13/01/2014

THƯỢNG TƯỚNG SO VỚI THỦ TƯỚNG AI TO HƠN AI?

Nhật ký mở lần thứ 72
Tô Hải
Câu hỏi này được đặt ra cho tớ vào chiều hôm 9/1/2014 khi hai cháu hâm mộ tớ (cả hai cỏn rất trẻ chưa quá tuổi “băm” nghĩa là thua cháu đích tôn của tớ mấy tuổi) đến thăm tớ để chất vấn tớ về cái máu…còn dễ yếu lòng, hy vọng hão ở những gì mà chú ba Dũng đã tung ra trong bản thông điệp đầu năm! 
Đặc biệt là qua vụ tử tù Dương chí Dũng đã khai tóe loe ra cả bao nhiêu cái tên có liên quan đến vụ án Vinalines …..Nếu chú ba Dũng làm đúng như những gì chú đã nói thì…tại sao, chú lại im lặng trước sự phủ nhận công khai của các quân sỹ dưới trướng ông anh “cán bộ cao cấp” của Bộ Công An mà báo chí bị cấm gọi đúng tên dù cả thế giới đã biết là Giáo sư-tiến-sỹ-trung Ương ủy viên Thứ Trưởng Thường Trực Bộ Công An….Phạm quí Ngọ, người chỉ huy tối cao trong việc đánh án vụ Dương Chí Dũng, mà tội phạm lại bỏ trốn ra nước ngoài trước khi có lệnh bắt….2 ngày!
Thì ra vậy! Tớ thú thiệt, bị các cháu cật vấn cái “kỳ vọng hão” về một “Góocba-Việt” của tớ lần này đã làm tớ….cực kỳ vui, nhất là sau khi nghe 2 bạn trẻ “chià” ra các tư liệu về sự “nói và nuốt lời như không” đã thành hệ thống của chú Ba…
Cái bộ nhớ của tớ chỉ ghi nổi những lần “hứa lèo” của chú ấy như sau:

“Sẽ từ chức nếu không ngăn chặn được tham nhũng”
hoặc
- Lên án “chính quyền Hải Phòng và Tiên Lãng” đều sai trong việc cưỡng chế và phá nhà anh Đoàn văn Vươn nhưng sau đó đánh bài lờ khi anh Vươn vẫn bị kết án “cố ý giết người” mà không thèm giơ lên một ngón tay út ý kiến, thậm chí còn ký thăng anh Ca-ca lên Thiếu Tướng!

Trong khi đó hai bạn trẻ lại tỉ mỉ hơn vạch ra:

- Chính chú Ba là người ký nghị định 208/2013/NĐCP công bố cấm phản biện công khai đưa đến bức tử IDS

- Chính chú Ba là người ký nghị định số 136/2006/NĐCP cấm khiếu nại tập thể.

- Chính chú Ba là người ký nghị định 72,2003/NDDCP cấm cư dân mạng được ….truyền tin trên mạng
- Cũng chính chú Ba đã 2 lần tuyên bố trước thế giới “Nước Việt này không cần báo chí tư nhân”….v. v... và v. v...

Cụ thể hơn trong vụ khai của “Xiêng Phênh Dũng”, có cho kẹo chú Ba cũng chẳng dám chạm tới lông chân ông thượng tướng do chú Sang mới phong ngày 22/7/2013 nghĩa là khi tên Dũng đã đang chờ ngày ra tòa nhận án tử hàng tháng rồi….(ảnh dưới)


Họ đều có con số, có ngày tháng chú Ba đã nói gì, làm gì không tốt, không đúng với cái đất nước này…để thuyết phục tớ là:

“KHÔNG THỂ TIN VÀO NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN VÀO NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM”

Dựa vào cái kết luận đanh thép và…muôn thuở đúng này, tớ liền tung ra các chiêu “phản biện” và đồng thời tự cải chính cho mình như sau:

1- Tớ chưa bao giờ công nhận họ là …Cộng Sản thứ thiệt! Đối với tớ, họ chỉ là những kẻ hậu sinh mà do ăn mày được cái dĩ vãng cộng sản nên nắm được chính quyền mà thôi! Gọi đúng tên ra là “một tập đoàn quyền lợi” (nói "nhóm lợi ích" là quá nhỏ!) ôm chặt lấy cái võ khí chuyên chính vô sản của cộng sản để bảo vệ lơi ích và quyền bính của bọn họ mà thôi!

2- Do họ chẳng có cái lý tưởng gì (kể cả lý tưởng Mác-Lê, nếu xem đó là 1 thứ lý tưởng) nên họ sẵn sàng nói liều, làm liều không dám (thèm) đối thoại với ai khi cần đạt một mục đích nào đó dù trước mắt hay lâu dài như: “Thoả sức cướp đất đai nhờ cái “mẹo” “sở hữu toàn dân” như thi nhau làm giầu nhờ “kinh tế nhà nước là chủ đạo”!

3- Tổ chức của họ, nhìn có vẻ quy mô, kỷ luật, thậm chí mô phạm ra trò nhưng sự thật thì đó là một tập thể rất phức tạp mà gắn kết với nhau chính nhờ lợi quyền chia chác, ai cũng biết ai là ai? trình độ giả - thiệt đến đâu và tay đã nhúng chàm đến đâu? …Cho nên khó có sự đoàn kết thật sự trừ gặp phải trường hợp đứng trước nguy cơ tiêu vong!

Cái bản thông điệp đầu năm mà tớ mới chỉ đặt trong tình trạng giả định “có tí mùi tự diễn biến?” chính là có những lý do như trên.

Có thể là chú Ba đã được sự đồng lòng của một số “tay tổ” có “bức tường vững chắc che chắn gồm hàng ngàn tướng tá do chú Ba sắc phong”? Bằng không sức mấy mà chú Ba dám nói những điều mà tướng Vĩnh, giáo sư Tương Lai, nguyên đại sứ Nguyễn Trung…và hàng loạt người xưa nay viết và tuyên bố về chú Ba không mấy hay lắm cũng đã phải công nhận là có mang tới “Làn gió mới”, thậm chí đã vội đánh giá là chú Ba đã “quay ngoắt 180 độ!”...v. v… và tất cả đều trông chờ ở những hành động cụ thể của Chú ấy!

Và cơ hội để chú chứng minh chú rằng chú muốn “xây dựng một nhà nước pháp quyền trong đó mọi quyết định của nhà nước đều phải minh bạch ….” (chú đã lặng lẽ bỏ trốn bốn chữ X.H.C.N. dấu yêu sau cụm từ trơ trẽn “Nhà nước pháp quyền”) đã đến!

Đó là vụ án Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng được mang ra xử công khai để tên tử tù Dũng phun ra cả một lô một lốc những tình tiết chết người mà cứ thẳng thừng, công minh lần ra sẽ tan nát cả cái tổ ong vò vẽ là cái chắc!

Vụ án này nó đã diễn biến ra sao, dính chùm tới ai, tớ dám bảo đảm: Cái nhóm định đưa vụ này ra ánh sáng trước các máy ghi âm và caméra của mọi phóng-viên-đủ-mọi-lề đã biết rõ mọi tổ của con chuồn chuồn là đã có kịch bản từ trước cả!

Chả thế mà chỉ một tên đại tá –nhà báo quèn có tên Như…Gió đã làm lộ hết cả ra trong một bài báo tưởng chừng có thể xóa tội cho chủ mà rồi lại hại đến chủ như sau:

“Trước phiên tòa khoảng 7 ngày, người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: “Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ”.”
Kèm theo những lời khai khá là chi tiết của vợ chồng tử tù Dương Chí Dũng như sau:
“Ngày 17.5.2012, buổi trưa tôi có điện cho anh Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an hỏi thăm xem anh Ngọ đã về Hà Nội chưa vì anh Ngọ có nói với tôi là anh ấy đi công tác tại TP HCM. Anh Ngọ nói đang trên đường từ sân bay Nội Bài về Hà Nội và anh ấy nói luôn là chiều nay Thủ tướng nghe cái vụ của chú. Thế thì chiều 17.5 tôi loanh quanh ở trung tâm thành phố, gần nhà anh Ngọ để chờ anh Ngọ và nói với anh Ngọ: “Tối em đến anh”. Đến khoảng 17 đến 18h tối ngày 17.5, tôi đang loanh quanh trên xe thì anh Ngọ điện cho tôi thông báo Thủ tướng chấp thuận bắt tạm giam chú, chú tránh đi một thời gian. Sau đó anh ấy nói tiếp là chú tắt điện thoại đi. Sau đó, tôi trốn trong tối 17.5
Những điều tôi nói ở đây là sự thật khách quan. Tôi đã bị tuyên án tử hình ở vụ án của tôi rồi nên tôi hoàn toàn nói sự thật. Nghe em trai tôi nói tôi rất thương."


Với những lời tố cáo động trời có thu âm và ghi hình này (đã bị tung hê ra khắp thế giới), kèm theo cả lời của Tòa án Hà Nội là đang nắm trong tay những gì Dũng khai trong sổ nhật ký của Dương Chí Dũng….. thì

Nếu tớ là thủ tướng tớ hoàn toàn có quyền nhận định ngay lập tức là:

Nếu đúng như lời khai của Dũng thì:
ĐÂY KHÔNG CHỈ LÀ MỘT VỤ ÁN LÀM LỘ BÍ MẬT…MÀ LÀ MỘT VỤ ĐỒNG LÕA THAM NHŨNG BAO CHE NHAU TRỐN TRÁNH PHÁP LUẬT

Và tớ, lập tức, dù đang kinh lý nơi đâu cũng cứ ra lệnh:

1- Đình chỉ ngay công tác của thứ trưởng Phạm Quý Ngọ

2- Lập một ban điều tra độc lập -không do Bộ Công An chỉ đạo- để tiến hành ngay kiểm tra lại mọi chứng cớ, nhân vật, địa điểm, ngày giờ...xảy ra mọi cuộc gặp gỡ, trao tiền có khuýp không? (tức là kỹ thuật recoupement của bất cứ cơ quan điều tra nào ở bất cứ nước nào chứ chưa nói đến “cơ quan điều tra Việt Nam là giỏi nhất thế giới như ai đó đã đại ngôn!!!)
Khám xét ngay gia tư điền sản, tài khoản của gia đình, con cái một một ông chỉ là huyện đội mà trong có 10 năm leo đến Thượng tướng trung ương Ủy Viên, thứ trưởng, xem thu nhập ở đâu mà có? Kinh doanh thì thuế nộp ở đâu? bao nhiêu?

3- Sớm đưa ra xét xử trước công luận sớm ngày nào lợi cho Nhà Nước do chú Ba mới ra thông điệp quyết phen này “Đổi mới thể chế” ngày nấy!

Tớ tin rằng nếu có phe chú Ba ủng hộ (chẳng phải là bảo thủ chống tiến bộ hoặc “phe đảng”, chống “phe chính phủ” gì xất!), lại được các tấm gương bên Tầu mà anh Bá Thanh mới vội vã qua bển học tập các vụ làm thịt đến nơi, đến chốn mấy ông vua cộng sản từ vợ chồng Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang cho đến thành tích chỉ trong năm 2013, 19 con “hồ tham ô” (đều ở cấp thứ / bộ trưởng) mới bị đập chết, cùng 180.000 con “muỗi ăn cắp” qua 1.725.000 ca được tiến hành điều tra trong số 1.950.000 ca bị nhân dân và báo chí phanh phui, phát hiện... đã làm cho thế giới tròn xoe mắt nhìn vào anh Tập như thế nào? Các tay chân chú Ba biết tiếng Tây hãy dịch bài Tập Cẩn Bình với chiến dịch “giết cả hổ lẫn muỗi” trên báo Le Monde ngày 11 tháng 1 năm 2014 để chú Ba vững bước trên con đường đứng đầu một thể chế cần đổi mới!
Một liều thuốc thử hiếm có cho chú Ba!

Cũng là câu trả lời cho 2 bạn trẻ của tôi:

VỚI THỂ CHẾ MỚI THỦ TƯỚNG DỨT KHOÁT PHẢI TO HƠN THƯỢNG THẬM CHÍ CẢ ĐẠI TƯỚNG!

Còn như chỉ trong tuần này thôi, nếu vụ thượng tướng bị tố này bị chìm xuồng thì…Cái phe chống chú Ba và bè phái chú đã thắng.
Nói trắng ra rằng: Chừng nào bọn tao còn là đa số thì bọn mày đừng có hòng huênh hoang quậy phá!
Thủ giời cũng do chúng tao đào tạo từ các “trường đào tạo nguồn cán bô cao cấp chiến lược mà ra cả! Cứ xem như chú Tô Huy Rứa đấy! Chẳng cần có tước vị chính quyền gì nhưng chính chú là người đã nhiều lần bắt cả đống tướng đứng nghiêm chào khi chú trao cho quyết định khen thưởng hay thăng cấp cho bất cứ ai (như vụ trao bằng bổ nhiệm thứ trưởng Bộ Công An cho tướng Bùi văn Nam) thì rõ: Chẳng ông tướng nào kể cả thủ tướng cũng chẳng to bằng cái tập thể đang nắm lợi quyền lợi đất nước này trong tay là chúng tao cả!
Hiểu chưa? Hiểu chưa? Hiểu chưa?
Nhat Si Bao Thu (Tô Hải's Blog )

6 commentaires:

  1. Bài viết mập mờ quá, dân hiểu làm sao ?

    RépondreSupprimer
  2. Nói làm gì cho phí lời, ai làm sẽ phải chịu sự trừng phạt thôi mà.

    RépondreSupprimer
  3. Chưa hiểu. Bao giờ "Tư bản" chết sạch may ra hiểu, giờ nó đang dãy chết............

    RépondreSupprimer
  4. Bái phục người viết. Đất nước này có khá lên, có thoát khỏi tai ách bọn sau mọt phá nước hại dân hay không, chỉ còn trông mong vào sự dũng cảm của các bác.

    RépondreSupprimer
  5. Toi hoi Ban ND22:44,Ban da hieu gi ve bai viet Nay? Ma Dam noi rang"noi lam gi Cho phi loi..."Ma ai se la nguoi trung phat,neu khong phai la NHANDAN? Loi vang da cua bac TH lam thuc tinh moi nguoi Chung ta day.
    Kinh phuc Bac!

    RépondreSupprimer
  6. Cám ơn bác - Tác giả bài viết, rất sâu và sát với thời cuộc, đất nước VN có tốt đẹp hơn trước ánh mắt của thế giới, con dân VN có được đối xử đúng nghĩa con người là nhờ vào những cây bút tâm huyết như thế này. Lần nữa, cám ơn tác giả.

    RépondreSupprimer