CÔNG LÝ ĐÃ ĐƯỢC THỰC THI!


Trong khi đó những vụ việc ở xã Đồng Tâm, nhiều vụ án oan sai khác và đặc biệt vụ kết án tử hình và án nặng với các nông dân chống cướp đoạt đất đai ở Đắc Nông, lại càng cho thấy CÔNG LÝ chẳng đứng về phía người dân!
Một nền tư pháp mà các vụ xét xử không đem lại cho xã hội niềm tin vào CÔNG LÝ là nền tư pháp hỏng rồi!

8/1/2018
MVT

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire