23/11/2013

CHẾT THEO KẾ HOẠCH

Tường Thụy

.Đợt lũ lụt vừa qua ở Miền Trung, 43 người chết, 4 người mất tích, coi như chết, tổng cộng gần năm chục mạng người.

Lý do mưa, đã đành. Nhưng đang mưa, các hồ thủy điện thi nhau xả lũ làm lũ chồng lũ là nguyên nhân chính dẫn đến cướp đi gần năm chục nhân mạng. Tại sao là nguyên nhân chính? Vì lũ thấp thì ít có khả năng chết người nhưng khi xả lũ đẩy mực nước lên cao, lũ quét mới gây nên thảm họa.


Tuy nhiên, theo ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thì “chưa có báo cáo nào nói rằng có hồ nào đó xả lũ sai quy trình và các địa phương có hồ chứa đều khẳng định như vậy“. Tức là, các hồ thủy điện đều xả lũ đúng qui trình.

Xả lũ đúng qui trình dẫn đến ngót năm chục người chết. Suy ra, những người chết vì xả lũ là tất yếu. Khi ấn nút tháo cống (đúng qui trình) đã xác định được là có người chết rồi. Ông Hải còn tỏ ra mừng rỡ “… tình trạng vỡ hồ chứa không xảy ra. Tôi cho đây là điều đáng mừng”. Ý ông Hải hẳn là, nếu xảy ra vỡ hồ, số người chết còn nhiều hơn chứ không chỉ bấy nhiêu, con số chỉ có gần năm chục thiệt mạng là điều đáng mừng.

Điều đó cũng có nghĩa, số ngót năm chục người chết kia là chết theo kế hoạch. Và lần sau có mưa lớn, các hồ cứ việc xả lũ “đúng qui trình” và dân tiếp tục chết. Tất nhiên, đã “đúng qui trình” thì chẳng thằng chó chết nào phải chịu trách nhiệm cả. Sao mạng người ở cái nước này nó rẻ vậy.

Sư bố cái thằng qui trình. Hết thằng cơ chế, thằng thể chế chịu, giờ đến lượt thằng qui trình gây khổ cho dân tao. Nếu qui trình đúng mà chết người nhiều như thế thì vứt mẹ chúng mày đi. Chúng tao không cần đổi thủy điện “đúng qui trình” lấy mạng sống.

22/11/2013
Blog Nguyễn Tường Thụy

4 commentaires:

  1. Đau thật, cả nước sống đau khổ dưới sự thống trị của ngu dốt và kiêu căng nhưng vẫn phải cúi đầu. Làm gì được bây giờ, chúng mạnh và ác quá.

    RépondreSupprimer
  2. Nếu người nhà của ông Hoàng Trung Hải mà chết vì xả lủ thì câu trả lời đã phải khác.

    Thật là một phó thủ tướng vô lương tâm và vô trách nhiệm!

    RépondreSupprimer
  3. Hê hê... Gần đây, ở VN người ta lại chế ra những từ ngữ để chối tội nghe rất kêu: 'đúng trình tự', 'đúng quy trình'! Công an điều tra thì vẫn: "đúng trình tự" nhưng án vẫn oan. Bác sĩ thì một mực: "đúng quy trình" đến nỗi bệnh nhân chết nhăn răng. Nay ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải lại cũng dùng luận điệu 'đúng quy trình', 'chưa thấy có báo cáo sai trong việc xả lũ'! Mà chắc dân vùng lũ cũng chết "đúng quy trình, đúng trình tự" chứ hén?
    Ừ, thì có ai bác bỏ cái chuyện 'đúng trình tự', 'đúng quy trình' của các ông đâu? Thì quy trình xả là phải bấm nút máy để mở nắp đập, rồi nước mới tuôn ra, chứ đâu phải trái quy trình là nước tự nhiên tuôn ra, nắp đập mở rồi mới bấm nút máy! Hê hê...

    RépondreSupprimer
  4. Xả lủ làm chết nhân dân vô tội ! Thì chúng ta xả cái đảng tư bản đỏ nầy đi để đất nước tươi đẹp hơn !

    RépondreSupprimer