TTO - Chiều 25-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đang thiếu các nhân sự chủ chốt do đơn xin nghỉ việc dồn dập.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đoạn qua quận 9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM hồi tháng 11-2018, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nêu khó khăn về công tác nhân sự tại ban này.
Theo báo cáo, việc triển khai các tuyến đường sắt đô thị đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng thiếu nhân sự chủ chốt các phòng ban và cả lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP .HCM ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ.
Cụ thể, tính từ tháng 7-2016 đến tháng 11-2018 có tới 45 người nghỉ việc. Trong số đó có 5 lãnh đạo phòng ban, 37 chuyên viên và thêm 3 người nghỉ do tinh giản biên chế.
Ngoài số nhân sự nghỉ nêu trên, còn có ông Hoàng Như Cương - bí thư đảng ủy, phó ban - cũng đã nộp đơn lên TP.HCM xin nghỉ việc. Đến ngày 16-11-2018 ông Cương nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng làm việc sau 45 ngày.
Theo xác minh của Tuổi Trẻ Online, ông Cương đã đi nước ngoài với lý do có việc gia đình khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Còn ngày 25-11, ông Dương Hữu Hòa - chủ tịch công đoàn của ban, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc lần 3 vào ngày 25-10, đến ngày 14-11-2018 ông Hòa tiếp tục nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 1-1-2019.
Lý do ông Hòa đưa ra là sức khỏe kém phải đi chữa bệnh. Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Hòa cho biết do ban chưa đồng ý nên ông vẫn đi làm bình thường cho tới nay.
Ông Phan Nhật Linh, trưởng phòng kế hoạch - hợp đồng, cũng nộp đơn xin nghỉ việc ngày 25-10, ông Linh sau đó tiếp tục nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ 31-12.
3 chuyên viên khác của ban này cũng nộp đơn xin nghỉ từ ngày 1-12.
Ngoài ra, ông Lê Nguyễn Minh Quang - trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - cũng đã 2 lần xin nghỉ việc.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire