18/02/2019

Tự biên, tự diễn - thi ân, bố đức


  Thiện Tùng

 
Cuộc phóng sinh hoành tráng của Tổng Chủ Trọng nhân Tết Nguyên Đán 2019.

Từ lâu, Đảng và Nhà nước ta tự biên tự diễn tấn tuồng “Không Dân Đảng tính làm sao, không Đảng Dân biết ngả nào mà đi”.



Bằng sức mạnh tổng hợp: Dưới sự lãnh đạo “tàì tình” của Đảng, Quốc hội “thức giấc”, Chính phủ “kiến tạo”, Dân chúng đóng góp “hết mình” tạo nên sự tăng trưởng kinh tế thần kỳ 7,08% năm 2018. “Xuân nầy khác hẳn mấy xuân qua”


Đảng và Nhà nước cho ăn (tế bần)



Nước giàu mà dân không chịu mạnh, số bỏ nước ra đi chẳng nói mà chi, số ở lại, không lo làm ăn, Tết về mà vẫn xác xơ,  Đảng và Nhà nước buộc phải xuất công quỷ dự trữ 3 ngàn tỷ đồng giao cho từng quan chức cấp cao trực tiếp “tế bần, thi ân bố đức” để cho bần dân có cái ăn 3 ngày Tết, vui vẻ “Mừng Đảng mừng Xuân” – đó là lập trường “giai cấp”, là công ơn “trời biển” của Đảng và nhà nước ta.



Để cho Tết sau cao hơn Tết trước, lãnh đạo chia nhau đi cúng viếng chùa chiền, phóng sinh… cầu trời khẩn Phật độ trì cho dân tộc Việt Nam tai qua nạn khỏi, làm ăn phát đạt..v.v…Lãnh đạo mà biết lo cho dân về vật chất và tinh thần đến thế là cùng?.



Đảng và Nhà nước cho nói (khai khẩu)



Sau 40 năm (1979 – 2019), Đảng và Nhà nước ta cấm tiệt, không cho bất cứ ai nhắc tới cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc. Thì giờ đây, trước, trong và sau Tết con Heo nầy, Đảng và Nhà nước ta cho nói và cho tưởng niệm khoảng 40 ngàn quân dân tử nạn trong cuộc chiến tranh vệ quốc nầy. Có điều, dường như chưa cho nói đích danh Trung Quốc là kẻ xâm lược?!.



“Có hơn không, có chồng hơn ở góa”, Tết năm nay, Đảng và Nhà nước xuất công quỷ khổng lồ tế bần và cho nói về cuộc chiến biên giới phía Bắc năm 1979 là điều đàng mừng và mới lạ. Nguyên nhân từ đâu, do đâu? – đó là điều thiên hạ bàn ra tán vào:



1/ Báo kinh tế năm 2018 tăng trưởng vượt bậc (7,08%) mà để dân đói khổ trong 3 ngày tết coi sao được, phải xuất kho tế bần thôi? 



2/ Uy tín cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước sụt giảm chưa từng có, nhân dịp xuân về, Đảng cho phép cán bộ cấp cao dùng công quỷ  “thi ân bố đức” để vớt vát lại uy tín, tiếp tực trị vì thiên hạ? – dùng “củi đậu nấu đậu” chớ phải tiền riêng của ai đâu, chỉ có lợi cho “Đảng ta”  chớ có chết “thằng Tây con Đầm” nào mà sợ?



3/ Ngoài Hoàng Trung Hải, giới lãnh đạo Trung Quốc dường như hết tin tưởng giới lãnh đạo Việt Nam – Tổng Chủ Trọng đã già, uy tín giảm sút đối với thuộc hạ và dân chúng. Cố gắng lắm cũng vài năm nữa, dầu không muốn, Ông cũng phài ra đi?



Có lẽ biết thân phận mình, Tổng Chủ Trọng chọn con đường “Ta về ta tắm ao ta”. Để an phận lúc tuổi già, Ông cho nói và tưởng niệm những người đã ngã xuống vì cuộc chiến vệ quốc 1979 ở các tỉnh biên giới phía Bắc.



Theo những nguồn tin đáng tin cậy: cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2/2019. Sẵn dịp, ông Kim “thăm” Việt Nam trước, ông Trump “thăm” Việt Nam sau. Biết đâu, nhân dịp nầy, Việt Nam tỏ rõ thái độ bỏ nghề đu dây giữa Mỹ và Trung Quốc, “thoát Trung” cho khỏi ô danh. “Chợ đời thật giả đâu chân lý / hàng hóa lương tâm vẫn thiếu thừa (Tô Hữu) .



Đảng CSVN theo thuyết Duy vật, giờ đây đa số đảng viên ngã theo thuyết Duy tâm, ăn chay niệm Phật, điếu phúng linh đình…thì còn đâu Mác Lê Mao nữa trời?!.



Việt Nam là cái nôi Phong kiến, ứng với câu: “Mưu sự tại Nhơn thành sự do Thiên” – hãy chờ xem, đoán mò coi chừng trật bị rủa.



15/02/2019
           T.T

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire