23/11/2012

NHẬN ĐỊNH CỐT LÕI



Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc đêm đêm vẫn 
đi xe thồ kiếm tiền nuôi vợ ốm


Trả  lời phỏng vấn RFA ( tại đây), nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc có hai nhận định quan trọng.
Một là: “Nếu Trung Quốc quyết định in bản đồ hình lưỡi bò bao gồm hơn 80% diện tích Biển Đông thì đó là hành động cuối cùng làm thức tỉnh những ai còn ảo tưởng về sự phát triển hòa bình của Trung Quốc.”
Hai là: “Một khi Trung Quốc xem Biển Đông là lợi ích cốt lõi. Và một khi Việt Nam xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi thì Việt Nam sẽ mất tất cả.”
Mình cho nhận định thứ hai là nhận địnhcốt lõi. Vấn đề là liệu Việt Nam có xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi hay không? Có. Chắc chắn là có.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo QĐND ngày 16/9/2012 ( tại đây), trung tướng Nguyễn Chí Vịnh đã khẳng định: “Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra. Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”.
Chả biết tổ tiên ta từ Đinh Lý Trần Lê không có CNXH thì bảo vệ chủ quyền thế nào nhưng tới thời của ta thì tướng Vịnh đã khẳng định như đinh đóng cột: chỉ có bảo vệ được CNXH mới bảo vệ được chủ quyền. Mà muốn bảo vệ được CNXH thì không thể không coi tình hữu nghị Việt- Trung là lợi ích cốt lõi. Nói trắng ra, nếu TQ buông thì CNXH ở Việt Nam trước sau cũng xong om.
 Từ  đó ta có công thức bảo vệ chủ quyền như sau: Coi hữu nghị  Việt- Trung là lợi ích cốt lõi để bảo vệ CNXH….>nhờ bảo vệ được  CNXH mới chống lại họa xâm lăng của TQ. Ai cũng thấy đây là công thức bảo vệ chủ quyền hài hước nhất mọi thời đại.
Từ đó ta mới thấy nhận định của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc đúng là nhận định cốt lõi, nếu như ta thực lòng muốn bảo vệ chủ quyền.
Câu hỏi cuối cùng là: Liệu không có CNXH thì Việt Nam có bảo vệ được chủ quyền không?
Hu hu cái này phải hỏi bốn ngàn năm lịch sử chứ bọ Lập không biết.

15 commentaires:

  1. 4000 năm qua ông cha ta đã bảo vệ được chủ quyền mà không cần đến CNXH. Chắc bây giờ không có cái này thì dân Việt vẫn có thể làm được chứ.

    RépondreSupprimer
  2. - Thà làm dân của nước chư hầu, còn hơn làm dân của nước X ( khi không có Chủ Nghĩa Xã Hội )

    RépondreSupprimer
  3. Cũng chỉ vì thái độ không đoàn kết của các nguyên thủ của các nước ASEAN về vấn đề biển Đông mà bọn bá quyền mới cho in hình lưỡi bò lên hộ chiếu mới đó. Nó không thể hiện được thiện chí giải quyết vấn đề biển Đông của chính quyền Trung cộng mặc dù chính phủ Việt nam đã tỏ rõ thiện chí của mình.
    Điều này có làm thức tỉnh các vị lãnh đạo đảng và nhà nước Việt nam chưa? Hay vẫn là...

    RépondreSupprimer
  4. CNXH là cái quái gì mà các nhà lãnh đạo VN lại cứ mê mẩn với nó thế nhỉ? Có phải nó là nền chính trị độc quyền và về kinh tế, nó là cái sân sau của các tầng lớp lãnh đạo? Ôi, nếu thế thì dân khổ rồi

    RépondreSupprimer
  5. Chuyện này dễ hiểu mà. Hãy nhìn xem sau khi Liên Xô sụp đổ thì toàn bộ khối Cộng Sản Đông Âu đồng loạt sụp theo vì mất chỗ tựa.

    Bây giờ cứ tưởng tượng một khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc sụp đổ thì......

    Cho nên cũng chính vì lý do đó mà ra. Tôi mà nói sai chết liền.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Theo như tôi biết,Liên Xô sụp đổ sau khi các nước chư
      hầu Đông Âu sụp đổ,chứ không phải sụp đổ trước.
      Nói chính xác thì chính Liên Xô "bật đèn xanh" khi ông
      Gorbachev tuyên bố Liên Xô không can thiệp vào nội bộ
      các nước Đông Âu.
      Nếu Tàu cộng thay đổi,nước ta chắc chắn thoát khỏi đại hoạ phải dính chặt với Tàu như hiện nay.
      Mong thay !

      Supprimer
  6. Hỏi Vịnh rằng: Trên thế giới này có bao nhiêu nước vì không theo CNXH mà mất độc lập tự do? và, Có bao nhiêu nước thậm chí phản bác cái CNXH của Vịnh để rồi trở thành một nước nô lê ngoại bang? Xin đưa ra con số dẫn chứng!

    RépondreSupprimer
  7. Kính thưa Bọ Nập, chả phải bênh vực cho ông Vịnh, nhưng tui nghĩ có lẽ ổng lẹo lưỡi nói lộn thôi. Đúng ra ông ta phải nói rằng :" Bảo vệ vững chắc chế độ XHCN thì ta mới nhà lầu xe hơi, vinh gia vọng tộc !"

    RépondreSupprimer
  8. Bọ Lập à .Chú Vịnh chơi chữ đấy thôi ,chú ấy vẫn láu cá như ngày là học sinh trường thiếu sinh quân đấy mà.XHCN làm gì đã có mà bảo với chả vệ .Bảo vệ cái mà chẳng ai biết nó là cái gì,mà lại bảo vệ vững chắc nữa thì có khác gì chả có gì để bảo vệ,chả phải bảo vệ .Chú ấy cũng ngầm bảo vậy thì cần gì phải giữ độc lập chủ quyền,nó là cái thứ xa xỉ,trình độ dân trí còn quá thấp có biết sài đâu mà giữ .

    RépondreSupprimer
  9. Nguyệt Đồng Xoài23 novembre 2012 à 20:56

    Vậy trên tinh thần của đồng chí trung tướng Nguyễn Chí Vịnh (con của cố đồng chí Nguyễn Chí Thanh cách mạng vĩ đại) thì để bảo vệ chủ quyền của mình nước Philippines sẽ phải qua VN học hỏi gấp ngay CNXH là gì thì Philippines mới có đủ khả năng bảo vệ chủ quyền của mình. Còn nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa Vô sản anh em của CHXHCN VN chúng ta có CNXH rồi nên không cần học hỏi nữa, thế cho nên nhân dân XHCN Trung Hoa vĩ đại sẽ vững mạnh bảo vệ chủ quyền Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa của họ. Gay go à nhe, 2 nước XHCN bảo vệ chủ quyền Biển Đông khó quyết định ai thắng ai à nghe. Vì không theo XHCN nên Philippines trước sau sẽ bại vụ Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông.

    Đồng chí trung tướng Nguyễn Chí Vịnh thật la` có tư tưởng yêu nước thật “tuyệt vời, thuộc hàng đỉnh cao trí tuệ loài người”, khâm phục lắm lắm. VN ta co' những người như đồng chí Vịnh lãnh đạo thì tương lai sẽ vượt các cường quốc như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu, Nga, Hàn Quốc, Singapore. Thiệt là hảnh ngộ.

    RépondreSupprimer
  10. bac lap viet bai hay tuyet. nhung sao bac lai khoc bac cung la dang vien cong san ma bac phai co cach chu. dan den chung toi khoc thoi huuuuuu . chuan bi thanh dan tc rui

    RépondreSupprimer
  11. Câu hỏi cuối cùng là: Liệu không có CNXH thì Việt Nam có bảo vệ được chủ quyền không?
    ..............
    Đằng nào cũng lên Đại đồng thì cần đ... gì chủ với cả quyền !
    hu hu hu
    P/s: toi chăng bào giờ mần được lãnh đạo trong cái thể chế này bởi không biết ...nói láo trắng trợn, trơ trẽn

    RépondreSupprimer
  12. Phải chỉ rõ người dân tháy bắc kinh chính là kẻ cướp nước, không có 16 chữ vàng gì ở đây

    RépondreSupprimer
  13. Thằng Tàu nó trói buộc VN vào cái gọi là "tình hữu nghị" để thực hiện mưu đồ của nó đây mà. Hiện nay, Trung Quốc cũng xâm nhập vào nền kinh tế VN nhằm khống chế nền kinh tế nước ta gây ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh - quốc phòng. Bởi vì khi kinh tế yếu thì còn sức đâu mà "đánh đấm" với Trung Quốc nữa. Hãy nhìn những dự án trọng điểm mang tính chiến lược rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc thì rõ.

    Ngoài ra, biển Đông cũng là lợi ích sống còn của Việt Nam. Nếu để Trung Quốc khống chế thì coi như ta bị chặn ngõ ra vào. Lúc đó sẽ ảnh hưởng đến việc giao thương, đi lại giết chết nền kinh tế. Đặc biệt, Trung Quốc mà cho đặt căn cứ quân sự trên 2 đảo Trường Sa - Hoàng Sa thì coi như "chiếu tướng" VN luôn.

    Bên đài RFI vừa có bài phân tích âm mưu của Trung Quốc nhằm biến Bắc Triều Tiên trở thành một Tây Tạng thứ 2 và là một "tấm đệm" bảo vệ cho an ninh của Trung Quốc. Và âm mưu này nó hao hao giống kiểu mà Trung Quốc muốn áp dụng cho VN.

    Vì thế Việt Nam cần phải gấp rút tránh xa và đề phòng cao độ đối với nguy cơ mà Trung Quốc gây ra. Nếu không thì sẽ không còn kịp nữa.

    Quý vị có thể xem bài phân tích chi tiết của đài RFI tại đây:

    TRUNG QUỐC VÀ CHIẾN LƯỢC BAO VÂY KINH TẾ BẮC TRIỀU TIÊN

    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121122-trung-quoc-va-chien-luoc-bao-vay-kinh-te-bac-trieu-tien

    RépondreSupprimer
  14. Theo tui, muốn yên ổn làm ăn, sắm nhà lầu xe hơi thì cứ giao cái đất á châu này cho tc. Mấy anh bộ độ tc đứng gát 4 phương 8 hướng, tối ta cứ chơi đả rồi ngủ phẻ re.

    RépondreSupprimer