09/11/2014

Tiết lộ sự thật khủng khiếp về chính quyền Triều Tiên

(TNO) “Khi quyền lực trao lại cho thế hệ thứ ba, nó đã trở nên tàn bạo hơn. Kim Jong-un đã tạo ra lòng trung thành, song nó là lòng trung thành bắt nguồn từ sự sợ hãi”, CNN dẫn lời một cựu bảo vệ đã trốn khỏi Triều Tiên.

 
“Khi quyền lực trao lại cho thế hệ thứ ba, nó đã trở nên tàn bạo hơn", Lee Young-guk nói - Ảnh: AFP
Lee Young-guk nằm trong số 25.000 người trốn từ Triều Tiên sang Hàn Quốc. Ông ta kể với CNN rằng mình từng là vệ sĩ cho Kim Jong-il.

Để trở thành vệ sĩ của cựu lãnh đạo Kim Jong-il, một người phải dùng đầu húc vào chồng gạch, chịu đựng những cú đập bằng búa tạ từ đá granite, dùng ngón tay chọc vỡ bóng đèn, bị tẩy não..., người này kể lại.
“Tại sao phải làm tất cả điều này chứ? Đó là để xây dựng lòng trung thành. Một khẩu súng lục hay thế võ taekwondo không thể giúp bạn thắng cuộc chiến tranh hạt nhân và công nghệ cao hiện tại, nhưng quan trọng là tinh thần, nó tạo ra lòng trung thành”, Lee nói với CNN.
Việc rèn luyện thể lực, kỹ chiến thuật chỉ là thứ yếu. Điểm không thể bỏ qua trong quân đội là quá trình tẩy não ý thức hệ. Ví như Lee, người ta bắt anh phải xem Kim Jong-il như vị thần, một “lãnh tụ kính yêu” và là mục tiêu duy nhất giống như anh sinh ra để phục vụ.
 
Kim Jong-il (phải) gặp gỡ tổng thống Hàn Quốc Kim Dae Jung năm 2000 - Ảnh: AFP
Lee kể điều duy nhất trong đầu người sát cánh cùng Kim Jong-il là nguy cơ đối diện cái chết. Kim Jong-il được mô tả “có hai mặt”. Khi vui, ông ta có thể cho vàng và khi tức giận, ông ta có thể ra bất kỳ lệnh trừng phạt nào. Nguy hiểm nhất, tính “hai mặt” của Kim Jong-il có thể khiến ông ta quyết định chặt đầu người đối diện ngay cả lúc đang vui.
Lee nhớ lại một lãnh đạo cấp cao từng bị phát hiện sử dụng thang máy và gạt tàn riêng của Kim Jong-il, ông này lập tức bị đưa đến trại tập trung và bị xử tử sau đó.
Sau khi trốn khỏi Triều Tiên, Lee Young-guk hành nghề nông để kiếm sống đồng thời viết sách về cuộc đời mình ở Bắc Hàn. Khi được hỏi về lãnh đạo Triều Tiên hiện tại Kim Jong-un, Lee kể:
“Kim Jong-un đã giết cả chú mình, người mà Kim Jong-il khi xưa không đụng tới”, Lee nói và tiếp lời: “Khi quyền lực trao lại cho thế hệ thứ ba, nó đã trở nên tàn bạo hơn. Kim Jong-un đã tạo ra lòng trung thành, song nó là lòng trung thành bắt nguồn từ sự sợ hãi”.
Kim Jong-un kế thừa vị trí lãnh đạo tối cao của Triều Tiên từ Kim Jong-il, và là nhân vật nổi tiếng thế giới với nhiều câu chuyện bí ẩn.
Nhật Đăng/ TNO

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire