13/06/2012

GIAN NAN VỚI CHÚ "BA TÀU"


image

Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi bàn tay quậy phá của Trung Quốc, tuy rằng luôn luôn nhường nhịn, hy vọng sẽ có lúc đàn anh mở lòng từ bi.

Thực tế, lẽ ra Trung Quốc phải nhìn VN như là đồng minh xã hội chủ nghĩa, thay vì nhìn nhau như là chư hầu phương Nam, không đẹp tí nào.

Thế cho nên, anh Tàu không ưa khi anh Mỹ bước vào Biển Đông, bất kể rằng TQ vẫn ngang ngược không chỉ với VN, mà ngang cả với Phi Luật Tân. Trong khi Việt Nam lăng ba chi bộ, đánh võng giữa Biển Đông, thì lặng lẽ anh Tàu đưa dân tràn ngập, mở mặt trận biển người ở Hải Phòng, cấy du kích biển ở ven cảng Cam Ranh, cửa biển Vũng Rô, hay vùng Côn Đảo... Anh Tàu muốn gì? Có phải muốn VN tung hô vạn tuế Bắc Vương? Thì đã tung hô rồi.

Thế nên, khi VN có vẻ thân với anh Mỹ thì lại ra vẻ giận.

Bản tin RFI cho biết, Bắc Kinh muốn đẩy Việt Nam khỏi vòng ảnh hưởng của Mỹ.
RFI nhắc rằng, trong hai ngày 03/06 và 04/06/2012 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã viếng thăm Việt Nam, một chuyến đi mang đầy tính biểu tượng: lần đầu tiên kể từ sau chiến tranh Việt Nam, một Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đến thăm cảng Cam Ranh, một trong ba căn cứ quân sự mà quân đội Mỹ sử dụng trong thời gian chiến tranh Việt Nam. Hành động này thể hiện quyết tâm của Washington tăng cường hơn nữa quan hệ với kẻ thù cũ Hà Nội. RFI viết:


“Về phía Việt Nam cũng đã thể hiện mong muốn cải thiện thêm bang giao với Mỹ, qua việc Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh loan báo quyết định mở rộng các khu vực tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh. Ông Phùng Quang Thanh cũng đã có một cử chỉ khác nhắm đến dư luận Hoa Kỳ, qua việc trao cho đồng nhiệm Leon Panetta những bức thư của một lính Mỹ viết cho gia đình trước khi tử trận ở Việt Nam năm 1969. Đổi lại, ông Panetta trao cho ông Thanh cuốn nhật ký của một binh sĩ Bắc Việt mà quân đội Mỹ lấy được sau khi anh lính này hy sinh.

image

Trong bầu không khí nồng ấm, thân hữu Mỹ-Việt, các nhà lãnh đạo Hà Nội, cụ thể là bộ trưởng Phùng Quang Thanh và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi tiếp ông Panetta đều kêu gọi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam, những vũ khí mà Hà Nội đang rất cần để tăng cường tiềm lực quốc phòng trước mối đe dọa Trung Quốc. Thế nhưng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã nói rõ là việc tăng cường hợp tác quân sự của Mỹ tuỳ thuộc một phần vào những tiến bộ nhân quyền ở Việt Nam. Nói khác hơn, do những vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, nên Hoa Kỳ chưa thể bán vũ khí sát thương cho Việt Nam...

image

...Trung Quốc dĩ nhiên đã theo dõi rất sát những hành động của Hoa Kỳ trong những ngày qua. Tuy Bắc Kinh chưa tỏ thái độ chính thức, nhưng tờ nhật báo bằng Anh ngữ China Daily hôm nay vừa đăng một bài nhận định, trong đó tác giả bài báo đã nói thẳng rằng, điều mà Trung Quốc không muốn nhìn thấy nhất, đó là những nước như Nhật Bản, Philippines và Việt Nam " bắt tay với Hoa Kỳ để chống Trung Quốc".

Như vậy là trên bàn cờ châu Á hiện nay, hai cường quốc Mỹ Trung đang tiến hành một chính sách gọi là "kéo" và "đẩy". Hoa Kỳ thì cố lôi kéo những nước chưa phải là đồng minh như Việt Nam, trong khi Trung Quốc thì cố đẩy những nước như Việt Nam ra khỏi vòng ảnh hưởng của Mỹ...”(hết trích)

Trong khi đó, TQ ngang ngược ở Biển Đông. RFI trong bản tin khác cho biết, “Bắc Kinh tuyên bố không rút khỏi vùng đảo đá ngầm Scarborough."

image

Bản tin nói:
“Hải thuyền của chính phủ Trung Quốc tiếp tục «canh chừng» tại vùng đảo đá ngầm Scarborough theo tên gọi của Philippines mà Trung Quốc gọi là Hoàng Nham. Trên đây là nội dung lời tuyên bố của bộ Ngoại giao Trung Quốc sau khi Manila thông báo rút hết tàu tuần tra và tàu đánh cá ra khỏi khu vực tranh chấp để «làm giảm bớt căng thẳng».

Chiến thuật nhượng bộ của Philippines không được Trung Quốc đáp trả. Tuần trước, Manila thông báo rút hết thuyền đánh cá và tầu tuần ra khỏi khu vực bãi đá ngầm Scaborough và phía Trung Quốc đã rút hai tàu hải giám để giảm bớt căng thẳng. Philippines tỏ hy vọng hai bên sẽ tìm ra một giải pháp thương lượng «ôn hòa» tuy rằng vẫn còn 30 tàu cá của Trung Quốc săn bắt trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.

image

Nhật báo Daily Inquirer của Philippines hôm nay cho biết thực tế không như Manila mong đợi. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân trong bản tuyên bố cuối tuần khẳng định thuyền đánh cá Trung Quốc tiếp tục hoạt động trong vùng biển Hoàng Nham một cách bình thường và không còn bị phá rối...

Ông Lưu Vi Dân còn tuyên bố là không muốn thấy phía Philippines «có hành động khiêu khích xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc» và chính phủ Trung Quốc sẽ «tiếp tục liên lạc với Manila về cách xử lý sự số Hoàng nham hầu cải thiện quan hệ song phương»....”(hết trích)

Trong khi đó, Việt Nam lặng lẽ nhường nhịn anh Tàu. Cụ thể là ém thông tin về TQ gài người vào Cam Ranh nuôi cá.

image

Báo Người Lao Động viết:

“UBND tỉnh Khánh Hòa sáng 11-6 đã họp với các ban ngành liên quan, giải quyết việc người Trung Quốc nuôi cá trái phép tại cảng Cam Ranh.

Báo chí không được dự cuộc họp này. Theo ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, do tỉnh đang làm văn bản báo cáo lên Văn phòng Chính phủ nên chưa thể cung cấp cho báo chí ý kiến chính thức của tỉnh như đã phát ngôn trước đó.”

Và một chiến lược biển người đang được TQ phát động ở Hải Phòng. Báo Đất Việt kể:

“Hải Phòng tràn ngập lao động Trung Quốc
Phía nhà thầu Trung Quốc tìm mọi cách hạn chế tuyển dụng lao động của Việt Nam, đồng thời đưa lao động phổ thông của họ sang làm các công việc thủ công như đào đất, phụ hồ, mang vác, quét dọn, đổ bê tông - những công việc mà lao động Việt Nam có thể đảm đương.

image

Dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng (xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) được triển khai từ tháng 11.2005. Đây là dự án do nhà thầu Trung Quốc và Nhật Bản thực hiện cung ứng, thi công và lắp đặt toàn bộ thiết bị (EPC) với hai hạng mục: nhà máy nhiệt điện 1 và nhà máy nhiệt điện 2. Để hoàn thành dự án đúng tiến độ, số lượng công nhân có mặt trên công trường luôn đảm bảo ở con số 2.000 - 3.000 người.

Xử ép tiền lương lao động trong nước

Trên lý thuyết, dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Hải Phòng sẽ giải quyết được hàng chục ngàn việc làm tại chỗ cho lao động địa phương. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Ông Đỗ Văn Hải, Trường phòng hành chính, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng cho biết, có thời điểm phía nhà thầu Trung Quốc đưa sang hơn 2.000 lao động phổ thông. Hiện số công nhân Trung Quốc đang lao động tại công trường nhà máy số 2 gần 1.300 người...”(hết trích)

image

Không dễ giải quyết trước cuộc chiến đa diện như thế, từ biển tới rừng, từ hàng lậu tới người lậu... Chỉ tới thời này mới sáng mắt ra trước tình hữu nghị 2 nước đời đời khả vấn như thế.

Ai bảo anh Tàu có văn hóa? May ra chỉ với Đài Loan, là Bắc Kinh nhân nhượng.

Anh Tàu không hề như Hà Nội, luôn luôn giở trò kích động 3 dòng thác cách mạng để xúi Hà Nội đánh phá, triệt hạ Sài Gòn...Nhưng Bắc Kinh luôn luôn nhìn Đài Bắc như tình anh xem cốt nhục, không chơi trò tự đẩy dân mình Sinh Bắc Tử Nam làm chi.

13 commentaires:

  1. Một nghìn năm Bắc thuộc dân ta đã biết thế nào người Tàu. 20 vạn quân Tàu ô sang ta, mang tiếng là " giải giáp quân đội Nhật" nhưng muốn bắt dân ta cung phụng chúng chiếm đóng lâu dài.Cụ Hồ đã lợi dụng mâu thuẫn Pháp - Hoa nên đã cắn răng kí hiệp định cho Pháp vào thay thế quân Tưởng, đồng thời cụ đã khôn khéo dùng số vàng thu được " tuần lễ vàng " để hối lộ tướng Tàu là Lư Hán để chúng kéo quân về nước.
    Dân ta chưa quên cuộc chiến biên giới 1979 với bọn bành trướng TQ mà 20.000 chiến sĩ ta cùng hàng chục vạn đồng bào ta đã chết trong cuộc chiến bẩn thỉu này của TQ phát động.
    Chỉ có bọn " Lê chiêu thống" ngày nay mới ôm chân Tàu để vinh thân phì gia mà thôi!
    Là người việt nam yêu nước chúng ta luôn luôn phải cảnh giác với kẻ thù truyền kiếp phương bắc này.
    Mỗi chúng ta hãy góp tiếng nói vạch trần bộ mặt xấu xa đê tiện, bẩn thỉu của những kẻ ôm chân TQ bán rẻ đất đai, biển đảo cho giặc ngoại xâm. chúng ta hãy tẩy chay hàng hóa của TQ, tẩy chay phim ảnh văn hóa của TQ! Hãy kiên quyết không buôn bán hàng, không quan hệ với người TQ giả danh dân thường thám thính đất ta... Những việc này mọi người dân chúng ta làm được! Nhà nước cấm chúng ta biểu tình, nhưng không thể cấm ta tỏ thái độ bất hợp tác với kể giặc đang dòm ngó nước ta!
    Xin mọi người

    RépondreSupprimer
  2. Bọn chóp bu csBađình đã sáng mắt ra?ko dám đâu!-Quyền hành và Tiền bạc là đôi mắt của họ.Tổ quốc chỉ là cái gì đó ko có thật(bởi đã mượn danh theo đuổi xây dựng cho VN một nhà nước cs-xã hội chủ nghĩa,thì theo lý thuyết là tổ quốc ko có biên giới).Vậy thì Nước VN cũng chỉ là một danh xưng đễ mà lợi dụng thực hiện những mưu đồ đen tối,thoả mãn cho cái lòng tham vô độ.

    RépondreSupprimer
  3. Rõ chán cái anh Ba Tàu này! Thấy" ca ve - VN " nó ngả vào lòng kẻ khác cũng nổi máu Ôtenlo.
    Rõ buồn cho cho " Cave - Lãnh đạo VN" cứ ỡm ờ yêu 16 chữ vàng, nhưng lại thích ôm hình tổng thống FRAkin in trên giấy bạc của hợp chủng quốc huê kì!Thế cho nên mới " xôi hỏng, bỏng không". Thâm như Ba tàu, nên 1 tay nó xoa má ca ve, 1 tay nó thọc thẳng vào chỗ hiểm ca ve nên:( tây nguyên nó vào khai thác bô xít, Cam ranh nó vào nuôi cá tôm, Hải phòng , ninh bình người của nó " đông như quân nguyên" ...)
    Cave cứ tưởng " đánh mắt đưa mi" là làm cho anh American nó đê mê ngay! nhưng anh chàng này đâu có dại gái. Nó ôm hờ ca ve mà nói nhỏ vào tai:" mày cứ cài khuy, khép kín áo tự do, dân chủ thì tao chẳng mê đâu"
    Thế là " ca ve - LĐ việt nam" ta tẽn tò quá!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đát nước VN này chỉ cần bắn bỏ 1 thằng là khác ngay thôi mà !!!

      Supprimer
  4. Nguyễn An Liên14 juin 2012 à 01:49

    Nói đến bao giờ mấy cụ lãnh đạo Việt Nam mới mở não đây hả trời !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Hà Nội14 juin 2012 à 09:47

      Họ mở lâu rồi , lấy đô la làm mục đích , lấy ghế làm phương tiện , lấy nhân dân làm bàn đạp ....

      Supprimer
    2. Bọn Tàu đang dùng chiến lược gặm dần lãnh thổ của ta .
      Một mặt làm suy yếu kinh tế , xã hội và đồng hóa ( Tàu hóa ) dân Việt . Đảng và chính phủ đang rất yếu trong điều đất nước .
      Bọn Tàu đang trúng đậm . Dân tộc đang lâm nguy !

      Supprimer
  5. nhìn bọn chóp bu Việt .nhìn thằng nào cũng giả dối,nên càng nhìn càng nghe chúng nói phét càng căm.

    RépondreSupprimer
  6. Thằng đểu14 juin 2012 à 11:42

    Mình đề nghị chính phủ nên đổi tên 2 quần đảo của mình bằng một tên khác thuần Việt hơn một chút chứ nghe HS,TS sao nó giống TQ quá

    RépondreSupprimer
  7. Càng nói thì lại càng thấy xót thương cho nhân dân Việt nam. Khii nào nào thì nhân dân Việt nam mới thôi bị ức hiếp trên chính mảnh đất của mình.

    RépondreSupprimer
  8. Việt Nam là nhà nước mị dân người ta chỉ quản lý dân mình xem có ''thế lực phản động'' nào không chứ không bao giờ quản lý dân ngoại quốc vì họ luôn muốn giữ hình ảnh và cái danh vọng trước quốc tế.

    RépondreSupprimer
  9. LĐ VN bây giờ chỉ tiền và đất! Nước và dân không là gì hết. Bạn là thù, thù là bạn, sai đúng lẫn, lú rồi!

    RépondreSupprimer
  10. Mat nuoc den noi roi.Bon LDCS khon nan. Troi oi!

    RépondreSupprimer