11/03/2014

THẤY GÌ TRONG HOẠT ĐỘNG CỨU HỘ MÁY BAY MÃ LAI CỦA VIỆT NAM

Nguyễn Tấn Thành
Thấy gì trong hoạt động cứu hộ máy bay Mã Lai của Việt Nam !

Thấy nhức óc, đinh tai, bội thực và ngu dốt !

Cứu hộ cứ nạn ở những vùng biển là một hành động quân sự, hầu như các cuộc tập trận của Mỹ đều có điều đó.
Biểu diễn là chính, lại có cả quan chức cấp cao là thứ trưởng bộ GTVT đi theo không biết để làm gì. Thứ trưởng của VN rãnh quá không có việc gì làm sao? (chú thích HNC)



Bỏ qua cái tình cảm cho những người xấu số trên máy bay có thể coi như mất, thì đợt cứu hộ này là cơ hội để Hải quân, không quân, cảnh sát biển chúng ta thể hiện năng lực với các nước. Thiết tưởng mọi người đều ủng hộ điều này này và càng mong muốn làm quyết liệt hơn nữa.

Với chúng ta, điều này không nhiều kinh nghiệm về nghiệp vụ. Nhưng chúng ta thừa kinh nghiệm về sự cẩn trọng các nguồn tin quân sự, cũng như việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Vậy mà, nhìn cuộc cứu hộ này chúng ta làm như một cái chợ vỡ. Các báo cứ nhao nhao đăng bài, tường thuật lung tung, để rồi ta liên tục bị muối mặt.

Nổi nhục lớn nhất là khi máy bay lộn bãi cạn với dấu dầu tràn. Cả một đội bay của chúng ta mà không biết một bãi cạn, hay dòng cát chảy trong lãnh hải đã là một điều thậm tệ. Nhưng thông tin đó vẫn được truyền về, qua bao nhiêu cơ quan ban ngành cấp trên vẫn không phát hiện để lên mặt báo.
- Hải quân của chúng ta quản lý vùng biển như vậy chăng ?
- Bộ đội biên phòng chúng ta quản lý vùng biển như vậy chăng ?
- Không quân chúng ta quản lý vùng biển như vậy chăng ?
- Cảnh sát biển chúng ta quản lý vùng biển như vậy chăng ?
Nhìn bằng mắt thường bởi sao không trông gà hóa cuốc
Chúng ta kém về năng lực, thiết bị, không kinh nghiệm chúng ta có thể sai. Nhưng chúng ta không chấp nhận các hoạt động sai lầm đó của mình bị phơi bày trên báo như một cái chợ. Không những đó là tử huyệt, là an ninh Quốc gia mà kẻ thù đang phân tích mà là một sự huênh hoang, chạy theo thành tích là đội tìm kiếm đầu tiên khi nước ngoài nhìn vào ta.
Facebook Nguyễn Tấn Thành

LÚC NÀY THỨ TRƯỞNG LÊN ĐÓ LÀM GÌ ?

Dantri đưa tin, sáng này một trực thăng không quân đang đưa ông thứ trưởng BGTVT Phạm Quý Tiêu đi khảo sát khu vực nghi máy bay Malaysia rơi ngoài biển! Theo mình, cần gì ông thứ trưởng phải mò lên đó vào thời điểm này. Có thể khi nào xác định được nơi máy bay rơi, khi công tác cứu đang diễn ra, ông và Bộ trưởng Thăng bay ra đó làm pô ảnh, OK. Còn bây giờ ông ra đó chỉ "vướng chân", bởi vì:
Thứ nhất là ông ta chắc cũng có tuổi, ngồi trực thăng quần đảo trên biển có khi lên đó chỉ để nôn.
Thứ hai, chỗ mà ông ấy choán trên trức thăng nên để cho những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong cứu hộ, bay trên biển...
Thứ ba, giả dụ như trình độ tiếng Anh của ông ta ngắn, thì lại phải có một phiên dịch đi theo để có gì còn trao đổi với các đoàn tìm kiếm của các nước khác.
Thứ tư, nếu cần quảng cáo cho cộng đồng QT rằng lãnh đạo của CPVN quan tâm như thế, thì sao lại không để Thủ tướng lên trực thăng làm mấy vòng hay hơn, ý nghĩa hơn.

CHỈ CÓ, nếu ngài thứ trưởng làm vài vòng trên các tàu chiến của TQ và trực tiếp ra lệnh cho chúng, xong cứu nạn là nhớ cuốn xéo hết về nhà, đừng lảng vảng ở vùng biển đảo của VN, rồi đừng có trách!

21 commentaires:

  1. Sao các anh dám gọi là nhìn bằng mắt thường? Phải gọi là nhìn bằng thiên lý nhãn mới đúng! Tôn ngộ Không có tài cưỡi mây xem trần thì cũng cỡ đó là cùng! He he he...

    RépondreSupprimer
  2. Chả mấy khi được đi “du lịch mạo hiểm” (chả mạo hiểm đâu, nếu mạo hiểm thì thứ trưởng “đức” đi đâu).

    Trên TV đấy, “con cháu nhà đài cả” tha hồ phượt, mạo hiểm, . . . Chả mấy khi được đi “du lịch mạo hiểm” (chả mạo hiểm đâu, nếu mạo hiểm thì thứ trưởng “đức” đi đâu).

    Trên TV đấy, “con cháu nhà đài cả” tha hồ muốn phượt, mạo hiểm, . . . với các chương trình khám phá.
    .

    RépondreSupprimer
  3. Em đồng ý với nhận định này của bác Chênh. Mục đích là để "diễn" là chính còn động cơ? vì "239 người trên máy bay đa phần là người xứ 4 tốt" kèm thêm một ý nữa là vụ mất tích máy bay này có dấu hiệu của khủng bố.
    Nhìn các bố ấy rối rít tít mù lên vì mấy anh em 4 tốt lại thấy cám cảnh cho bà con ta bị nạn ở Hoàng Sa hay Trường Sa vì tàu "nước lạ". Không muốn so sánh nhưng thấy mấy bố ấy hành xử thô quá. http://molangcho.blogspot.com/2014/03/viet-nam-va-cuoc-tim-kiem-mh370.html

    RépondreSupprimer
  4. Sáng nay báo nhà còn đưa tin đại tướng Trần văn Trà nguyên bộ trưởng BQP - Nay đâu cũng gần 80 tuổi .Vào Phú quốc trực tiếp chỉ đạo ...Liệu có đứa nào nghe chỉ đạo của ông này .Hài vãi

    RépondreSupprimer
  5. Có thể nói trong vụ việc nầy, các quan chức ở VN thì hành sử hơi kém chuyên môn và hơi thừa phô diển. Còn các cơ quan truyền thông nhà nước thì để lộ bản chất " ngu mà tỏ ra nguy hiểm" . Hai ngày nay, xem các đài truyền hình cứ nhắc đi nhắc lại là các nguồn tin như vết dầu loang hay cánh cửa sổ .. được phát ra từ VN là các tin không xác thực. Thật tình, nghe một vài lần đầu thì cảm thấy "quê quê" nhưng khi các đài lập đi lập lại các tin "trông gà hóa cuốc" nầy nhiều lần thì cảm thấy giận. Đây là vấn đề quốc tế mà sao các "ngài xông xáo và nông cạn quá vậy.Chuyện cần cẩn trọng, thì không cẩn trọng, chỉ giỏi tài chờ bcow hội để phô trương cái bản chat dốt của mình

    RépondreSupprimer
  6. Biết máy bay nó rơi chỗ nào mà tìm? vô lý thật. Chẳng có một tin tức nào mà Dũng bỏ 1 triệu USD mỗi ngày để tìm. Ít ra phải thấy nó rớt chỗ nào mới tìm được chứ, trời đất bao la, đâu phải chuyện đùa. Tại sao không hỏi mấy cái satelites đầy trên bầu trời của Tàu, của Mỹ, của Nga..., mắc thì giờ xem lại những máy quay để xác định trước rồi lúc đó biết chính xác mới đi tìm được.

    RépondreSupprimer
  7. Không chỉ có thứ trưởng Tiêu, mà còn có cựu bộ trưởng QP, đại tướng Phạm Văn Trà cũng "nghe báo cáo và chỉ đạo" tại sân bay Cà Mau.

    Thôi đi mấy ông ơi. Sao vụ này tôi thấy có cái gì gông giống vụ tìm xác nạn nhân ở vụ Cát Tường. Ông tướng Chung "con" của C.A Hàn Nồi tuyên bố vung vít rồi tịt lít...

    RépondreSupprimer
  8. Lính Sư Đoàn PKKG11 mars 2014 à 12:00

    Cái Hậu quả của Lũ Vãn minh rừng rú nhảy lên lam Quan nó thế đó
    Nhớ hồi cứ trợ lũ lụt M/trung . còn có 3 cái máy bay trưc thãng , mọi người đang gấp gáp giành lại sự sống cho Bà con đang treo lơ lưng trên cây trên mái nhà đói khát
    Thế mà có 3 chiêc Trưc thãng , mất mẹ nó 1 chiếc chở các Quan đi xem Dân chết
    nào Quan CP , quan Bộ , quan Tỉnh ... nhiều thàng chưa đươc leo lên Trưc thãng lần nào muốn tranh thủ đi để tìm cảm giác mạnh
    Chúng đi xem phong cảnh là chính chứ Thị sát cái con mẹ gì đâu... Lính thì sốt ruột trước cảnh tượng của Dân trong vùng nước siết , bọn chúng thì nói năng nhí nhố , còn hổi nọ hỏi kia ... nghĩ mà Điên ruột muốn Đá cả lũ xuống dưới Biển nước mênh mông cho nó trôi ra Biển khỏi Vướng Chân

    Giờ mấy thằng lại như thế , nó muốn Đánh Bống Thương Hiệu , nhưng ko Biết , ko đúng chỗ ko đúng nỏi và ko đúng thời điểm
    Ko biết bao giờ mới Dọn hết đươc cái Đám đầu óc Bã Đậu và Ham Danh này đây

    RépondreSupprimer
  9. ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại

    RépondreSupprimer
  10. Dân Việt nam đánh cá bị tàu lạ cướp, đâm chìm thì chả thấy mặt thằng nào đi cứu hộ! đến báo chí cũng im thin thít? vậy mà dân Trung quốc (là chủ yếu) bị tai nạn thì cả nước xôn xao, Quân đội, công an, quan chức lo lắng ngày đêm! Mới thấy CNXH thật ưu việt! CN Mác lê nin vô địt muôn năm!!!
    uyen-hanoi

    RépondreSupprimer
  11. Trước 1975, mỗi khi miền trung bị lụt, thì máy bay trực thăng bay đầy trời để cứu hộ. Sau 1975, chỉ có mấy chiếc ghe cứu hộ, chẳng thấy bóng dáng của một chiếc trực thăng nào cả! Bây giờ, để tìm kiếm cứu nạn tàu nước ngoài, máy bay tàu thủy, các quan chức và báo chí quốc doanh rình rang làm trò gì vậy! Thúi quá!!!

    RépondreSupprimer
  12. biến cmm đi thằng phản động, dùng những từ ngữ ngu dốt và bẩn thiểu để đả kích chính quyền. Đu bám theo cái lá cờ ba que mục nát để đả kích dân tộc. Sống chi cho chật đất vậy

    RépondreSupprimer
  13. một đám vạch lá tìm sâu bắt từng câu từng chữ.nãn!!!

    RépondreSupprimer
  14. cái ông Tiêu này biết cái đếch gì mà leo lên ,hay ông hiếu kỳ ra ngoài biển chơi , phí tiền chật chỗ trên máy bay .

    RépondreSupprimer
  15. Các ông rảnh quá không có việc gì là à Huỳnh Ngọc Chênh? Hãy cố gắng tự mình sống có ích cho chính mình và cho xã hội đi, rồi hãy mong xã hội tốt đẹp. Chứ ăn không ngồi rồi, bới móc lung tinh, tìm cách chê bai này nọ thì có đáng làm người không?

    RépondreSupprimer
  16. Ý kiến khá xác đáng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ý kiến lề trái khá xác đáng phải không? ở nước ta cái gì cũng làm theo phòng trào, lãnh đạo chường mặt ra chỉ để đánh bóng. Mấy thằng thứ trưởng nước tư bản dẫy chết chả bao giờ có "can đảm " đi trực thăng kíu nạn nhễ, hay việc đó chỉ cần mấy đứa trong đội tìm kiếm cứu nạn làm là đủ. Nói điều chướng tai gai mắt là có ích cho XH nhiều rồi í chứ các bạn dư luận viên. It ra cũng làm cho nhiều người có cái nhìn phản tình, bọn quan lại hợm hĩnh còn phải dè chứng khi làm trò đánh bóng, như vậy chẳng tốt hơn sao?

      Supprimer
  17. Chẳng may ông PQ Tiêu ngồi trên trực thăng lại đi theo ông PQ Ngọ thì vui biết mấy .

    RépondreSupprimer
  18. Chắc thứ trưởng BGTVT Phạm Quý Tiêu đi kiếm thứ trưởng Phạm Quý NGỌ chăng?

    RépondreSupprimer