23/09/2012

TỘI CỦA ĐIẾU CÀY: CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC!



Anh Điếu Cày bị bắt vì chống Trung cộng xâm lược?
Tối thứ sáu vừa qua, ghé quán Ziều để lai rai thì tình cờ được tham dự buổi tiệc sinh nhật đang tổ chức tại đây. Tiệc sinh nhật của đến bốn người cùng sinh ra vào hạ tuần tháng 9, trong đó có 3 người đang ở trong tù nên không được dự tiệc sinh nhật của chính mình. Tình cờ cả ba người tù ấy đều xuất hiện trong phiên tòa được cả thế giới chú ý vào sáng mai ngày 24.9.2012. Đó là anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, chị Tạ Phong tần và anh Nguyễn Tiến Trung.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cần nhìn nhận hành vi chống nhà nước từ nhiều góc độ  Phạm Lê Vương Các – Sinh viên năm thứ 3 ĐH
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chị Dương Tân và blogger Nguyễn Hoàng Vi tại buổi tiệc sinh nhật anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần và anh Nguyễn Tiến Trung.

Thật ra phiên tòa ngày 24.9 là xét xử những người trong CLB Báo chí Tự do gồm anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần và anh Phan Thanh Hải. Còn anh Nguyễn Tiến Trung, đang là tù nhân chính trị, được trích xuất đưa đến với tư cách một nhân chứng.
Buổi tiệc khá ấm cúng, thân tình và cảm động. Đến dự đa số là các bạn trẻ, tự nhắn với nhau trên mạng và cùng nhau đứng ra tổ chức. Nhiều kỷ niệm với các anh chị ấy được nhắc lại. Nhiều bạn trẻ khâm phục tinh thần bất khuất của anh Điếu Cày và chị Tần. Nhiều bạn khác nhắc đến chuyến đi dự đám giỗ 49 ngày của mẹ chị Tạ Phong Tần bị công an quấy rối vô cớ như thế nào...
Tiệc sinh nhật thiếu người thổi nến

Tôi hỏi chị Dương Tân, chồng chị bị bắt là bởi lý do gì? Chị điềm đạm nói:
- Anh ấy chẳng có tội gì. CLB báo chí mà anh ấy tham gia là phạm pháp ư? Nó giống như các CLB nhiếp ảnh hoặc CLB chim cá cảnh, vài ba người cùng sở thích, nhóm họp lại với nhau để chia sẻ kinh nghiệm, nâng cáo tay nghề thì phạm pháp cái nỗi gì? Anh ấy chẳng viết lách gì cả, chỉ đi chụp ảnh khắp các miền đất nước rồi đăng lên blog để lưu giữ. Ảnh có chụp một loạt ảnh về thác Bản Giốc, mà nhờ thế mọi người mới biết cái thắng cảnh ấy bị mất vào tay Trung Quốc hơn một nửa. Như vậy là có tội ư ? Gây ra hậu quả nghiêm trọng ư? Năm 2007, ảnh có đi biểu tình chống Olympic Bắc Kinh vì thời gian đó, T Q tuyên bố thành lập thành phố Tam sa bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Biểu tình chống lại kẻ xâm phạm chủ quyền đất nước là có tội ư?
- Theo cáo trạng, anh ấy có đi Thái Lan gặp ai đó?
- Thiên hạ đi Thái Lan hà rầm, qua đó gặp bạn bè ăn uống, trong bửa ăn lại có thêm bạn của bạn bè, gặp nhau chào hỏi làm quen thì cũng có tội hay sao? Tôi không biết anh ấy có gặp ai không, nhưng ví dụ ảnh có gặp ai đó và ai đó được cho là phản động thì ảnh có tội ư? Ông phó thủ tướng Đức gốc Việt gì đó, chụp ảnh hà rầm với cờ vàng ba sọc để cổ súy cho Việt Nam Cộng Hòa, thế nhưng nhà nước ta vẫn rước ổng về làm thượng khách, mời mọc chiêu đãi, đăng báo khắp nơi. Vậy nhà nước ta cũng có tội hay sao? Trừ khi ảnh gặp ai đó rồi mang tài liệu phản động hay súng đạn về gây nguy hại cho đất nước thì ảnh mới có tội. Muốn kết ảnh về tội nầy, tòa phải nêu ra bằng chứng cụ thể là sau khi tiếp xúc với kẻ lạ, ảnh mang gì về và gây nguy hại gì cho đất nước?
Sau khi biểu tình chống TQ một thời gian là ảnh bị bắt ngay vì vu cho tội trốn thuế không có thật, ảnh bị giam  giữ từ đó đến nay trong tù thì ảnh làm được gì mà gây nguy hại cho tổ quốc? Chẳng lẽ ảnh có tài thần như Tôn Ngộ Không, bị giam trong hỏa lò vẫn thoát xác ra ngoài quậy phá?
Anh Điếu Cày, chồng cũ của tôi hoàn toàn vô tội.
- Thế theo chị, vì sao ảnh vẫn cứ bị bắt?
- Ảnh phải bị bắt vì tội gì đó để làm vừa lòng Bắc Kinh. Ảnh bị bắt vì cực lực chống TQ thành lập thành phố Tam Sa, chỉ vậy thôi. Lúc đó chưa nghĩ ra cho ảnh tội gì nên vu đại cho ảnh tội trốn thuế để bắt, giống như kiểu "hai bao cao su" với anh Cù Huy Hà Vũ. Ảnh hết hạn tù kinh tế, lại nghĩ ra tội chống nhà nước. Chống Trung Quốc là chống nhà nước hay sao? Chị Dương Tân nhấn mạnh.
- Thứ hai nầy chị có được nhận giấy mời dự phiên tòa?
Chị Dương Tân cay đắng:
- Tôi là người có bổn phận và nghĩa vụ liên quan thế nhưng không những không nhận được giấy mời tham dự phiên tòa mà còn nhận được giấy mời "không được tham dự phiên tòa"
Thấy tôi tỏ ra ngạc nhiên, chị đưa điện thoại ra với hình chụp một tờ giấy mời của công an vừa đưa tức thì đến nhà chị (vào lúc 9g tối 21.9) được con chị chụp gởi đến. Đó là thư mời chị lên đồn công an làm việc vào sáng thứ hai 24.9 về "việc gây rối trật tự ở Bạc Liêu" trước đây. Chị cười ngao ngán:
- Họ cố tình ngăn chặn không cho tôi đến dự phiên tòa công khai. Vụ ở Bạc Liêu, tôi đi thắp hương giỗ 49 ngày của cụ Liêng mẹ bạn thân tôi là chị Tạ Phong Tần, bị CA Bạc Liêu vô cớ bắt giữ, thậm chí cả hành hung tôi. Khi thả tôi ra, tôi buộc làm biên bản nhưng họ không dám làm...Thế mà bây giờ gọi tôi là gây rối trật tự ở Bạc Liêu! Đổi trắng thay đen sao mà dễ dàng quá thế này.
Nhà thơ Đỗ trung Quân tặng hoa sinh nhật cho chị Tạ Phong Tần, qua người em trai của chị Tần.

------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bất kể một công dân Việt Nam nào khi quan tâm đến vận mệnh của đất nước đều không khỏi bất bình trước sự lãnh đạo và quản trị đất nước yếu kém của đảng Cộng sản.
Như vậy, các thành viên của CLB Nhà Báo Tự Do đã dũng cảm khi thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của mình. Họ viết bài, đăng tải các bài viết, trả lời phỏng vấn để phê bình cách quản lý và điều hành đất nước của đảng Cộng sản và chính phủ. Họ không có mục đích chống đảng Cộng sản cũng như chính phủ Việt Nam (trong cáo trạng của VKS thành phố HCM đã viết rằng anh Nguyễn Văn Hải và chị Tạ Phong Tần không thừa nhận chống Nhà nước).
Những bài viết của họ, những ý kiến mà họ đăng tải chỉ phản ảnh một cách ôn hòa quan điểm đối lập của họ và của những người khác mà thôi. Và chỉ với mục đích giúp cho đảng Cộng sản nhận ra những sai lầm, thiếu sót để khắc phục nhằm lãnh đạo và quản trị đất nước tốt hơn.
Rõ ràng, các thành viên của CLB Nhà Báo Tự Do chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí mà Hiến pháp, pháp luật và Công ước quốc tế đã nghi nhận quyền của họ. Họ không phạm tội “tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật hình sự.- LS Nguyễn Văn Đài/ BBC

Những bài viết liên quan đến vụ xét xử CLB báo chí tự do:

Lời kêu gọi và cam kết tham gia phiên tòa xét xử những người yêu nước(DLB). “Và chúng tôi sẽ có mặt. Đây không chỉ là một lời kêu gọi mà là lời cam kết. Chúng tôi sẽ có mặt”.  – Một số ý kiến trước phiên xử blogger(BBC).
- Ân xá Quốc tế: Việt Nam cần phóng thích các bloggers, ngưng sách nhiễu gia đình và bạn bè của họViet Nam: Release bloggers, stop harassing their family and friends (Amnesty International).  – Yêu cầu Việt Nam thả tù chính trị Tạ Phong Tần! (DLB). – Tell Vietnam to Free Political Prisoner Ta Phong Tan! (PetitionSite).
- Phỏng vấn ông Vũ Quốc Dụng, tổng thư ký Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế tai Franfurt, Đức: Việt Nam: Vi phạm pháp luật trong vụ bắt và xét xử các nhà báo độc lập (RFI). “Chúng ta biết ông Điếu Cày hiện đã bị giam liên tục gần 5 năm rưỡi. Trong lần giam giữ thứ 2 này, ông đã bị tạm giam xấp xỉ 2 năm, mà chưa được đưa ra tòa trong khi Bộ Luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS) của Nhà nước Việt Nam chỉ cho phép tạm giam tổng cộng tối đa là 20 tháng. Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự qui định khi hết hạn tạm giam thì phải trả tự do cho ông”.
- Phạm Lê Vương Các – Sinh viên năm thứ 3 ĐH: Cần nhìn nhận hành vi chống nhà nước từ nhiều góc độ (Ba Sàm).  – Về phiên xử 3 thành viên CLB NBTD(Bùi Hằng).
Con blogger Điếu Cày bàn về nhân chứng Nguyễn Tiến Trung(Chuacuuthe). “Con thấy việc NTT sẽ chỉ có thể là đòn gậy ông đập lưng ông của công an. Dẫu biết chỉ riêng việc dựa vào lời khai để kết tội đã là vô lý và yếu lý rồi, nhưng nếu LS Sơn có thể dành thời gian nghiên cứu bản cung NTT thì không những bác bỏ được luận điệu cáo buộc mà còn đánh những kẻ thủ ác kia đau đớn”.
- Phỏng vấn bà Dương Thị Tân: ‘Tôi tự hào về những gì ông Hải làm’ (BBC). “Bằng mọi cách tôi sẽ đến (phiên tòa) dù họ có thể bắt bớ, xô đẩy, lôi kéo hay đánh đập tôi như những lần trước. Gia đình tôi luôn tin tưởng vào ý chí đấu tranh cũng như lý tưởng của ông. Chúng tôi luôn tự hào và ủng hộ ông vì có những việc mà ông Hải làm cho đến giờ này nhà cầm quyền mới dám nói. Ông luôn nghĩ những việc ông làm là vì đất nước này và không có gì là tội lỗi”.
Câu chuyện Chủ nhật: Tự do là gì? (Bà Đầm Xòe). Luật sư Quân: “Tôi đã từng đi cùng một cô bé Maroc trên sa mạc, uống rượu và dang tay hát ‘we are the one’ lúc đó cảm nhận rõ về sự tự do rồi đã từng ngồi trong tù giữa bốn bức tường cũng có cảm nhận về tự do. Tự do chính là sự giải thoát cả tâm lý và khai phóng tư tưởng”.  – Diễn từ nhận giải thưởng sách hay 2012 của Nguyễn Văn Trọng: Tự do của mỗi người là điều kiện đảm bảo cho tự do của mọi người (Quê Choa).

18 commentaires:

  1. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  2. Cám ơn anh Chênh đã đăng bài này. Mong sao Công lý sẽ được thực thi, dù chỉ một lần...

    RépondreSupprimer
  3. Cũng như bác Chênh, tui xin được gọi những thế hệ đi sau là CHỊ TẠ PHONG TẦN, ANH NGUYỄN TIẾN TRUNG.
    Phục các bác chủ quán và chủ blog sát đất.

    RépondreSupprimer
  4. Chính quyền đã thất bại thảm hại trong việc kết án các thành viên CLB NBTD, bởi:
    - Cáo trạng cảm tính, áp đặt nói lấy được.
    - Làm cho dân hết sợ bởi độ trơ trẽn đã lên đến đỉnh điểm. Không có tội phân tích cho bằng có tội thì còn có gì nửa để mà sợ.
    - Ôm chân thằng Tàu đồng sàng (ý thức hệ), dị mộng.
    - Đẩy người dân về phía đối lập với chính quyền.

    RépondreSupprimer
  5. Chống TQ là chống Đảng,bị bắt là hoàn toàn đúng luật...Tàu rồi còn kêu ca nỗi gì nữa

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Gián điệp tầu đã tràn ngập trong nội bộ Việt nam

      Supprimer
    2. Con nhện đã sa bẫy anh bạn tâu phù ! càng dãy càng bị thít chặt !

      Supprimer
  6. bloger việt nam bị chó cắn,thay vì việc cần làm là đá vào mõm chó thì lại "ẳng" lên rằng "bớ người ta chó cắn người!",ầm ỹ trong bóng tối tố cáo chó để nó đừng cắn nữa...rõ chán!,các vị cứ ngồi đó mà ẳng đi nhé,tôi tin rằng bầy chó(chứ không phải sâu)nó sẽ hối hận mà buông tha cho các vị và cả cái dân tộc này.

    RépondreSupprimer
  7. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  8. trăm tờ báo và những lời nói trước ty vi của các ngài cho là dân bầu để phục vụ dân đều đổ vào hố rác hết bởi các ngài chỉ đạo bắt và xử người yêu nước

    RépondreSupprimer
  9. Thưa bác Bach Viet, chúng nó không bằng chó đâu?
    Mời bác đọc "5 đức tính vĩ đại của con chó" tại http://www.hoanghaivan.com

    5 đức tính vĩ đại của con chó

    Con chó có những đức tính vĩ đại mà con người cần học tập suốt đời :


    1. Không tham nhũng. Con chó mới thật sự vô sản. Chỉ ăn đủ no, không có của dư của để, không “hy sinh đời bố củng cố đời con”, không cần phải kê khai tài sản. Tuy thỉnh thoảng có ăn vụng và dành ăn với nhau, nhưng đó là do quá đói nên phải “điều tiết” một chút để sinh tồn, công khai minh bạch, chẳng thể gọi là xấu. Loài linh cẩu tuy có đi ăn cắp thức ăn, nhưng chỉ ăn cắp thức ăn của sư tử, hổ báo, phải đem tính mạng ra trả giá, sự ăn cắp đó rất có khí phách. Đương nhiên con chó cũng không đặc quyền đặc lợi, không nhận hối lộ, không lợi dụng chức vụ quyền hạn để cố ý làm trái.


    2-Không biết chữ. Chó chỉ đọc bằng mũi, cũng đủ quán thông thiên địa, không cần phải thông qua những ký hiệu chữ nghĩa vừa hạn hẹp vừa lằng nhằng. Lục tổ Huệ Năng nói : “Lý nhiệm màu của chư Phật chẳng quan hệ với văn tự”. Không biết chữ nên không bẽ cong ngòi bút viết sai sự thật, không làm báo lá cải giật gân, không bịa ra chuyện bố chồng dính với nàng dâu, không mô tả ngực mô tả đùi các cô gái để câu khách, không dùng văn tự để thượng tôn hạ đạp. Nhân loại có hai nhân vật thuộc hàng vĩ đại nhất, đó là Thành Cát Tư Hãn và Lục tổ Huệ Năng, cả hai đều không biết chữ.


    3-Không biết nói. Chó không biết nói nên không bao giờ nói dối, không bao giờ nói bậy, không bao giờ nói bịa, không nịnh trên nạt dưới, không mắc bệnh cán bộ 4D “nói dài, nói dai, nói dại, nói dở”. Đức Phật bảo “Ta 49 năm chưa từng nói một lời nào”. Chưa nói đương nhiên rất tốt, không biết nói càng tốt hơn.


    4-Trung thành tuyệt đối. Trung thành là đức tính vĩ đại của bậc chính nhân quân tử, không phải là đức tính phổ biến của con người. Đối với con chó, trung thành là thuộc tính thường hằng, không có ngoại lệ, là “nguyên tắc bất di bất dịch”. Không có bất cứ con chó nào phản chủ. Nhưng nên nhớ : con chó chỉ coi người gần gũi chăm sóc nó là chủ. Bỏ tiền ra mua nó về để sở hữu nó chưa chắc được nó coi là chủ. Những kẻ trưởng giả học làm sang, mua chó “xịn” về rồi giao cho “người ở” chăm nom, con chó chắc chắn sẽ coi cái “người ở” đó là chủ chứ không phải kẻ trưởng giả kia. Tất nhiên có những anh chủ chị chủ không đủ tư cách, không đáng được trung thành, nhưng con chó vốn vị tha bao dung, sống theo nguyên tắc “ta thà bị người phụ chứ quyết không phụ người”. Vả lại, có lẽ con chó được tạo hóa “cử” đến để giáo hóa con người về lòng trung thành, cho nên nó giữ đúng nguyên tắc để làm gương, dù nhiều khi bị đối xử tàn tệ. Chẳng phải Chúa cũng đã từng chịu khổ đóng đinh trên cây thập tự để chuộc tội lỗi cho con người đó sao !


    5-Tự nhiên thành Phật. Con người muốn thành Phật thì phải đi tu, mà như Phật dạy : càng cầu thành Phật càng xa Phật. Phải phá hết chấp, phải thoát hết mọi thứ u mê thiện ác trí thức trí tuệ, phải vô sở cầu vô sở đắc vô sở trụ… mới thành Phật. Còn con chó, tự tánh là không chấp nên không cần phá chấp, tự tánh không u mê thiện ác trí thức trí tuệ, tự tánh không cầu không muốn không giữ, tự tánh chỉ có Như Lai, nên tự nhiên thành Phật, không cần tụng kinh niệm Phật, không cần cạo đầu đi tu.


    Tôi phải mở ngoặc lưu ý một chút để các vị đức cao vọng trọng đừng kết tội tôi báng bổ Phật pháp : Phật nói tất cả chúng sanh đều có thể thành Phật, trong chúng sanh tất nhiên có con chó. Lục tổ lại nói “tự tánh giác ngộ, chúng sanh là Phật; tự tánh ngu mê, Phật là chúng sanh”. Các vị đức cao vọng trọng cần nhớ rằng niết bàn là nơi dành cho mọi chúng sanh, là tự tánh của mọi chúng sanh, trong đó có con chó, không phải là chốn đặc quyền đặc lợi ăn trên ngồi trốc của con người./.

    RépondreSupprimer
  10. Chó sâu.

    Bầy chó bầy sâu cũng là bầy
    Một bầy đục khoét đất Việt ta
    Sâu Việt rõ là quân bán nước
    Chó Tàu là lũ cướp lưu manh

    Sâu chó, chó sâu quân khốn nạn
    Gian manh sâu xé mảnh cơ đồ
    Hổ thẹn tiền nhân công giữ nước
    Lưới rào bẫy sập lũ chó sâu ...

    Phi Vũ

    RépondreSupprimer
  11. Không mong chờ được điều gì hay từ phiên tòa xử người yêu nước cả. Tôi chỉ còn tự an ủi mình bằng câu nói của anh Vũ : Nhân dân sẽ phá án cho tôi (và cả cho những ai trót mang tội yêu nước). AQ thế đấy, nhưng chẳng biết làm gì hơn.

    RépondreSupprimer
  12. Ko hieu cac Chien si tre CA va QDND va cac ong ba tri thuc va tu phong tri tue cao ma sao ko nhan ra cai bon chop bu Lanh dao HN
    ghep toi nhung nguoi chong TQ xam lan bo coi nuoc nam .La chung gep toi chong nha nuoc va nhan dan. Ko biet cac vi co nhan dinh duoc hay ko ma lai lam tay sai cho 1nhom nho de dat nuoc trong tuong lai se
    Vao tay TQ thi cac vi nghi sao ? no nao lam lo de kiem chac nhat .

    RépondreSupprimer
  13. Một toà án lấy ý đảng làm chân lý là một toà án bao gồm đồ bú-dù mặc đồ hiệu (VTP)

    RépondreSupprimer
  14. Đã từ lâu, tôi có những thắc mắc mà cho đến nay vẫn chưa tìm ra câu trả lời thích đáng. Đó là : 1/Cộng sản nó là như thế mà trong đó không ít trí thức tôn sùng. Họ sẽ được nó ưu ái bao nhiêu quyền lợi. 2/ Cộng sản nay tuyên bố rõ và "khẳng định" không tam quyền phân lập, là toàn trị rồi mà sao còn có người tin vào tòa án của nó để tìm công lý. Lạy Chúa tôi khốn khổ cho dân tộc nầy ! Kính gởi những nhà Trí thức

    RépondreSupprimer
  15. Tai sao goi chi Tan la "vo cu" cua anh Dieu Cay? Bo 2 nguoi ay da li di roi sao? Vui long reply.

    RépondreSupprimer
  16. chống hành vi xâm lược bằng mọi hình thức là biểu thị thái độ yêu nước, nhưng mấy ông cứ hô hào biểu tình làm gây mất trật tự , xáo động tình hình là không cần thiết,cũng có thể có kẻ xấu đục nước béo cò lợi dụng để chống phá chế độ cộng sản đang cầm quyền hiện nay tại việt nam, nên chọn một hình thức khác phù hợp với đặc điểm tình hình nhạy cảm hiện nay, đừng trông chờ bên ngoài , không ai tốt với việt nam đâu, họ có lợi mới giúp đở.Ta kiên quyết không để một tác đất cho nước ngoài, nhưng cũng cần có sự nhân nhượng, những bài học bang giao của ông cha ta còn mãi mãi giá trị.
    Hãy góp một chút gì thiết thực để bảo vệ tổ quóc VN thân yêu của chúng ta, chẳng hạn chung sức góp công của xây thành lũy vưng chác tại những nơi trọng yếu mà bọn ngoại bang dòm ngó, hay một mãnh lưới , một mãnh ván thuyền cho ngư dân ra biển vừa đánh bắt cá, vừa bảo vệ vùng biển của ta.

    RépondreSupprimer