29/02/2020

Hàn Quốc: Thêm 169 người nhiễm virus Covid-19, tổng cộng 1.146 ca


 Hàn Quốc hôm nay 26/2 ghi nhận thêm 169 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.146 người.

Xe cứu thương chuẩn bị ứng phó với dịch corona tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

Theo hãng tin Yonhap, trong số 169 ca nhiễm mới, có 153 người ở thành phố Daegu, nơi cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam và giáp tỉnh Bắc Gyeongsang.

Ngoài 1.146 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), Hàn Quốc cho đến nay đã xác nhận ít nhất 11 người thiệt mạng vì virus Covid-19 tại nước này. Trường hợp mới nhất là một người Mông Cổ, 36 tuổi, nhập viện ở tỉnh Gyeonggi hôm 24/2 vì xuất huyết thực quản, trước khi bị phát hiện dương tính với virus corona.


Số ca nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh kể từ tuần trước, biến nước này trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Gần như toàn bộ các tỉnh và thành phố lớn tại Hàn Quốc đều có các ca nhiễm virus Covid-19.  

Chính phủ Hàn Quốc tuần trước đã đưa thành phố Daegu và thành phố Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang vào diện “quản lý đặc biệt” để ngăn dịch lây lan.

Gần 70% trong số các ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 25/2 cho biết dự kiến xét nghiệm nhanh với khoảng 200.000 tín đồ của giáo phái này.

Giáo phái Tân Thiên Địa đã đồng ý cung cấp danh sách thông tin liên lạc với toàn bộ tín đồ của giáo phái cho giới chức y tế, đặc biệt là thông tin các thành viên ở cả các khu vực khác từng tới nhà thờ ở Daegu trong tháng 1 và tháng 2. Các buổi lễ nhà thờ với hàng nghìn người tham gia của giáo phái này làm dấy lên nghi ngờ đó có thể là “sự kiện siêu lây nhiễm”, khi hiện tại hàng trăm tín đồ của giáo phái có các triệu chứng của nhiễm bệnh.

Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp với các nhà lãnh đạo của cả đảng cầm quyền và đảng đối lập trong tuần này để bàn cách ứng phó với dịch corona.

Thủ tướng Chung Sye-kyun ngày 25/2 cho biết Hàn Quốc sẽ huy động tất cả nguồn lực để ứng phó với tốc độ lây lan nhanh chóng của virus Covid-19. Ông Chung khẳng định chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường các biện pháp cách ly tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Thủ tướng Chung đã tới Daegu, nơi cách thủ đô Seoul 3 giờ lái xe, hôm 25/2 để giám sát công tác ứng phó dịch corona.


Thành Đạt
Theo Yonhap

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire