18/11/2020

“AI CŨNG HIỂU CHỈ MỘT NGƯỜI KHÔNG HIỂU”!

Ngàn Hương: "Sáng kiến vĩ đại” này của Bộ NN&PTNT của ngài Tiến sĩ Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường  đã bị dư luận xã hội lên án dữ dội. Họ cho rằng những loại thức ăn truyền thống lâu đời trong chăn nuôi như bèo, thân chuối đã được cha ông ta áp dụng hàng ngàn năm nay, tại sao bỗng dưng nay bị cấm?"

Thế nhưng điều trớ trêu là lại có một người lẽ ra phải hiểu biết rõ ràng hơn những người khác, thì lại không hiểu. Người  ấy  là một Tiến sĩ Nông nghiệp, đương kim Bộ trưởng bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường.


Những người chăn nuôi, đặc biệt là nuôi heo, ai cũng biết tác dụng của chất xơ có trong rau, củ quả đối với con heo là quan trọng  như thế nào.

Vì vậy trong chăn nuôi heo, người ta khuyến khích cho heo ăn thêm chất xơ có rất nhiều trong rau, củ quả, đặc biệt là cây chuối.

Vì xơ là thành phần quan trọng của một số ít thực vật trong thực liệu làm thức ăn nuôi heo. Xơ đề kháng với sự tiêu hóa do enzyme sinh ra ở ruột non, do đó cung cấp lượng lớn đến xoang ruột và trở thành chất nền chính cho sự lên men của vi khuẩn, đặc biệt ở ruột già. Làm cho heo hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Tác dụng của chất xơ quan trọng như thế tưởng chừng ai cũng biết. Thế nhưng điều trớ trêu là lại có một người lẽ ra phải hiểu biết rõ ràng hơn những người khác, thì lại không hiểu. Người  ấy  là một Tiến sĩ Nông nghiệp, đương kim Bộ trưởng bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường.

Theo Thông tư số 02/2020-TT-BNN&PTNT ngày 28/2/2020 của Bộ NN&PTNT, về việc “Ban hành danh mục sản phẩm thức ăn chăn nuôi theo tập quán và nguyên liệu đơn được phép lưu hành tại Việt Nam”. Tuy nhiên, trong danh sách được phép lưu hành này lại không có các loại thức ăn truyền thống lâu nay như bèo, thân chuối...”.

Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, sử dụng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Trong danh mục không có các sản phẩm thức ăn chăn nuôi truyền thống, được sử dụng từ xưa đến nay như rau củ, bèo, thân chuối… Phải chăng những sản phẩm ngoài danh mục là cấm được lưu hành?

“Sáng kiến vĩ đại” này của Bộ NN&PTNT của ngài Tiến sĩ Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường  đã bị dư luận xã hội lên án dữ dội. Họ cho rằng những loại thức ăn truyền thống lâu đời trong chăn nuôi như bèo, thân chuối đã được cha ông ta áp dụng hàng ngàn năm nay, tại sao bỗng dưng nay bị cấm?

 Phải chăng là những đầu óc “đỉnh cao trí tuệ” của thời đại 4.0 này muốn bảo vệ “hợi quyền” bằng cách  khuyến khích người chăn nuôi bỏ những thức ăn truyền thống để tăng cường nhập khẩu các chất cấm do “Anh Bạn VàngTốt” tuồn sang, để họ cho heo ăn vì lợi ích trước mắt là tặng trọng, nhưng mục đích lâu dài là đầu độc cả dân tộc này? Vì ai cũng biết rằng chất tăng trọng là hết sức độc hại và rất có hại cho sức khỏe con người.

Như trước đây họ đã tham mưu việc trồng cây bạch đàn và bán giống  cho VN trồng ào ạt tại nước ta. Để rồi sau đó khi phát hiện ra âm mưu thâm độc này thì hàng trăm ngàn ha bạch đàn đã tốn công tốn sức tốn tiền trồng, nay lại tốn công sức chặt phá. Vì loài cây này ăn hại đất, làm cạn kiệt nguồn nước và không cây con gì có thể sinh sống được với chúng. Tóm lại là loại cây cực độc và tàn phá môi trường.

Cũng may mà vẫn còn những người còn tỉnh táo phát hiện ra điều phi lý này, và đã  loại bỏ thẳng tay cái Thông tư chết tiệt này của ngài Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

Theo đó: Tại buổi làm việc với các bộ, cơ quan ngang bộ về các quy định gây khó khăn, vướng mắc đối với sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP  Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu Bộ NN&PTNT  bỏ quy định lợn không được ăn cây chuối, thỏ không được ăn cà rốt. Vì  việc nuôi heo và cho ăn các chất xơ có trong cây chuối là kinh nghiệm bao đời nay của cha ông ta, không thể vì lợi ích của nhóm người nào đó nay tự dưng muốn cấm là cấm được(1).

Vẫn biết việc bãi bỏ quy định này sẽ làm “đau lòng” một số người vì mất nguồn thu từ việc bảo kê cho việc nhập lậu tràn lan các chất cấm vào VN. Nhưng “một tay không thể che trời”. Nhân dân VN không phải ai cũng tham và dốt như họ nghĩ đâu.

Cũng với ông Tiến sĩ Nguyễn Xuân Cường này đã phát hiện ra việc hàng triệu ha rừng tại VN bị mất là do đế quốc Mỹ đã rải hàng triệu lít hóa chất độc hại xuống VN hồi chiến tranh, làm cho rừng đến nay chưa khôi phục được.

Không chỉ Nguyễn Xuân Cường, mà còn nhiều vị Tiến sĩ  cũng đã có những phát ngôn “để đời” tại nghị trường vừa qua. Như Bộ trưởng  TN&MT Trần Hồng Hà nói rằng  rừng VN bị tàn phá là do người dân phá rừng làm đồ gia dụng. Như Bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng tưởng tượng ra con số và nói rằng, hiện tại các mạng xã hội của VN đã có 96 triệu người dùng, tương đương số tài khoản người VN trên hai mạng xã hội lớn của nước ngoài là Facebook và You Tube..v.v.


Thế mới biết tấm bằng  TS hiện nay của các vị ấy  là “ vi diệu, long lanh, huyền ảo ”  biết chừng nào.


Rất là…ngạo nghễ.

 

Chú thích:

(1):(https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chinh-phu-yeu-cau-bai-bo-quy-dinh-lon-khong-duoc-an-cay-chuoi-20190401152410540.htm)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire