02/03/2018

Campuchia bất ngờ vì quyết định cắt viện trợ của Mỹ

Phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phay Siphan (Ảnh: Cambodia Daily)


“Ngoài việc lấy làm tiếc và bất ngờ với quyết định của một quốc gia hữu nghị (Mỹ) về viện trợ phát triển, Campuchia tự hào duy trì và tiếp tục nền dân chủ bằng nghị lực”, phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phay Siphan cho biết với Reuters.



Ông Phay Siphan gọi quyết định cắt viện trợ của Mỹ là “thiếu tôn trọng” và “thiếu trung thực”. “Dân chủ thuộc về người dân, không phải một đảng phái đã bị giải thể”, ông Siphan nói thêm.
Những bình luận trên được đưa ra sau khi Nhà Trắng ngày 27/2 cho biết sẽ đình chỉ hoặc cắt một số chương trình viện trợ cho Campuchia với lý do đưa ra là tình hình bất ổn gần đây ở Campuchia.
Một tòa án ở Campuchia ngày 27/2 đã ra lệnh niêm phong trụ sở của Đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP). Trước đó, Tòa án tối cao Campuchia quyết định giải thể đảng này theo đề xuất của chính phủ với cáo buộc CNRP âm mưu tiếm quyền.
Nhà Trắng cho biết đã viện trợ hơn 1 tỷ USD cho Campuchia. Mặc dù quyết định hoãn hoặc cắt một số chương trình viện trợ của Bộ Tài chính Mỹ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và quân đội Mỹ đối với Campuchia, nhưng Washington sẽ tiếp tục các dự án để hỗ trợ trực tiếp cho người dân Campuchia trong các lĩnh vực y tế, rà phá bom mìn, nông nghiệp và an sinh xã hội.


Minh Phương Tổng hợp

http://dantri.com.vn/the-gioi/campuchia-bat-ngo-vi-quyet-dinh-cat-vien-tro-cua-my-20180228161520638.htmBas du formulaire

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire