06/05/2013

BỌ LẬP THẤY NHỤC QUÁ TRỜI

Ai cũng thấy nhục và sôi gan như nhà văn Nguyễn Quang Lập, nhưng dường như chỉ có một nhóm người không thấy. Họ cố tình như không thấy vì đang rất bận bịu ngồi làm cái con tự do chi như bí mật lắm nhưng toàn thế giới ai cũng biết là họ đang làm chả ra cái tự do chi.

Nhục quá trời!


Một tàu cá bị bắn vòi rồng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: www.gxnews.com.vn
Một tàu cá bị bắn vòi rồng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam – Ảnh:http://www.gxnews.com.vn
 Báo Thanh niên đưa một cái tin rất chi là sang trọng hùng dũng: Trung Quốc ngang ngược dùng vòi rồng đuổi tàu cá ở Trường Sa ( Tại đây). Tin như vầy:
Truyền thông Trung Quốc vào hôm nay, 6.5, loan tin một tàu ngư chính của nước này đã ngang nhiên sử dụng vòi rồng để xua đuổi một tàu cá tại khu vực đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 Tường thuật trên website của tờ Nhân dân Nhật báo nói tàu Ngư chính 45001 của Trung Quốc đã bắn vòi rồng vào một tàu được mô tả là tàu nước ngoài song không nói rõ thời điểm xảy ra vụ việc và chiếc tàu cá bị xua đuổi là của nước nào.
Đọc cái tin mà sôi gan. Sôi gan vì TQ một, sôi gan vì ta mười.

Việc tàu ngư chính TQ ngang nhiên coi biển đảo của ta là biển đảo chúng nó xảy ra từ lâu rồi, chẳng lạ gì nữa. Cái chính là tàu giặc xâm hại biển đảo ta tại sao ta không biết? Không biết hay không dám biết? Đến một cái tin cũng phải cậy nhờ báo đảng TQ đăng trước, khi đó đài báo nước nhà mới biết để đăng sau. Tội nghiệp báo chí nước Nam quá trời!
Cũng chẳng lạ gì cái sự im hơi lặng tiếng nhục nhã của ta, nhưng đến nước này thì không chịu nổi. Không phải giặc vào nhà ta mà ta không biết, biết cả đấy nhưng không dám ho he, từ trên xuống dưới từ dưới lên trên hết thảy đều im hơi lặng tiếng.
Hội nghị TW 7 không thấy nhắc đến nửa chữ biển đông, trong khi quá lo lắng vấn đề biến đổi khí hậu, một vấn đề rất chi là thế giới ! Đem chuyện biến đổi khí hậu ra bàn để làm gì? Có phải mấy ông muốn né tránh chuyện nợ công, nợ xấu, chuyện lạm phát, chuyện Bauxite, chuyện đấu thầu vàng? Có phải quí vị muốn lờ đi cái biển đông nhà mình đang nước sôi lửa bỏng? Ai chỉ thị cho quí vị đem chuyện biến đổi khí hậu ra bàn trong khi biển đông đang dậy sóng, có phải các đồng chí 4 tốt không?
Ối giời ơi nhục ơi là nhục!
NQL

Đọc thêm cái tin dưới đây trên VNE để tăng thêm nỗi nhục

Tàu cá Trung Quốc ồ ạt ra Trường Sa

Hàng chục tàu cá của Trung Quốc hôm nay rời cảng ở Hải Nam tiến về khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam để đánh bắt hải sản. Chuyến đi được đánh giá là có quy mô lớn nhất kể từ đầu năm.
Kiên quyết phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam

Đội 30 tàu cá Trung Quốc trong chuyến ra Trường Sa hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh:Chinanews
Đội tàu cá gồm 32 tàu, trong đó có một tàu cỡ lớn 4.000 tấn và một tàu 1.500 tấn, rời cảng Bạch Mã Tỉnh ở thành phố Đam Châu, tỉnh Hải Nam sáng nay. Các tàu dự kiến đánh bắt cá trong vòng 40 ngày tại khu vực quần đảo Trường Sa mà Việt Nam đã tuyên bố chủ quyền.
Tàu cung cấp mang tên Quỳnh Tam Á F8138 và lực lượng chức năng của Cục Ngư chính Nam Hải cũng tham gia hỗ trợ cho các tàu nói trên, Chinanews cho hay. Đây là chuyến đi với đông đảo tàu thuyền cỡ lớn nhất kể từ sau khi 30 tàu cá của tỉnh Hải Nam tới đánh cá ở Trường Sa hồi tháng 7 năm ngoái.
Trước đó, Trung Quốc cử một số tàu hải tuần xuống Biển Đông, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Các tàu Hải tuần 21, Hải tuần 31 và Hải tuần 166 hôm 28/2 xuất phát từ cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam, phía nam Trung Quốc, để ra Biển Đông thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra định kỳ".
Trung Quốc cũng tổ chức cắt băng khánh thành nhà sách Tân Hoa trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, tổ chức đưa khách du lịch tới quần đảo Hoàng Sa và chuẩn bị tổ chức thi câu cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa vào cuối tháng 4 vừa qua.
Trước những diễn biến trên, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa. Ông tuyên bố những việc làm của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, trái với Thỏa thuận nguyên tắc cơ bản giải quyết các vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, không tuân thủ Tuyên bố cấp cao giữa ASEAN - Trung Quốc kỷ niệm 10 năm DOC và vi phạm DOC, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.
"Chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt các việc làm sai trái nêu trên, không làm ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở Biển Đông", ông Nghị tuyên bố.
Vũ Hà

39 commentaires:

  1. Người Cà Mau6 mai 2013 à 23:14

    "Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra, xử lý nghiêm hành động sai trái và vô nhân đạo nói trên, bồi thường thiệt hại cho ngư dân Việt Nam...".
    Xin lỗi cần đ. gì phải chờ Lương Thanh Nghị, người phát ngôn của bộ ngọai giao Việt Nam mới phát biểu được câu này.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chống Trung cộng cướp nước? Dễ ợt…
      1- Cho Mỹ vào Cam Ranh, ta vừa bão vệ được Biển Đông, Trường Sa, vừa đủ khả năng đòi lại Trường Sa, vừa không mất nước. Việt Nam có thêm vô khối khách đầu tư, đồng bào ta khắp nước có thêm công ăn việc làm. Tuổi trẻ ta có cơ hội học hỏi kỹ thuật tân tiến, Cơ hội vay mươn tiền vốn các cơ quan tài chính tăng cao, khả năng vốn cho tư nhân vay để sản suất hàng tiêu dùng, nhận lãnh làm vệ tinh cho các hảng nước ngoài, thị trường thế giới có sẳn, ta đưa hàng xuất cảng của ta ra thị trường thế giới…
      2- Để cho dân ta đứng dậy, kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam, tổ chức bầu quốc hội lập hiến, thực hiện hiến pháp mới, bầu cử chính quyền Việt Nam mới, hội nhập kinh tế toàn cầu 100%. Cơ hội mở ra thế giới cho tuổi trẻ, đồng bào VN cả nước rộng thênh thang. Thằng cộng sản Tàu chó đẻ chẳng động được cọng chân lông của ta…tại sao chúng nó không làm?
      Chúng không muốn làm thế, vì làm như thế chúng mất mối ăn rồi còn gì? Phải để cho toàn dân nô lệ, chúng nó mới được chủ Tàu trọng dụng, như thế chúng mới hãnh diện, mới ăn mạnh được chứ? Lầm to! Các em lầm to bọn Tàu cộng sản. Chúng nó chỉ mượn tay các em để đóng gông 86 triệu dân Việt. Xiết gọng kềm kiểm soát dân Việt xong, chúng nó sẽ quay lại các em, chúng nó sẽ móc họng các em đến mật xanh, mật vàng trước khi chúng nó cho phép các em được chết theo đơn xin! Bọn Tàu cộng sản chó đẻ, phải biết dân Tàu còn không chịu nổi cái chó đẻ của nó, bọn thằng Trọng, thằng Vịnh, thằng Hùng, thằng Huynh, thằng Nhân, con Phóng, con Đoan… ngu hơn con bò!

      Supprimer
  2. Nhục nhã Nguyễn Chí Vịnh.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)14 mai 2013 à 12:29

      Tản mạn về Trường Sa, Hoàng Sa và dân chủ phẳng:

      Mất hay còn Trường Sa cũng giống như mất hay còn Hoàng Sa mà thôi. Với tôi chẳng được hay mất gì cả. Chẳng có gì ảnh hưởng đến tôi. Họ bán, họ cho, họ làm ngơ cho nước ngoài xâm chiếm cũng như nhau mà thôi.

      Nếu giỏi, hãy lên ngồi ghế đó mà làm. Tất nhiên ngồi được vào ghế đó là khó, cực khó và thậm chí là vô cùng khó. Có vài cái ghế mà có hàng chục triệu người thèm muốn. Người ta đã giành và ngồi được vào ghế đó chúng tỏ họ giỏi hơn mình, vì thế họ được quyền làm các thứ họ muốn. Mình kém hơn, không tranh được ghế đó thì hãy cam chịu đi, lớ ngớ nó đánh cho vỡ đầu đấy. Trong chính trị chẳng có gì là bình đẳng hay "dân chủ phẳng" đâu, làm gì có chuyện cá mè một lứa. Ở ta hay ở Tây đều vậy. Có thể có "dân chủ phẳng" ở 1 không gian hẹp nào đó, trong 1 tổ chức nhỏ nào đó mà thôi. Đôi khi trong 1 gia đình vài người còn chưa có được dân chủ huống hồ cả xã hội hàng chục triệu người. Thử hỏi trong 1 gia đình có 3 thế hệ, sự dân chủ có ở mức độ nào, công việc nào hay là dân chủ tất cả mọi điều? Liệu có để đứa cháu cùng ngồi tranh luận mọi việc với cả bố mẹ hay bàn chuyện lớn với cả ông bà không?

      Nếu ai đó thấy khó chịu quá vì thiếu dân chủ (theo cách nghĩ của mình) thì hãy ra đi đi, đi đến chân trời mới dân chủ hơn, dễ chịu hơn mà sống. Xin mời.

      Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo)

      Supprimer
    2. Quan điểm của 12:29 khá tinh tướng nhỉ?

      Supprimer
    3. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo) chỉ nói được tranh giành ghế. Những "tinh tuý" chỉ có vậy thôi ư?

      Supprimer
  3. Sáng hôm qua ,hỏi người hàng xóm tình hình biển đông ra sao, hắn cười nói như không : "biển đông không có gì mới", bây giờ đọc bài này của Lập,giận sôi.

    RépondreSupprimer
  4. Trích: " "Chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt các việc làm sai trái nêu trên, không làm ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở Biển Đông", ông Nghị tuyên bố...."

    Câu tuyên bố của em Lương Thanh Nghị chỉ nửa vời.
    Yêu cầu chấm dứt mà nếu nó không chấm dứt thì... khà khà khà nothing happened. Dzậy mà nói kẻ thù nào cũng đánh thắng. Thắng năm ba đế quốc sừng sỏ. Tin được không? Cả 80 triệu dân VN tin như chết.

    RépondreSupprimer
  5. Tôi kể chuyện nay, chuyện biển Đông
    Trái tim cộng sản bỏ ngoài hông
    Kẻ thù truyền kiếp không cảnh giác
    chỉ cắm đầu vào họp tranh công
    Tranh nhau quyền lực làm lãnh đạo
    Quên hết tổ tiên với biển Đông
    Chuyện làm không tính, lo chuyện hão.
    Anh Lú cầm đầu , dân khổ không ?

    RépondreSupprimer
  6. Dư luận ziên cho biết ý kiến đi, hỉ ?!

    RépondreSupprimer
  7. "Dư lựng diên" ơi thương quá!

    RépondreSupprimer
  8. Sao thấy tàu ngoai quốc bị đuổi trong hinh hệt như tàu VN ?!!! (bị TQ xóa mờ biển số)

    RépondreSupprimer
  9. Nhân dân Việt Nam sẵn sàng ra Biển Đông đánh đuổi hết bọn Trung Cộng láo khoét.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ai cho phép ra mà chả đánh mới đấm. Người ta đã công khai tuyên bố là VN sẽ không dùng vũ lực trong bất kể trường hợp nào để giải quyết vấn đề Biển Đông rồi cơ mà. Nói như vậy khác đíu gì bật mí cho "nước lạ" biết là các anh muốn làm gì thì cứ làm chứ chúng em sẽ không cho phép lính tráng nổ súng đâu.

      Supprimer
  10. Nên mở một Hội Nghị Diên Hồng mới.
    Toàn dân nghe chăng
    Sơn hà nguy biến
    Nào người hào hùng
    Nên hòa hay chiến ?!

    RépondreSupprimer
  11. Em thì em đéch thấy gì cả!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trong vụ giết mất xác 55 chiến sĩ Hải quân của ta ở đảo Gạc-Ma thuộc quần đảo Trường sa, tỉnh Phú khánh năm 1988 bạn có biết không ? Vì giữ danh dự cho ông anh, họ giấu như mèo giấu cứt, mà làm sao biết được ! Thế mà vẫn mở miệng ra ca tụng 16 chữ vàng. VỪA HÈN VỪA ĐỂU !

      Supprimer
  12. Đang chờ ý kiến dlv

    RépondreSupprimer
  13. Thì ngư dân VN được độc lập, tự do tác chiến chống tàu Hải giám TQ bằng cái con tự do, dưới sự cho phép một cách tự do của Bộ đội Biên phòng, Hải quân VN, Bộ Quốc phòng VN.

    RépondreSupprimer
  14. Phải lên tiếng đòi quyền lợi cho ngư dân Việt Nam. Phải lên tiếng đòi chủ quyền biển đảo Việt Nam. Chứ như này mất hẳn biển đảo không lâu nữa đâu. Buồn tủi qúa. Trộm đến nhà lấy đồ của mình, đánh mình mà mình vẫn phải để yên cho chúng đánh hay sao?

    RépondreSupprimer
  15. Bác Chênh ơi, bác hỏi xem gan bác Lập đã chin chưa. Ở đất nước này chúng ta nên đi tập thiền kẻo vỡ tim, đứt mạch não, chin hết gan ruột mất

    RépondreSupprimer
  16. không những bọ(cha) thấy nhục còn riêng mẹ trong (đảng là mẹ ,bác là cha)thì mẹ không thấy nhục

    RépondreSupprimer
  17. TQ lấn chiếm biển Đông, ngoài quyền lợi về tài nguyên, hải sản, khống chế hàng hải, còn có ý đồ lâu dài là "bá chủ tây Thái bình dương". Chắc chắn viêc này đụng chạm đến quyền lợi: đứng đầu là Mỹ, Nhật, Hàn quốc, các nước ĐNÁ (trực tiếp là VN và PLT) rồi đến Úc, Ấn độ, LM.CÂ, cả Nga nữa. Biết sẽ bị đối đầu với nhóm trên, nên TQ điểm xem anh nào yếu vía lại đi lẻ một mình, thịt trước ( sau này có khiếu nại, thì chuyện đã phải rồi, hơn nữa họ đang có quyền "phủ quyết" ở LHQ ).
    Nên TQ chờ mọi cơ hội để lấy thêm đảo ở Trường sa (nếu ta ra mặt đánh nhau với họ, họ chiếm ngay). Tình hình như thế mà CP ta chẳng thấy động tĩnh gì? Không dám làm việc với Đsứ họ, chỉ cho người tuyên bố mấy câu vu vơ cho có lệ. Nếu ta yếu hơn họ về hải quân, thì cũng phải có chiến lược QS khác để duy trì chủ quyền, khẩn trương đẩy mạnh ngoại giao với các nước nhóm trên, nhất là việc liên minh với Mỹ, Nhật và Asean
    16 chữ vàng trong quan hệ Việt Trung chỉ là đòn hỏa mù để lừa nhau, chơi với TQ không mất cá nồi cũng mất cái giế. Họ chỉ tôn trọng lãnh thổ của ta, khi ta đứng vào phe mạnh hơn họ.

    RépondreSupprimer
  18. Hãy trả lại quân đội thiết bị khí tài súng đạn cho nhân dân Việt nam để Nhân dân tự xử với bọn cướp nước Trung quốc ơ Đảng cộng sản Việt Nam

    RépondreSupprimer
  19. Hãy trả lại Quân đội ,thiết bị vũ khí quân sự cho nhân dân để nhân dân tự chống đối lại với bọn xâm lược Trung quốc ơi Đảng cộng sản Việt Nam .Thật là Quá nhục nhã Đảng chỉ biết lo ngồi đấu đá nhau ,vơ vét của dân làm giàu còn giặc đến cướp của thì làm ngơ lại còn cản nhân đân biểu tình chống đối ôi chản nản cho chế độ này

    RépondreSupprimer
  20. Bọn Tàu nó biết là "hội kia" đang đóng cửa kín phân chia quyền hành lên chả ngó ngàng gì biển đảo, chúng mới xua 32 tàu cá ra Trường Sa của VN để lấn bắt cá và đuổi chủ nhà là mấy cái tàu cỏn còn không có gì bảo vệ?

    RépondreSupprimer
  21. cong nhan may bac lanh dao Dan minh cung xo la ba que thiet,nhap sieu toan thu rac ruoi cua dong minh phuong Bac nhung TK thi khong chua NDT ma chua toan USD,con cai thi hoc bong o MY-UC dung la o doi khong biet meo nao can mieu nao,cac ban yen tam di khi nao cac bac nha minh them an ca bien ma khong co thi luc do lay lai bien cua ta may hoi.RUNG LA VANG,BIEN LA TAU(ba tau)

    RépondreSupprimer
  22. Đã thuộc về của anh, thì anh sài lúc nào mà chắng được ! Báo trước là bữa nay em kẹt, sao anh cứ dập bừa ! Song hỉ ! Ngũ hỉ !

    RépondreSupprimer
  23. May cho bọn Tàu là ông Đồng mất rồi chứ ! Sinh thời ổng lệnh cho vài chú hải quân dùng ghe nan cưỡi sóng ra tận Hòang sa, chỉ vào mặt bọn Tàu dọa :"chúng mày không cút ngay, tao cho đi kinh tế mới bây giơ". Bọn Tàu sợ quá biến sạch. Sau này ổng qua đời bọn Tàu lén qua chiếm lại đấy chứ! Không tin xuống lục tỉnh hỏi bác Ba Phi.

    RépondreSupprimer
  24. Đọc báo TN nói về máy bay, tàu chiến VN đã con mắt, sướng lỗ tay lắm. Nay chúng đâu hết rồi?

    RépondreSupprimer
  25. Đảng và nhà nước hãy có biện pháp đế ngăn chặn những điều phi lí đó đi, nhân dân mình hiền lắm, nhưng khi họ biết biển của ta không còn thì họ phản ứng khác lắm đó.

    RépondreSupprimer
  26. Bọ Lập ơi, còn gì nữa để mà nhục! Chuyện xảy ra với chiếc ghe cá trên biển nó lớn lao với dân chài, còn đối với các quan to, có nhằm nhò gì. Chuyện ở nhà, ngay trong nhà, giữa nhà Ba Đình đây này, mới là chuyện đáng nói. Cả một đống bị người bạn vàng ôm chặt, kềm chặt cứng đến thành người tê liệt, còn làm được gì nữa mà biết nhục với chẳng nhục, Bọ Lập bác ơi!
    Ngồi họp ghế đỏ, đi trên thảm đỏ, nhưng cả đám giờ đây chỉ còn là những chiếc lư hương của chú ba, người nước lạ! Chú ba cho ăn mặc, đánh bóng, để trưng bày. Nhưng muốn làm gì phải hỏi ý chú ba! Một số đã chạy xuống Úc. Số còn lại ai sẽ chạy? Bao giờ chạy? Hai câu hỏi giản dị thế thôi.

    RépondreSupprimer
  27. Kệ. Cứ ỳ ra !

    RépondreSupprimer
  28. Khi người dân Việt Nam muốn Tự Do – Dân Chủ - Công Lý – Nhân Quyền người ta sẽ được Tự Do, Dân Chủ, Công Lý và Nhân Quyền. Khi những người đứng đầu đảng Ali Baba muốn làm nô lệ, họ sẽ được nô lệ, cảnh nô lệ đã thấy! Ali Baba anh hởi, giờ phút này, ai nhanh chân chạy thì còn tồn tại, còn giữ lại được chút gì. Ai chậm chân thì Biển Đông ngày mai, hồn anh, hình hài của chị trôi nổi nơi đâu?

    RépondreSupprimer
  29. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)14 mai 2013 à 23:28

    Tản mạn về Trường Sa, Hoàng Sa và dân chủ phẳng: GHẾ QUYỀN LỰC

    Mất hay còn Trường Sa cũng giống như mất hay còn Hoàng Sa mà thôi. Với tôi chẳng được gì hay mất gì cả. Chẳng có gì ảnh hưởng đến tôi. Họ bán, họ cho, họ làm ngơ cho nước ngoài xâm chiếm cũng như nhau mà thôi.

    Nếu giỏi, hãy lên ngồi ghế quyền lực đó mà làm. Tất nhiên ngồi được vào ghế đó là khó, cực khó và thậm chí là vô cùng khó. Có vài cái ghế mà có hàng chục triệu người thèm muốn. Người ta đã giành và ngồi được vào ghế đó chứng tỏ họ giỏi hơn mình (!), vì thế họ được quyền làm các thứ họ muốn. Họ làm hay thì dân được nhờ, họ làm dở thì dân phải chịu. Mình kém hơn, không tranh được ghế đó thì hãy cam chịu đi, lớ ngớ nó đánh cho vỡ đầu đấy.
    Trong chính trị chẳng có gì là bình đẳng hay "dân chủ phẳng" đâu, làm gì có chuyện cá mè một lứa. Ở ta hay ở Tây đều vậy cả thôi. Có thể có "dân chủ phẳng" ở 1 không gian hẹp nào đó, trong 1 tổ chức nhỏ nào đó mà thôi. Đôi khi trong gia đình chỉ có vài người còn chưa có được dân chủ huống hồ cả xã hội hàng chục triệu người. Thử hỏi trong 1 gia đình có 3 thế hệ, sự dân chủ có ở mức độ nào, công việc nào hay là dân chủ trong tất cả mọi điều? Liệu có để đứa cháu cùng ngồi tranh luận mọi việc với cả bố mẹ hay bàn chuyện lớn với cả ông bà không?

    Nếu ai đó thấy khó chịu quá vì thiếu dân chủ (theo cách nghĩ của mình) thì hãy làm cách mạng đi, giành ghế quyền lực đi! Nếu không làm được thì ra đi đi, đi đến chân trời mới dân chủ hơn, dễ chịu hơn mà sống. Xin mời.
    Còn nếu không làm được điều đó nữa thì hãy chấp nhận thân phận đi cho lành. Lo cơm áo gạo tiền hàng ngày cho vợ cho con thôi. Cả mấy chục triệu người họ như vậy thì mình xấu hổ gì. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, hoặc tránh cướp cũng chẳng ai chê.

    Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo)

    RépondreSupprimer
  30. Nhục quá, bọ lập nhục quá

    RépondreSupprimer
  31. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)16 mai 2013 à 19:55

    TỔ QUỐC !

    Tổ quốc, nơi mà người ta có quyền sống tự do, đi lại tự do, được quyền sử dụng mảnh đất của mình để mưu sinh, được quyền bầu ra (và phế truất) người thay mặt mình lãnh đạo đất nước, được quyền hưởng những gì có trên quê hương đất nước đó.
    Tổ quốc, hai chữ thân yêu, vì nó người ta có thể hy sinh mà không hối tiếc.

    Hãy nhìn lại nơi chúng ta ở hiện nay, dưới sự lãnh đạo của tổ chức DCS, hai chữ Tổ quốc còn được mấy phần ý nghĩa?
    - Quyền tự do có được bao phần?
    - Quyền sử dụng mảnh đất của mình để mưu sinh ra sao?
    - Quyền bầu ra (và phế truất) người thay mặt mình lãnh đạo đất nước có được phần nào không?
    - Quyền được hưởng những gì trên mảnh đất này có được bao nhiêu?

    Trả lời các ý đó, người ta mới chột dạ, mới nghĩ lại và nhận ra rằng “từ lúc nào họ đã mất đi một phần Tổ quốc”.
    Tổ quốc vẫn đây nhưng họ dần cảm thấy xa vời…

    Với Internet, với sự phổ biến thông tin toàn cầu nhanh đến tức thì, họ hiểu được chân lý giờ đã khác xưa nhưng Tổ quốc vẫn là Tổ quốc, vẫn là mảnh đất và quê hương ngàn đời cha ông để lại chứ không phải của một kẻ nào đó ban ơn.

    Có những người gồng lên chống trả để đòi lại những gì đã mất! Họ yêu nước, đúng! Nhưng với cái thế trứng chọi với đá liệu một cánh én có thể làm nên mùa xuân? Họ vẫn làm dù biết rằng hiểm nguy phía trước.
    Có những người lặng thinh (lặng im), lặng thinh không phải họ không yêu nước! Họ yêu nước nhưng tự cảm thấy sức mình hèn yếu, thấy cái thế của mình và thời cơ không có, họ phải chịu sự tủi nhục, cam phận để tồn tại và chờ thời.
    Có những người bỏ ra đi. Ra đi không có nghĩa là không yêu nước! Họ có điều kiện để đến nơi tốt hơn cho cuộc sống của mình, bỏ lại Tổ quốc phía sau. Chẳng phải họ quay mặt với Tổ quốc, họ quay đi với hàng nước mắt được giấu kín khi phải dứt ruột cách xa quê hương ông bà tổ tiên. Họ cũng biết rằng có một lúc nào đó họ cũng sẽ hướng về Tổ quốc. Thực tế điều này chúng ta cũng đã thấy.
    Còn những người quay lưng lại với Tổ quốc, với nhân dân thì dù họ có lặng thinh, họ có ở lại đất nước này hay họ ra đi thì với chúng ta, họ vẫn là kẻ thù! Hãy giết chết kẻ thù, đó mới là ý chí và tâm nguyện của chúng ta.

    Mỗi người yêu nước có cách thể hiện riêng của họ. Xin đừng vội vàng nhận xét qua hình thức đấu tranh mà vô tình bỏ đi đồng đội của mình, vô tình để cho kẻ thù lợi dụng.

    Hãy giết chết kẻ thù!

    RépondreSupprimer