21/05/2012

BÍ THƯ TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG GIÀU CỠ NÀO?


Sưa cổ thụ và đá quý trong vườn ngài bí thư

Thứ hai, 21/05/2012
Thời gian gần đây người dân ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang - Hải Dương đang đồn thổi nhau và không tiếc lời khen ngợi, ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu nhà vườn trên diện tích đất hơn 5.000 m2 được người dân địa phương xác định là của gia đình ông Bùi Thanh Quyến - Bí thư tỉnh Hải Dương.


Khu nhà vườn này tọa lạc ở một vùng quê nghèo của huyện Ninh Giang - Hải Dương nhưng không vì thế mà nó thiếu đi những nét đặc trưng của một khu nhà vườn hiện đại, ngược lại khu nhà này đã được thiết kế thành một quần thể nhà vườn hoành tráng với những kiến trúc lạ mắt  những sẽ khiến cho những ai lần đầu đến đây phải ngỡ ngàng.
Khu nhà đang xây dựng của ông Bùi Thanh Quyến ở thôn Đông Tân
- xã Ninh Thành - Ninh Giang - Hải Dương
Từ thông tin phản ánh qua đường dây nóng của người dân xã Ninh Thành (huyện Ninh Giang - tỉnh Hải Dương) có nội dung: Công trình nhà vườn có diện tích khoảng hơn 5.000 m2 ở thôn Đông Tân (xã Ninh Thành) đang tiến hành xây dựng trên đất nông nghiệp trái phép (đất chưa được chuyển đổi)? Và cũng theo phản ánh của người dân thì khu nhà vườn đang xây dựng trên diện tích đất thuộc sở hữu của gia đình ông Bùi Thanh Quyến – Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương?

Phóng viên đã về thôn Đông Tân, xã Ninh Thành (Ninh Giang - Hải Dương) để xác minh thông tin này. 

Khối "tài sản kếch xù" trong khu nhà vườn 

Khi chúng tôi có mặt tại đây, điều dễ dàng nhận thấy đó là những tiếng nổ của các loại máy cẩu, máy xây dựng công trình nơi được coi như một "đại công trường" đang thi công. 

Đi từ con đường trải bê tông dẫn vào làng hiện ra một “tư dinh” rất hoành tráng bởi hệ thống tường rào được xây kiên cố cao chừng 3m cùng một hàng cây xanh nhấp nhô chạy song song sát bên tường. 

Vào bên trong khu nhà vườn đang xây dựng này thực sự khiến chúng tôi bị “choáng ngợp” trước những gì được “mắt thấy tai nghe”. Và chính xác hơn, nó giống như một khu nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng ở những khu du lịch nổi tiếng. 
Cung điện của hoàng đế nào đây?
Theo điều tra của phóng viên và thông tin của một số người dân địa phương, công nhân xây dựng ở đây cho biết, toàn bộ khuôn viên khu nhà vườn này có tổng diện tích khoảng trên 5.000 m2 bao gồm một ngôi nhà 3 tầng (1 tầng hầm và 2 tầng nổi) được thiết kế theo phong cách hiện đại và khác lạ (tức là, ngoài tầng hầm và tầng 1 được xây bình thường thì tầng 2 của ngôi nhà sẽ được làm hoàn toàn bằng gỗ, mái cong hình mái chùa); hệ thống dẫn nước đến 2 hòn non bộ "khổng lồ" bằng đá xanh được thiết kế công phu, đẹp mắt để điều hòa sinh thái cho khu nhà; một "rừng" cây cảnh thuộc dạng quý hiếm cũng khiến mọi người phải ao ước được sở hữu… 
Những tảng đá lớn nầy móc từ hòn núi nào?

Theo chỉ dẫn của những người thợ xây dựng ở đây, tầng hầm nằm sâu dưới lòng đất khoảng 3m. Theo sơ đồ thiết kế hệ thống phòng sẽ có 4 phòng nhỏ và 1 phòng lớn, trong đó có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng hát? 

Cũng theo những người công nhân xây dựng ở đây cho biết, từ khởi công đến khi hoàn thành, chủ nhà phải bỏ ra một khoản tiền lớn cho phần chi phí xây dựng. Chưa hết, để trang trí cho ngôi nhà này, trong bản thiết kế xây dựng còn được ốp lát bằng các loại gỗ quý và ước tính cũng phải "ngốn" hết khoản tiền không nhỏ. 

Như vậy, nếu các thông tin mà những người công nhân này cận kề với giá trị thực và chỉ nhẩm tính thì chi phí xây dựng ngôi nhà sẽ là một con số không hề nhỏ chút nào...?
Tầng 1 của ngôi nhà
Sự kỳ công, đắt đỏ của khu nhà vườn này còn phải kể đến một hệ thống đường dẫn nước từ bên ngoài vào rồi cung cấp cho các hòn non bộ  "khổng lồ" ở trước và sau khu nhà, góp phần tô điểm cho khuôn viên của khu nhà vườn thêm lộng lẫy. Theo những người thợ tại đây, những loại đá xanh, đá đỏ quý được đưa từ vùng đất Ninh Bình, Thanh Hóa và một số nơi khác về.

Theo tìm hiểu của PV, và thông tin của những công nhân xây dựng ở đây cho biết: toàn bộ các loại đá được đưa về đây, giá trị của chúng cũng lên đến con số rất 'khủng'. 
Cây cổ thụ nầy từ đâu ra nếu không từ rừng già?
Trong đó, riêng tổ hợp hòn non bộ ở phía sau nhà cũng không kém đắt tiền. "Chi phí để mua các loại đá về cũng hết khá nhiều tiền, nhưng đắt nhất là loại đá đỏ được đặt ở cổng chính vào và một hòn khác ở trên đồi" - ông K, một công nhân xây dựng ở đây cho biết. 

Và "rừng" cây, gỗ quý... 

Tất cả những con số trên là những điều có thể đánh giá được bằng phép tính đơn giản, nhưng những cây xanh quý hiếm được coi là "tài sản" vô giá trong khu vườn này. 
Đá và cây bứng từ rừng về?
Đó là một "rừng" cây, gỗ quý được trồng ngay hàng, thẳng lối để "trang điểm" cho khu nhà vườn này như: cây sưa hàng trăm năm tuổi, tùng la hán, gốc thị lâu năm... và một số cây quý có nguồn gốc từ nước ngoài. 

Đặc biệt là sự có mặt của gốc sưa hơn 1 vòng tay người ôm và cây tùng la hán ước tính khoảng vài trăm năm tuổi. Theo như đánh giá của những nghệ nhân, những chuyên gia về cây thì có thể những loại cây kể trên có giá trị một vài trăm triệu cho đến vài tỷ, thậm chí có những cây đặc biệt quý có thể có giá vài chục tỷ...
Khu vườn đá quý trên cánh đồng lúa
"Nói chung cây cảnh là vô giá và nó phụ thuộc vào sở thích của mỗi người nên đắt hay rẻ cũng khó nói lắm. Nhưng ở đây có hai cây có giá vài tỷ đồng là cây tùng la hán ở phía trước nhà và cây sưa.

Vào thời điểm đắt nhất, năm 2010, thì cây tùng la hán có giá rất cao, cây sưa ở trên đồi kia đâu như cũng có giá phải tính bằng đô (USD). Còn lại những cây khác thì giá vô vàn lắm..." - ông K chỉ tay  về hướng cây sưa ở trên đồi (đồi nhân tạo trong khu nhà vườn) nói. 

Cán bộ UBND đi nghỉ mát vào ngày làm việc? 

Khi PV đến UBND xã Ninh Thành (ngày 16/5) để liên hệ công tác báo chí và xác minh nguồn gốc đất như theo phản ánh của người dân thì ông Vũ Thành Lượng Chủ tịch UBND xã Ninh Thành từ chối không hợp tác: "Chủ tịch đi vắng không tiếp được". 

Trong khi đó, ông chủ tịch xã vẫn ngồi chễm chệ trong phòng kế toán? Thậm chí, ông chủ tịch xã còn tuôn ra những ngôn ngữ hơi khiếm nhã và "lệnh" cho CA xã "mời" PV ra khỏi ủy ban. 

Trước đó, thứ 2, ngày 14/5, phóng viên đã điện thoại để đặt lịch làm việc với UBND xã nhưng điện thoại bàn Văn phòng ủy ban chỉ có chuông và không ai nhấc máy. Sau đó, PV tiếp tục điện thoại cho ông Vũ Thành Lượng Chủ tịch xã nhưng đầu dây bên kia chỉ tiếng thuê bao hiện giờ không liên lạc được? 

Theo ông Nguyễn Văn Kiệt Chánh Văn phòng UBND xã Ninh Thành cho biết: "Hôm đó (14/5), chúng tôi đang đi du lịch ở Huế?". 

Qua nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, phóng viên đã gặp được ông Bùi Thanh Quyến. Trao đổi với PV, ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương đã khẳng định: Thông tin về việc ông xây nhà trên đất nông nghiệp (đất chưa chuyển đổi) là không chính xác. 

"Khu đất này đã được mua của các hộ dân ở địa phương và cách đây gần chục năm, đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp..."_Ông Quyến xác nhận.


46 commentaires:

  1. dân đen việt21 mai 2012 à 11:52

    http://www.youtube.com/watch?v=MJpmwuDvNzw&feature=g-all-u

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Theo lời của Đại tá Đỗ hữu Ca thì đây mới được coi là nhà chứ cái lều nhà Vươn thì gọi chòi canh cá là chính xác

      Supprimer
    2. Tay bí thư tỉnh ủy này rao giảng đạo đức tác phong Hồ Chủ Tịch chắc hay lắm đơi...Bớ anh Trọng ! nên đưa tay nay lên làm "Phó Tổng bí thư" đi

      Supprimer
    3. Chu Thanh oi ? tui cung la mot thang , may lan suy chet o vung quang tri , quang nam . chi vi di danh chinh quyen ca nuoc ve cho cac Chu huong thu hom nay , luong cua Chu hien nay chac hon chuc trieu dong thang . ma chu tiet kiem gioivay , mua duoc gan 600m dat , nha chu , nhu bai bao viet chac cung co ca hang ngan cay vang , thoi thi mung cho vo chong Chu . Nhung o cho chung toi Dang lay dat cua chung toi ban cho eco ,ko biet ho ban duoc bao nhieu ,ma chi cho chung toi duoc 3,4chuc trieu mot sao dat van giang , ko bang gia Chu mua mot cai bon de ia [bon cau ]`hoi sao chung toi ko cam bua, cam liem de tu cuu lay minh , cuu lay nhung nguoi dan cua Chu . Nhan dip trien khai thuc hien nghi quyet tw 4 , Chu la nguoi chu tri chi dao dan tinh ta nen chu pho bien cho chung toi cach Chu lam giau nhu the nao nhe de dan Van Giang cho toi hoc tap d/c bi tho tinh uy HD .. Hom nao khanh thanh khu nha cua Chu , Chu nho cho ba con VVan giang biet .chung toi se keo nhau den tham Chu, chuc mung cho vo chong Chu va duoc chiem nguong Co ngoi cua Chu , Do la thanh qua hon20 nam qua chu da ViDan, Vi Nuoc va may nam qua Hoc tap va lam theo tam guong dao duc chu tich ho chi minh Chu moi co duoc [ ai co dieu kien goi thu nay cua toi toi d/c bi thu tinh uy kinh yeu ] .

      Supprimer
  2. dân đen việt21 mai 2012 à 11:59

    Liệu giai cấp nông dân có được chuyển đổi hợp pháp không ?Hỡi những kẻ tội đồ ?

    RépondreSupprimer
  3. Xem bức ảnh con kênh chạy dọc bức tường,
    thấy giống giống ngôi nhà
    của Bin Lađen ở Pa Kittăng
    nơi y bị máy bay trực thăng Mỹ bắt và giết chết.

    RépondreSupprimer
  4. Bớ đ/c Lú !
    Nói gì lắm, mần đi !!!!!!!!!!!!

    RépondreSupprimer
  5. Một lần Bác Hồ về Thái Nguyên,
    khi đi qua Núi Voi (bên ngoài thị xã-nay là thành phố Thái Nguyên)
    thấy một khu dinh thự lộng lẫy nằm ngay dưới chân núi,
    Bác hỏi nhà ai,
    đoàn tháp tùng địa phương trả lời là của xyT,
    và ngỏ ý mời Bác nhân tiện ghé vào thăm một tý.
    Bác chau mày, không nói gì, đi thẳng.

    Khoảng năm 1980, tôi đi qua Núi Voi,
    thấy dinh thự vẫn còn đấy,
    nhưng không có người ở.

    RépondreSupprimer
  6. Thế này ai mà chẳng muốn làm đày tớ ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hu hu , ôi , thương thay những ông bà chủ nhân của đất nước vạn lần dân chủ hơn các nước tư bản !Hãy xem đầy tớ của các vị đi rồi cả đời mà ...mơ được'' xách dép''cho đầy tớ.

      Supprimer
  7. Bêết thế ông làm nhà ở bên Mỹ xem thằng nào biết mà nói. Phải tìm ngay ra thằng nào đang bôi nhọ lãnh đạo, phá hoại chủ trương chính sách của nhà nước ngay...ngay...

    RépondreSupprimer
  8. Toàn những đại địa chủ mới bọn quan chức tham nhũng bóc lột dân mà có!
    Bọn này phải đào tận gốc, trốc tận rễ!

    RépondreSupprimer
  9. Mời UBND huyện chưsê đế xử lý mấy hòn đá này

    RépondreSupprimer
  10. Quan đầu tỉnh mà mới có nửa héc ta đất để làm biệt thự sinh thái thì có bõ bèn gì.
    Vài cái cây và dăm tảng đá do các đệ kính biếu thì nhằm nhò gì.
    Muốn chuyển đổi đất thì các đệ nó làm ngay. chúng nó còn nói:
    " chỉ cần anh chị gật đầu là em mừng rồi, vụ này anh chị cứ yên tâm em sẽ lo, đất gì rồi cũng thành đất thổ cư thôi"
    à mà cái dự án X, anh cho em làm nhé !!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đại Tá Dân đen.21 mai 2012 à 15:27

      Tớ sẽ lưu tâm đến cậu, nhưng phải kín kín đấy nhé; dân đen bây giờ cũng kinh đáo để... cả bọn nhà báo, blốc bờleo nữa. Mệt...

      Supprimer
  11. BÍ THƯ TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG ĐÃ HỌC TẬP NHUẦN NHUYỄN VÀ THỰC THI THUẦN THỤC ĐẠO ĐỨC LÃNH TỤ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác Nặc danh này nói không trúng, học tập như Bác Hồ nói thì có thắng Chó nào giàu được. Lạc hậu. Ông Bí thư Hải Dương học tập và làm theo bon Tàu đó.

      Lục tìm thấy câu "tục...mới" này hay và trúng: "Dân giàu thì nước mới mạnh. Cán bộ Lãnh đạo giàu thì nước ...ĐỤC"

      Supprimer
  12. Yêu sự thật21 mai 2012 à 15:01

    Nếu có ai đó hỏi ông BT tiền đâu ra mà xây lâu đài hoành tráng thế? Thể nào ông cũng trả lời :" toàn là anh em nó cho hết ấy mà, mỗi thằng đệ tử và doanh nghiệp cho 1 thứ, có đáng gì đâu!" Không ai chết vì nhận quà biếu cả. Mà những thứ chúng biếu toàn vô giá nên khó có thể quy ra tiền để bắt ông được. Trong luật không cấm người ta cho và nhận đá hoặc cây cảnh! Hỡi ơi cái bộ phận không nhỏ này khi nào mới hết

    RépondreSupprimer
  13. Địa chủ như Bá Kiến ngày trước gọi nhà Bí thư nay bằng Cụ

    RépondreSupprimer
  14. Hầy dà ...Chuyện nhỏ như con thỏ mà các chú cứ ầm ĩ! Chứng cớ đâu?
    Lương bí thơ tỉnh mua thịt bò cho chó ăn chẳng đủ lấy đâu tiền mua đất xây khu sinh quyển?
    Việc này nên mời bác Lù Chóng về xem đàn em sao mà hớ hênh vậy! Đã bảo cứ tích vàng, tích đô sang Mỹ mua cả thành phố Houton thì có thằng nhà báo nào biết..Mịa sao bọn đàn em ngu lâu thế?

    RépondreSupprimer
  15. ok. chú được việc đấy nhỉ?

    RépondreSupprimer
  16. Thành thật chia buồn một chú bị lộ sáng. Chắc lại "chơi không đẹp" nên bị các "đồng chí" chơi lại đây mà!!!!
    Có bác nào mua lại giá rẻ không thì liên lạc nhé. Cần bán gấp, giảm giá 70% vì BĐS đang xuống giá.

    RépondreSupprimer
  17. TMĐ:
    Một mảng băng nho nhỏ, nhẹ nổi trên núi băng ngầm.Nghĩ thương cụ già gù lưng bán rau bên đường phố ,chết rét đói, không túp lều che
    nắng che mưa.Hoa mắt trước những con chữ,những dòng chữ nhảy múa trên từng trang nghị quyết TW4 đầy uy lệnh.Ngẫm,mình quá ngu,ham hố cái hư danh chủ mà không chịu nhận cái thực danh đầy tớ,mà đầy tớ thật trung thành của nhân dân như đồng chí Bùi Thanh Quyến!

    RépondreSupprimer
  18. Sáng nay sau khi đọc báo, Bí thư Quyến vừa uống cafe vừa chửi: "Đ.M, có thằng xây nhà thờ to gấp đôi tao ở Kiên Giang từ lâu sao không chọc lại đi chọc tao"

    RépondreSupprimer
  19. TRong bốn chữ "CẦN - KIỆM - LIÊM - CHÍNH" mà Bác đã nhắn nhủ thì các ảnh học được nhõ chữ CẦN. CẦN CÙ BÒN VÉT TÀI SẢN CỦA ĐẤT NƯỚC.

    Ở tỉnh Hải Dương thì có bói cũng không ra hòn núi nào. Chắc đây là sản phẩm phá núi, phá động được chở từ Thanh Hóa, Hòa Bình về nhằm làm đẹp cho dinh cơ quan đầu tỉnh.

    RépondreSupprimer
  20. Hoan hô các đầy tơ xây nhà!

    Nhà của đầy tớ nhân dân
    Mọc nhanh như nấm mùa xuân: Nó kìa!
    Biệt thự ông nọ bà kia
    Trẻ thi nhau đếm cái kìa to hơn!

    Trải dài từ Bắc vô Nam
    Từ Cà Mau đến Nam Quan nước mình
    Biệt thự cao đến là kinh
    Ngước nhìn, cổ bỗng thình lình…gẫy đôi!

    Các ông chủ: Ối trời ơi!
    Không ngờ đầy tớ chúng tôi siêu giàu
    Tiền của ông chủ chứ đâu
    Thịt ông nó dóc xây Lầu Nghênh Ngang

    Nội thất dát ngọc khảm vàng
    Ông chủ ngửa mặt kêu than, vái trời:
    - Xin trời đổi phận cho tôi
    Được làm đầy tớ đổi đời một phen!

    - Đầy tớ: Dạ thế không nên
    Ông chủ cứ để chúng em… phụng hầu
    Giàu thế này đã thấm đâu
    Còn phải phấn đấu dài lâu ông à!

    Đời con cho chí đời cha
    Chúng tôi cam phận chỉ là “tớ” thôi
    Ông trời đã định sẵn rồi
    Muốn xin đổi phận? Kêu trời
    Còn lâu…

    RépondreSupprimer
  21. Ý chí của người Đảng viên CS là "dời non lấp ruộng" biến ruộng canh tác cấy lúa để trở thành những khu nhà vườn sinh thái. Là BT tỉnh ủy thì phải làm gương cho các đ/c ĐV noi theo. 5000m2 đất chỉ tương đương có nửa Ha hay có 13,9 sào đất bắc bộ thôi mà.Nếu năng suất lúa là 5 tấn / 1Ha thì 1 năm chỉ mất đi 2,5 tấn tóc thôi mà.

    RépondreSupprimer
  22. Học tập và làm theo tấm gương làm giàu của Bí thư Hải Dương

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bac Son noi dung do phai hoc nguoi that , viec that chu . Bon Dang vien nho tuoi chung toi , sinh ra thi Ho Bac chet tu thoi cu toi nao roi . The ma gio bat hoc tap tam guong BHo , phat cho may cai tai lieu , cua may cha viet nhang viet cuoi , cha thang dech nao tin dau . Tui toi gio dang nghien cuu nghung guong choi loi , con dang song so so ra kia Nhu : ong Manh , chi la mot anh trung cap trong rung , ma nhay len Tong bi thu 2 khoa . nhu ong 3de , tu mot linh yta , ma veo veo leo len de thu tuong 2 khoa [ ko nhu bo toi , di linh tu luc cac ong ay chua de , ca 2 cuoc chien , cung cap Trung, Su doan ma cung chi duoc den cai lon DAI Ta ,Huan chuong ca dong. Huy Hieu 60 nam tuoi Dang, ve huu con an ke may sao ruong cua Me toi ]lai con lo cho con cai lam trum cac cho kinh te beo bo ... lai con lo chay duoc cho con , co chan trong UVTW . Tai san O trong nuoc , Ngoai nuoc , an den doi Chau ,Chat , Chut-chut ...chua het ... Do la nhung tam guong lop tre chung toi Hoc Cach de lam theo .Chu hoc tap bHo thi co ngheo mat rep ...

      Supprimer
  23. Các bác biết một mà không biết hai, chưa tìm hiểu kỹ cứ om cả lê. Đây là mô hình nông thôn mới XHCN, tiến tới nhà nhà, người người đều phải ăn ở sinh hoạt như zầy. Nếu bí thư không đi đầu thử hỏi ai đi ? Nông dân ta đi nhổ mại, cấy lúa về ngồi ngắm cây trăm tỷ và hòn non bộ chục tỷ, há chẳng sướng sao ? Bỏ ngay đố kỵ đi các bác nhé !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đây là điểm xây dựng nông thôn mới í mà. Đảng viên đi trước làng nước theo sau. VN sắp đẹp rồi đấy. Mừng thay.

      Supprimer
  24. Sao nó lắm tiền vậy cà ???

    RépondreSupprimer
  25. Uỷ Ban kiểm tra Đảng thử về Hải Dương thanh tra tài sản nhà ông bí thư xem sao chứ cứ ở trên mà hô hào "Học tập và làm theo tấm gương đạo HCM" , "Chỉnh đốn Đảng, " 19 Điều ĐV không được làm"... đúng là mựt mớ lý thuyết suông

    RépondreSupprimer
  26. Giàu quá hóa rồ, nhiều tiền quá sinh ra hượm hĩnh!
    Xin hỏi bà con xã ninh Thành, Ninh giang, Hải dương: 5000m2 đất xây khu biệt thự của ông Bùi Thanh Quyến trước đây có phải đất cấy lúa không?
    Xin hỏi Lãnh đạo tỉnh Hải Dương: ngoài chức vụ là bí thư tỉnh ủy Hải Dương ra, ông Quyến có là chủ 1 doanh nghiệp nào không? mà tiền của ở đâu ra lắm thế để xây khu biệt thự này.
    Xin hỏi chính phủ và TW Đảng: Ngoài lương của 1 BT tỉnh ra, Đảng và chính phủ còn có khoản trợ cấp ngầm nào cho ông Quyến không để ông ta xây biệt thự to thế?
    Trong kê khai tài sản cá nhân, ông Quyền có kê khai minh bạch khu biệt thự này không?
    Nếu đây là tiền tham nhũng, mà ông ta không kê khai thì chính phủ và TW đảng sẽ xử lí thế nào?

    RépondreSupprimer
  27. người lính23 mai 2012 à 11:56

    Đố các bác tìm mua được quyển sách nào là truyện DÂN THẬT, chỉ có truyện Dân gian thôi.
    nên các cụ mới có câu " dân thì gian, mà quan thì Tham"
    tìm được 1 ông quan nào bây giờ không tham mới là khó như tìm kim đáy bể ấy chứ! còn quan tham thì đầy, " xe chở , đấu đong" không hết nhé!

    RépondreSupprimer
  28. Thế mới là học tập tấm gương cụ chứ. Lăng cụ to đùng giữa thủ đô sao không ai thắc mắc đi?

    RépondreSupprimer
  29. Ông này thực hiện triệt để câu dân giầu thì nước mới mạnh....cho thế giới nó sáng mắt ra mà học tập mô hình KTXHCN có định hướng.... ha ha

    RépondreSupprimer
  30. Tại sao hòn đá như thế mà lại nằm ở đấy? trong khi hòn đá ở Gia Lai thì bị nhốt trong lòng sắt? Đề nghị Huyện Ninh Giang phải tịch thu và giam hòn đá ngay lập tức. Không lẽ hòn đá trong nhà dân thì đi tù còn hòn đá trong nhà quan được tự do sao?

    RépondreSupprimer
  31. các bác chỉ cho em cách làm giầu với, hơ hơ

    RépondreSupprimer
  32. Hôm nay báo giáo dục gỡ hết tin, ảnh, clip vụ nhà vườn của BT tỉnh HD xuống rồi, lạ nhỉ lộ hết cả rồi mà lại lặn được?

    RépondreSupprimer
  33. Xếp nhất ơi, báo GD nó đăng tin, ảnh, clip cái nhà vườn của anh, chưa kể các blog, bây giờ lộ hết cả rồi?
    Bảo bọn nó là không phải của tao mà là của thằng con tao đấy!
    Úi dùi ui, thế thì còn chết hơn xếp ơi?
    Thế mày bảo bây giờ làm thế nào?
    Thôi cứ tiền mà bịt là OK, tiền thiếu quái gì, khẽ thôi xếp!
    Thế còn bọn blog, cloc? kệ chúng nó, chúng nó toàn nói đúng thì thôi.
    Nhà vườn bé tẹo mà cũng chọc, bọn này phải cho học tập đạo đức...

    RépondreSupprimer
  34. tưởng tượng24 mai 2012 à 08:32

    Nhìn bức ảnh nào cũng có thể liên tưởng ngang với các công trình nổi tiếng thế giới, tuyến tường vây, kênh nước nó giống như ở Ang co vát và Tử cấm thành ấy ... Với 5000 m2 thì tha hồ mà bố trí hiện vật kiến trúc. Xây xong, công trình làm nơi tham quan, giáo dục nhân dân cách làm giàu của Bí Thơ HD từ cây lúa?

    RépondreSupprimer
  35. Khi khu nhà vườn này hoàn thành sẽ thường xuyên mở cửa để cho mọi người vào thăm, nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn miễn phí. Nếu được như thế các bạn còn thắc mắc gì nữa không. 200 năm sau nó sẽ thành di sản văn hóa của Việt Nam lúc đó tha hồ đón khách nước ngoài, vậy đã được chưa hả các cụ!

    RépondreSupprimer
  36. "Khu đất này đã được mua của các hộ dân ở địa phương và cách đây gần chục năm, đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp..."_Ông Quyến xác nhận.
    Sau một tuần chuẩn bị, huyện Ninh Giang thông báo bằng văn bản" con của Bí thư HD mua đất của 4 hộ dân năm 2010...và chi tiết số tiền, số m2... có 500m2 đất chuyển đổi là đất ở" Vậy Bí thư trả lời gấp 10 lần thời gian mua lúc cháu nó 20 tuổi?
    Lý do chuyển 500 m2 đất nông nghiệp thành đất ở theo tiêu chuẩn nào hả ông?
    Cả trăm cây cổ thụ rêu phong, cả núi đá màu nhập từ đâu về, đống tiền chắc bà con tự tìm hiểu. Đối với cha con ông bí thư thì coi đó là phần nổi chả đáng bao,điều đó quá đúng. Làm xong dự án "nhà vườn" để có cái mà chăm sóc lúc hạ cánh...đúng quá.

    RépondreSupprimer
  37. Đây là bảo tàng trưng bày cách thức làm giàu của các đảng viên có vị trí lãnh đạo của chế dộ cộng sản.

    Sau khi hoàn thành dân sẽ đến thăm quan và chủ nhân sẽ thuyết minh cho khách muốn làm giàu thì làm thế nào trong chế độ cộng sản.

    Quá hay phải không ạ!

    RépondreSupprimer
  38. dat nong nghiep, dat lua ho hao phai giu ma nay thanh biet thu the a?

    RépondreSupprimer