31/01/2012

VÕ LÂM KIẾM KÝ 10

Nhôm Khoáng Dân Đài

  Những ngày ở Bắc Thành, qua giao tiếp với Kim Kim, Phá Ma Kiếm hiểu ra rằng mỗi Hiệp Khách giang hồ thường có một dân đài để thao diễn võ công của mình. Bắc Thành là nơi qui tụ nhiều hiệp khách nên có khá nhiều dân đài nổi tiếng như Sàm Huynh đài, Nhôm Khoáng đài, Phong Mại đài, Vinh Hữu đài, Khang Diện đài, Đào Viết đài, Nhương Trân đài, Đoan Trang đài, Bích Phương đài, Thanh Hải đài…
Kim Kim giảng giải:
-         Sàm Huynh đài có thế mạnh là góp nhặt những tinh hoa võ thuật ở các dân đài trên khắp chốn giang hồ cũng như võ thuật của các Giáo đài về giới thiệu hoặc thao diễn lại trên đài của mình nên thu hút hàng vạn luợt khán giả vào xem và bình giải mỗi đêm. Nhôm Khoáng đài do một nhóm đại hiệp trí giả Bắc Thành ban đầu lập ra để thao diễn những môn võ có thể chống lại môn Khai Nhôm Khoáng công rất thâm hiểm mà Giáo cho phép du nhập từ Lạ Giang Hồ phương Bắc …

Phá Ma Kiếm ngắt lời:
-         Giáo cấm luyện các loại võ nghệ không phải của Giáo, tại sao lại cho phép du nhập môn công phu độc hiểm đó từ Lạ Giang Hồ?
-         Giáo ở đây cũng do Giáo ở Lạ Giang Hồ đẻ ra, Giáo tự nhận làm con em của Lạ Ma Giáo, gọi tắt là Lạ Giáo, nên cái gì của chúng đưa qua Giáo Ta đều ngoan ngoãn tiếp thu và chấp hành.
-         Khai Nhôm Khoáng công như thế nào mà hiểm độc?
-         Loại công phu ấy đánh ra làm bay giạt hết núi rừng, làm ung thối hết mọi thứ, đất đai biến thành bùn đỏ sền sệt chảy đến đâu cây cối động vật gia súc chết đến đó, con người cũng không sống nỗi. Chưa kể Lạ Giang Hồ lợi dụng chuyện du nhập công phu nầy, đưa võ sư qua làm cố vấn huấn luyện và đưa cả hàng sư đoàn Lạ Binh núp bóng dân phu qua đây nằm vùng để chờ thời cơ…Dân chúng và đồng đạo giang hồ phản ứng quyết liệt nhưng Giáo vẫn bất chấp thiệt hơn cho du nhập vào, không biết vì động cơ gì? Đây là một nghi án ám muội mà các hiệp khách giang hồ cần làm rõ.
-         Nhôm khoáng đài lập ra là nhằm tuyên dương các môn võ chống lại Khai Nhôm Khoáng công hiểm độc đó ư?.
-         Hiện nay võ đài ấy còn là nơi thao diễn tất cà các môn võ chính phái tiên tiến của mọi cao nhân dị khách rất đáng để đi xem,
-         Thế làm phiền muội tối nay đưa tiểu huynh đến đó xem một lần cho biết.- Phá Ma kiếm phấn khời đề nghị.
Kim Kim tiểu thư vui vẻ đồng ý:
-         Muội cũng có ý định trong những ngày huynh lưu lại Bắc Thành sẽ đưa huynh đi xem một vài dân đài. Vậy tối nay ta đi xem Nhôm Khóang đài trước nhé.
Kim Kim đưa Phá Ma Kiếm đi loanh quanh một lát thì đến một quán nước xinh xinh nằm khuất trong một hẻm nhỏ. Nàng bước vào chọn chỗ ngồi, gọi nước uống rồi ra hiệu cho Phá Ma làm theo.
-         Ủa ! Võ đài sao lại ở đây?- Chàng ngạc nhiên hỏi.
-         Dân đài bị Giáo cấm đoán nên phải mở không công khai. Khán giả cũng như người thượng đài không được phép tập trung lại trước khán đài như của Giáo đài mà phải phân tán khắp nơi rồi sử dụng Liên Lý Nét Công để lên thao diễn võ nghệ hoặc để vào xem.
      Chúng ta ngồi đây rồi vận Liên Lý Nét Công hướng về Đài để thưởng lãm. Huynh chú ý đọc một số khẩu quyết và làm theo muội để vào xem.


Phá Ma Kiếm nhớ đến Tuệ Quang Tùy Hành Luận của Hà Tiến Sỹ Đại Hiệp, vỗ đánh đét vào đùi khoái chí:
-         Trí tuệ, trí tuệ, đại trí tuệ! Chỉ có trí tuệ mới giúp con người sáng tạo ra môn công phu lợi hại nầy để vượt qua mọi rào cản ngăn cấm của bọn tà ma lạc hậu chỉ biết có giai đấu với bạo trấn.
-         Nhưng Giáo vẫn tìm mọi cách quấy phá các dân đài như dùng bạo lực bắt cóc chủ đài, đánh sập đài bằng Hắc Cơ Công hoặc dùng Hỏa Tường Pháp để ngăn cản không cho khán giả vào xem.
Phá Ma chợt nhớ ra một chuyện liền hỏi:
-         Sư phụ có nhắc đến Hắc Cơ Công là môn võ của bọn bàng môn tả đạo, chỉ có hạng hèn mạt vô lại mới dùng, cớ sao bậc đường đường mẫu nghi thiên hạ như Giáo Ta cũng sử dụng Hắc Cơ Công?
Kim Kim ái ngại nhìn Phá Ma:
-         Huynh vẫn chưa hiểu bản chất của Ma Giáo là gì sao?- Rồi nàng bất chợt reo lên - Kìa đã có hiệp khách thượng đài! Đó là Huệ Tiên sinh, một trong ba đồng sáng lập võ đài. Tiên sinh đang giới thiệu người thượng đài đầu tiên đêm nay. Ai vậy nhỉ?  À! Thanh Giang Đại hiệp khách!
-         Ông ấy đang chiết giải võ công gì thế? Chàng hỏi.
-         Đại Hiệp đang thượng đài để phân tích các chiêu thế hiểm hóc trong Nông Võ Thư Môn của một nông dân tên là Huỳnh Kim Hải mới sáng tạo ra và vừa mới đây đã thượng đài để biểu diễn.
-         Ồ ồ! Tiểu huynh chưa được xem Huỳnh Kim Hải biểu diễn Nông Võ Thư Môn nhưng qua phân tích chiết chiêu của Đại Hiệp Thanh Giang thấy rằng đó là một công phu tuyệt vời. Không ngờ người nông dân trồng lúa mà cũng sáng tạo ra được những chiêu thức võ công cao cường như vậy.
-         Và kìa Hà Dương Nữ Hiệp trong Nhị Hà Song Hiệp đã lên đài với tuyệt chiêu Xuân Diệu Sắc Đồ do Hà Vũ Đại Hiệp sáng tác từ trong nhà tù gởi ra. Nàng đang lý giải hàm ý võ công từ những cung bậc màu sắc đối chọi gồm xám, vàng, đỏ và xanh mà Hà Vũ Đại Hiệp đã dùng vẻ nên họa đồ.
Rồi nàng lại nói tiếp khi thấy một hiệp khách thượng đài:
-         Và người mới nhảy lên đó là Toàn Tiên Sinh, đồng sáng lập ra Nhôm Khoáng Dân Đài, tiên sinh giới thiệu và chiết giải một số họa đồ khác của Hà Vũ Đại Hiệp gởi ra từ trong tù.
-         Không ngờ Hà Vũ Đại Hiệp, ngoài võ công thượng thặng còn là một họa sỹ tài hoa.- Phá Ma bất giác buột miệng khâm phục.
Rồi một lão đại hiệp nữa thượng đài. Phá Ma reo lên:
-         Đại lão hiệp Hà Tiến Sỹ cũng xuất hiện kìa! Tiểu huynh cũng đã được vinh dự bái kiến người cùng Đà Lâm Lục Hữu mới đây.
-         Huynh mới xuất hiện giới giang hồ mà đã gặp được những vị đại hiệp lẫy lừng…
-         Tiểu huynh từ duới vực sâu đã được sư phụ cho đọc những luận thuyết nổi tiếng của lão đại hiệp như Tuệ quang Tùy Hành Luận, Tống biệt Ý Thức Hành…
-         Nhìn kìa, hôm nay đại hiệp thượng đài chiết những chiêu thức mà vừa rồi Huỳnh Thục Nữ dùng để đối phó với cuộc tấn công khủng bố lần thứ hai của Giáo nha.- Kim Kim nói.
-         Đó là các tuyệt chiêu trong Hùynh Gia Nhu Đấu Thức mà tiểu huynh đã được xem qua trong lần trước ở Huỳnh Gia trang.- Phá Ma lộ vẻ sung sướng nói- Khẩu quyết của các chiêu đó tiểu huynh vẫn còn nhớ 
Sau Hà Tiến Sỹ là một trung niên hiệp khách thượng đài. Kim Kim lại reo lên:
-         Đó là Trung Thành Kỹ, người đang thao diễn chiêu cuối cùng trong bộ Phản Khai Nhôm Khoáng Quyền để chống lại Khai Nhôm Khoáng Công của Lạ giang hồ. Bộ quyền ấy có sáu chiêu, đây là chiêu cuối cùng của người.
Sau Trung Thành Kỹ là Đình Trọng Văn Gia thượng đài với tuyệt chiêu “Ngước nhìn Mỵ Viện” có nội hàm công kích rất cao vào hệ thống thống lĩnh của Giáo. Rồi Bích Phương Nữ Hiệp nhẹ nhàng nhảy lên đi lại các chiêu trong “Minh Hằng Nhu Đấu Kiếm” để nhắc nhở với mọi người rằng Trăng Sáng Nữ Hiệp đang bị giam cầm oan ức trong phục phẩm trại cần phải đấu tranh giải cứu nàng ra. Xem đến đó Giang Hồ đệ nhất mỹ nhân khóe lệ tràn mi làm mắt nàng vốn long lanh nay càng long lanh huyền mị. Phá Ma Kiếm Khách hồn vía bần thần, phần thương cảm cho Trăng Sáng Nữ Hiệp, phần ngất ngây trước vẻ đẹp mê hồn của đôi mắt đẵm lệ của mỹ nhân ...
Đôi nam nữ hiệp khách mải mê xem đến trời sáng lúc nào không hay. Kim Kim giật mình nói:
-         Huynh đã biết khẩu quyết vào xem võ đài rồi đấy. Sau này huynh tự vào xem, không chỉ dân đài này mà bất cứ dân đài khác. Rồi huynh sẽ thưởng lãm được võ công của rất nhiều bậc cao thủ võ lâm thượng thặng khác. Và nếu huynh muốn thao diễn võ công của mình cho mọi người biết thì cứ mạnh dạn đăng ký thượng đài. Hải Vân Kiếm pháp của huynh dường như cũng bắt nguồn từ Nhân Quyền Công Lý pháp...Bây giờ muội phải về nhà kẻo mẫu thân trông mong. Huynh tự về chỗ trọ để nghỉ ngơi rồi sau đó đi dạo cho biết Bắc Thành. Có gì trở ngại cứ Liên Lý thoại cho muội.
Phá Ma Kiếm trong dạ bùi ngùi nhưng bên ngoài vẫn cố gắng nói:
-         Ừ muội cứ về đi. Tiểu huynh tự lo được...
 Kim Kim cũng dùng dằng chưa muốn dời chân. Nhưng rồi nàng nhớ đến thù nhà còn đè nặng trên vai. Nàng phải về để còn lo đi tìm công lý cho người cha bị Giáo nha bức tử. Phá Ma ngẫn ngơ nhìn theo bóng hình nàng lướt đi xa dần...
                      Người đâu gặp gỡ làm chi
            Trăm năm biết có duyên gì hay không?


                                                                                                               An Sa


Kỳ sau: Lạ Giáo Thái Tử du Giang Nam
                                                                                          

9 commentaires:

  1. Lâu nay bận bịu chưa đọc, hôm nay rảnh rỗi vào đọc một lèo 13 tập Kiếm ký thấy thú vị quá. Rất nhiều liên tưởng bất ngờ, thú vị và sâu sắc...Cứ vậy mà viết cho đến khi chính thắng tà An Sa nhé! sẽ có một bộ tiểu thuyết dã sử hay với kết thúc có hậu.
    Tuy nhiên dường như trình độ Liên Lý Nét công của AnSa thiếu hiệp(hay của Huỳnh đại hiệp?) chưa cao nên thao diễn giao diện chưa đẹp. Cố luyện thêm công phu

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đa tạ! đa tạ! đang cố gắng luyện công

      Supprimer
  2. Hay đếch chịu được! Tầm cỡ này thì các bộ sử thi hàng đầu của Khựa cũng phả gọi bằng cụ./.

    RépondreSupprimer
  3. Tôi vừa đọc vừa tủm tỉm cười, An Sa kể chuyện có duyên quá

    RépondreSupprimer
  4. Pó tay đại ca lun, tuyệt kỹ kiếm pháp!

    RépondreSupprimer
  5. Bảo trọng ! Bảo trọng !

    RépondreSupprimer
  6. Tôi không thể nào nhịn được cười khi đọc lối đặt tên với cách viết dí dỏm và châm biếm của An Sa (hay của Nghiêng Đại Hiệp, Chênh hay Nghiêng cũng vậy! hahahaha!!!). Nghiêng Đại Hiệp đúng là bậc thầy của Kim Dung. Bái phục, bái phuc.

    RépondreSupprimer