24/05/2012

CHƯA CHÁY NHÀ ĐÃ LÒI MẶT CHUỘT

                                                              Nguyễn Đình Ấm

   Hôm 22/5/2012 có tin TS Nguyễn Xuân Diện và đồng nghiệp đến báo Cựu chiến binh(CCB) để trao đổi về việc hôm 19/5/2012 báo này đăng bài “Ủng hộ chính sách của nhà nước một thương binh nặng(TBN) bị hành hung” sai sự thật về vụ “TBN đại náo” ở viện Hán Nôm sáng ngày 18/5/2012. Được biết, thái độ của lãnh đạo báo này tỏ ra “phục thiện”, đã gỡ bài báo kia đi và hứa cải chính trên số báo sau. Nếu đúng như thế thì họ có chút liêm sỉ, đồng thời vụ “đại náo” ở viện Hán Nôm còn phải xem kỹ mới biết  kẻ nào đạo diễn vở kịch lố bịch uy hiếp TS Nguyễn Xuân Diện…

   Thế nhưng, ngày 23/5/2012 thật trâng tráo, báo CCB đăng tin: “Về thông tin liên quan tới TS Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam. Tại đây báo CCB khẳng định: Tổng biên tập báo CCBVN khẳng định, báo CCBVN tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh trung thực” và tung hỏa mù: “Báo CCBVN mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét, giải quyết nghiêm minh đúng pháp luật”.
  Hãy xem ông Trần Nhung(TBT) và báo ông phụ trách tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh trung thực như thế nào?
   Báo nói: “…Đã yêu cầu phóng viên Hoàng Linh tường trình việc đi lấy thông tin và viết tin trên trang thông tin điện tử CCBVN.Theo trình bày của PV, thông tin có được trực tiếp do công an phường Trung Liệt (Đống Đa Hà Nội)và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sĩ Duyên cung cấp”.
  Chỉ ngần ấy chữ thôi đã thấy quá rõ chân tướng ai là kẻ trực tiếp đạo diễn và diễn viên trong vở kịch hết sức thô bỉ, vô liêm sỉ này.Thật là, chưa cháy nhà đã lòi mặt chuột.
  Thử hỏi, CAP Trung Liệt lấy tài liệu bà Nguyễn Thị Anh Thư hành hung TBN Chu Vinh Quang ở  đâu?  Tất cả các tài liệu, tình huống…đã khẳng định khi vụ việc đang diễn ra CBNV viện Hán Nôm gọi CAP, 113 nhưng họ “bận họp” và chỉ có 2 CAP đến viện khi đám “TBN” đã rút đi. Vậy họ lấy tài liệu TBN bị hành hung như thế nào, bằng cách nào. Nếu họ nghe các TBN báo cáo thì chỉ là một phía, sao có thể kết luận? Giả thử họ có bắt được quả tang bà Thư hành hung TBN Chu Vinh Quang thì cũng phải có biên bản với chữ ký của các đương sự chứ? Không có biên bản vi phạm, không tìm hiểu cả hai phía đương sự tại sao CAP Trung Liệt dám cung cấp thông tin “đểu” cho PV? Hành động này nói lên điều gì? Tại sao họ vu oan giá họa cho người dân như thế, nhằm mục đích gì?. Phải chăng có kẻ lớn hơn “chống lưng” sai khiến họ đạo diễn vở kịch này?
   Về phía báo CCBVN, một sự việc nghiêm trọng như thế(hành hung TBN chấn thương não ngã lăn quay…) mà chỉ nghe duy nhất CAP cung cấp mà cũng dám đăng báo à? Báo CCB có trong tay biên bản vi phạm và nếu có thì có đủ chữ ký của bên vi phạm hay không?  Tại sao viện Hán Nôm ngay trong nội thành và việc nghiêm trọng như thế mà PV lại không gặp “đương sự” Nguyễn Thị Thanh Thư để “ba mặt một lời” xác minh? Báo CCBVN có nghi ngờ gì về  sự chính đáng của việc “TBN” tự tiện xông vào cơ quan nhà nước quậy phá, chửi tục, tụt quần…hay không?
   Vậy báo CCB tôn trọng sự thật luôn luôn phản ánh trung thực ở chỗ nào, hỡi ông Trần Nhung?
    Có người làm báo nào dám vô tình đăng thông tin liên quan đến sinh mạng của người khác một cách vô căn cứ như thế? Vậy nó là động cơ gì? Ở đây báo CCB đã vi phạm nghiêm trọng điều 13, điều 9 luật báo chí, khoản 4, điều 7 nghị định 02/2011của chính phủ về hành vi đưa tin sai sự thật...
  Thời gian gần đây báo CCBVN đăng những bài có nội dung sai sự thật trong hoàn cảnh bất thường. Trong vụ cưỡng chế ao đầm của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng báo CCBVN ngày 26/2/2012 đăng bài:Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình, đạt lý”. Bài báo hết sức bao che cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng, huyện Tiên Lãng: “ ghi nhận TP Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm,…khẩn trương tổ chức thực hiện( sửa sai)…  và vu cho những người, vài chục tờ báo đấu tranh với sai phạm ấy: “dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được chính trị hóa…”.
  Thế ra Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bị “chính trị hóa” chăng? Thủ tướng khẳng định việc cưỡng chế là sai cả tình và lý kia mà! Đến nay TP Hải Phòng “khẩn trương” sửa sai như thế nào, đã xong chưa?...
    Dư luận thời điểm đó đồng loạt nhận định đây là sự bồi bút kinh tởm, có nhà báo còn gọi là “gian bút”…Theo lời nói nổi tiếng của ông Phạm Quang Nghị, bí thư thành ủy Hà Nội thì: “Không ai vô tư làm sai”. Vậy có ai vô tư “bồi bút, gian bút” để thiên hạ phỉ nhổ không? Một người mấy chục năm làm báo như ông Trần Nhung chắc không ngây dại như thế. Thời gian qua, dư luận nghi ngờ về sự vô tư, trong sáng của những “phi vụ chống tiêu cực” ở tờ báo này. Họ cũng không lạ gì về sự tha hóa của một “bộ phận không nhỏ” báo giới. Đem cơ quan ngôn luận của nhà nước, của dân đi “đâm thuê, chém mướn” là cái bài cổ điển của một số nhà báo. Đã không ít cán bộ, phóng viên bị phỉ nhổ, bị tù vì đăng bài “đâm thuê, khóc mướn, tống tiền…” đó sao? Với những nhà báo có kinh nghiệm chỉ cần xem qua bài báo của mấy vị này là “ngửi” thấy “mùi tiền” bởi lời lẽ uốn éo, gượng ép, vô lối về chứng cứ, thời gian, không gian, sự lúng túng, cù nhầy khi bị phản ứng(vì bất chính)…
   Tóm lại, kịch bản uy hiếp TS Nguyễn Xuân Diện không được “dèm pha” vào dự án cực kỳ màu mỡ ĐHN là thế này: “TBN” xông vào viện HN quậy, chửi tục, la mắng, tụt quần ăn vạ (những hành vi làm giới trí thức, phụ nữ ghê tởm hơn bị đánh đòn), CBNV viện cầu cứu CAP, 113 nhưng đều “bận họp”, khi TBN rút đi thì CAP đến chiếu lệ rồi đưa TBN đi “khám thương” cuối cùng là thông báo cho báo CCB (có thể cả QĐND) để tuyên truyền “ngay cả TBN cũng ủng hộ ĐHN”, đề nghị làm rõ, xử lý “nghiêm khắc, đúng pháp luật” TS Nguyễn Xuân Diện và nhân viên dám hành hung TBN ngất xỉu…Màn thứ nhất hạ.
  TS Nguyễn Xuân Diện cùng viện Hán Nôm nên kiện báo CCB, CAP Trung Liệt ra tòa. Dù chắc chắn bị cù nhầy(như vụ kiện đài PTTH Hà Nội) nhưng thiên hạ sẽ thấy rõ hơn báo CCB và CAP Trung Liệt là như thế nào, giữ vai trò gì  trong vở kịch bì ổi, và biết đâu sẽ lòi ra thêm những con chuột cống bự?
Tác giả gởi bài đến blog nầy

30 commentaires:

  1. Trần Văn Hai, Thanh Hóa25 mai 2012 à 06:26

    Đề nghị quí Luật sư Trần Đình Triển, LS Trần Vũ Hải, LS Lê Quốc Quân giúp cô Nguyễn Thị Anh Thư kiện Báo CCBVN và CA Phường Trung Liệt ra tòa.

    RépondreSupprimer
  2. Rạng sáng nay,suốt 3 giờ liền,nhà Bác Chênh bị xóa sạch,không vào thăm được.Chẳng hiểu vì "khách quan" hay "chủ quan".Bây giờ vào được rồi.Nhẹ cả người.
    Chuyện anh em thương binh càn quấy ở thư viện Hán Nôm mình giận lắm nhưng rồi cũng dễ tha thứ.Thiếu chữ.Bệnh tật.Túng quẩn.Có thể các anh ấy dễ bị xúi bậy.Buồn và căm nhất là Bác Nhung.Can chi,Bác là người có chữ,có tuổi,từng là lính,Bác lại dính dáng vào cái việc phi nhân thất đức này.Bác có nói trên trời dưới đất gì ,cả đến đứa con nít nó cũng biết Bác nói không đúng sự thật,không đúng đạo làm người.Chọn cách sống như thế Bác nên đổi cái Họ Trần đi.Nhục lắm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sáng nay tôi vào cũng thấy bị xóa, hoảng hồn, sau mò một lát thì thấy xuất hiện lại nhưng quyền đăng nhập bị mất. Sau đó phải cầu cứu chuyên gia mới lấy lại được quyền đăng nhập. Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cám ơn bạn đã thông báo.

      Supprimer
    2. Bạn sai rồi,con cháu Trần Ích Tắc mà còn đổi tên nào mới xứng?

      Supprimer
  3. Nhìn mặt ông trần nhung thấy đã rất nham nhở rồi, huống gì những kẻ giấu mặt.

    RépondreSupprimer
  4. Cựu bộ đội Trường Sơn25 mai 2012 à 07:01

    Bác Chênh ơi! Đất nước ta nay CA là phông nền của xã hội mà! Chủ tịch tỉnh, bí thư tỉnh ủy, v.v... "đi lên" từ CA, lại còn có cả thủ tướng nữa. Không lấy chứng cứ từ CA mới là lạ. Ý CA là ý Trời mà bác! "Bắt phong trần phải phong trần, cho may-ô mới được phần may-ô"! Dân gian đã hát như thế.

    RépondreSupprimer
  5. Tôi thích bạn rồi đó. Hàhàhà

    RépondreSupprimer
  6. HOA LINH LAN HÀ NỘI25 mai 2012 à 07:18

    Đêm qua mình cũng vào CHÊNH VÊNH chỉ thấy dòng chữ Blog này đã bị xoá ? Hic ....! Sang nay vào lại thây thương rồi ! Hì .... CHÀO BUỔI SÁNG NHÉ

    RépondreSupprimer
  7. "Đem cơ quan ngôn luận của nhà nước, của dân đi “đâm thuê, chém mướn” là cái bài cổ điển của một số nhà báo"Rất tiếc cho ông Trần Nhung,Ông không xứng đáng thay mặt cho tất cả CCB, họ vì tổ quốc vì dân tộc mà đâm chém ngoaị xâm,họ hy sinh tuổi thanh xuân ,hy sinh ngay chính thân thể mình.Còn bấy giờ ông Nhung mượn danh CCB để tung hứng,để làm xiếc con chữ,giả ngây giả ngô vời với sự thật.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ôi, Anh Nhung. Lâu nay nghe danh của anh tôi kính anh nhiều lắm. Ngao ngán là sau vụ này, hình ảnh của anh trong tôi đã chết. Hôm qua tôi có nói với các cháu trong nhà rằng: Bác Nhung cũng là hạng người vì cái ghế với miếng ăn mà nhắm mắt đánh lừa chính mình, đánh lừa nhân dân. Tiếng nhục muôn đời anh à. Tốt nhất là về hư, đừng để con cháu mang nỗi nhục của anh.

      Supprimer
  8. Người Sông Tiền25 mai 2012 à 09:01

    Bọn báo CCB và QĐND là đồ đểu giả, ti tiện trong vụ này. Lẽ ra, hai cơ quan quan trọng về lãnh vực báo phải thật sự gương mẫu; nhưng, hòa ra... chỉ là phường giá áo túi cơm mà thôi.

    RépondreSupprimer
  9. Đám thương binh "đểu" được đám có quyền vẽ ra CÔNG VỤ "đểu" phù trợ làm càn, lại được báo CCB tung hỏa mù , bao che cho các hành vi vô liêm sỉ ! - Nay chúng lại còn tiếp tục có đơn gửi nhiều lãnh đạo đòi xử lý, "trừng phạt. đuổi" TS. NXD...v.v...
    Tôi tin rằng : sẽ chẳng có lãnh đạo tử tế nào thèm xem xét đến cái đơn nhố nhăng của bọn người thô bỉ, đần độn đó cả... Trừ có kẻ tầm thường nào đó, quá căm ghét NXD (vì "dám" lấy sự thật phơi bày giả dối..) mới có thể ngu xuẩn, tự hạ mình xuống mức hạ đẳng - vô liêm sỉ mà đồng tình, ra tay vô lối triệt hạ anh NXD- cũng như các bloger trung thực khác, đang cố gắng vì lợi ích và tương lai của Dân tộc chúng ta !!!

    RépondreSupprimer
  10. Các bác cứ thích đùa.

    Nhóm bau-xít vẫn được măm
    Nhóm cao-tốc vẫn được măm
    Nhóm sinh-thái vẫn được măm
    Nhóm . . . vẫn được măm


    Không điện hạt nhân,
    nhóm em măm gì???

    RépondreSupprimer
  11. Các TBT của Người cao tuổi (Kim Quốc Hoa) và Cưu chiến binh (Trần Nhung) là các lãnh đạo báo được xem là vững vàng, kiên quyết, không khoan nhượng khi đã đương đầu với nhiều vụ việc trong xã hội, nổi bật là loạt bài về tập đoàn Tân Tạo và bảo vệ CCB Đinh Công Phiếu. Dư luận xã hội rất đồng tình, cảm mến.

    Bỗng dưng, nay lại TBT Trần Nhung lại "vướng" vào vụ dớ dẩn này???
    Nhà báo Nam bộ.

    RépondreSupprimer
  12. Một thanh niên Q. Đống đa, HN25 mai 2012 à 10:22

    Đất nước Việt nam có lẽ đang vào thời kỳ suy vong, họ cấm đoán công dân tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến của mình, họ vu khống bắt giam những ai dám nói ngược với ý kiến của họ. Họ quá sợ hãi, sợ hãi nhân dân, sợ hãi sự thật.
    Nếu số thương binh nặng kia, những người làm báo QĐND, báo CCBVN, hay những công an thực sự yêu nước,thực sự quan tâm đến vận mệnh đất nước thì họ không chọn giải pháp chính danh như tranh luận công khai với những người không đồng ý quan điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân, mà phải làm trò du côn như vậy ( xem video clip và xem báo QĐND, báo CCBVN, cách hành xử của CA P. Trung liệt thì rõ ràng là không ai có thể biện minh cho họ được.Đàn áp ắt sẽ có đấu tranh vùng lên, đó là quy luật, đó là chân lý không thể chối cãi. Một bàn tay không thể che cả mặt trời. Nhân dân Việt nam bây giwof đâu còn tăm tối như những năm 1930 thế kỷ trước mà các ông bưng bít, tuyên truyền đổi trắng thay đen.
    Chính các ông làm những việc như vậy các ông đã tự đánh mất bản thân đânhs mất danh dự mà các ông phấn đấu cả đời mới có được, ông Trần Nhung ạ, hay các ông đang đứng trong bóng tối ạ!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn đã nói đúng (nhưng không cần dùng 2 chữ "có lẽ" thì đúng hơn :" VN có lẽ đang vào thời kỳ suy vong..." - Chưa thấy có thời kỳ nào ở nước ta lại có 1 nhà nước lắm chuyện tệ hại, lắm cán bộ lãnh đạo vô tích sự, toàn gây hại cho Dân, cho nước như vài năm nay (các vụ Tham nhũng, cướp đất của Dân, lạm phát, giá cả leo thang..v.v..) đủ nói nên điều đó !
      Thế nên họ đã tự biến "hệ thống" của họ thành ma quỷ "trong bóng tối", sợ sự thật, sợ Nhân dân và thù ghét trí thức trung thực !

      Supprimer
  13. Làm đĩ : Bán trôn nuôi miệng
    Làm Báo(lề Phải) : Bán miệng nuôi trôn

    RépondreSupprimer
  14. Báo CCC " mong muốn cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét giải quyết nghiêm minh đúng pháp luật "
    Nhưng đến nay các CCB cũng như công an cung cấp thông tin vẫn im re, không động tĩnh gì với co nhân viên chân yếu tay mêm đánh thương bịnh chấn thương sọ não lăn quay là sao.
    Người đọc rất " mong muón báo CCB thúc giục để các cơ quan bảo vệ pháp luạt hành động nghiêm túc, bảo vệ kỉ cương phép nước đi chó

    RépondreSupprimer
  15. Yêu sự thật25 mai 2012 à 11:03

    Thì cấp cao nhất là ông Phan Văn Khải nguyên TT đã cười rằng "nói dzậy mà không phải dzậy..." Vậy thì mấy con tép riu ở báo CCB nói dzậy thì có gì lạ đâu nhỉ các bác

    RépondreSupprimer
  16. Trần Nhung cố tình nói láo, ngậm cứt phun người và phun luôn lên cả logo của báo cựu chiến binh. Bao giờ mới rửa được hết mùi này Nhung ơi? "Nén bạc đâm toạc tờ giấy" người xưa nói không sai.

    RépondreSupprimer
  17. Sorry bác Chênh, hôm qua em giận báo CCB quá, em copied toàn bộ comments của mọi người gủi vào địa chỉ mail của báo CCB cho họ tự thưởng thức. Nếu vì việc đó mà blog của bác bị hacked thì em vạn lần xin lỗi bác. Kính bác.
    Lady from goforsurevietnam@yahoo.com

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chắc không phải vậy đâu. Cám ơn bạn

      Supprimer
  18. Cái tay TBT báo CCBVN này không biết có qua lính không ?
    Nếu mà lính đi trận nghe súng nổ có khi " vãi linh hồn ra hết quần "
    Thằng tâm thần nó hành động dở hơi thì mọi người không chấp.
    1 TBT mà tự bôi phân lên mặt , cho tạp chất vào mồm thì không ai ngửi được.

    RépondreSupprimer
  19. CHƯA CHÁY NHÀ ĐÃ LÒI MẶT CHUỘT - Tại vì nhiều chuột quá. Nhìn cái mặt Trần Nhung biết ngay là loại chuột cống chuyên ăn bẩn. Phát gớm!
    Bác Chênh ơi, dạo này cứ chênh vênh đầu sóng ngọn gió thế này làm em lo quá.

    RépondreSupprimer
  20. Bộ đội D.Ha.25 mai 2012 à 16:13

    Đời lính đến tuổi nghĩ hưu như anh em mình đây phải nói ai cũng có cái tâm tốt.Có thể thông cảm cho Anh Nhung vì một chút trách nhiệm và có thể một chút quyền lợi( nếu quá lời xin lỗi A. Nhung)mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh người lính cụ Hồ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đặng Hùng, HN26 mai 2012 à 10:00

      Đứng là chưa cháy nhà đã lộ mặt chuột!
      Dùng hành động lưu manh chợ búa để thể hiện lòng yêu nước, yêu chế độ, dùng báo chí nhà nước để cổ súy cho hành động lưu manh côn đồ; Tô hồng hành động hèn hạ, vu khống và tạo cớ bắt bớ giam cầm người đàng hoàng. Tất cả cũng chỉ là một lũ tiểu nhân, ở trong một xã hội mông muội.
      Thối lắm, đừng tuyên truyền nữa, chẳng ai tin các ông đâu mà tuyên truyền, chẳng qua dân ậm ờ để tránh các ông gây phiền hà cho cuộc sống và làm ăn mà thôi! Chúng tôi chán các ông lắm lắm rồi!

      Supprimer
  21. Thong cam gi khi han ko biet vo liem si loai nay hen nhac nhu vay .nen cho di bung bo la tot thoi .dam no cung vui ve lam lam .nho nghe Nhung

    RépondreSupprimer
  22. Nguyễn An Liên25 mai 2012 à 22:34

    Từ các vụ Tiên Lãng, Văn Giang, Cồn Dầu.... tôi thấy chính quyền này đang bị " côn đồ hóa " thì có !

    RépondreSupprimer
  23. Nói như kiểu tàu khựa hồi đánh lũ 4tên là tiếm quyền,thì cơ chế của xh ta hiện nay đã tạo đ/k cho nhiều lãnh đao các cấp và cơ quan doanh nghiệp tiếm quyền trắng trợn.ở báo q/đ/n/d và ccb cũng vậy.họ không còn là của bộ đội và ccb nữa,họ đã đổi màu và hạ mình đi đâm thuê chém mướn.tôi cư thương linh hồn bố tôi là chiến binh,thương binh ở đbp,và mẹ tôi là người lính ba lần bị tù ở nhà tù của pháp tôi cũng thương tôi là lính72,gia đình tôi mấy thế hệ đổ xương máu cho họ,bây giờ họ phản bội lại hàng triệu liệt sĩ và ccb và dân nghèo đã nuôi nấng che chở họ,mấy ông lãnh đạo quốc gia có bao giờ nghĩ về ngày xưa,về nước về dân không ! Hay chỉ dự án và dự án,nghị quyết rồi nghị quyết.nếu không dũng cảm thay đổi thì 20.30 năm nưa cháu chắt các vị cũng lãnh hậu quả như dân nghèo bây giờ,chỉ xh bền vững thì các cá nhân mới bền vững thôi các ông ạ !!!

    RépondreSupprimer
  24. Bỉ ổi, bọn bồi bút báo CCB, QĐND mất cả nhân tính ! Đúng là "chưa cháy nhà đã lòi ra mặt chuột". Kinh tởm hết chỗ nói!

    RépondreSupprimer