19/04/2014

NHIỀU CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ VỤ BẠO ĐỘNG CỦA NHÓM NGƯỜI TÂN CƯƠNG TẠI CỬA KHẨU QUẢNG NINH

Một nhóm 16 người được cho là Trung Quốc, mặc sắc phục Hồi Giáo Tân Cương, trong đó có 4 phụ nữ và 2 trẻ em đã xâm nhập vào Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Nhóm người nầy bị công an biên phòng VN bắt giữ, nhưng sau đó được cho rằng họ bất ngờ giật súng của công an VN rồi tấn công công an VN. Cuộc đấu súng dường như đã xảy ra dữ dội vì kết quả sau đó được phía VN thông báo có đến 7 người chết và 4 người bị thương, trong đó, phía công an VN có 2 chết, 4 bị thương, phía nhóm người Tân Cương có 5 người chết.
Tuy nhiên nhìn các bức ảnh dưới đây thì số người Tân Cương bị chết dường như nhiều hơn.
Sáu hay năm?
Nhà văn Hồ Trung Tú nhìn vào tấm ảnh dưới đây và cho rằng hai người đàn ông nầy chưa chết lúc được chụp hình (?)
Bảy hay năm?

Điều làm cho dư luận hoang mang là tại sao nhóm người nầy gây án, giết người trên đất VN mà không bị giữ lại để điều tra và khởi tố vụ án, lại trao trả ngay túc khắc cho phía Trung cộng? Điều gì làm cho VN phải hành xử một cách vội vàng và sai trái luật pháp như vậy? Phải chăng do áp lực phía Trung cộng mà VN đành cam tâm chịu lép vế để trao trả? Nếu đúng sự thật như vậy thì đây là hành động can thiệp thô bạo vào chủ quyền và lăng nhục quốc thể của VN từ phía Trung cộng. Nhà nước VN cần phải trả lời cho công chúng biết về vấn đề này.







4 phụ nữ và hai trẻ em được trao trả ngay lập tức cho phía TQ, những người đàn ông còn lại cũng được trao trả ngay nhưng trong tình trạng áp giải nên không thấy đưa lên hình.

Một giả thiết mà dư luận đưa ra là những người Hồi Giáo Tân Cương nầy xâm nhập VN để tìm đường tị nạn chính trị, tuy nhiên phía VN đã bắt giữ họ và dự định trao trả lại cho nhà cầm quyền Trung cộng. Những người nầy thấy cùng đường nên phải làm liều, tấn công công an VN để thoát thân? Nếu sự thật đúng như vậy thì phía VN đã vi phạm luật pháp quốc tế về vấn đề đối xử người tị nạn.
(Hình ảnh tổng hợp từ trên mạng)

Một phát hiện động trời từ nhà văn Hồ Trung Tú: Có thể hai người nầy lúc được chụp hình là chưa chết !!!????


Hai người này bị thương, chưa chết!!! Người nằm sấp tay nắm vào thanh sắt thành xe, người chết không thế; người nằm ngửa chân còn giữ đứng được ! Lẽ ra họ phải được chăm sóc chứ !

5 commentaires:

  1. Cách hành xử giống robot hay nô lệ? Hoàn toàn không còn là lực lượng bảo vệ an ninh, chủ quyền của một quốc gia độc lập. Lo thay! Buồn thay!...

    RépondreSupprimer
  2. Quan thầy Trung Quốc muốn gì mà lãnh đạo chính quyền Việt Nam chẳng phải tuân theo...?!
    NHỤC....NHỤC....NHỤC....QUÁ LÀ NHỤC NHÃ !

    RépondreSupprimer
  3. xin chia buồn với dân tộc Duy ngô nhĩ ,họ là những người bị áp bức đô hộ của TQ.

    RépondreSupprimer
  4. Trong vụ nầy dường như có bí ẩn. Nhìn những người chết hay bị thương không đựơcquan tâm chăm sóc tôi xót xa quá. Mong anh Chênh cho những thông tin về vụ nầy cụ thể hơn nữa. Cám ơn

    RépondreSupprimer
  5. Nhân dân Tây tạng không có thù oán gì với đất nước VN tại sao ta lại có thể đối xử vô nhân tính với họ như vậy và người VN đả trở thành kẻ thù của người Tây Tạng 1 dân tộc bị trung quốc cướp đất nước và hàng ngày nhửng người Tạng vẩn tự thiêu và đánh trả bằng mọi cách để đòi tự trị cho đất nước họ .người Tạng là 1 đề tài suy ngẩm cho giới lảnh đạo VN hiện nay ,NẾU LỞ 1 MAI ... nhửng đồng bào VN có đi hành hương sang nước nầy giờ đây phải cẩn thận ,MỘT ĐẤT NƯỚC MÀ MIỆNG CỨ HÔ TO CÓ CHỦ QUYỀN LÀ ĐỘC LẬP ấy vậy mà quân đội của ngoại bang có thể tự tiện xong vào bắn người bất chấp luật pháp sở tại ,CÁC ÔNG PHẢI HIỂU RẰNG CÁC ÔNG LÀ CHƯ HẦU CỦA ĐẠI HÁN ,THẾ THÔI ,,HÔM NAY TRUY ĐUỔI NGƯỜI TẠNG NGÀY MAI SẺ TRUY KÍCH NGƯỜI ,,,vIỆT NAM LÀ TẤT NHIÊN

    RépondreSupprimer