09/12/2013

“Các bác nhìn Bộ trưởng Y tế có khổ không” và căn bệnh “ngồi không đúng chỗ”

Vương Trí Dũng
Theo BVN

Theo Vnexpress, ngày 7/12, trong cuộc tiếp xúc của Tổng bí thư với cử tri hai quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), ông Nguyễn Phú Trọng có nói:
“Các bác nhìn Bộ trưởng Y tế có khổ không? Rất là đau khổ, buồn rười rượi. Có nhiều cái nằm ngoài tính toán, những việc rất đau đầu không đáng có”.
Đọc mấy câu trên, nghĩ đến “tầm” của người đứng đầu đất nước mà khóc ra máu mắt.
Thưa ông Tổng bí thư:
Nói đến buồn và đau khổ thì gia đình nạn nhận vụ Cát Tường, các bà mẹ có con chết oan vì tiêm nhầm thuốc, gia đình hàng ngàn bệnh nhân bị chẩn đoán sai và không được điều trị kịp thời mà chết oan – còn đau khổ bội phần hơn khuôn mặt bà Bộ trưởng Y tế.

Xót xa triệu lần hơn vẻ đau khổ của bà Bộ trưởng Y tế là sự tụt hậu toàn diện của ngành Y tế nước ta so với các nước khác, mang tai họa và thiệt thòi đến cho tất cả 90 triệu đồng bào cả nước.

“Có nhiều cái nằm ngoài tính toán” - ông lại nhầm. Thực trạng tồi tệ của nghành Y tế nói riêng, và toàn bộ nền kinh tế quốc dân nói chung, là hệ quả trực tiếp của một đội ngũ cán bộ lãnh đạo yếu kém. Chính bởi họ không tính toán được nên đã gây ra hàng triệu “việc rất đau đầu không đáng có”- như ông nói.
Không chỉ riêng trong ngành Y tế, vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, vụ Vinashin, vụ Vinalines và hàng ngàn vụ tham nhũng đang phá hoại nền kinh tế quốc dân – tất cả là do đội ngũ cán bộ yếu kém gây ra.
Nếu bà Bộ trưởng Y tế “rất là đau khổ” như vậy, tại sao bà không từ chức để thôi phải đau khổ. Từ chức, bà sẽ không phải gánh trách nhiệm ngoài khả năng tính toán của bà, có phải sẽ khỏe cho bà và có tốt cho quốc gia hơn không!
Tại họa của đất nước hiện nay là do căn bệnh “Ngồi không đúng chỗ”. Mà nguyên nhân dẫn đến căn bệnh “Ngồi không đúng chỗ” là thể chế bổ nhiệm cán bộ phi dân chủ.
Thưa ông Tổng bí thư:
Dường như ông hay cảm thông. Nhưng lãnh đạo đất nước phải dựa trên tài năng và theo luật pháp chứ không nhờ vào sự cảm thông.
Chừng nào chưa có một thể chế dân chủ đích thực với phương thức bầu cử tự do khoa học, thì chừng đó không chỉ khuôn mặt bà Bộ trưởng Y tế“buồn rười rượi”, mà tất cả 90 triệu đồng bào sẽ khóc hết nước mắt.
Tất cả các ông lãnh đạo cao nhất hiện nay, trong đó có ông Tổng bí thư, hãy tự hỏi bản thân rằng, “Mình có ngồi đúng chỗ hay không”? Nếu không ngồi đúng chỗ thì xin các ông hãy từ chức cho.
Được như vậy thật phúc đức cho các đời con cháu.
V.T.D.

10 commentaires:

  1. Buồn lắm Ông Tổng à,sự cưỡng đoạt vô lối vai trò lãnh đạo trong Lịch sử nước nhà--Đây mới là thảm cảnh nhỏ,đại họa còn ở phía trước gần ngay thưa Ông,khi các lực lượng tiến bộ của Xã hội bị đè đầu,cưỡi cổ,phủ nhận vô căn cứ,làm lu mờ nhằm tiếm đoạt chính danh,phục vụ cho mục đích không thuộc về Dân tộc và Đất nước.Kẻ nào ngáng trở tiến trình đương nhiên của tiến hóa Nhân loại mưu cầu lợi ích bẩn thỉu,đê tiện sẽ bị bánh xe Lịch sử ngiền nát vì Thế giới văn minh không thể chấp nhận sự tồn tại hoài của những vết nhơ.Ông nên gương mẫu từ chức sớm cho Nhân dân Việt nam đỡ khổ cùng thoát nạn,vui vầy cùng Nhân dân các nước tiến bộ trên Thế giới.Ông cứ nhìn gương Bà Thủ tướng Thái lan mà học,đâu xa.

    RépondreSupprimer
  2. Sự "rất là đau khổ" của các vị lãnh đạo Việt Nam hiện thời rất đáng giá để chịu đựng, làm sao có thể từ chức đây!

    RépondreSupprimer
  3. Từ chức ? Sao lại phải từ chức ? Đảng bảo làm thì tôi làm...Tôi có xin xỏ gì đâu? ba đời tôi theo CM ăn bờ ngủ bụi đến bi chừ mâm cao cỗ đầy ...Không làm được tôi cứ ngồi đấy? Các bác dân đã thấy ai từ chức chưa? Người ta ăn cắp vạn triệu tỷ đồng , người ta làm " thất thoát" hàng triệu $ Bắt thì bắt chớ sao lại từ chức hè? Từ chức thì vốn bỏ ra chết chìm à ? Từ chức thì cạp đất mà ăn à ? Vô lý quá! Đau khổ quá!

    RépondreSupprimer
  4. Các quan chức chính quyền, cũng như đcs nếu không ngồi lên mặt Nhân Dân thì chẳng còn có chỗ nào cho họ.

    RépondreSupprimer
  5. Tin vui.
    Hôm qua đọc được mẫu tin tại diễn đàn VDPF, thủ tướng chính phủ thông báo rằng GDP bình quân đầu người Việt Nam đạt trung bình 2000 USD, tăng khoảng 20%. Tâm trạng của tôi thật phấn khởi. Nhảy vô website của World Bank thì thấy năm 2012 GDP bình quân đầu người là 1600 USD. Như vậy là đúng rồi. 1600 USD cộng thêm 20% tăng trưởng tương ứng 320 USD coi như được gần 2000 USD.

    Ôi! Nhưng không hiểu với tăng trưởng kinh tế chỉ có 6% thì lấy đâu ra GDP bình quân đầu người lại tăng đến 20%? Chắc mình phải đi học lại môn Macro Economic quá, hay lại mị dân nữa rồl???

    RépondreSupprimer
  6. Thưa bạn Dũng ! Cụ Lú nói đúng , cái khổ của nhân dân sao so bằng cái khổ của đầy tớ của nhân dân ! Ăn mày đổ ruột sao bằng nhà giàu đứt tay ! Tuy nhiên lịch sữ sẽ lặp lại ! Các đầy tớ nhân dân nầy 1 ngày khuôn mặt rất buồn bả khi nhân dân bắt quỳ , CCRĐ hay đánh Tư Bản Mại Sản sẽ lặp lại !

    RépondreSupprimer
  7. Nhục thế ! Sao cứ mở mồm là ổng không thốt ra được từ nào cho tử tế, cho ra hồn một Tổng trọc vậy. Cứ như một ông già lẩm cẩm, ngu ngơ, đạo mạo đạo đức giả. Tởm quá !

    RépondreSupprimer
  8. Những Thứ mà xảy ra trong thời gian qua có liên quan đến ngành y tế không thể nói là lỗi do người đứng đầu được.Đó chỉ là do một bộ phận con sâu làm rầu nồi canh mà thôi.Những con sâu đó sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật mà thôi.nạn nhân trong vụ Cát Tường,những người nhà nạn nhân trong vụ tiêm nhầm thuốc thật sự là rất đau buồn,Nhưng họ cũng sẽ không bao giờ trách bộ trưởng bộ y tế được.Họ chỉ trách người đã gây ra tội ác đó mà thôi.Các ngươi cũng đừng có mà nói lung tung nữa có được không.

    RépondreSupprimer
  9. Khổ thân họ nắm, bỏ ra cả triệu đô để mua cái chức ấy, bây chừ phải gỡ gạc nại chứ nhẩy! Ông chủ tịch quốc hội đã chẳng lói không tham nhũng thì nấy tiền đâu mà mua chức lầy chức kia cơ chứ. 90 triệu dân ta thôi đành lín thở cầu nguyện cho đến bao giờ dân lổi can qua, con vua thất thế lại ra quét chùa thôi, chứ nàm gì có chuyện từ chức, ơi các bọ?! Monxki

    RépondreSupprimer