26/03/2012

NGUYỄN SỰ THÌ TỐT RỒI NHƯNG...

Hồi còn sống ở Đà Nẵng, tôi không biết Nguyễn Sự. Sau nầy vào Sài Gòn làm báo, tôi nghe nhiều về Nguyễn Sự, hầu hết là những lời khen chung chung. Chỉ duy nhất có một lời chê. Nhưng lời chê ấy làm tôi chú ý và từ đó tôi quan tâm về ông quan thị xã nầy.
Hồi đó vào khoảng những năm 90 thế kỷ trước, tôi có quen biết một nữ doanh nghiệp lớn. Vào thời đó, bà ấy là một đại gia giàu có và có thế lực vào hàng nhất nhì trong cả nước. Bà quen biết thân tình với hầu hết các quan đầu tỉnh, thành những nơi bà đầu tư. Bà quen, có khi trên mức thân thiết, với nhiều bộ trưởng, phó thủ tướng và cả với một thủ tướng nữa. Để được thân thiết với các vị ấy thì bà phải ứng xử như thế nào, không cần nói ra thì ai cũng biết.

Bà có ý định tìm hiểu để đầu tư vào Hội An. Một lần bà gặp tôi, nói nhiều chuyện về Hội An và sau đó khi nói về Nguyễn Sự lúc ấy hình như đang là chủ tịch thị xã, bà liền chê trách: Cái thằng Sự đồng hương của mi, khó lắm, hắn thế nào ấy. Tau đến nhà hắn, thấy nhà cửa lụp xụp, chủ tịch gì mà ăn ở nghèo cực quá. Tau thương, tau gợi ý muốn giúp nó... chủ tịch thì phải ở một ngôi nhà cho tươm tất coi được, thế mà hắn từ chối thẳng thừng, làm tao bực mình. Thằng đó.. sao ấy!


Mới đây, thấy trang Dân Làm Báo đăng lại bài ca ngợi Nguyễn Sự trên báo Sài Gòn Tiếp Thị, tôi cảm kích chép về đăng lại trên blog tôi (xem tại đây). Sau đó thì nhận nhiều còm, đa số đều khen. Có vài còm là của mấy em sinh viên là bạn học của con Nguyễn Sự, đọc rất cảm động, xin được chép lại ra đây:


Nhừng gì bài báo viết về ông Nguyễn Sự là có thật ,ông là một người ngay thẳng và liêm khiết ; những người dân nghèo Hội an và những học sinh,sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn được ông cưu mang và giúp đỡ rất nhiều . Hai người con ông học tại tp Hồ Chí Minh là có thật ,nhưng không phải ở căn biệt thự mà ở phòng trọ chưa đến 10m vuông trong một xóm lao đông ở quận 11 và hàng tháng vợ chồng ông ngoài đó đều gửi tiền ăn,tiền học,tiền nhà vào cho 2 con ông . Tôi biết rất rõ điều này vì tôi cùng ở chung với 2 con ông suốt 5 năm trong căn phòng chật chội và hôi hám này để đi học đại học.
Nặc danhFeb 14, 2012 06:52 AM

Bạn nói đúng ,tôi học sau con thứ 2 của Bác Sự một năm và trong những ngày đầu vào tp Hồ Chí Minh chưa tìm được chô ở 2 Anh con Bác Sự đã dẫn tôi về ở cùng với 2 anh tại căn phòng chật chội tại đường Đất Thánh ,quận 11; sau gần một tháng tìm được phòng trọ tôi mới dọn đi. Bây giờ tôi đã ra trường đã có công việc làm tôi vô cùng biết ơn 2 Anh con Bác Sự đã giúp đỡ tôi khi mới bước chân vào thành phố. Tôi không quên được những đêm ở cùng với 2 Anh trời đổ mưa nước tràn vào làm ướt cả hết 4 người đang nằm ngủ co ro dưới nền nhà ; tôi cùng không quên những ngày đầu anh Nh chở tôi đến trường bằng chiếc xe máy 78 cũ kỹ gặp trời mưa xe không nổ 2 Anh em phải đẩy xe gần cả cây số . Một lần nữa cảm ơn các Anh .

Nặc danhFeb 14, 2012 03:46 PM

Cảm ơn pv Kim Yến đã viết hộ tôi về ông Nguyễn Sự . Nguyễn Sự thật sự là một cán bộ tốt ,liêm khiết ,luôn lo lắng cho công việc ,điều đáng quý ở Nguyễn Sự là thương dân ,luôn nghĩ đến mọi người; những lúc bão lũ Nguyễn Sự luôn có mặt những nơi nguy hiểm nhất vào những lúc mà cái chết nhiều hơn cái sống để cứu dân ,cứu người; phẩm chất biết hy sinh và dám hy sinh cho dân thật đáng quý biết bao. Nếu ai đó còn nghi ngờ thì hãy đến Hội an mà hỏi những người dân Hội an vì tôi là một người đang sống tại Hội an và đã hơn 60 năm nay chứng kiến những thăng trầm của mảnh đất này.

Minh Tùng- Sài GònFeb 14, 2012 04:17 PM

Tôi không hề biết gì về ông Sự, nhưng cở đứng đầu thành ủy như Ông Sự mà 2 con chỉ đi học đại học ở TP HCM là nói lên sự liêm khiết của ông rồi. Nếu ông nhận hối lộ của hàng trăm nhà đầu tư ở Hội An thì con ông đã sang Mỹ học như con các ông khác rồi, May mắn là quan chức của Đảng vẫn có người tốt như ông Sự. Nhưng đây là trường hợp hiếm hoi, tôi tin như vậy, rất hiếm hoi.

Dũng sàigonFeb 14, 2012 04:58 PM

Hoàn toàn đồng ý với bạn Minh Tùng. Cả 2 con ông đều phải ở trọ trong phòng trọ tồi tàn để đi học trong nước là nói lên sự liêm khiết của ông ấy rồi.Ông ta có thể "giả chết" cho bản thân chứ không thể nào cả 2 con ông đều giả chết suốt 4 năm đại học được. Biết nhà mình có dư dật tiền nong thì không quý tử nào chịu sống trong phòng trọ tồi tàn suốt trong 4 năm đi học được.


Nhờ vào tài đức như vậy mà Nguyễn Sự cùng với nhân dân Hội An làm nên một Hội An lừng lẫy như ngày hôm nay. Hội An là một tác phẩm văn hóa sống có một không hai. Có những thành phố rất đẹp như Đà Lạt chẳng hạn, nhưng giao vào tay những ông quan không ra gì, có lúc Đà Lạt đã xuống cấp đến tang thương và đến bây giờ vẫn để lại những dị tật khó chữa lành. Do vậy mà Nguyễn Sự xứng đáng đến vạn lần khi nhận được giải thưởng Phan Chu Trinh. Và còn hơn nữa, qua sự kiện nầy, Nguyễn Sự lại đón nhận biết bao lời khen ngợi của hệ thống báo đài cả hai phía. Hiếm có một quan chức hay một nhân vật nào mà được sự chấp nhận của cả báo đảng lẫn báo dân như vậy.

Nếu ông quan nào từ thấp đến cao cũng như Nguyễn Sự thì đất nước nầy tốt đẹp biết dường nào, thiên đường CNXH sẽ thấy ngay trước mắt, nhân dân không cần phải đòi hỏi tự do,dân chủ, các nhà đấu tranh dân chủ không phải nhọc lòng, khỏi phải bị bắt bớ tù đày vì đòi hỏi xây dựng nhà nước pháp quyền...

Nhưng đó chỉ là chuyện hoang tưởng. 

Rất nhiều người nói rằng trường hợp như Nguyễn Sự rất hiếm hoi, thắp đuốc tìm không ra. Thực tế trên đất nước nầy, chỉ có một Nguyễn Sự nhưng có đầy rẫy những Mai Văn Dâu, Nguyễn Việt Tiến, Nguyễn Trường Tô, Sầm Đức Xương, Nguyễn văn Lèo, Phạm Tiến Dũng, Huỳnh Ngọc Sỹ, Phạm Thanh Bình, Phạm Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại, Nguyễn Văn Thành, quan dầu khí, quan điện lực, quan Đồ Sơn...cả một bầy sâu, bị ung thư nặng, bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất...
Chủ nghĩa đức trị tất yếu phải sản sinh ra những ông quan như vậy. Qua hàng ngàn năm phong kiến đức trị ở Việt Nam cũng như ở Trung Hoa đã cho ta thấy điều đó. Triều đại nào cũng may mắn có được vài ông vua đầu triều là minh quân nhưng sau đó thì suy thoái, biến chất rồi sụp đổ. Làm sao mà một cá nhân hay một nhóm cá nhân đứng trên pháp luật, hưởng mọi đặc quyền đặc lợi mà vẫn giữ mình mãi mãi tốt đẹp được.
Đảng CS Liên Xô to lớn, hùng mạnh là vậy mà vẫn thoái hóa đến mức tự sụp đổ. Hàng loạt các đảng CS Đông Âu cũng sụp đổ vì lý do tương tự. Đảng CS Trung Cộng thì suy thoái đến mức "chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm" như Tập Cận Bình đã không còn cách nào khác phải thốt lên. 
Trường hợp của Nguyễn Sự quá hiếm hoi tới mức nhiều người đã khen ông ta rằng: "Ông ấy làm quan nhưng mà tốt"  diễn dịch ra từ câu nói đầu môi của dân gian: "Đảng viên nhưng mà tốt" thật là mỉa mai cay đắng!
Vui với Nguyễn Sự, nhưng trong tôi lại dấy lên chút gì đó chua xót. Nên chăng Nguyễn Sự được nhận một giải thưởng to lớn vinh dự nào khác mà đừng nhận giải thưởng mang tên Phan Chu Trinh. Phan Chu Trinh là một chiến sỹ cách mạng vỹ đại, bỏ cả cuộc đời để đấu tranh cho nền độc lập dân chủ của nước nhà, là người Việt Nam đầu tiên cổ súy dân chủ, xiển dương chủ nghĩa pháp trị dân chủ, phê phán chủ nghĩa đức trị độc tài. Thế mà nay giải thưởng mang tên ông lại vừa trao cho một ông quan hiếm hoi của chủ nghĩa đức trị vì những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của ông ta.


Do vậy tôi đồng cảm với Phan Hồng Sơn về những lời anh viết trên blog Phạm Thị Hoài:
 "... việc ông quan, nhà chính trị Nguyễn Sự được trao giải thưởng “Vì sự nghiệp văn hóa và giáo dục” không thể không là một tin mừng, một niềm vui không nhỏ đối với những người còn trăn trở với đất nước. Nhưng nếu xem lại quan điểm của Phan Chu Trinh, chúng ta sẽ thấy mẫu hình ông quan tử tế hay ông vua hiền lại không phải là điều mà Phan Chu Trinh tâm đắc, muốn đề cao hay tôn vinh."
Và:
 "Như vậy, xét về mặt đạo đức, và có thể cả về một ý nghĩa chính trị (nhỏ) nào đó trong thời điểm hiện nay, ông quan Nguyễn Sự hoàn toàn xứng đáng và cần được vinh danh. Nhưng việc vinh danh hay việc trao giải thưởng cho ông Nguyễn Sự lại có thể đang (vô tình) trở thành, hoặc  bị trở thành, hoặc hiểu nhầm thành một sự tôn vinh, gia cố thêm cho tư tưởng đức trị. Đó là một nỗi buồn lớn. Buồn lớn là vì giải thưởng trao cho ông Nguyễn Sự lại mang tên Phan Chu Trinh – nhà tư tưởng, cách đây cả trăm năm, đã dùng gần trọn cả cuộc đời để vận động dân chủ, hết sức thiết tha làm sao để giới trí thức dứt đi được tư tưởng đức trị và thay vào đó bằng tư tưởng pháp trị (dân chủ). Do đó việc trao giải thưởng Phan Chu Trinh cho ông Nguyễn Sự vừa là chuyện vui, vừa là chuyện buồn. Và còn có cả nỗi lo nữa..."
Tóm lại, Nguyễn Sự thì tốt rồi, nhưng làm sao mà có được nhiều Nguyễn Sự trong hệ thống đức trị đầy lỗi như thế này kia chứ!

31 commentaires:

  1. Cũng may mà anh Sự được trui rèn qua môi trường sư phạm rồi quân ngũ trên chiến trường Campuchia đầy máu lửa, rồi về vùng quê nghèo nhưng lại giàu lòng nhân ái như Hội an nên mới còn lại người cuối cùng của bộ tộc Mohican này đấy. Chứ nếu như không phải là Hội an mà là Sài gòn thì chắc chắn một điều là anh sẽ không còn là chính anh nữa rồi.
    Giải thưởng Phan Chu Trinh giành cho anh là hoàn toàn xứng đáng vì biết đâu các vị quan huyện khác sẽ nhìn anh như một viên quan biết lo cho cái chung của xã hội mà hiện nay đã bị kim tiền làm cho mờ mắt.

    RépondreSupprimer
  2. Nguyễn An Liên26 mars 2012 à 20:08

    Đọc bài này thấy buồn thật, buồn là vì quan tốt chỉ có 1, có thể là duy nhất, còn lại toàn là sâu không! Anh kể ra sơ sơ mà đã đọc mỏi miệng rồi, nếu có công kể ra hết chắc cũng khoảng 3 ngày mới hết anh hè!

    RépondreSupprimer
  3. Đố ai tìm ra trong cả nước nầy có một quan như Nguyễn Sự. Ai tìm ra tôi sẵn sàng chịu thua 1 triệu đồng( tôi nghèo lắm nên 1 triệu đối với tôi là lớn lắm rồi). Liên lạc với tôi qua email: khuedong99@gmail.com.
    Độc tài cs thì không thể nào đẻ ra được những quan thanh liêm. cả một đám ngu dốt , bằng cấp giả, mua quan bán chức, đội trên đạp dưới để mà đi lên thì làm gì có thằng nào tốt. Có được một Nguyễn Sự là may mắn và phước ba đời. Đố tìm ra thằng thứ hai.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi hoàn toàn nhất trí với Khuê Đông và bác Chênh. Đố ai tìm ra Nguyễn Sự thứ hai nếu như Nguyễn Sự thật sự là như vậy.

      Supprimer
    2. Độc giả yêu mến26 mars 2012 à 21:37

      "Đố tìm ra thằng thứ hai". Nói vậy là bác chửi ông Nguyễn Sự rồi!
      Tuy nhiên, hỏi lại bác một tẹo: Nếu như tôi tìm được một quan tốt như ông Sự, thì bác có chịu chi trả cho tôi 1 chai không? Hì hì. Hay là lúc đấy anh em mình lại cãi nhau, ai làm chứng hè?

      Supprimer
    3. Tôi rất ngưỡng mộ Huỳnh Ngọc Chênh nhưng không tin có một Nguyễn Sự tốt như vậy

      Supprimer
    4. Hì hí, Độc Giả yêu mến thua tôi 1 chai rồi. Đố tìm ra Nguyễn Sự thứ hai? Thế là thua rồi nhé.
      Thật ra nếu tìm ra một quan o nhận hối lộ và được cả hai lề báo ca ngợi như Nguyễn Sự thì chắc chắn không có.
      Tôi xin lỗi vì đã gọi người tốt như thế là thằng, vì quen gọi những người mình quen thân và yêu mến như vậy chớ không có ý khinh rẻ.

      Supprimer
    5. Có rất nhiều người như ông Sự,nhưng họ chết hết cả rồi!
      Tôi nge ai đó nói...là "Người đã chết là người tốt nhất"???.

      Supprimer
    6. nguyễn văn Đức27 mars 2012 à 06:52

      một Nguyễn Sự không làm nên một mùa xuân. đảng nay thối nát tham nhũng khắp nơi chỉ còn chờ sụp đổ.

      Supprimer
    7. Ở Quế Sơn có ông Lê Chí, dân thương lắm. Ổng vào đảng CS vì nước chớ không vì cá nhân nên hết chiến tranh ổng về quê làm ruộng chớ không làm cán bộ. Đến chết vẫn ở trong cái nhà tranh mà cửa trước là caí nong phơi lúa mỗi tối dựng lên để che gió.

      Supprimer
    8. Vì không làm cán bộ, không làm quan nên ông Lê Chí mới tốt như vậy, Nếu làm quan thì Lê Chí cũng hỏng thôi. Người như Lê Chí thì có rất nhiều, còn làm quan mà như Nguyễn Sự mới hiếm. Hệt thống nầy quá nhiều đặc quyền và đứng trên pháp luật nên ai làm quan hoặc làm cán bộ thì trước sau gì cũng hư hỏng. Rất đồng ý với Chênh đại huynh

      Supprimer
    9. Tôi thấy gương mặt ông Nguyễn Sự cũng có hậu, liêm khiết, nhưng tôi cũng thật sự chưa tin những điều tốt mà báo đăng. Vì làm bí thư mà như vậy thì lấy cái gì mà gia cố!

      Supprimer
  4. Bác Chênh đọc 2 bài của Phan Thị Vàng Anh viết về Hội An chưa:

    http://www.nguoiduatin.vn/tu-bien-an-bang-nghi-ve-hoi-an-a18733.html
    http://www.nguoiduatin.vn/viet-tiep-ve-chuyen-an-bang-o-hoi-an-a19151.html

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cám ơn, nhờ bạn tôi mới biết hai bài viết của Phan thị Vàng Anh. Hai bài viết rất hay, tôi phải dụng tâm đọc kỹ

      Supprimer
    2. Nhờ bác Chênh đề nghị ô Sự đọc hai bài viết trên của PT Vàng Anh và có câu trả lời

      Supprimer
  5. Tôi cũng không tin làm quan đời ni mà tốt như rứa dù bài viết của Ông Chênh rất thuyết phục

    RépondreSupprimer
  6. Người Xứ Nghệ26 mars 2012 à 22:10

    Thật ra ô. Chênh chỉ mượn Nguyễn Sự để tuyên truyền tư tưởng Phan Chu Trinh.

    RépondreSupprimer
  7. thưa các bác ,
    Còm này tuy ko liên quan gì với entry này nhưng nói lên nội tình HIỆN NAY của một đất nước có quan hệ chặc chẻ với VN . Vì lẻ rất đơn giản , có lẻ do ĐỊNH MẠNG hay TRỜI ĐẤT SẮP XẾP , VN gần như là BẢN SAO NGUYÊN MẪU của TQ và nhửng gì xảy ra ở TQ , gần như sau đó được LẬP LẠI tại VN .

    Sau đây là một tin , tuy ĐÃ CŨ , nhưng đáng tin cậy về sức khỏe của Giang trạch Dân , vị thái thượng hoàng có ảnh hưởng mạnh tai Trung quốc .(Theo các tin đồn MỚI NHỨT , được đăng trên báo Đại Kỹ Nguyên của Pháp Luân Công thì ông Giang đang sống trong TÌNH TRẠNG THỰC VẬT ).


    Tin đồn qua mạng Internet: Giang Trạch Dân nhập viện gần chết.

    Dr_Panda / 8 T.Bảy 2011, 00:18 / Tin tức Bồ câu

    Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), được cho là đã nhập viện và cận kề cái chết, theo một loạt xôn xao các bình luận gần đây của các blog nhỏ và các tin đồn trực tuyến.



    Giang Trạch Dân (thứ 3 từ trái sang), cựu lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cùng đứng ở hai bên hàng đầu là các nhà lãnh đạo chế độ và phu nhân tại lễ khai mạc Paralympic Games Bắc Kinh 2008. Giang được cho là đã nhập viện và sắp chết, mặc dù các tin đồn khác tương tự từng lưu truyền trước đây.

    Giang đã không xuất hiện tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập của ĐCSTQ gần đây, và cư dân mạng đang bàn tán rằng đó là bởi vì ông ta đã nhập viện và đang hấp hối.

    Một loạt các bài báo và báo cáo đã ám chỉ cùng một trường hợp như vậy, nhưng tất cả vẫn chưa chính thức. Người dùng internet bình luận về tin đồn này trên Sina Weibo, phiên bản kiểm duyệt Twitter của Trung Quốc, đã báo cáo rằng các bài đăng của họ đã bị xoá.

    Boxun, một trang web bất đồng chính kiến ​​và ôn hòa là trang web đầu tiên đưa ra những bài viết về những tin tức chưa chính thức này.

    Một bài viết của Boxun ngày 4/6 nói rằng có một đoàn xe hộ tống đã đến bệnh viện Quân y 301 tại Bắc Kinh, là nơi dành cho các nhà lãnh đạo Đảng và quân sự hàng đầu, vào chiều ngày 3/6, những con đường xung quanh toà nhà đã bị cấm. Một đoạn video được quay lén bên ngoài cho thấy các xe Audi xếp hàng dài và quân nhân làm nhiệm vụ xung quanh khu vực, cho thấy "có một nhân vật cỡ bự sắp chết” (theo Boxun).

    Một bài báo sau đó, vào ngày 5/7, cho biết rằng một nhà báo Boxun nhận được tin tức từ Bắc Kinh rằng Giang đã bị một cơn đau tim dữ dội tấn công khoảng một tháng trước đây và hiện nay ông ta phải cần các thiết bị thở để duy trì mạng sống.

    Một bài báo sau đó theo một "nguồn tương đối đáng tin cậy hơn" cho hay, Giang thực sự đã nhập viện ở Thượng Hải, bị ung thư gan, và tim của ông ta đã hoàn toàn mất chức năng nhưng não của ông đang được giữ để duy trì sự sống.

    Tin tức này cũng được đề cập bởi RFI, trích dẫn từ Phoenix, một hãng truyền thông có quan hệ mật thiết với ĐCSTQ, nói rằng Giang đã có “một cơn bệnh nguy hiểm". Phoenix cho biết họ đã nhận được tin tức từ "một quan chức cao cấp của ĐCSTQ". Tuy nhiên, tờ Epoch Times không thể tìm thấy bản báo cáo gốc của Phoenix. Nếu nó có đăng, thì chứng tỏ nó đã bị gỡ xuống khỏi trang web.

    Tin đồn tương tự nổi lên vào tháng Sáu năm ngoái, nhưng Giang đã không chết.

    Theo The Epoch Times

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Giang chết sống kệ tía nó, có ảnh hưởng tơi ai mà com lên cho dài dòng.

      Supprimer
    2. Đoàn nam Sinh27 mars 2012 à 10:55

      Bình tĩnh, GTD là nhà cầm quyền to nhất của TQ đã thân hành đến HA đấy. Lúc ấy lão chém gió chuyện cướp đất, lấn biên, cướp biển và hô hào bắt tay xây dựng hòa bình... NS ở HA đã thực thi chủ quyền tuyệt đối, bằng không thì năm bang Hoa kiều tại đó không để yên giờ nào.
      Tài đức của NS đã được đương sự khẳng định là tại tâm cơ mà, tâm thức của một nhà pháp trị.
      Có phải giải PCT đề cao đức trị đâu, các vị nên đọc kỹ lại trước tác của cụ, nhất là đường lối dân chủ và thực thi dân chủ.

      Supprimer
  8. Hợp tình , hợp lý . Trong cả đống sâu bọ cũng còn phải có vài ba quan lại tốt chứ ? Ngày xưa chẳng có Chu văn An , Nguyễn bỉnh khiêm là gì ? Chỉ tiếc rằng vài ba ông quan tốt không thể cứu được cả một chế độ quan chức tập trung tất cả thối nát xấu xa của toàn xã hội như Tập cận Bình vừa mô tả .

    RépondreSupprimer
  9. Đốt đuốc tìm ra được 1 ông Nguyễn Sự xem ra cũng là điều may mắn
    hiếm hoi,có thế nói độc nhất vô nhị của nước ta trong chế độ mà đảng thò tay vào chỉ huy tất cả,nghĩa là toàn trị.
    Đồng ý với bác Nguyên Ngọc,ở Hội An tôi từng về du lịch 3 lần thì
    không thấy bóng dáng công an đâu cả.Nếu ông NS.ra lệnh công an
    mặc thường phục vì HA.có rất đông khách du lịch người nước ngoài
    thì điều đó chứng tỏ ông có tài lãnh đạo,vượt xa các quan khác.
    Hình như cũng chính nhờ ông NS.mà 1 bà thứ trưởng phải tháo chạy
    khỏi HA.trong vụ đại học PCT.dạo nào !

    RépondreSupprimer
  10. Một/3000 và 1N/1Đ sao không được nhiều hơn nhỉ? Có lẽ người như bác Sự còn sót lại duy nhất thui. Dãu sao bác Sự cũng làm "hạn chế dịch tham nhũng đang lan rộng hết rhuốc chữa".
    Bác Chênh ngâm cứu đưa thêm những câu chuyện đời xúc động về bác Sự để tôn vinh và để làm ấm lòng nổi khổ người cùng khổ thời nay có thêm niềm tin vào chân lý.

    RépondreSupprimer
  11. Nếu thật sự có một bí thư thành ủy Nguyễn Sự ở Hội An thì tại sao Đảng ta không phát động phong trào toàn Đảng toàn quân toàn dân học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Nguyễn Sự cho có vẽ thời sự một chút?
    Các đỉnh cao trí tuệ ngồi ở TW nghĩ sao về chuyện này?

    RépondreSupprimer
  12. Tôi có đọc bài của Phan Thị Vàng Anh , Vàng Anh viết về cách giải quyết của ông Chủ tịch UBND mà Chủ tịch UBND là ông khác chứ không phải ông Sự, ông Sự không làm Chủ tịch đã gần 10 năm nay rồi và đã chuyển qua làm Bí thư Thành ủy . Tôi là dân Hội an xin nói lại điều đó.

    RépondreSupprimer
  13. Tôi xin nói thêm là tôi không biết cách giải quyết của ông Chủ tịch Giảng đúng hay sai , tôi đề nghi Bác Chênh nên hỏi Bác Sự về việc này vì một bài báo viết cho mình thì không biết có khách quan không?

    RépondreSupprimer
  14. Ông Giảng Chủ tịch làm gì thì cũng dưới sự chỉ đạo của ông Sự bí thư.

    RépondreSupprimer
  15. Tôi đồng ý với Bác nên tôi đề nghi Bác Chênh hỏi cụ thể Bác Sự về chuyện này vi Vàng Anh viết 2 bài báo là có phần của mình nên tôi sợ thiếu khách quan ; vì sao tôi nói như vậy vì đọc bài báo tôi thaay nói :ông chủ tịch đề nghị chị Vàng Anh nếu không đồng ý thì có kiện ra tòa- tôi thấy đề nghi này là hợp lý và rất công bằng , một người dân có quyền kiện ông Chủ tịch ra tòa và tòa phải xử lý theo pháp luật nhưng bài báo viết là chưa kiện ra tòa nhưng lại nói là có thể do các mối quan hệ về bô nhiệm thì thẩm phán cũng khó xử cho dân ...nói như vậy có võ đoán không?vì sự việc chưa kiện ra tòa mà...

    RépondreSupprimer
  16. Bác Nặc danh Mr 26, 2012 08:09PM có vẻ chưa bao giờ đọc báo, nên mới vặn vẹo là chưa kiện ra tòa nên võ đoán. Bạn Nặc danh ơi, bạn em ông Đoàn Văn Vươn đã kiện ra tòa rồi đó, bài học nhãn tiền.
    Tôi là người dân Hội An có nhà ở An Bàng gần nhà của Vàng Anh, cũng ngậm đắng nuốt cay mất trắng. Và việc tiếp dân lúc đó do ông Sự làm, chứ có phải ông Giảng đâu.

    RépondreSupprimer
  17. Bạn có thể cung cấp cụ thể trường hợp của bạn ,nếu vì do mấy ông ấy làm cho bạn mất trắng thì tôi cùng bạn ( vì tôi là người Hội an) sẽ đến gặp trực tiếp ông Sự để đối thoại trực tiếp . Tại sao tôi nói như vậy vì tôi có 2 người bà con ở Cẩm an cũng nằm trong diện giải tỏa khi các ban ngành giải quyết không hợp lý, tôi đã cùng 2 người em đến gặp ông Sự và trình bày ,ông Sự đã chỉ đạo các ngành kiểm tra lại và đã giải quyết hợp tình ,hợp lý ; nếu trường hợp của bạn bị "mất trắng" như bạn nói thì không thể chấp nhận được . Còn 2 bài báo đó tôi đã đọc rất kỹ , sự việc của Vàng Anh xảy ra (như bài báo viết) là năm 2010 mà năm 2010 thì ông Sự không còn là Chủ tịch Uỷ ban mà đã chuyển sang làm bí thư từ lâu rồi ,lúc đó ông Giảng làm chủ tịch ,trong bài báo của Vàng Anh nói rât rõ là ông Chủ tịch uỷ ban ; ông Chủ tịch Uỷ ban là có lý vì chỉ có chủ tịch uỷ ban mới có thẩm quyền ký quyết định giải quyết cho công dân còn bí thư đảng không có quyền đó. Còn sự việc ông chủ tịch giải quyết cho chị Vàng Anh đúng sai thế nào thì tôi không rõ nên đề nghị Bác Chênh hỏi cụ thể Bác Sự ; còn việc tôi nói võ đoán là có cơ sở vì : thứ nhất là bài báo viết cho mình liệu có khách quan hay không? ( vì một tâm lý chung là khi nói về mình thì bao giờ cũng nói phần đúng về mình nhiều hơn) ,có thể Vàng Anh không phải như vậy nhưng tôi cũng cần biết sự việc cụ thể mới phán xét được; thứ hai người dân có quyền kiện quan chức ra toà và toà phải xử theo pháp luật ,đây là điều hết sức công bằng ( do đó tôi thấy ông chủ tịch đề nghị nếu chị Vàng Anh không đồng ý thì có thể kiện ra toà - lúc đó ông chủ tịch là bị đơn còn người kiện là nguyên đơn ),nhưng chị Vàng Anh (theo như bài báo) thì không kiện ra toà vì tâm lý ngại tranh tụng ở chốn pháp đinh và điều quan trọng hơn là sợ toà không khách quan ...,! Chúng ta đừng lấy vụ Đoàn Văn Vươn để áp đặt chung cho mọi người - như vậy thì thiếu cơ sở và không khách quan! Tôi chưa gặp Chị Vàng Anh nhưng tôi đã đọc tác phẩm của chj và tôi rất ngưỡng mộ chị qua tác phẩm ,tôi cũng hy vọng một ngày nào đó tôi được gặp chị để được bày tỏ sự ngưỡng mộ đó.

    RépondreSupprimer
  18. 100 nghe khong=1thay.toan li thuyet suon

    RépondreSupprimer