16/05/2013

THƯ GỞI PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA


Facebook  Hoàng Hữu Nhân  viết vào ngày 16 tháng 5 2013 lúc 1:52

Phương Uyên cùng Nguyên Kha thân mến,

Trong những ngày này, khi mùa hè đến, nhìn những cánh phượng nở rực khắp sân trường, các bạn sinh viên đều vui mừng hớn hở vì biết mình sắp bước vào một kỳ nghỉ hè thật thoải mái, hạnh phúc bên bạn bè hoặc họ sẽ trở về quê thăm gia đình cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn với cha mẹ, anh chị em sau những tháng ngày học tập miệt mài trên giảng đường đại học.

Vậy mà, đối với hai em, mọi chuyện lại trở nên trái ngược,trắc trở. Hai em như những người chèo thuyền đi ngược dòng nước, là những người sinh viên có tấm lòng yêu nước sâu sắc và dám bày tỏ lòng yêu nước của mình một cách chân thành dù biết rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến tương lai bản thân và gia đình mình. Thật vậy, chắc chắn hai em đã phải gánh chịu sự tra tấn về thể xác lẫn tinh thần trong những ngày đang ở trại giam. Và rồi ngày mai, hai em sẽ bị đem ra trước vành móng ngựa để chịu sự xét xử của tòa án. Nhưng hai em hãy tin rằng tất cả những người yêu nước, những người đang thổn thức với vận mệnh dân tộc đều luôn kề vai sát cánh với hai em.

Đêm nay, anh viết thư này cho hai em để nhắn nhủ rằng ngày mai hai em phải thật điềm tĩnh và ngẩng cao đầu vì mình đã thể hiện lòng yêu nước bằng nhiệt huyết tuổi trẻ chứ chẳng làm gì nên tội. Theo cách nhìn của anh, hai em chính là những ngọn đuốc bằng xương bằng thịt mà người ta có thể tra tấn, đánh đập. Dẫu biết rằng trong những chế độ độc tài toàn trị, những trường hợp như hai em thì thế nào người ta cũng tìm cách này cách khác để ghép tội dù là khiên cưỡng, anh vẫn còn một niềm hy vọng mong manh rằng ngày mai các em sẽ được trắng án! Lẽ nào những ai bày tỏ tấm lòng yêu quê hương dân tộc mình một cách chính đáng lại phải vào chốn lao tù? Không! Chỉ có những kẻ nào câm lặng hoặc cúi đầu trước sự xâm lấn của ngoại bang thì mới mang tội ngàn đời với tổ tiên, với dân tộc, với con cháu.

Chắc chắn hai em đang có một niềm tin mãnh liệt rằng mình không làm gì nên tội. Vậy thì hãy tin rằng mình sẽ được trắng án. Nếu điều này xảy ra, thì công lý và sự thật sẽ dần dần được tôn trọng trên quê hương Việt Nam. Bằng không, hai em cũng hãy ngẩng cao đầu, hãy làm theo gương của những người anh,người chị đi trước như Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh DuyThức, Nguyễn Tiến Trung, Hồ Thị Bích Khương, Tạ Phong Tần và rất nhiều anh chị em khác đang trong chốn lao tù hay đã ra tù. Hãy tin rằng người ta có thể cầm tù và xâm phạm thân xác mình, nhưng không ai có thể cầm tù và điều khiển tư tưởng và tinh thần yêu nước của một con người. Thật vậy, không ai có quyền lấy tư tưởng và niềm tin của mình để áp đặt cho người khác. Trong thời đại công nghệ thông tin và toàn cầu hóa này, những thể chế chính trị nào đã từng bưng bít thông tin sẽ dần dần lộ diện bản chất của nó. Và chắc chắn không một bức màn nào có thể che dấu được sự thật. Do đó, dù kết quả của bản án là thế nào đi nữa, tấm lòng yêu nước của hai em vẫn mãi sáng ngời trong lòng dân tộc Việt Nam.

Có một chân lý ngàn đời hay có thể nói đó là quy luật củaTạo Hóa: mọi con người đều phải chết và mọi chế độ đều phải tiêu vong. Hai em hãy nhìn lại lịch sử 4000 ngàn năm văn hiến của nước Việt Nam mà xem. Có thể chế chính trị hay chế độ nào lại có thể tồn tại mãi mãi? Chỉ có những ai đang mắc chứng hoang tưởng vĩ cuồng mới tự huyễn hoặc chính mình bằng cách tin rằng một chế độ có thể tồn vong muôn thuở. Như vậy, dù là một vị minh quân hay hôn quân rồi cũng đều phải trải qua cái chết. Một chế độ thuận lòng dân hay một chế độ bạo tàn, thối nát rồi cũng phải suy vong. Tất cả sẽ đi vào lịch sử dù là sáng ngời hay ô nhục. Nếu hai em bị kết án, thì sự hy sinh của hai em sẽ có ý nghĩa thật lớn lao vì nó cho thấy khi một thể chế chính trị không còn tôn trọng quyền con người, không bảo vệ được những người yêu nước thì thể chế ấy không còn tính chính danh và nó đã thực sự đánh mất niềm tin của mọi công dân.

Hai em rất thương mến, trong những tháng ngày gần đây, nhìn những sự lo âu hiển hiện trên khuôn mặt của các thành viên trong gia đình hai em và những bước chân tất tả của hai người mẹ của Phương Uyên và Nguyên Kha, chắc hẳn ai cũng cảm thấy nao lòng. Nhưng biết làm sao được, thời cuộc đã đưa đẩy con người vào những tình thế trắc trở, trớ trêu. Giờ đây, anh chỉ mong hai em đọc xong thư này và ngủ được ngon giấc để sáng mai hai em hiên ngang bước ra trước vành móng ngựa, nơi vốn dành cho những kẻ phạm pháp chứ không phải dành cho những người yêu đất nước, quê hương.

Sài Gòn, 1giờ 30 sáng ngày 16/5/2013

23 commentaires:

  1. Không thể nói gì hơn,chỉ xin nghiêng mình kính phục hai cháu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bọn quan tòa ngồi xử mà không xấu hổ với hai cháu sao?

      Supprimer
  2. & Sau vụ hai cháu Uyên và Khang, chúng ta nên nghĩ lại, giả thử việc làm của hai cháu là đúng, thì sự hy sinh này cũng chưa là gì đối với câu truyện hy sinh của Lê văn Tám, Nguyễn văn Trỗi ...cũng để mưu cầu hạnh phúc trước là cho gia đình mình sau là nhân dân. Thế mà bọn quan chức được thừa hưởng thành quả bởi những sự hy sinh ấy, họ lại ra tay đe nạt và vơ vét của nhân dân. Giả thử lịch sử có lập lại thì những ai may mẵn được làm quan chức cũng nghĩ dùm cho.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không hề có Lê Văn Tám trên đời quý vị ạ.

      Supprimer
    2. Không có lê văn tám,bác ạ,chuyện này do Trần Huy Liệu bịa ra để kích thích lòng yêu nước của thanh thiếu niên .Trước khi mất ông có nhờ gs Phan Huy Lê đính chính lại.Đấy là những gì tôi biết,bác nên tìm hỏi các nhà sử học hiện nay.Còn Nguyễn văn Trỗi, tôi thấy có nhiều người thành công hơn trong viêc giật sập câù nhưng lại không được nổi tiếng như anh ta,trở thành anh hùng cũng tùy thuộc vào thời điểm bác ạ.

      Supprimer
    3. Người Việt Yêu Nước17 mai 2013 à 17:32

      Bác ơi, Nguyễn Văn Trỗi thì có thật, còn Lê Văn Tám là nhân vật ảo, do mấy ông nghĩ ra làm "mưu lược" kích động quần chúng nhân dân thôi bác à. Bác cứ gú gồ mà gõ cho tài liệu đầy về Lê văn Tám bác à.

      Supprimer
  3. Tuổi trẻ, cô cũng như các cháu, chống bất công, áp bức. Cô nói thẳng với người có chức có quyền "CHẾ ĐỘ NÀY THỐI NÁT". Bạn bè gặp lại, vẫn nhắc lại câu nói của cô. CHẾ ĐỘ THAY ĐỔI, CÔ THẤY CÀNG THỐI NÁT HƠN.

    RépondreSupprimer



  4. Lời tuyên bố hùng hồn mang theo cả Hồn Thiêng Núi Sông

    ============================




    “Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết
    tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không
    còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một
    sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước
    thì thật sự tôi không cam tâm”

    Nguyễn Phương Uyên




    Khi biển người biển tầu tràn Biển Đông

    Con Trung cháu Triệu giống Lạc Hồng

    Tuyên bố mang Hồn Thiêng Sông Núi

    Vạch trần trước tòa bọn bán Non Sông

    Cổ vũ động viên cả Thế hệ Trẻ vào cuộc

    Trong ngoài Tổ Quôc Việt Nam vọng đồng

    Kính phục Tấm lòng em vì Dân vì Nước

    Cảm ơn Mẹ cha sinh thành đóng góp công

    Song sắt cửa ngục bật tung Độc tài sắp đổ

    Cánh Rồng bay ra Toàn Dân ngóng đợi chờ trông



    ==============================



    Lời tuyên bố hùng hồn mang theo cả Hồn Thiêng Núi Sông

    =============================



    Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc
    tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống
    đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội.



    Đinh Nguyên Kha





    Lời trần tình em đi vào Sử xanh

    Tác động như Ngọn sóng Bạch Đằng

    Ngăn cản biển người biển tầu tràn ngập

    Vào lãnh hải ngư trường trên Biển Đông

    Dũng cảm yêu Nước Việt, yêu Dân tộc Việt

    Động viên thức dậy hàng triệu Tấm lòng

    Trước Vành móng ngựa bất khuất bất bạo động

    Chính em Thẩm phán xử bọn bán Núi Sông

    Cửa tù song sắt bật tung Độc tài sắp đổ

    Cánh Rồng bay ra Toàn Dân ngóng đợi chờ trông






    ===============================================

    Chế độ hại Dân bán Nước cùng Tòa án CUỘI Vện kiểm SÁT đang xét xử Lương Dân yêu Nước


    ===============================================





    Tòa án CUỘI Vện kiểm SÁT Lương Dân

    Sinh viên yêu Nước chống bạo tàn

    Phương Uyên dùng máu viết Lòng Ái Quốc

    « Tàu khựa cút khỏi Biển Đông » Việt Nam


    Vành móng ngựa nhân chứng AI : tội phạm ?

    Trung Quốc – phản quốc nay Trắng – đen quá rõ ràng !

    Hàng triệu Dân lành đang đứng lên vùng dậy

    Hạch tội bọn quỷ đỏ bán Nước hại Dân

    Song sắt cửa ngục bật tung Độc tài sắp đổ

    Cánh Rồng bay ra ngóng đợi chờ Toàn Dân


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đọc những lời nói trước tòa của hai cháu PHƯƠNG UYÊN và NGUYÊN KHA tôi xúc động đến rưng rưng.Có cha mẹ nào không thương con và có cha mẹ không hãnh diện (tôi không muốn dùng từ "tự hào"sáo rỗng mòn vẹt,tự hào về nhứng cái không đáng tự hào)về những đứa con đẹp đẽ tinh hoa như hai cháu.
      "Trước kẻ thù thì nghiến răng trợn mắt , trước nhân dân thì cúi đầu phủ phục",hai cháu là NHÂN DÂN,quan tòa phải làm như thế.

      Supprimer
  5. Sự việc 2 cháu làm với bản án ngày hôm nay tôi thấy đảng cộng sản VN mà đứng đầu têu là phú lú làm quá đúng ,vì nếu không tuyên án nặng 2 cháu thì bọn chóp bu chúng nó có mà ngồi yên được để chia ghế như mấy hôm nay.,bọn chúng sẻ bị lủ quan thầy chệt chửi bể lổ tai luôn .2 cháu rất rất can đảm ,ba má các cháu phải hảnh diện vì các cháu ,tuy rằng phải trả 1 giá quá đắt .nhưng chú tin rằng qua hành động của 2 cháu thế hệ thanh niên VN sẻ hiểu hơn thế nào là nô lệ ,quỳ gối trước ngoại bang mà lại là thằng tàu mới chó chết chứ .sau cơn mưa rồi lại sáng hảy vửng tin ,các bà con hảy ủng hộ vật chất và tinh thần cho gia đình 2 cháu .!quyết tâm đánh thắng giặc tàu xâm lược cùng bè lủ phản dân bán nước đàn áp đồng bào yêu nước VN cháu .hảy nhắm mắt và chịu đựng hảy nghỉ về bà Unsansuky của Myanmar ,cháu gái sẻ là bà ấy trong tương lai không xa .chúc cháu can đảm và khỏe mạnh .ngay cả 1 đảng viên 100 tuổi như cụ Việt còn thấy con đường phải đến của cncs thì nhân dân VN sẻ đồng hành cùng cháu và Kha trong 1 tương lai sắp đến ,gần lắm rồi cháu ,hảy vửng tin

    RépondreSupprimer
  6. Bình luật viên quá nhiều,lâu lâu có một vài người quá khít thì bì tóm,vấy lên bình luận viên mổi nơi mổi chổ,chán quá cứ xoay vòng vòng chẳng làm gì được,dân Trung Đông họ chả cả bình luận,chả cần tham gia đản phái,nhưng họ dám mang bom liều mạng,đổi lấy công bằng.Chẳng lẻ tuổi trẻ Vn cứ tối ngày bình luận hoài sao?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đặc thù mỗi nước mỗi khác.

      Supprimer
  7. Hai bạn đã thắng
    Kẻ thua thật sự chính là Ðảng CSVN

    RépondreSupprimer
  8. Một phiên tòa mà bị cáo không phải Phương Uyên và Nguyên Kha mà là cho 87 triệu dân! Ơi bà Ngân ơi Bà Ngân Ơi!

    RépondreSupprimer
  9. thanh niên việt17 mai 2013 à 12:37

    Chào chú, qua sự việc của hai bạn, cháu cảm thấy rất bất mảng với cái chế đô độc tài, và cảm thấy thương hai bạn hơn. cái chế độ mục nát này chỉ xem thanh niên là những con cừu ngoan, và họ sẳn sàng chăn dắt theo ý muốn. hàng ngày họ nhồi nhét bao nhiêu tư tưởng, bao nhiêu cái mà họ cho là hay. mà mấy cái đó chỉ là đầu độc hơn là chỉ bảo. không biết nhóm chóp bu đang nghỉ j nửa, họ chỉ biết quyền lợi của mình thôi. cái gì chắn ngang đường đi của nhóm sẻ bị khư ngay lập tức. Mà họ nghỉ là thanh niên sẻ là con cừu sao, ko đâu, thanh niên tụi cháu biết hết rồi đấy. bất mảng lắm đấy... rồi sẻ có một ngày những con cừu đó sẻ quay lại húc chết những con sói độc ác tham lam thôi...

    RépondreSupprimer
  10. "Thế thịnh suy mỗi lúc khác nhau, nhưng hào Kiệt đời nào cũng có.." (Nguyễn Trãi)

    RépondreSupprimer
  11. Các bạn đừng suy nghĩ 1 chiều. Ko có Lý nào nhà nước bắt e P Uyên tu 6 năm đâu. Bạn ấy đáng bị như vậy. Bạn ấy chống lại Đảng là chống lại đất nước.... Yêu nước như bạn ấy thì chỉ làm đất nước chảy thêm máu mà thôi. Các bạn yêu Hoà Bình thì các bạn phải biết cách làm Hoà Bình tâm trí các bạn. Muốn Hoà Bình mà lúc nào máu cũng sôi lên gây chiến

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cháu à bạn Kha và Uyên chúng nó có chống ai đâu. Bác Hồ dạy chúng thế nào thì chúng làm thê ây. điều đầu tiên quan trọng nhất Bác dạy là « Yêu tổ quốc, yêu đồng bào» và phải «Khiêm tốn, thật thà,dũng cảm» cơ mà! Bác có bảo là phải yêu ĐCS đâu. Đừng mãi chơi mà lơi là suy nghĩ cháu nhé. Chúc cháu thành công!

      Supprimer
    2. Từ ngày có đảng cuộc đời nở hoa...

      Supprimer
    3. Dư luận viên! tệ thật! không còn chi để nói.

      Supprimer
    4. Nói chung, khi cứ chia phe phái thì ai cũng đáng để phe kia tống vào tù. hoa anh đào thử qua Syria khoa môi múa mép về hòa bình với 2 phe họ xem? Nó "bùm" cho một cái là toi đời!

      Supprimer
    5. Đúng có lẻ bạn đả nhận xét đúng.....Vì ngày 16/05/2013 vừa qua tòa án xử Phương Uyên, và Đình Kha tại Tỉnh Long An.Là tòa án VKS của đảng CS TQ chớ kg phải đảng CSVN mình đâu...Vì kg lẻ đảng CSVN lại Đành lòng xử công dân yêu nước Việt mình dậy sao ??? Đúng là bọn xâm lược TQ rồi

      Supprimer
  12. Đào văn Tùng Mỹ Tho Tiền Giang18 mai 2013 à 20:27

    Nhìn các cháu: Hạnh, Chương, Hùng, Uyên, Kha...hiên ngang, kiêu hãnh trước trước tòa án "VÔ TÂM" Chú vui mừng và thương xót lắm. Nhìn các cháu Chú nhớ lại thời trai trẻ của mình. Hành động có lương tri của các cháu sẽ là ngọn đuốc soi đường cho tuổi trẻ đang trong tối. Ở tù vì yêu nước thương dân chỉ có vinh hạnh. Chú rơi nước mắt mà trong đó có cả vui + buồn khi nhìn nụ cười chứa đựng kiêu hãnh , thản nhiên, tự tin của hai cháu Hạnh và Uyên. Với tình hình nầy, Chú tin rằng, không phải người bắt, sẽ hân hoan đón các cháu ra khỏi trại giam trước án hạn. Hãy tự tin, dũng cảm hơn nữa !.
    Đôi lời nầy Chú nói ra đây cho vơi bớt nỗi đau trong lòng Chú, gợi sy cho những ai đọc nó, chớ mong gì đến được với các CHÁU ?!.

    RépondreSupprimer