Tôi, trái lại, thấy bà ta ăn ngay nói thẳng. Người ta vẫn chê người Cộng Sản ‘’ nói dzậy nhưng không phải dzậy ‘’, nói một đằng làm một nẻo. Bà Chánh văn phòng Đảng ủy khu kinh tế thành phố Hải Phòng thật thà, nghĩ sao nói vậy.
Bà nghĩ như đa số các đồng chí của bà, mạng người Việt rẻ như bèo, cái xe hơi đắt gấp ngàn, gấp vạn lần. Bà nói không sai sự thực. Một cô gái Việt vị thành niên, có nhan sắc, còn trinh, bán ở chợ Tàu giỏi lắm vài ngàn đô, trong khi một chiếc xe xỉn..
Có người thuật lại câu nói của một ông lớn, trong một cuộc cãi vã sau tai nạn lưu thông, còn văn hoa và đúng sự thực hơn bà Thùy Trang : '' ĐM, đem bán cả nhà anh không mua được một góc cái ô tô của tôi "
Mỗi lần coi video, thấy lưu thông khủng khiếp ở Việt Nam, tôi thấp thỏm lo ngại cho những chiếc xe hơi của cán bộ, của các đại gia. Lỡ xẩy ra tại nạn, ai bảo đảm những chiếc xe hơi lộng lẫy như vậy không bị hư hại ? Quốc Hội, thay vì ngủ, phải thức dậy khẩn cấp, soạn thảo luật lệ nghiêm minh để bảo vệ an toàn cho những chiếc xe này.
Nói về tai nạn, trong bốn ngày nghỉ kỷ niệm ‘’ ngày đại thắng 30 tháng Tư ‘’, từ 28/04 tới 01/05, có 113 tai nạn, 79 người chết. Chỉ riêng ngày 01/05 , 27 người chết. Theo thông lệ, thống kê của nhà nước Cộng Sản phải nhân lên gấp 4, 5 lần nếu là tai họa, phải chia 4, 5 lần nếu là thành quả rực rỡ.
Như vậy, không phải chỉ năm 75, hàng năm cứ vào cuối tháng Tư ( đạo văn Thanh Tịnh : hàng năm cứ vào cuối thu..), một số đông đảo người Việt được giải phóng. Hết ưu phiền, hết lo thuế má, hết áy náy có lỡ làm gì, nói gì, nghĩ gì làm cho Đảng, cho nhà nước buồn phiền hay không.
Tôi ngày đêm phân vân: trong số tai nạn, bao nhiêu cái xe xỉn bị hư hại, trầy vẩy. Nếu không có xe gắn máy lạnh, cán bộ lớn lấy gì đi lo việc dân, việc nước ngổn ngang, đầu óc làm sao còn sáng suốt để hoạch định kế hoạch xây cất Thủ Thiêm nói riệng, xây dựng đất nước nói chung. Chưa nói tới nghĩa vụ đưa thế giới tới đại đồng
Từ Thức
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire