20/10/2015

CÙNG KÍ TÊN YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN HỮU VINH VÀ NGUYỄN THỊ MINH THÚY

CÁC BẠN VÀO ĐƯỜNG LINK DƯỚI ĐÂY ĐỂ KÝ TÊN



Ông Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Ba Sàm), người sáng lập ra trang blog Anh Ba Sàm hay còn gọi là Thông Tấn Xã Vỉa Hè cùng cộng sự là bà Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt giữ từ ngày 5/5/2014 bởi cơ quan An ninh Điều tra thuộc Bộ Công an. Ông bị khởi tố theo điều 258 Bộ luật Hình sự: “Tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”

Đến nay, thời gian tạm giam đã là 17,5 tháng, quá thời gian tạm giam theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự mà cơ quan điều tra vẫn chưa thể chứng minh được hai người trên có tội. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền công dân và đặc biệt là quyền con người (tự do thân thể, tự do đi lại) của ông Vinh và bà Thúy.
Hơn nữa, bà Thúy còn có hai con nhỏ, năm nay mới 8 tuổi mà phải xa mẹ hơn một năm nay. Hai cháu rất bơ vơ tội nghiệp.
Do vậy, chúng tôi, nhóm những người bạn của ông Vinh và bà Thúy, đại diện là tiến sỹ Nguyễn Quang A và nhà báo Võ Văn Tạo đứng ra kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước quan tâm đến nhân quyền tại Việt Nam ký tên vào bản ký tên online dưới đây để yêu cầu chính quyền trả tự do ngay lập tức cho ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy.
Xin trân trọng cảm ơn!
#freeBaSam

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire