08/03/2013

THÔNG BÁO KHẨN: TRANG BA SÀM BỊ TIN TẶC PHÁ


THÔNG BÁO KHẨN: trang Ba Sàm bị tin tặc phá

Posted by vietsuky on 08/03/2013
Hồi 9h20′ sáng nay, 8/3/2013, tin tặc đã đánh phá trang Ba Sàm, độc giả không thể truy cập được. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục. Mong độc giả thông cảm. Kính nhờ các blogger và độc giả loan báo dùm. Xin cám ơn.
Dưới đây là bản tin hôm nay được đưa tạm sang đây:
Đôi lời: Có độc giả đã gọi điện phê bình, là sao hôm nay ngày Quốc tế Phụ nữ mà không có một lời chúc mừng, một bó hoa hay bản nhạc nào gửi tới cho (có lẽ) một nửa số độc giả ở đây. Quả tình, hình như chỉ một lý do duy nhất đã làm mất đi những cảm hứng, tính hài hước, lãng mạn, lịch lãm hàng ngày, đó là quá nhiều thứ gây cảm giác bức bối – buồn, lo, cả căm giận … Tràn ngập những thông tin không vui, đáng báo động muốn nhanh chóng gửi tới độc giả, muốn phải có những phân tích rõ thêm v.v.. mà vẫn chưa làm được mấy. Thế là … chán, mệt mỏi! Thôi đành nhờ tới các độc giả cũng là những blogger thân thiết với chùm bài viết chúc mừng (ngay đầu mục Văn hóa-Thể thao) vậy.
Và đây là một bức xúc mới nhất của một độc giả gửi tới hồi 9h15′ ngay khi chúng tôi chuẩn bị ngưng đưa tin, thấy cần phải đưa lên ngay để báo động dư luận:
“Kính gửi “Anh Ba Sam”!
Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới anh cùng toàn thể ban biên tập trang tin BA SÀM lời chúc sức khoẻ chân thành nhất, chúc các anh chị luôn vững niềm tin, trí và lực vào công việc của mình.
Tôi xin giới thiệu tôi là đọc giả trung thành của trang BA SÀM hơn một năm nay và tôi cũng là người phụ huynh trong email dưới đây mà tôi forward cho các anh chị.
Mấy hôm nay dư luận xôn xao về sách và tập của học sinh có in cờ Trung Quốc, càng tệ hại hơn là trong những cuốn sách và tập trên khi đụng đến Lịch sử nước nhà thì sai lệch và sai lầm đến mức không thể tưởng tượng được. Cụ thể là trong tập “Vở luyện từ và câu – Lớp 3 – tập 2″, ở trang thứ 5 viết về người đánh đuổi quân Nam Hán là Lý Thường Kiệt và “Năm 939 Lý Thường Kiệt lên ngôi vua” (có các file đính kèm). Khi đọc đến đó tôi phải thốt lên rằng “cứ đà này thì mấy trăm năm sau người ta có thể nhầm lẫn là Trần Phú là vị vua đầu tiên của triều Nguyễn” và thật sự tôi muốn chửi thề tới những người biên tập ra cuốn tập đó là “bọn chó chết”.
Tôi đã nhờ người gửi tin tới toà soạn báo Tuổi trẻ mà vẫn chưa thấy phản hồi gì nên tôi gửi đến các anh chị tiện đưa sự việc này ra công luận.
Tôi nghĩ là nên có những hình thức chế tài và kỷ luật với những người có liên quan tới cuốn tập này.
Tôi thiết nghĩ NXB Hà Nội nên bị đóng cửa, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội nên bị tước giấy phép, Giám đốc và ban biên tập phải bị cấm hoạt động biên tập trong một thơi gian nhất định và cấm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vĩnh viễn.
Cuối cùng tôi xin chúc các anh chị sức khoẻ và luôn vững niềm tin.”
Chúng tôi sẽ đưa tiếp thông tin trong bức thư trên lên trong chốc lát …

14 commentaires:

  1. Còn thiếu tác giả ơi, Ngô Quyền viết bản tuyên ngôn đầu tiên nữa chứ!

    RépondreSupprimer
  2. Tôi cũng ủng hộ đề nghị kỷ luật những người có liên đới trách nhiệm đối với những việc làm "tuyên truyền" và "giáo dục" thiếu nhận thức chính trị và thiếu ý thức dân tộc như thế này!

    RépondreSupprimer
  3. Từ 8 giơ 25 tôi vào anh ba sam không được,vào các trang khác để liên kết thử cũng không được.Coi chừng các trang khác sẽ bị tiếp tục.

    RépondreSupprimer
  4. Người ta đã đồng lòng với nhau rồi sao mà kỷ luật. Còn nhớ trước đây cờ 6 sao của TQ mà các em học sinh cầm đấy, họ chủ ý rồi bạn ơi. Mất nước rồi. Trang BS sáng sớm vào được, có bài lược ghi cuộc nói chuyện của Trương Tấn Sang, trong đó có đoạn nói: "Về vai trò của Đảng với quân đội. Tôi cho rằng Đảng ta lập ra quân là để bảo vệ Tổ quốc, nhân dân chứ không phải là lập ra là bảo vệ, trung thành với Đảng, vì vậy quân đội phải trung thành, bảo vệ Tổ Quốc, nhân dân rồi mới đến Đảng, có như vậy mới đúng chứ. Nay vì theo tập quán, nhận thức vẫn chưa thực hiện được". Nếu ai chưa đọc thì thử vào đường link này xem còn được ko http://hienphap.net/2013/03/07/luoc-ghi-cuoc-noi-chuyen-cua-chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-tai-clb-thang-long-8h-00-ngay-1922013-doan-su/

    RépondreSupprimer
  5. Người Việt Yêu Nước8 mars 2013 à 15:07

    Các bạn cản thận khi vào trang Ba Sàm có Box: đòi nhập tên email và passwork . nếu làm theo là bị hack ngay email đó đấy. Nếu bị hack gọi ngay đến trang chủ đóng tài khỏan, lấy lại và đổi passwork ngay các bạn nhé.
    Chúc các bạn may mắn.
    P/s: Bác Chênh cho chửi một câu cho hạ hỏa: mả cha bọn khốn nạn

    RépondreSupprimer
  6. Có khi là do Báo giấy bán hổng chạy , báo mạng chính thống vắng khách nên ganh vậy mà

    RépondreSupprimer
  7. TIN KHẨN CẤP: Đinh Nhật Uy (anh trai của Đinh Nguyên Kha trong vụ sinh viên Nguyễn Phương Uyên) tiếp tục bị an ninh cưỡng chế, bắt về trụ sở công an tỉnh Long An để ‘làm việc’.

    Xem chi tiết tại: http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/ca-doa-truy-to-inh-nguyen-kha-toi-danh.html#.UTm4h1Ji9U4

    RépondreSupprimer
  8. Bác Chênh ơi. Bọn khốn nạn hôm nay lại chặn trang Việt Sử ký rồi. Đỗ Mười cả ba họ nhà chúng nó

    RépondreSupprimer
  9. Trang Basam5 hình như cũng vừa bị đánh sáng nay 09.03. Tôi vào không được, bác thử xem.

    RépondreSupprimer
  10. Phamvietdao cũng bị hack rồi. Hết biết!!

    RépondreSupprimer
  11. Bác Chênh ơi, ít hôm nữa trang blog này nếu bị hack thì anh em bọn tôi sẽ vào trang nào mà xem. Bác nói trước đi để tụi tôi vào xem tin cho dễ. Đến giơ này thì anhbasam, basam5, vietsuky, phamvietdao3 đều đã bị hack. Làm ơn bác thông báo các trang đó chuyển đi đâu. Bọn tôi rất cần tin để xem. Cám ơn bác Chênh trước vậy.

    RépondreSupprimer
  12. Bọn chính quyên này giờ muốn chiến với dân, hãy đợi đấy

    RépondreSupprimer