14/10/2016

NGƯỜI DÂN PHẢN ỨNG VỀ ĐỀ NGHỊ TRỤC XUẤT CHA NAM

Lê Công Định 
Nếu Linh mục Đặng Hữu Nam "vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam" như công văn này nhận định, thì cơ quan công quyền nên xử lý nếu có đầy đủ chứng cứ hợp pháp và hợp lệ, sao lại đi méc như thế? Thật không đúng tư cách nhà cầm quyền!
Hơn nữa, nhà cầm quyền chỉ có thể đưa ra nhận định về luật pháp quốc gia, sao lại phán xét cả hành động của ai đó vi phạm giáo luật của Công Giáo hay không? Khi không có thẩm quyền thì mọi lời nói đều trở nên ngớ ngẩn và vô giá trị.

Chú Tễu tuyên bố: "Nếu UBND tỉnh Nghệ An trục xuất LM Anton Đặng Hữu Nam thì sẽ xin nghỉ phép ở công ty để vào Nghệ An biểu tình trước cửa UBND tỉnh và đến nói chuyện với hai cụ thân sinh ông Lê Xuân Đại để hai cụ dạy con làm người tử tế!"


Hương Giang: "Ông ta có quyền gì mà đòi trục xuất cha Nam? Đảng có cái gì tốt đẹp đâu mà không nói xấu? Mà nói xấu hay nói tốt là quyền của mỗi người. Anh có tốt hay không thì phải để cho người ta đánh giá chứ. Nếuanh là người tốt, anh sợ chi?"

Trần Bang: "Ủng hộ Đức Giám Mục, các Linh mục Giáo phận Vinh, đặc biệt ủng hộ Linh mục Đặng Hữu Nam giáo xứ Phú Yên và nhân dân 5 tỉnh miền Trung quyết tâm đòi công lý cho tất cả nạn nhân thảm họa Formosa HT, yêu cầu Formosa cút khỏi VN!"

Long Dinh Duc: "Công dân có quyền tự do cư trú, chính quyền Nghệ An không có quyền can thiệp vào công việc của giáo hội và chỉ được làm những gì mà luật pháp cho phép. Giả sử giáo dân bây giờ cũng đòi trục xuất những kẻ đẵ rước và bảo kê cho Formosa đi khỏi Việt Nam, vì những hành động của họ không phù hợp với lợi ích dân tộc, lúc đó các ông nghĩ sao?"

UBND YÊU CẦU TRỤC XUẤT CHA NAM KHỎI NGHỆ AN

Ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa ký thay Chủ tịch trên văn thư số 7533/UBND-NC, ngày 07.10.2016. Trong đó ông yêu cầu "Cụ Giám Mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An". Tức là yêu cầu trục xuất cha Nam khỏi tỉnh Nghệ An.

Điều đáng chú ý là trong văn thư này, ông Lê Xuân Đại đã vu khống cha Nam đủ thứ điều, mà từng điều một trong đó, người dân thấy rằng những việc cha Nam đã làm là giúp người dân hiểu đúng bản chất sự thật đang diễn ra tại Nghệ An, nhất là Formosa. Cha Nam đã hành động vì những người dân bị thất nghiệp, bị bệnh tật, bị thất học vì đại nạn ô nhiễm biển do Formosa và quan chức từ tỉnh đến trung ương gây ra.

Cha Nam đang bị nhà cầm quyền nâng cao thành mục tiêu để đổ mọi tội lỗi từ chính sách sai lầm đến tình trạng tham ô của nhà cầm quyền; từ tình trạng bế tắc không biết giải quyết Formosa ra sao cho đến chuyện người dân không tiếp tục chấp nhận để nhà cầm quyền duy trì những sai lầm nghiêm trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến an nguy quốc gia, an sinh quốc dân tại tỉnh Nghệ An.

Xin anh chị em cầu nguyện cho cha Nam và tiếp tục đồng hành với cha Nam cùng những người dân lương giáo trong hành trình đi tìm công lý.
 Lm Le Ngoc Thanh 

2 commentaires:

  1. Này ông Lê Xuân Đại, ông có biết mình đang nói gì, và hậu quả của cái yêu cầu thiển cận, hồ đồ của ông nó sẽ đem lại cho uy tín cũng như tương lai của ông và gia đình ông khủng khiếp thế nào hay không? Tỉnh ngộ đi ông ạ, lương tâm ông để đâu, trí khôn ông để đâu mà ông lại nhắm mắt để cho cái thế lực bất minh rệu rã kia nó sai khiến ông đứng mũi chịu sào như vậy?

    RépondreSupprimer
  2. Yêu cầu Đảng trục xuất những tên vô lại như Lê xuân Đại vu khống, ăn nói hàm hồ vô căn cứ. Để những tên như Lê văn Đại trong chính quyền làm tổn thương danh dự dân tộc, nguy hại đến an ninh quốc gia.

    RépondreSupprimer