23/05/2021

TUI BỊ BỊT MỒM

Huỳnh Ngọc Chênh

Tui vừa bị Facebook khoá 30 ngày, đây là lần thứ hai.

Lần trước vào năm 2019 ngay sau khi tui và Nguyễn Thuý Hạnh bị chặn đánh dã man bởi bọn giả danh côn đồ trước cổng trại giam số 6 ở Nghệ An, Facebook đã khoá tui 30 ngày.

Lần này thì sau vài ngày Nguyễn Thuý Hạnh bị bắt, chúng cũng khoá tui với lý do rất vu vơ là “vì đã nhiều lần đăng bài vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng” nhưng chúng không chỉ ra cụ thể bài nào , chẳng lẽ mấy ảnh chim và sau đó là các bài viết về việc Hạnh bị bắt là “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng” ? 


Hai lần chặn trang của tui, gây ra cho tui một cảm giác rằng có sự phối hợp nào đó giữa nhà cầm quyền cộng sản và Facebook nhằm bịt miệng tui.

Rất nhiều bạn bè ở Mỹ quan tâm can thiệp giúp nhưng Facebook vẫn không bỏ chặn trước thời hạn. Tuy nhiên rất cám ơn sự quan tâm của các bạn.

Chưa hết, khi vào safari mở trang huynhngocchenh.blogspot.com ra xem thì thấy hiện ra dòng cảnh báo: “đây là trang web lừa đảo” kinh dị thật.

30 ngày bị chặn đối với tui cũng có mặt tích cực, dành nhiều thời gian để làm nhiều việc cần thiết và khỏi thấy các chuyện thị phi ngày càng tệ hại bày ra trên Facebook. À cũng có một chuyện thị phi liên quan đến tui và Hạnh thì phải, tui không xem, nhưng mấy bạn admin Facebook Nguyễn Thuý Hạnh nhắn tin cho tui: “Có một đứa rất khốn nạn nhỏ nhen ganh tỵ bóng gió về chuyện riêng tư của anh chị, anh để bọn em viết bài vã vào mồm nó” tui nói không cần, những kẻ nhỏ nhen đố kị đó tự nó làm hại nó khi nuôi dưỡng trong lòng sự ganh ghét như dung chứa một liều thuốc độc mỗi ngày ngấm vào cơ thể mỗi ít...

Trở lại với trang blog Huỳnh Ngọc Chênh, từ vài năm trở lại đây vì ham vui chụp chim, tui đã để lại cho anh em khác làm, hiện nay có trên 26 triệu lượt người đọc, dù bị chặn cấm ở VN. Đó là trang thời sự chính trị nghiêm túc chứ không phải là trang lừa đảo như thằng google hay safari gì đó vu cáo.

Huỳnh Ngọc Chênh


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire