06/04/2020

TIỂU NHÂN ĐÊ TIỆN


Hoàng Hải Vân
 

Giữa lúc cả thế giới oằn mình phòng chống đại dịch Covid-19 phát tán từ Trung Quốc, giữa lúc Việt Nam không những tập trung bảo vệ người dân của mình thoát khỏi đại dịch mà còn chia sẻ với người dân Trung Quốc gặp hoạn nạn bằng tình cảm chân thành, bằng tiền bạc theo khả năng và bằng việc chữa khỏi bệnh miễn phí cho các công dân Trung Quốc nhiễm dịch đến Việt Nam, thì nhà cầm quyền Bắc Kinh lại xua tàu hiện đại đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam đang đánh bắt cá hợp pháp trên vùng biển của Việt Nam, bắt giữ bất hợp pháp 8 ngư dân và các tàu cá của Việt Nam đến cứu nạn, rồi lu loa cho rằng tàu cá Việt Nam đâm tàu hải cảnh của họ. 

Lợi dụng đại dịch để tiếp tục xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, đe dọa tính mạng ngư dân Việt Nam trong tay không tấc sắt, phá hủy tài sản, cướp bóc miếng ăn của bà con chúng ta, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã bộc lộ hết bản chất tiểu nhân đê tiện. Hành vi đê tiện này nằm trong kế hoạch có chủ đích, vì trước đó, cũng trong đại dịch, nhà cầm quyền Bắc Kinh còn dựng tín hiệu giả để lu loa vu cáo ngư dân Việt Nam xâm phạm chủ quyền vùng biển đảo Hải Nam và “do thám” gần căn cứ quân sự nơi có các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc.
Người Việt chúng ta phần lớn lương thiện khoan hòa, cũng có một số tiểu nhân, cũng có một số đê tiện, nhưng mức độ tiểu nhân đê tiện của một số người Việt còn lâu mới đạt đến cái đỉnh tiểu nhân đê tiện của nhà cầm quyền Trung Quốc. Bởi vậy trong kho tàng ngôn ngữ Việt Nam ta không đủ lời để chửi. Chửi chúng là tiểu nhân đê tiện thì nhẹ hều, ai tìm được lời đích đáng hơn mỗi người chửi một phát đi ! 😬(HHV)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire