07/06/2012

MẤT CẢNH GIÁC MỘT CÁCH KHÓ HIỂU


Thời Đệ Nhị Thế Chiến, Mỹ xem Hawaii với cảng quân sự chiến lược Trân Châu như một hàng không mẫu hạm khổng lồ không bao giờ bị đánh chìm. Mẫu hạm khổng lồ đó, ngự giữa Thái Bình Dương, được tin tưởng là tường thành vững chắc, đảm bảo an ninh cho mặt trận phía Tây của nước Mỹ.
Một điệp viên Nhật, với sự trợ giúp của một Nhật kiều tại Hawaii, bằng cách lái xe chạy lang thang bên ngoài các căn cứ quân sự của Mỹ, trong vòng chưa đầy chín tháng đã thu thập hầu như toàn bộ những thông tin quan trọng về lực lượng quân sự Mỹ đóng tại Trân Châu Cảng như: Số lượng tàu chiến, số lượng máy bay, lịch trình ra vào tàu chiến, địa điểm các trận địa phòng không... Nhờ vào những thông tin chính xác đó mà Nhật đã bất ngờ tấn công Trân Châu Cảng và thu được thắng lợi hầu như tuyệt đối. Hàng không mẫu hạm khổng lồ không bao giờ bị đánh chìm đã bị quân Nhật nhấn chìm.

Từ năm 1988, sau trận Trung cộng bất ngờ tấn công chiếm một phần Trường Sa của ta, tình hình trên Biển Đông càng ngày càng trở nên căng thẳng. Rồi tình hình càng lúc càng gay go hơn khi Trung cộng tuyên bố áp đặt chủ quyền vô lối trên toàn bộ Biển Đông. Tàu chiến, tàu hải giám, tàu giám ngư, tàu cá, của họ kéo ùn ùn vào Biển Đông, thường xuyên áp sát vào vùng biển đặc quyền của ta để hiếp đáp ngư dân ta, đe nẹt các tàu thăm dò và hù dọa các công ty dầu khí nước ngoài muốn hợp tác với Việt Nam. Với những hành động ngang ngược ấy, Trung cộng đặt đất nước ta vào tình thế bị uy hiếp quân sự vô cùng nghiêm trọng.
Theo các chiến lược gia quân sự, trong trận chiến với Trung Cộng trên Biển Đông, Việt Nam dựa vào lợi thế của mình là đất liền, cả nước là một hàng không mẫu hạm. Việt Nam sẽ đánh trả hải quân Trung Cộng từ những trận địa bí mật bố trí ven biển và đặc biệt ở các cảng biển chiến lược. Việt Nam có bảo vệ được Trường Sa hay không là phụ thuộc phần lớn vào cửa ngỏ ra vào Cam Ranh.
Lợi thế chiến lược đó dĩ nhiên Trung Cộng phải biết.
Thế là từ ba, bốn năm nay, và có thể còn lâu hơn nữa, có rất nhiều công dân Trung Cộng đến làm bè nuôi cá trái phép ngay trong quân cảng chiến lược cực kỳ quan trọng của Việt Nam là Cam Ranh. Họ còn công khai nuôi cá ở cảng Vũng Rô cách đó về phía Bắc hơn trăm cây số. Và liệu có còn công dân Trung Cộng nào khác nằm vùng ở những vùng ven biển nào của VN nữa không? Chưa biết được.
Một điệp viên Nhật chỉ cần chưa đến 9 tháng đã thu lượm hầu như toàn bộ bí mật quân sự của Mỹ ở Hawaii. Còn bây giờ có đến vài chục người Tàu ăn dầm, nằm dề trên các cảng biển VN suốt trong mấy năm trời thì thử hỏi cái gì của ta họ không biết? Chưa nói là hàng sư đoàn quân của họ dưới lót lao động phổ thông đang ngang nhiên có mặt khắp mọi miền đất nước.
 Tại sao dân Trung cộng ngang nhiên kéo vào nằm vùng rồi khi cần lại rút ra một cách thoải mái, xem đất nước ta như chỗ không người như thế nầy? Tại sao, trong tình hình đất nước rất hiểm nguy, lại có sự mất cảnh giác một cách khó hiểu như thế này?
Lực lượng an ninh đông đúc, hùng hậu của ta đi đâu hết rồi nhỉ?
Hay là họ đang bận rộn theo dõi những "thế lực thù địch" đang càng ngày càng đông đúc trong nhân dân?
Một bè nuôi cá trái phép của người Trung Quốc ở tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KỲ NAM /NLĐ

Lao động Trung cộng trái phép tại nhà máy điện Nghi Sơn Thanh Hóa (ảnh VNN)

45 commentaires:

  1. Điều kỳ lạ là, mặc dù không có bất cứ lệnh ở trên nào, văn bản cũng như truyền miệng, nhưng không ai bảo ai, tất cả mợi cấp đều sợ người Trung Quốc, ngại làm mích lòng người Trung Quốc. Sao vậy ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người VN sợ nhà cầm quyền VN chứ không phải sợ TQ bác ạ. Cứ cái gì làm ảnh hưởng đến ông anh mười sáu chữ là chết với nhà cầm quyền

      Supprimer
    2. Quan lai xu Lua hien nay la nguoi Tau goc Viet do bac oi.

      Supprimer
  2. Thà mất cảnh giác còn hơn bị mất tiền lót tay

    RépondreSupprimer
  3. Nông văn Là7 juin 2012 à 15:54

    Cải cách ruộng đất thì do Mao chỉ huy từ xa kết hợp với "con tốt" bên trong. Nay đoàn quân mai phục ém quân Trung Cộng thì thế nào ???

    RépondreSupprimer
  4. Xin mách với tác giả bài viết:
    Vừa mới đây (trong tuần) tôi có người quen ra Côn Đảo thực hiện chuyến du lịch - câu cá trên biển, cho biết: Tại các cửa ven đảo ngoài Côn Đảo, người Trung Quốc đóng bè thu mua cá rất nhiều, họ hoạt động trên vùng biển Việt Nam như thể trên đất nhà của họ!!! Không cần đến giấy phép, không bị ai kiểm tra hỏi han... Đó là một sự thật! Điều này cũng bình thường như thương lái Trung Quốc vào mọi miền đất nước ta mua nông sản vậy thôi...

    RépondreSupprimer
  5. Bài phân tích chí lý.

    Tôi không tin là các cấp chính quyền không biết tí gì, mất cảnh giác và xem nhẹ là hoàn toàn đã xảy ra.

    Phần còn lại để lắng nghe giải thích của Bộ Quốc phòng và chính quyền Khánh Hòa, Phú Yên.
    ANBINH.

    RépondreSupprimer
  6. Chả có gì khó hiểu đâu, cứ cho tiền là họ ok hết thôi mà! Tổ quốc không bằng tiền và chức!

    RépondreSupprimer
  7. Công trình kho dự trữ xăng dầu quốc gia (đang xây dựng ở Vịnh Vân Phong) phần cầu cảng do nhà thầu TQ đảm nhận thi công rất ỳ ạch. (cụ thể công trình này thế nào mời các bác tự Gúc) Điều đáng nói là các thợ lặn của nhà thầu TQ lặn ngụp ở đấy hàng năm trời, chẳng ai quản lý. Nó có mang bom mìn gài sẵn ở đấy cũng chẳng ai biết. Khi đánh nhau chỉ cần kích nổ thì …ai cũng biết thế nào rồi đấy. Đến LĐ cấp cao còn mất cảnh giác như vậy thì mấy ông lãnh đạo tỉnh cấp phép nuôi cá chẳng là cái gì.

    RépondreSupprimer
  8. Chắc vì cái sợ của 1000 năm Bắc thuộc chẳng. Nhà nước ta ở đâu khi đất nước đang nguy hiểm gần kề.

    RépondreSupprimer
  9. Xin loi anh Chenh , may khong co tieng Viet ! Cau Tran thi Ly o Danang cung la cong nhan TQ lam do anh . Sang sang , di tap the duc van thay nhieu ten TQ di lam cho Cau Tran thi Ly !

    RépondreSupprimer
  10. Vâng, "các thế lực thù địch" thì mới đáng lo chứ "anh em 16 chữ vàng" thì cứ thoải con gà mái đi!
    Con đường ta đã chọn rồi: hèn với..., ác với... lá là la.

    RépondreSupprimer
  11. bọn trung quốc mưu mô gian xảo như chó hoang.kẻ nào đồng lỏa với nó ,sợ nó là không đáng làm chó chứ không phải làm người

    RépondreSupprimer
  12. Mối tình hữu nghị Việt Hoa
    Vừa là đồng chí vừa là anh em.

    Bên này biên giới là mình
    Bên kia biên giới cũng tình quê hương.

    Nỏ thần vô [/cố­­] ý trao tay giặc
    Nên nỗi sơn hà đắm biển sâu!

    RépondreSupprimer
  13. "Lực lượng an ninh đông đúc, hùng hậu của ta đi đâu hết rồi nhỉ?
    Hay là họ đang bận rộn theo dõi những "thế lực thù địch" đang càng ngày càng đông đúc trong nhân dân?" (Huỳnh Ngọc Chênh)
    Thưa bác Chênh đúng thế. Bác NNT, một bác hay đi biểu tình chống TQ kể rằng, cho đến tận bây giờ, hễ bác đi ra Bờ Hồ thì y như rằng có đuôi bám.
    Đừng nói rằng Đảng ta mất cảnh giác. Cảnh giác rất cao, nhưng là cảnh giác với "các thế lực thù địch" chứ ai lại cảnh giác với BẠN ĐỒNG CHÍ?
    Vừa cách đây 2 tuần, một ông Phó ban Tuyên giáo trung ương đi giảng NQ trung ương 4 cho đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ Giáo dục còn nói: ta có 19 điều cấm mà nhiều đồng chí đã kêu là nhiều. BẠN còn nhiều điều cấm với ĐV hơn ta.

    RépondreSupprimer
  14. Hông phải mất cảnh giác cảnh giếc chi đâu.
    Các bác nhà mình dùng Mĩ kim kế (cũng giống mĩ nhân kế rứa) nhử chúng nó vào thật nhiều, đợi khi có lệnh là cất vó, hót trọn ổ đó.
    Hông tin thì hỏi anh Đỗ Hữu Ca mà coi, cái chiêu này hông có trong giáo án, mà mình dùng xuồng để tiếp cận đó!
    he he

    RépondreSupprimer
  15. làm quen dần đi đằng nào chúng nó cũng bán cả cho tầu mà

    RépondreSupprimer
  16. Dân Văn Giang7 juin 2012 à 22:05

    Không có gì là khó hiểu:
    - Cho người TQ thuê hơn 300.000 hecta rừng biên giới.
    - 80% công trình nguồn công nghiệp là TQ thầu
    - Kênh Nhiêu Lộc do TQ xây, dùng robot đào đường hầm dưới lòng SG...
    - Đông đô đại phố ở Bình Dương.
    - Lập bè "nuôi cá", thuê đất trồng khoai lang.
    - v.v..
    Đó là hệ thống. Câu trả lời không quá khó. Chắc chắn không phải vì tiền, mà vì tình hữu nghị đặc biệt.

    RépondreSupprimer
  17. Tóm lại:
    ĐCSVN đã chấp nhận chui đầu vào rọ Trung cộng rồi. ND VN hãy tìm con đường riêng cho mình khi còn chưa muộn. Bởi chỉnh đốn đã nhiều mà họp bàn cũng lắm, nhưng càng ngày "quân ta đánh quân mình" càng dã man tàn bạo. Hãy: Dựng cờ KHỞI BINH và chơi đòn phủ đầu, nếu không, thiên đường XHCN sớm muộn gì cũng hóa thành ma nô lệ

    RépondreSupprimer
  18. Nguyễn An Liên7 juin 2012 à 23:13

    Ở Đà Nẵng còn có casino do TQ mở ở ngay biển Bắc Mỹ An! Không khéo khắp chiều dài bờ biển VN đều có bọn tàu ở rồi cũng nên !
    Cái này căm thù bọn tàu là hiển nhiên rồi, nhưng cái đáng trách hơn là các vị lãnh đạo VN đã nhắm mắt làm ngơ với bọn này. Điều này ít nhiều khẳng định dư luận cuộc họp vào tháng 9/1990 ở Thành Đô TQ là đúng sự thật. Nếu vậy từ bây giờ chúng ta nên dưỡng tóc đuôi sam đi là vừa !

    RépondreSupprimer
  19. Chẳng có gì là lạ cả . Đảng cọng sản VN " kiên định đi theo ncon đường mà bác hồ đã chọn " , mà đối với bác hồ thì TQ " vừa là đồng chí , vừa là anh em " , " bên kia biên giới là nhà , bên này biên giới cũng là quê hương " . Các đ/c TQ đánh VN , cướp bóc , đánh đập ngư dân VN , đó là " thương con cho roi cho vọt..." . Như vậy là đã phát huy tư tưởng của bác hồ vĩ đại lên một tầm cao mới : từ ĐỒNG CHÍ , ANH EM lên CHA , CON .
    Vậy các đồng chí TQ có làm gì ở VN cũng chẳng có gì là lạ cả . Đó chỉ là KIÊN ĐỊNH ĐI THEO CON ĐƯỜNG BÁC HỒ ĐÃ CHỌN thế thôi !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn Danmientrung ơi, cũng không nên đổ lỗi cho Cụ Hồ. Thời đó có những ấu trĩ, lầm đường là dễ hiểu (13 nước chứ riêng mình ta đâu). Với lại mình đã đánh Pháp rồi lại chấp nhận đương đầu với Mỹ trong khi TQ ở kề thì cũng khó tránh khỏi liên minh. Nhưng ngay cả Cụ Hồ, Cụ cũng liên minh có điều kiện và cảnh giác (chứ không phải vô điều kiện như bây giờ).
      Đáng trách là thời đại đã cho ta mở mắt mà nhìn ra con đường tiến bộ (chí ít từ cuối thập niên tám mươi thế kỷ trước) nhưng họ lại không chịu đi, cứ bám đít Trung Cộng. Thảm hại quá.

      Supprimer
  20. MOI CAP TU TREN XUONG DUOI CHI ''TIEN LA TREN HET ''THI LAY AI RA MA CANH GIAC .

    RépondreSupprimer
  21. Xin chia se va gui Bac Chenh bai nay: http://thuctu.blogspot.com/2012/05/mat-canh-giac-voi-gian-iep-quan-su-nuoc.html

    RépondreSupprimer
  22. Bác Chênh cứ học tiếng Tàu dần là vừa!

    RépondreSupprimer
  23. Tôi chưa hiểu lý do tại sao Bộ đội ra Trường Sa 1988 chỉ là lính Công binh xây đảo và kèm theo là chỉ thị không được nổ súng?
    Phải chăng...
    Gạc ma là quà biếu để xin chơi lại với thằng anh đểu giả?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Yêu Nước8 juin 2012 à 06:21

      Cái này tôi cũng rất thắc mắc. Tại sao khi công binh ra xây dựng thì không có tàu hải quân bảo vệ? Để cho các chiến sỹ công binh phơi mình hứng đạn, đến một khẩu súng tay để chống lại quân thù cũng không có.
      Có người bảo để tránh căng thẳng, bên ta không đưa lực lượng đến.
      Dù đấy là chủ trương vô tư thì cũng là sai lầm không thể chấp nhận và phải kỷ luật người ra cái lệnh này.

      Supprimer
  24. " Nỏ thần vô ý trao tay giặc
    Đến nỗi cơ đồ đắm biển khơi" - Tố Hữu.
    ***
    Địa bàn chiến lược trao cho giặc (*)
    Bóp cổ nhân dân cấm biểu tình
    Đón thằng Tàu bự cờ nhí nhố(**)
    " làm ăn" Tàu khựa mấy ngàn người? (***)
    Trung ương tình báo Hoa nam nắm?
    Nên mới ra ni thế sự này !!!
    ----------------
    (*) Tây nguyên là địa bàn chiến lược số 1 của cả nước mà nay mấy nghìn người TQ sang làm việc " dự án khai thác bô xít".
    (**) Đón Tập cận bình các cháu thiếu nhi phất cờ 6 sao.
    (***) Nhiều nơi trên đất nước ta ( Ninh bình, Hải phòng có người TQ sang làm thành làng TQ)

    RépondreSupprimer
  25. Ô hay!Cái ông này lạc hậu quá!Với đảng ta thì dân Tàu họ tin tưởng hơn dân ta(với 4 tốt,16 chữ)!Các lực lượng CAvà QĐ họ có nhiệm vụ quan trọng hơn là bắt,trấn áp người dân yêu nước và cưỡng chế đất của nông dân Việt!Và đừng hỏi vì sao?và vì sao với họ!

    RépondreSupprimer
  26. Bác lú nhắc nhở rồi đấy: Cấm âu hóa còn hán hóa thì thoải mái đi

    RépondreSupprimer
  27. Tôi kể chuyện xưa, chuyện Mỵ Châu,
    Đầu óc lú lẩn để ở đâu,
    Nỏ Thần sao lại trao tay giặc,
    NÊN NỖI SƠN HÀ ĐẮM BIỂN SÂU!

    Tôi kể chuyện nay, chuyện Nhóm nhen,
    Bụng căng như trống, núc ních tiền,
    Ao chum, rừng rú làm hảo hảo,
    CHÌM NGHỈM SƠN HÀ ẮT CÓ PHEN!

    RépondreSupprimer
  28. đọc ở đây thấy nhiều thông tin chưa biết, nguy hiểm thật... Phải dựng cờ tụ nghĩa đi thôi, chứ không trông mong vào cái đảng này được đâu. Cái đảng này nó hết vai trò lịch sử rồi...

    RépondreSupprimer
  29. VN chỉ còn một lối thoát duy nhất là trở thành một bang của nước Mỹ. Nếu không sẽ trở thành một tỉnh của TQ. Đằng nào hơn ??? Không có sự lựa chọn thứ ba (đu dây hay độc lập dân tộc) Dân Việt hãy mau lựa chọn

    RépondreSupprimer
  30. Lực lượng an ninh còn mải đi cưỡng chế đất của dân. Còn đất, biển dân tàu nó vào như nhà mình thì các bác nhà ta đâu cần phải chú ý vì đó là bạn bốn tốt cắp theo mười sáu chữ vàng.

    RépondreSupprimer
  31. "Tại sao, trong tình hình đất nước rất hiểm nguy, lại có sự mất cảnh giác một cách khó hiểu như thế này?"
    Vì quan lại triều đình nước Nam bị dán vào mặt, bịt vào tai cái bùa "16 vàng- 4 tốt" rồi đó bác ui. Thậm nguy thậm nguy.

    RépondreSupprimer
  32. Nói cho sướng miệng thôi. Suy cho cùng cũng tại chính chúng ta, cụ thể là cấp chính quyền cố tình thả lỏng tình trạng như vậy và khi còn bị cai trị thì chỉ có 2 cách, hoặc là chịu trận, hoặc là xóa đi chính quyền nầy. Hình như khôn có cách thứ ba.

    RépondreSupprimer
  33. Chắc mấy bác nhà ta nghĩ như ri: Của ta cũng là của bạn. Thà để mất nước vào tay bạn còn hơn để thế lực thù địch nó phá. Cái chính thể này mà để rơi vào tay bọn thù địch, nó lật một phát thì toi đời, cho nên phải coi chúng nó là kẻ thì số 1. Còn bạn với ta là bạn vàng, lọt sàng xuống nia. Vì thế, thà để mất nước còn hơn mất ghế!

    RépondreSupprimer
  34. Huynh ngoc Chenh.Tui DCS Hien nay No hieu hon lop truoc nhieu .chu ko phai no ko biet nhung that chat vi dan ta qua nhu nhuoc do su cai tri tan ac hon bon de quoc .
    Bon no duoc Tau Cong ru ngu .va bao ke .Dac vi du neu TQ danh VN chac chan truoc tien Bon nay se bi nhan dan ha truoc .c Ko Tui TQ cung chang tha sau khi dat duoc y nguyen .Ko nuoc nao dung loai Phan
    Chi loi dung ma thoi.dang nao cung xay ra

    RépondreSupprimer
  35. " Biết địch, biết ta trăm trận không thua " - Tôn Tử.
    Để đánh đối phương mà không biết đối phương thế nào, ngược lại đối phương biết rõ lực lượng của mình, biết hết mọi kế hoạch tác chiến của mình thì khi lâm trận, mình chỉ có một con đường chết mà thôi!
    Ca dao có câu: nhỏ như cái kim trong bị, lâu cũng lòi ra!
    Vậy mà người TQ ở khắp mọi nơi trên đất ta ( có nơi họ lập "Làng TQ" đông người) mà CQ các cấp không rõ thì sao?
    Tình báo Hoa nam đã lọt vào lãnh đạo cấp cao việt nam, tên tình báo này đã khống chế mua chuộc các vị lãnh đạo nước ta, nên mới có chuyện bán đất, bán biển cho TQ như vậy!

    RépondreSupprimer
  36. Có lẽ đó là nội dung chính của nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai đảng việt trung!

    RépondreSupprimer
  37. Tàu cộng đã thành công trong mưu kế "bất chiến tự nhiên thành"
    cực kỳ thâm hiểm vì chúng che giấu tối đa hành tung của chúng
    nên chỉ người có ý thức về quyền lợi dân + nước mới hiểu được,
    chứ dân thường thì không.Mưu kế này thuộc mặt trận "chìm"!
    Đó là lý do tại sao người Tàu tự do đi lại và làm ăn ở VN.thành
    ra xin nhà báo nào yêu nước thì lên tiếng báo động về việc này.
    Nếu chờ CA,dân ta e...chết không kịp ngáp ! Việc làm ăn đó không
    được báo chí sớm vạch mặt như thế này thì chẳng ai biết cả !

    RépondreSupprimer
  38. Thà giao nước Việt cho Trung Cộng hơn là về tay Cộng Hòa...

    RépondreSupprimer
  39. Người lính9 juin 2012 à 16:04

    Tôi nhớ rằng:Khi đưa dự án khai thác bô xít ở tây nguyên, Đại tướng Võ nguyên giáp đã khuyên không nên làm, vì đây là địa bàn chiến lược quân sự của cả nước. Sau đó bà Bình nguyên là PCT nước đã làm đơn kiến nghị có chữ kí hàng trăm nhân sĩ cả nước kêu gọi TW dảng và CP không làm dự án này!
    báo cáo trước QH phó TT thường trực lúc đó là Nguyễn sinh hùng nói rằng: " chỉ có 200 cán bộ chuyên gia TQ sang Tây nguyên để làm việc, sau khi bàn giao nhà máy khai thác bô xit cho ta họ sẽ rút về nước " Vậy nay có hàng mấy nghìn người TQ ở Tây nguyên ông Hùng có nắm được không ?
    ở tỉnh ninh bình người TQ sang thành cả làng ở đây. Rồi nghi sơn Thanh hóa , rồi ở Hải phòng có bao nhiêu người TQ sang làm ăn CQ các cấp có nắm được không?
    Vịnh cam ranh là quân cảng như thế sao người Tàu ra vào như đi chợ thế?
    Nếu không có chỉ thị ngầm từ TW xuống thì sao mọi ĐỊA PHƯƠNG lại làm ngơ như vậy?
    Nếu bộ CTTW không quyết thì sao Tàu vào được tây nguyên?
    Nếu LĐ nhà nước không ngấm ngầm bắt tay với Tàu thì sao nước ta mất địa danh thác Bản giốc , mất cửa ải Mục nam quan?
    Nếu không bị Tàu khống chế sao dân ta biểu tình chống tàu lại bị đàn áp ?
    Bằng suy luận logic ta khẳng định trong giới lãnh đạo cao cấp nước ta có tình báo TQ chui vào!
    Hỡi những anh em là lính! chúng ta đã đổ máu hi sinh không phải để đất nước thế này ! chúng ta đã từng đánh thawngsd các kẻ thù ngoại xâm. Nay chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu tiêu diệt giặc nội xâm!

    RépondreSupprimer
  40. Chả có gì là khó hiểu cả. Người một nhà rồi, sao lại phải cảnh giác?

    RépondreSupprimer