24/08/2012

TỰ KIỂM ĐIỂM...CHỐNG THAM NHŨNG


 
   Việc đảng liên tục đưa ra các đợt “chống tham nhũng, chỉnh đốn làm trong sạch đảng”…nhưng tham nhũng ngày càng nặng dần trở thành quốc nạn, “bầy  sâu, đe dọa sự tồn vong của đảng, nhà nước…”. Nay nghị quyết TƯ 4 chống tham nhũng tuy có vẻ quyết tâm, rầm rộ hơn, mọi lãnh đạo đều  hô hào rất mạnh nào là “nghiêm khắc, trừng trị, bất kể người đó là ai…” nhưng biện pháp, phương pháp vẫn là “tự giác, đóng cửa bảo nhau, ổn định…” làm dân Hà Nội lại ngâm hoài “mọi lúc, mọi nơi” mấy câu thơ dân gian rất phổ biến ở thủ đô từ những năm 2.000:

       Ông tham hò hét chống tham
       Hỏi rằng ông sẽ chống làm sao đây
       Phải chăng trên thế gian này
       Kịch sĩ siêu hạng, bậc thầy là ông?

Xin kính tặng độc giả blog Huỳnh Ngọc Chênh, bà con Sài thành để theo dõi xem lần chống tham nhũng này có ứng nghiệm với bài thơ của dân Hà Nội hay không.

                                                               Dân Hà Nội

13 commentaires:

  1. Rồi sau đó VŨ NHƯ CẨN thôi bác ơi!!!

    RépondreSupprimer
  2. chống ai ,ai chống ,chống ai
    một lũ ăn nói dạng hai câu giờ
    câu giờ cho đến bao giờ
    để thối làng xốm ,nghi ngờ lẫn nhau

    RépondreSupprimer
  3. Chống ? Hay chống lưng ?

    RépondreSupprimer
  4. Mấy hôm rồi các phương tiện truyền thông nhà nước thả phanh tuyên truyền về đợt chỉnh đốn Đảng đầu tiên, nào là rất nhuần nhuyễn, nào là thắm đượm tình đồng chí, nào là thẳng thắn và xây dựng ...rồi tôi qua VTV1 lại đưa mấy ông Bắc Ninh lên giới thiệu về cách làm của các ổng, thưa bác Trọng, các bác coi hơn 80 triệu dân chúng tôi như trẻ con hay sao mà vẫn lừa nhau như vậy. Chống suy thoái trong Đảng, tiêu diệt những con sâu, kẻ suy đồi đạo đức, tham nhũng làm tổn hại danh dự và sự tồn vong của Đảng mà các bác làm như vậy thì chả hơn gì mấy lần trước đây, mà các bác cũng biết là hình thức và giả dối sao, chỉ được mấy ngày song đâu vẫn như cũ!
    Không được đâu bác Trọng ơi, thực sự bác muốn cứu Đảng phải làm cách khác, chứ cách này, tôi đánh cuộc với bác là Đảng sẽ mất uy tín hơn, bác nghỉ hưu người ta còn nguyền rủa Bác đấy.
    Dân chúng tôi không tin đâu, đừng nói nhiều rồi lộ bem, sẽ có nhưng video clip hoặc băng ghi âm ghi những kết luận chỉnh đốn của các cơ sở ngay thôi! Hề lắm!

    RépondreSupprimer
  5. Đồng chí với nhau mà, làm sao chống đây. Vả lại mình là "chúa sâu" thì chống ai bây giờ, chẳng lẻ vạch áo cho người xem lưng?. Chế độ độc tài thay con sâu này thì con sâu mới nó cũng thế thôi, chỉ tội cho đất mẹ VN bị Tàu nó hiếp dâm và tội cho dân đen bị thế giới coi thường.hic

    RépondreSupprimer
  6. Tôi sông ở que học hết cấp ba,vào bộ đội và học ở hanoi mười năm,muơi lăm năm sống ở da nang mươi lăm năm sống ở sg,như vậy tôi đã thấy và hiểu nhiều về thế sự và lần này đảng lại chuyển mình ở trên giường và tuyên truyền cho dân tin đảng,xin lỗi dảng nhé dân là một tập hợp các tầng lớp của xh,nên dân không phải là hs mẫu giáo ngồi khoanh tay nghe cô giáo hát!đất nước thật sư đang lâm nguy,giặc tàu hung hăng đã đang xâm lược nước ta bằng mọi hình thức vừ bóp kt vừa lấy đât,biển,đảo bằng vũ lực và lừa lọc,bên trong thì kt đang bên bờ vực của nợ xấu,của quyên lực đen và quyên lợi nhóm lũng doạn,lòng tin của dân đã kg còn mà chuyển thành chán nản,căm hận,vậy mà thông điệp của ct tts thì nhạt nhòa ươn ướt,bản lĩnh ct nước mà thây giặc khong giám nói,thấy bọn bán nước nằm vùng mà không giám chỉ,trời ơi ô là ct nước là tổng tư lenh quân đội có quân có tướng mà còn sợ thi con nói gì nữa hả trời.ít ra thì ông cũng kêu gọi dân cùng ông đứng lên chống giặc và tiễu trư bọn bán nước chứ tại sao lại cấm dân chống giặc để ngồi mà nói xuông ỡm ờ.không biết đảng đang tập trận giả với nhau đẻ làm gì,dọa giặc hay dọa dân,ô kiên là phe nào mà làm kt,xh nổi sóng dữ dội,thiệt hại vô kể,có ai tính đến không..

    RépondreSupprimer
  7. Bà con Sài thành nhắn bà con Hà Nội

    Ngoài ấy ở gần quan tham
    Bác khuyên chúng nó đừng làm trò ma
    Kẻo khi dân nổi can qua
    Phải chui xuống cống ai mà móc lên.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Quả là hay, dùng chữ khéo quá, tôi thích chữ khuyên quá, nhẹ nhàng thấm đẫm tình đồng chí, chắc Bác này cũng là đảng viên già đây. nhưng chỉ khuyên thôi thì chung chẳng ngộ ra đâu bác ơi.

      Supprimer
  8. Giữ Vững Niềm Tin25 août 2012 à 14:40

    Thực bụng có muốn chống hay không????
    Nếu thực lòng thì minh bạch chi tiêu ( Để dân biết...Dân kiểm tra)trừ chi phí quốc phòng. Tham như chấy,đừng nói dối quanh nữa, ngán lắm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đãng ta rất muốn chống tham nhũng chứ các bác , thằng kia ăn được còn tao tại sao không ? tao phải chống thui . còn việc minh bạch thì có chứ trên ti vi nói hoài tại bác không xem ấy mà . quan điểm đảng ta là "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra". tại bác không nghe nói nên bác mới nghĩ vậy , chứ đãng ta nói rất nhiều về chuyện này mà .
      chào bác ! hehe

      Supprimer
  9. chong tham nhung chu tich con khong dam dua tin thang ba dung len thi sao dan biet ai la thang x neu ong di hang dau ong la chu tich dua ten chinh xac thang do la thang nao se xem dan mang chui no the nao ngay nao cung doi hoi nghi 6 thay duoc gi dau

    RépondreSupprimer
  10. nhản dản v n ḍỏng chỏng tham nhung

    RépondreSupprimer