24/12/2012

Blogger Tạ Phong Tần: Đây là cuộc chiến của công lý và danh dự!


Ninh Dương Tấn Phúc (Danlambao) - Chiều ngày 20/12/2012, luật sư của Blogger Tạ Phong Tần đã có buổi tiếp xúc và làm việc với thân chủ. Buổi làm việc diễn ra trong một phòng làm việc của nhà tù Chí Hòa. Trong toàn bộ thời gian trao đổi, luôn luôn có cán bộ của nhà tù Chí Hòa theo dõi. Những lần tiếp xúc khác cũng luôn có an ninh điều tra kèm cặp. Nói là "buổi làm việc" nhưng thực ra chỉ vỏn vẹn có 1 tiếng đồng hồ.


Tinh thần của Tạ Phong Tần vẫn rất mạnh mẽ và cứng rắn. Ngay từ đầu buổi làm việc, chị Tạ Phong Tần khẳng định: "Đây là cuộc chiến của công lý và danh dự", đồng thời yêu cầu luật sư bào chữa theo hướng chị không có tội, không có chuyện xin tòa án khoan hồng hay giảm án này nọ...

Theo đánh giá của luật sư, sức khỏe của chị Tạ Phong Tần xuống rất nhiều. Trong 60 phút gặp gỡ thì chị Tần ho liên tục. Luật sư cảm nhận bệnh ho của chị Tần không bình thường, có thể đã là mãn tính. 

Theo nhận xét của luật sư thì chị Tần cũng có được cặp mắt kính ưng ý nhưng không biết là của nhà tù cấp hay của người nhà gởi vào. 

Việc nhờ người nhà mua thuốc chữa bệnh đã không thực hiện do thủ tục rất nhiêu khê. Chị Tần phải viết thư gởi về nhà, rồi thuốc mua đem vào sẽ khám xét kỹ. Hoặc là có bệnh án và giấy bác sĩ của chị Tần thì người nhà mới mua thuốc gởi vào. 

Được biết, ngay đến đơn của chị Tạ Phong Tần viết nhờ luật sư bào chữa từ nhà tù Chí Hòa ở Quận 10 - Sài Gòn về đến văn phòng luật sư cũng ở Sài Gòn nhưng mất thời gian hơn 2 tuần vì qua nhiều khâu kiểm duyệt. Vì vậy mà thời gian để luật sư tiếp xúc với hồ sơ vụ án rất hạn hẹp.

Có tin cho hay là trong phiên xử phúc thẩm thì sẽ không có quyềt định đưa vụ án ra xét xử. Nghĩa là cho đến lúc 8 giờ sáng ngày 28.12.2012 chúng ta mới biết được chính xác hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán nào. Hiện nay, theo một số dự đoán thì có thể xác định đựợc 2 vị thẩm phán là ông Lê Thành Văn và ông Huỳnh Lập Thành có mặt trong hội đồng xét xử phiên phúc thẩm sắp đến.

Trong tuần tới, trước khi ra xét xử phúc thẩm thì luật sư cũng sẽ gặp chị Tạ Phong Tần thêm một buổi nữa, thực ra là 1 tiếng đồng hồ nữa.

Như vậy thì hiện nay chị Tạ Phong Tần đã bị đưa về nhà tù Chí Hòa. Cũng qua đây xin thông báo là tình trạng sức khỏe của chị Tạ Phong Tần đang bị ho rất nặng nhưng thuốc men thì không có để chữa trị. Ngay từ đầu buổi tiếp xúc thì chị Tần cũng đã giãi bày: "Tôi vừa chiến đấu với bất công, với tù tội và với cả bệnh tật nữa"

Trong suốt buổi làm việc dù có công an trại giam theo dõi nhưng tinh thần của chị Tạ Phong Tần rất mạnh mẽ và cương quyết.

11 commentaires:

  1. Chúa ở cùng chị Maria Tạ Phong Tần.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT
      XIN ĐỨC PHẬT TỪ BI GIA HỘ CHO CHỊ TẠ PHONG TẦN, ANH ĐIẾU CÀY,ANH BA SAIGON.THOÁT ĐƯỢC TAI ƯƠNG VÀ BỆNH TẬT.

      Supprimer
  2. Mùa Giáng Sinh này chúng ta nghĩ về chị Phong Thần và những nhà đấu tranh dân chủ khác đang ở trong tù. Họ đang đấu tranh cho chúng ta, đồng bào và đất nước chúng ta.

    RépondreSupprimer
  3. Hãnh diện thay người con gái của dân tộc Việt Nam!
    Cảm mến thay người nữ tỳ của Thiên Chúa!

    Dân tộc Việt Nam luôn ủng hộ các Anh Chị!
    Đoàn chiên của Thiên Chúa luôn cầu nguyện cho các Anh Chị!

    Nguyện xin Giáng Sinh Muôn Vàn Ơn Phước tuôn tràn trên các Anh Chị!!!

    RépondreSupprimer
  4. Ta Phong Tan: Nguoi con gai Viet nam Chi se duoc ghi vao trai tim nguoi chinh nghia va cong ly./.

    RépondreSupprimer
  5. Nhà cầm quyền đang lo sợ nhửng con người như chị và nhửng người con yêu nước chống ngoại xâm -tôi chắc rằng chúng sẻ y án ,bản án đả có cái barem cho nhửng người như chị -không còn mơ hồ gì nửa đất nước nầy điều hành bởi lủ tai sai bắc chệt sau bài lên lớp của quan 5 thanh ,quan điểm quỳ gối trước tàu đả quá rỏ ,không còn gì để ngụy biện nhửng người mà đ/c x nói "phải đập tan ngay từ trong trứng "nhửng viec làm của các anh chị đả và đang làm rúng động nhửng kẻ có thế lực vì biết rằng cái mặt nạ của chúng nó đả rơi ra trước nhân dân ,không có biểu tình ,không chống đối gì hết ,vì đó là bạn là cha mẹ là túi tiền của bọn chúng ,là cơm ăn áo mặc của bọn cầm quyền /chính nghỉa thuộc về chị và nhửng người yêu nước ,,hy vọng ngày tự do của chị sẻ không còn xa vời vì rất nhiều .rất nhiều trong lòng mổi người VN đang nối gót theo chị trong tâm hồn họ ,con thuyền mà chúng đang ngồi đang mất lái ,chòng chềnh sẻ lật úp 1 ngày không xa ,chúc chị và các bogger tự do luôn khỏe mạnh

    RépondreSupprimer
  6. Ce commentaire a été supprimé par l'auteur.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. 06.03.2013
      Blogger Tạ Phong Tần được vinh danh là 1 trong 10 Phụ nữ Can Đảm của Thế Giới



      ​​Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ loan báo trong ngày Quốc Tế Phụ Nữ thứ Sáu sắp tới, Bộ Ngoại giao sẽ vinh danh 10 phụ nữ có những thành tích ngoại hạng xứng đáng được trao Giải Phụ Nữ Can Đảm của Thế Giới.

      Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ghi ngày 4 tháng Ba, loan báo Ngoại trưởng Kerry và Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Michelle Obama sẽ chính thức trao giải cho 10 phụ nữ đặc biệt này, tại một buổi lễ được cử hành vào lúc 3 giờ chiều tại Hội trường Dean Acheson của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở thủ đô Washington.
      ​​
      Trong danh sách những người được giải thưởng có Blogger Tạ Phong Tần, hiện đang thọ án tù 10 năm tại Việt Nam, nên sẽ đuợc trao giải khiếm diện.

      Bà Tạ Phong Tần có trang blog mang tên “Công lý và Sự Thật”, với hàng trăm bài viết phản ánh những bất công xã hội, các vụ tịch thu đất đai, và tệ nạn tham nhũng trong các cơ quan chính quyền Việt Nam.

      Giải Phụ Nữ Can Trường Thế giới của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là một giải thường niên để vinh danh các phụ nữ trên khắp thế giới đã chứng tỏ lòng can đảm ngoại hạng cũng như khả năng lãnh đạo trong việc cổ vũ cho các quyền phụ nữ và trao quyền cho nữ giới, bất chấp những gian nguy cho cá nhân mình.

      Từ khi giải này được thiết lập năm 2007, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã vinh danh tất cả 67 phụ nữ đến từ 45 quốc gia.

      Nguồn: Office of the Spokesperson, State Dept. USA


      Supprimer
  7. Lại một bài nữa em đọc không cầm được nước mắt! Cám ơn anh Chênh đã đăng bài này!
    Người như chị Tạ Phong Tần bây giờ hiếm lắm.....!!

    RépondreSupprimer
  8. Chị Tạ Phong Tần, anh Bloger điều cày là những viên ngọc quý của dân tộc Việt Nam. Rồi lịch sử sẽ ghi tên anh chị...

    RépondreSupprimer
  9. KHÓC MẸ

    Tặng Tạ Phong Tần


    ( Viết thay nỗi niềm blogger Tạ Phong Tần, một người chưa quen , khi đọc tin T.P.T. đang trong vòng lao lý ,
    hay tin mẹ mất ,mà không thể về chịu tang mẹ . THD )

    Vàng bay !
    Vàng bay !
    Mẹ ơi hãy ngủ
    Cho quên kiếp người
    Lửa thiêu thân mẹ
    Lửa đốt lòng con
    Đừng đau lòng nữa
    Mẹ ơi !
    Mẹ ơi !
    Con còn phải sống
    đấu tranh với đời

    Tim con lửa cháy
    Ruột gan bời bời
    Con quỳ khóc mẹ
    Chảy máu con ngươi
    Được tin mẹ mất
    con chẳng được về
    đội tang cho mẹ
    con chẳng được nhìn
    một lần sau cuối
    dù thân xác mẹ
    thiêu đốt thành than
    Quỳ trong bóng tối
    Con niệm bài kinh
    Nguyện cầu cho mẹ
    Siêu thoát linh hồn
    Về nơi chốn khác
    Nơi không còn buồn
    không còn hiu hắt
    như là quê hương

    Trong chốn lao tù
    Con quỳ khóc mẹ
    Dạy con làm người
    Thân này đâu thể
    Làm kẻ vong thân
    Không thể sống quỳ
    Kiếp đời nô lệ
    Mẹ cho thân này
    Để con sống thẳng
    làm NGƯỜI TỰ DO
    mẹ thành ngọn đuốc
    Soi chốn ngục tù
    Mẹ thành ngọn lửa
    Đốt cháy đêm đen

    Mẹ bỏ con đi
    thân con tù tội
    Mẹ về nơi ấy
    biết buồn hay vui ?

    Con quỳ khóc mẹ
    Cho con làm NGƯỜI
    Thân này dù nát
    Niềm tin chẳng sờn :
    Làm NGƯỜI phải được
    Sống đời TỰ DO !

    THD 30.7. 2012 .

    RépondreSupprimer