08/12/2013

NHÂN QUYỀN VÀ MẮM TÔM


 Người Việt Yêu Nước
Thấy có “giấy mời” họp mặt mừng ngày Quôc Tế Nhân Quyền, mình rủ
chị bạn đi tham gia. Khoảng 4h45 mình đã có mặt tại công viên 23/9.  Lượn một vòng thì chỉ nửa công viên giáp chợ Bến Thành là có CA, đầu gấu, dân phòng nhưng cũng chưa đông lắm. Đúng 5 giờ thì bắt đầu xe CA, còn lực lượng chìm nổi khá đông.  Nhưng cũng chưa thấy nhóm họp. Khỏang  5 giờ 15 thì mình và chị bạn thấy một nhóm khá đông đang thổi bóng, và thấy các bạn “mặc thường phục” sôi động hẳn lên, mình bảo chị bạn: Kia rồi.




   Nhập hội ngay, có nhận ra vài gương mặt quen quen. Có cả nhà báo Phạm Văn Hải , lúc sau thì thấy nhà báo Phạm Chí Dũng cũng tới. Các bạn trẻ đầy nhiệt huyết đang chuẩn bị rất nhiệt tình. Thỉnh thoảng có “va quẹt” tí nhưng chưa trầm trọng. Khi các bạn trẻ mang những tờ luật Nhân Quyền QT và Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đi phát thì cứ thỉnh thoảng “vèo một cái” một tập bị cướp và tên này chạy thục mạng ra khỏi đám đông.  Bắt đầu có hiện tượng ra quát tháo, đuổi với lý do: giấy phép đâu. Nhiều tiếng trả lời: sao vẫn luận điệu xưa như trái đất thế? Quyền con người mà cũng phải xin phép à? Còn đông là do mọi người tự đến đó chứ, mà hình như toàn người các anh kéo chật đây thì phải?Một người khá lớn tuổi, tôi đoán đó là một CAAN ( chắc cũng phải là chỉ huy, vì không đeo quân hàm nên tôi không nói chính xáccấp bậc được,..mong đồng chí thông cảm ) cầm tờ được phát chìa ra và hỏi giọng gay gắt: Ai đứng ra tổ chức này, Đứng đầu là ai? Chẳng biết do tối giời hay thực sự không biết nên đồng chí ấy mới hỏi vậy. Vâng, xin thưa là tổ chức này là  của HĐ Nhân Quyền TG  thuộc LHQ đấy ạ. “Cầm đầu” là ông Ban-ki- moon, đồng chí cứ việc đến tận nơi mà hỏi tội.  Ủa mà VN vừa được bầu vào làm thành viên cơ mà.
Viết lại thì có dẫn chứng  hẳn họi đây:
http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1366&chitiet=71754&Style=1
Đoàn VN được bạn bè quốc tế chúc mừng khi được bầu vào hội đồng nhân quyền (ảnh và chú thích đăng trên báo lề đảng)

Thế mà sao hỏi lạ??? …Đồng chí ấy đi mất.
    Đám đông ngày một tăng, va chạm , í oái càng nhiều, vòng ngòai AN chìm nổi cả trai lẫn gái, đông phết. Bùi Hằng vẫn với giọng sang sảng của mình, giảng giải về Nhân Quyền, dẫn chứng cả lời Hồ Chủ Tịch nữa nhé ( thế mà cứ gán cho bạn ấy là “phản động” là sao? ). Khổ thân Hoàng Vi, cứ cầm xấp nào thì bị cướp xấp đó, chưa đi phân phát được ai, cứ phải hò hét theo tên cướp. Mình đành phải “giật” một xấp đi ra tận vòng ngoài phân phát cho các bác lớn tuổi và các bạn trẻ đang đứng xem, mình tin trong đó có cả AN cũng được mình phát.

Mắm tôm được tạt đầy vào người những bạn trẻ đi vận động nhân quyền

Trời gần tối rồi, các bạn hát bài “Nối vòng tay lớn” và ngồi xuống để nghe một bạn gái đọc Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Đang nghe thì “uỵch”một cái ngay bên cạnh mình, bạn trai té về phía trước, bạn bị đánh vào đầu rất nặng. Bắt đầu tiếng hét, tiếng la ó. Hoàng Dũng cũng bị đánh rất đau vào tay. Một anh đứng phía sau hét lên: “Tất cả hãy cứ ngồi xuống, chấp nhận đau thương, xem chúng tiếp tục làm gì”. Một số người phía vòng ngoài ngăn cản tên này xông vào định đánh tiếp. Mọi người lại ngồi xuống. Mình thấy nhà báo Phạm Văn Hải đến ngồi sau mình ( vì mình ngồi ngay ngoài), mình hiểu và trong lòng thầm cám ơn. Thấy trời tối rồi và tình hình ngày càng bất ổn, CA cũng đang thổi còi giải tán.  Hải nói với Hoàng Vi : Thôi đủ rồi, đã phát hết rồi, như vậy cũng đã thành công, chúng ta đi nơi khác. Tất cả lục tục đi về phía bên xe và chợ Bến Thành. Mình đang đi cạnh Bùi Hằng thì nghe bịch bịch bịch, mắm tôm vung vãi khắp người Hằng và mình, thấy các bạn trẻcũng đang la lên oai oái, lại tụ họp nhau lại để “kê tội” và “khoe” các vết mắm tôm trên người. Mình cười nói với các bạn trẻ: “Mùi quê hương” đó các bạn. Mình , chị bạn cùng với Phạm Chi Dũng, Phạm Văn Hải và một anh nữa cũng đã có tuổi đứng chờ cho các bạn trẻ về hết, rồi chúng tôi mới chia tay nhau. Trong lúc chúng tôi đứng nói chuyện, cứ thấy một bạn trẻ đến gần…uống nước và một chị gái cứ sán đến chúng tôi để…nghe điện thoại. Phạm Chí Dũng, được hai người đẹp “mắm tôm” tiễn một quãng, vì cùng gửi xe một nơi.



   Trên đường về chị bạn đưa tôi quyển Tuyên Ngôn Quốc Tế Về Nhân Quyền bị dựt và xé vứt ngay tại trận, chị đã nhặt lên mang về. Tôi đưa lên đây để dư luận Quốc tế hãy nhìn vào sự thật , vì đây chính là câu trả lời CHÂN THỰC nhất của chính quyền VN với Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Ngày 10-12-2013
NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC.

2 commentaires:

  1. Xin anh Huỳnh Ngọc Chênh và Người Việt Yêu Nước cho phép chúng tôi dùng tấm hình trên cùng và ghi đường dẫn đến bài này. Cảm ơn anh nhiều.
    Nhóm VDCV: http://vinhdanhcovang.wordpress.com/

    RépondreSupprimer
  2. Vài khẩu xương mà bọn cá nguyện là thân trâu ngựa. thực ra loại đó nó có được học hành chu đáo đâu bà con! thậm chí loại hư hỏng ngoài đời được đưa vào ngành thôi mà! cứ nhìn ở địa phương mình thì biết, đặc biệt là bọn 113.

    RépondreSupprimer