22/04/2012

NGÀI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ KHÔNG ĐƠN ĐỘC VÌ CÓ TÔI


Ngài bộ trưởng bộ Tài chính Vương Đình Huệ trong lần họp báo triển khai NQ 4 đã có lời phàn nàn về hệ thống báo đài của ta hiện nay đã đề cập đến nội dung không phải "của mình". Ngài nói: “Tôn chỉ mục đích có rồi sao không theo? Báo của tổ chức này sao lại nói về lĩnh vực của tổ chức khác? Vì sao báo về tiếp thị lại đi viết về chính trị?”
Nhiều báo đài vì quyền lợi cục bộ của mình, vì tầm tư duy thấp kém đã không hiểu hết ý đồ uyên thâm trong chủ trương cao tầm của ngài Vương Đình Huệ nên đã lên tiếng phản ứng lại ý kiến trên.
Tuy nhien nhà văn Nguyên Ngọc lai phát hiện ra rằng ngài Huệ không đơn độc trong chủ trương chấn chỉnh lại chức năng của hệ thống báo đài hiện nay khi có một người nào đó ủng hộ ngài Huệ bằng cách ra lệnh miệng cho tờ SGTT  phải đóng ngay tiết mục thường kỳ về triết học rất uyên bác và gần gủi cuộc sống của nhà văn Bùi Văn Nam Sơn. Báo tiếp thị mà nói chuyện triết lý, thật là lộn xộn!



Như vậy là ngài Vương Đình Huệ đã không đơn độc, nay lại càng đông thế hơn khi có thêm một người nữa là tôi tham gia ủng hộ chủ trương cao tầm của ngài.
Tôi cũng thấy như ngài Huệ rằng, các báo đài của ta đang đá lộn sân tùm lum, báo nầy dẫm đạp lên báo kia. Chỉ một cái tin sát thủ Lê Văn Luyện ra tòa mà hầu như toàn bộ 700 cơ quan báo đài đều tranh nhau đưa tin. Chỉ có mỗi việc ngôi sao nào đó lộ hàng mà hàng trăm báo đài nhảy vào khai thác, chỉ với chuyện một cô dâu bị mất trinh mà có đến gần ngàn bài viết...thật là lãng phí tiền của của nhân dân. Rồi báo Thanh Niên lại đi nói chuyện ông già trên 70 tuổi cưới vợ nhí, báo Tuổi Trẻ lại đăng tin bà lão 90 tuổi muốn lấy chồng, trong khi báo Người Cao Tuổi lại nói chuyện sát thủ vị thành niên....chẳng ra sao cả.
Tôi nghĩ ngài Vương Đình Huệ có đủ tư cách để đứng ra lập lại trật tự, chấn chỉnh cách đưa tin của báo đài theo đúng chức năng của mình vì ngài là người có toàn quyền cấp tiền để nuôi dưỡng hệ thống báo đài đó. Báo nào không nghe, ngài đóng hầu bao là chết nghẽo liền. Người nắm tiền là người có sức mạnh. Điều đó đã được minh chứng khá rõ là vừa rồi có tờ báo nào đó đăng tin bất lợi về ngài, ngài ho một tiếng là chúng rút bài xuống ngay tức thì !
Do đó từ nay, với tư cách bộ trưởng bộ Tài Chính, ngài nên ra công lệnh như sau:
- Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng phải chấm dứt đưa tin về cách làm đẹp của chị em phụ nữ, tin về sát thủ Lê Văn Luyện giết người ra sao, tin cô dâu mất trinh như thế nào ..V.V.. Mà chỉ đưa tin về các hoạt động của đảng ta, các lãnh đạo đảng ta được nhiệt liệt chào mừng như thế nào khi về cơ sở làm việc hoặc khi ra thăm viếng nước ngoài..
- Báo Hà Nội Mới, SGGP ..v v.. không được đưa tin cướp hiếp... mà chỉ đưa tin hoạt động của đảng bộ địa phương của mình. Cũng không được dài tay đưa tin hoạt động của đảng bộ các địa phương khác vì ở các địa phương đó đã có báo của đảng bộ đó rồi. Thử hỏi có tỉnh thành nào trong 65 tỉnh thành chưa có báo đảng?
- Báo QĐND chỉ đưa tin về quân đội và các tin bùm bùm liên quan đến quân đội mà thôi. Những vụ bùm bùm khác không liên quan đến quân đội thì cũng không được đưa.
- Báo Công An Tp HCM thì chỉ đưa tin hoạt động của công an ở TP HCM, không được đưa tin hoạt động CA ở các địa phương khác, không đưa tin cô dâu mất trinh ra sao, không đưa tin sao Việt lộ hàng ở chỗ nào....
- Báo Tuổi Trẻ chỉ đưa tin về hoạt động Đoàn ở TP HCM, cấm đưa tin hoạt động Đoàn ở các địa phương khác và dĩ nhiên không được đưa tin về ngư dân bị giặc Lạ trấn lột trên Biển Đông.
...v v..v v...
Hiện nay hệ thống bào đài của ta ở trung ương hầu như phủ kín mọi lãnh vực bao gồm có báo Đảng  (Nhân Dân, Tạp chí xây dựng đảng...), báo đoàn hội ( Lao Động, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Thanh Niên, Phụ Nữ, Cựu Chiến Binh...), báo các bộ ngành ( QĐND, CAND, Giáo dục, Tài chính, Giao thông Vận Tải, Đầu Tư...).
Ở 65 tỉnh thành thì hầu như báo đảng, đài phát thanh, đài truyền hình đều phủ kín. Nhưng báo hội đoàn và báo ngành cấp sở thì chỉ mới tương đối đầy đủ ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Do vậy khi thực hiện triệt để công lệnh về chấn chỉnh chức năng báo đài của ngài, nhiều địa phương sẽ chịu thiệt thòi. Thông tin về các hoạt động của các hội đoàn và các ngành ở địa phương như hoạt động đoàn, công đoàn, mặt trận, công an, quân đội, cựu chiến binh, phụ nữ, tòa án, giáo dục...sẽ không có báo đài tương ứng để đưa tin.
Vì vậy bộ tài chính nên cấp tiền ngân sách cho tất cả 65 tỉnh thành, để các địa phương nầy phủ kín các loại báo như ở TƯ, trên ấy có các loại báo đài gì thì các tỉnh thành cũng phải có đầy đủ như vậy (giống như Hà Nội và TP HCM). Như thế là ngài đã hoàn thành "phổ cập"  phủ sóng 100%  hệ thống báo đài đến cấp tỉnh, thành.
Sau khi hoàn thành việc phổ cập ấy, ngài nên bước thêm một bước nữa là phổ cập báo đài đến cấp quận, huyện. Cả nước chỉ có khoảng 500 đơn vị hành chính cấp quận, huyện nên việc làm nầy không khó, chỉ việc chi tiền ra là các địa phượng tự động lập ra hàng trăm cơ quan báo đài để xài tiền ngay.
Sau đó là tiến đến phổ cập hệ thống báo đài đến cấp phường, xã.
Lúc ấy số lượng báo đài của ta từ cấp trung ương xuống đến cấp phường, xã sẽ đạt con số  356.600 tờ. Và tờ báo nào, theo đúng chức năng của mình mà đưa tin, không còn lý do để nói rằng do địa phương, do ngành đó chưa có báo nên báo tôi đưa tin hộ.
Thế giới chưa có quốc gia nào có hệ thống báo chí được tổ chức lớn mạnh và kỷ cương như vậy, nên Việt Nam ta đương nhiên trở thành siêu cường báo chí duy nhất của hành tinh. Công lao ấy của ngài là rất to lớn chắc chắn sẽ được ghi vào lịch sử nhân loại.
Cuối cùng là đầu tiên tức tiền đâu để ngài triển khai đại dự án đó? Dễ thôi, ngài đặt ra loại phí mới gọi là phí hạn chế ngu do chấn chỉnh và phát triển báo đài thu qua xăng dầu (tăng giá mỗi lít xăng lên thêm 10.000đ), thu qua điện, thu qua lưu hành xe...
Nộp phí là yêu nước nên không ai không muốn nộp, ngài đừng lo và ngài không hề đơn độc.

27 commentaires:

  1. Xin lỗi anh Huỳnh Ngọc Chênh và bà con vì lời lẽ khiếm nhã chứ cứ nghe phát ngôn và hành động của các lảnh đạo nước CHXHCH Việt Nam làm tôi buồn nôn vì phát biễu và tầm nhìn của các quan này quá dốt và thiễm cận . Tỹ dụ như ngài Vương Đình Huệ "...Báo của tổ chức này sao lại nói về lĩnh vực của tổ chức khác? Vì sao báo về tiếp thị lại đi viết về chính trị?”. Ngài Đinh La Thăng "...xe của ai cũng cẩu...". Ngài Nguyễn văn Thành, bí thư thành ũy Hãi Phòng "...góc-gồ chấm Tiên Lãng...". Bó tay!

    RépondreSupprimer
  2. Bài viết rất hay, mỉa mai lắm! Chỉ xin góp ý là cả nước có 63 tỉnh thành, không phải 65.

    RépondreSupprimer
  3. Cụ Ngọc phát pháo, Bác Chênh xung phong. Một trận đánh phôí hợp đẹp, giải quyết mục tiêu đến nơi đến chốn...

    RépondreSupprimer
  4. Qua la: Dung can but lam don xoay che do! tiec thay, nhan tai bay gio duoc coi la khi thoi cua quoc gia!

    RépondreSupprimer
  5. Ông Chênh này từ dạo hưu đâm ra hăng gớm! Hồi còn làm Thanh Niên có dám hô to như thế không, thưa ông?
    Hay ông lại mắc hội chứng về hưu rồi mới nói?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sao lại thế! Hễ có các bác về hưu ra sân nói chuyện là có đứa mất dậy thả chó ra sủa! Rọ mõm nó lại bà con ơi! Nếu nó còn sủa, thẩy cứt cho nó là nó im ngay.

      Supprimer
  6. Ai cũng biết nó thối nát + bị miệng + ngu dân rồi nhưng vì nhiều yếu tố khách quan liên quan tới cuộc sống nên cố gắng kiềm chế mà thôi.
    Mà cho dù có nói thì thằng Tổng Biên Tập ngu xuẩn nó có dám cho đăng hay ko hahaha.
    Công nhận bác bài phân tích trên nghe chí lý. Nhìn lại hệ thống báo chí bây giờ đa số là tin nhảm nhí phục vụ nhu cầu ngu dân của "bọn ngu" "cướp, hiếp, giết, siêu sang, lộ hàng"

    RépondreSupprimer
  7. Về hưu rồi mới nói .Nhiều đứa về hưu rồi mà đéo dám nói, bởi đéo có gì mà" lói ". Xin lỗi các bác. Nếu HNC có tý quyền gì trong tay mà về hưu mới dám nói thì mới ...thương quá, chứ nhà báo còm thì... quá thương .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác này DÓC . Còn hưởng chế độ "đồng chí" thì nói sao được. Bài viết này HNC hơi "móc họng" nhưng chả có gì mới để bàn cả. Nhà báo này sắp "ngủ" rồi vì nói ra ngôn ngữ ậm à ậm ực chứ làm "đéo gì được nữa"

      Supprimer
  8. Anh Chênh thật sắc sảo, tôi thích tất cả các bài viết của anh, phải là người làm báo lâu năm, có hiểu biết sâu sắc về nhiều vấn đề chính trị văn hóa xã hội mới có thể viết được như vậy.
    Thật kinh tởm, những tri thức tuyệt vời trong chuyên mục trò chuyện triết học của SGTT thì bị cấm còn những tin tức về cướp giết đốt hiếp thì cho đăng tràn lan, chúng định biến đất nước này, nhân dân này thành cái gì đây. Bất cứ ai lên tiếng về vấn đề này đều đáng được trân trọng, những kẻ cố ý chỉ trích tâm địa thật bẩn thỉu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cứ cái đà này chả mấy mà bác Huỳnh Ngọc Chênh được ông Huệ "cất nhắc" lên làm cố vấn cho ông ấy. Dân chết mất ngáp mất thôi bác HNC ơi! Chỉ có điều tâm của bác với dân nước nhiều quá nên chắc bác từ chối chức quyền ấy!
      Cám ơn bác về bài viết.

      Supprimer
  9. Bác Chênh ngày qua ngày càng trở lên quá bén, quá tuyệt vời! cầu chúc cho bác luôn được bình an, sung sức, múa bút "đâm mấy thằng gian". Dẫu không làm được cơn bão quét sạch mọi rác rưởi của XH này cũng là một cơn gió xoa dịu nỗi nhọc nhằn của chúng sinh trong cõi ta bà này! "Hãy đốt lên ngọn nến còn hơn ngồi nguyền rủa bóng đêm" phải không bác? Rất hâm mộ bác thank!

    RépondreSupprimer
  10. Hehehe…365500 tờ báo phổ cập đến mọi lĩnh vực mọi làng xã..ý này quá hay…thực tế là mỗi làng xã đều đã có cái đài phát thanh mà mỗi ngày đều loa inh ỏi cưỡng bức người nghe…giờ này chỉ cần in ra giấy là xong thôi… phí xăng, xe, cầu đường thì tăng mãi rùi, chắc giờ phải tăng thuế bao cao su, học phí trẻ em…ai né thuế bcs thì vỡ kế hoạch và sau này chắc chắn là dính thuế học phí, còn không đóng học phí thì cho nghỉ học ngu luôn…

    RépondreSupprimer
  11. Tôi cũng nghĩ giống anh Chênh trước khi anh đưa bài này lên công luận, chỉ cụ thể hơn anh Chênh vài chỗ: Nên đưa một danh sách cấm rõ ràng hơn: ví dụ: Báo Nhân dân không được nói về Đảng, Tạp chí Cộng sản không được viết nhân dân
    Đề xuất vớiVương Đình Huệ: Không được dùng Thuế của dân ra các báo cho Tỉnh, ngành như hiện nay

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. nạc danh 01:27 nói có lý.ông Huệ bên tài chính mà dính vào "chính em đây" làm gì nhỉ?hay dửng mỡ chăng?!!!.

      Supprimer
    2. hay là thấy Đinh la to quá thì kém miếng khó chịu?!!!ôhhohoooo...

      Supprimer
  12. Một người như ông VĐH.lúc mới lên đã đánh bóng mình bằng những
    lời vì dân vì nước khiến ai cũng tưởng ông là bộ trưởng sáng giá nhất nhưng rốt cuộc hóa ra không phải mà là ông giả vờ thế thôi !
    Ông diễn trò bằng môi mép,chưa hành động gì cả thế mà cũng nhiều anh nhà báo,gồm lề đảng và lề dân,...tin ngất .
    Dân ta thật là...đáng yêu thật đấy !

    RépondreSupprimer
  13. tôi nhiệt liệt ủng hộ nội dung bài viết này ; Nộp phí là yêu nước nên không ai không muốn nộp.Ngài Vương Đình Huệ không lo vì có cả tôi đấy .

    RépondreSupprimer
  14. Ong Hue lam nganh tai chinh sao lai can thiep vao bao chi. Y cua Lanh dao bay gio chi muon bit mom dan thoi.

    RépondreSupprimer
  15. Ong nay noi gio co ai them tin dau ma. Ong ta t uh ng noi la lam kiem toan nen biet kg bao gio lo, vay ma duoc may hom lai bao lo 8000 ty. Sau do thi gia xang tang lien tuc. Ha mieng mac quai ma van con co de ha. Nhuc! Ru anh Thang cung thang luon duoc roi!

    RépondreSupprimer
  16. Buôi Tôi Everning24 avril 2012 à 02:11

    ịt mẹ ngu thật. Phải thế mới đụ ( xin lỗi, là đủ mới đúng nha, nói tiếng Nghệ mà) tiêu chuẩn lãnh đạo chứ hehe.

    RépondreSupprimer
  17. ngày xưa Nguyen Thiện Nhân mới lên bo truong cung nổ banh xac như Vương, ấy roi đau lại vào đay. Trơi sinh cái mồm để làm gì?Cứ nổ,có thiệt gì đau, có khi lại vì nổ mà lên chưc cung nên.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. ôhohoooo..thế hóa ra là mồm L....lấy trôn nuôi miệng à?đúng là mồm chính khách ko khác gì Đờ con nhền nhện!!!

      Supprimer
  18. Cảm ơn nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh ! Một bài báo quá tuyệt vời!

    RépondreSupprimer
  19. Bai viet hay !!! Cam on.
    Chot nho den toi va may thang ban thuong nhac den cac QUAN la "50 nam tuoi dang, 2 nam tuoi hoc tro" hoac "nhiet tinh nhung kha nang tu duy co han". Thiet la chan nhu con gian !

    RépondreSupprimer
  20. phải gội đầu thật sạch- nếu không gội được thì phải chặt bỏ đầu này thay đầu khác- phải chọn người hiền tài ra lãnh đạo đất nước- đừng để thứ thiếu tài lại vô đạo đức, tham lam vô độ - ngồi trên đầu dân làm cái gì cũng vì túi riêng , nên bất chấp tất cả , có hại cho dân cở nào thì chúng cũng vẫn làm
    288 ngàn hecta đất rừng phòng hộ, rừng nguyên sinh là tài nguyên của đất nước , là an ninh quốc gia tại sao chúng nó bán rẻ 180 ngàn đồngVN / hecta / 50 năm (bán cho trung quốc)nhân dân ta đâu bán được m2 nào đâu
    - 153 dự án sân gôn trong cả nước= 750 ngàn hecta- hàng trăm ngàn dự án khu công nghiệp - đuổi dân đi rồi bỏ không - mục đích là cướp đất của dân- dân thì cùng đường không biết kêu than vào ai
    -các tổng công ty - các tập doàn kinh tế nhà nước là nơi chúng nó đổ tiền ra để chúng nó chia chác - chúng nó bất chấp dư luận, báo chí không có ý nghĩa gì với chúng nó cả - chắc bác chênh còn nhớ vụ MU18 đến cục cảnh sát điều tra còn bị tóm cùng hai tờ báo tuổi trẻ và thanh niên cùng đồng hành ra tòa - khi mà nhà chưa xử lý hết dột thì tất cả đồ đạc trong nhà vẫn còn bị ướt ./.

    RépondreSupprimer
  21. Bọn tham nhũng hết ấy ma

    RépondreSupprimer