30/04/2018

QUẢ BÓNG ĐANG NẰM TRÊN CHÂN KẺ LẦM LẠC






Cả thế giới đang hướng về bán đảo Triều Tiên và cầu mong một kết thúc có hậu đến với người dân của đất nước vốn trải qua nhiều khổ đau này mà nhất là đối với hàng chục triệu người dân Bắc Triều Tiên đã và đang bị chính nhà cầm quyền của mình bắt làm con tin và đày ải từ mấy chục năm qua.
Khổ nỗi quả bóng đang nằm trên chân nhà cầm quyền Bắc Triều Tiên cụ thể là trên chân cu Ủn. Cả loài người có lương tri đang hồi hộp, nín thở chờ cú sút cuối cùng của anh ta để đưa đến cái happy end. 

Có thể cu ấy sẽ sút ngay, cũng có thể cu ấy vờn đôi chút để làm giá, mà cũng có thể cu ấy sẽ làm một cú lừa lịch sử. Chẳng biết thế nào mà lường với cái tay độc tài tà đạo ăn từ trong máu qua nhiều đời như thế nầy.
Hai anh em một nhà mà một đứa lầm lạc đi theo con đường tà đạo, cắt đứt tình nghĩa, xung đột đến đẩm máu, rồi suốt ngày hăm he tấn công khủng bố người anh em của mình, bắt cả con dân mình ra làm con tin để hăm dọa thế giới, hăm dọa người anh em một nhà, đến khi cùng đường rồi mới quay lại hứa buông đao để hòa hoãn thì khó mà mang lại sự tin tưởng cho những ai thận trọng và có nhiều kinh nghiệm đối phó với loại nhà cầm quyền tà đạo nầy.
Nhưng nhân loại vẫn còn hy vọng vào tác động tích cực của nền giáo dục chánh đạo mà anh cu nầy từng được thụ hưởng khi theo học nhiều năm ở Châu Âu. Có thể giây phút nào đó lương tri của anh ta lóe lên làm anh ta nghĩ rằng đã đến lúc phải buông đao về với chính nghĩa để kịp thời cứu nhân dân vượt qua kiếp nạn.
Những phát biểu có vẻ chân thành trong hội nghị, những động thái tiếp theo sau hội nghị như tuyên bố thống nhất với múi giờ Hàn Quốc và đóng cửa các lò thử nghiệm hạt nhân của anh ta đã củng cố niềm hy vọng cho mọi người.
Hiện nay, Bắc Triều Tiên là quốc gia cộng sản cuối cùng chưa chịu cải tổ, chưa thay đổi để sống chung và thích nghi với cơ chế thị trường, chưa mở cửa để hội nhập vào thế giới văn minh.
Nếu thực tâm mang lại hòa bình và hạnh phúc cho người dân Bắc Triều Tiên nói riêng và người dân toàn bán đảo nói chung thì ít nhất Kim Jong Un phải tiến hành những bước thay đổi kể trên.
Rồi Mỹ và thế giới sẽ bỏ cấm vận, rồi đầu tư và viện trợ từ Hàn Quốc và quốc tế đổ vào...
Cuộc gặp sắp đến với Mỹ và với Nhật bản sẽ thúc đẩy tiến trình thay đổi nếu như Un thực lòng.
Chỉ cầu mong được chừng đó thì người dân Bắc Triều Tiên sẽ bớt đau khổ biết bao nhiêu so với thảm trạng mà họ đang từng giờ từng ngày trải qua.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire