27/12/2018

Đài Loan huy động lực lượng đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt ‘mất tích’ bí ẩn

Bộ phận nhập cảnh của Đài Loan - Ảnh: Taiwan News



Chính quyền Đài Loan đã cử một nhóm đặc nhiệm nhằm tìm kiếm tung tích của các du khách Việt Nam biến mất một cách bí ẩn sau khi đặt chân tới hòn đảo vào cuối tuần trước.

Theo Taiwan News, Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) ngày 25.12 cho biết họ đã thành lập một đội đặc nhiệm để tìm kiếm 152 du khách Việt Nam mất tích ở Cao Hùng. Đây được coi là vụ mất tích khách du lịch lớn nhất trong vòng 3 năm qua.


Trước đó, cơ quan quản lý đoàn du lịch ETholiday cho biết họ đã tiếp nhận 4 nhóm du khách Việt Nam lần lượt đến thành phố Cao Hùng từ ngày 21 – 23.12. Tuy nhiên, công ty này hôm 25.12 đã báo với nhà chức trách Đài Loan rằng 152 người trong đoàn đã biến mất, chỉ duy nhất một người là trưởng đoàn còn ở lại.

Lực lượng tìm kiếm đặc biệt của Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) đã phối hợp với cảnh sát Cao Hùng truy tìm các công dân Việt mất tích. Nếu được tìm thấy, nhóm du khách này sẽ chắc chắn bị trục xuất khỏi Đài Loan và sẽ bị cấm quay lại đây trong một khoảng thời gian.

Một nguồn tin cho biết, giới chức Đài Loan không loại trừ khả năng những du khách này có liên quan tới một đường dây buôn người. Các nam du khách có thể sẽ làm việc bất hợp pháp tại các nhà máy của Đài Loan, trong khi phụ nữ có thể sẽ tham gia đường dây mại dâm.

Tổng cục Du lịch Đài Loan nhận định tình hình hiện này khá "nghiêm trọng" và đã thông báo cho Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao, hủy thị thực của 152 du khách mất tích và đồng thời chặn thị thực của 182 du khách Việt Nam khác dự kiến sang Đài Loan theo diện du lịch đoàn trong thời gian tới.

Trước tình hình đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã liên hệ với chính quyền Đài Loan để làm rõ về vụ việc trên nhằm tìm cách phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trao đổi song phương.

Kể từ khi ra mắt chương trình thị thực đặc biệt, bao gồm các thủ tục visa đơn giản hóa đã có tổng cộng 150 du khách rải rác trong các đoàn đã biến mất. Nhưng lần này, 152 du khách từ Việt Nam đã mất tích cùng một lúc. 


Hoàng Vũ (theo Taiwan News)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire