29/02/2012

AI LÀ BẠN, AI LÀ THÙ CỦA ĐẢNG?

Diễn văn khai mạc hội nghị xây dựng Đảng của ông Nguyễn Phú Trọng nói rằng, đợt xây dựng chỉnh đốn Đảng lần này rất cấp bách bởi bốn lý do trong đó có hai lý do nhắc đến vấn đề bạn và thù.


Tuy không nói rõ ra trong bài phát biểu của mình, nhưng cách ông Trọng nhắc đến làm mọi người hiểu rằng ai là bạn của Đảng. Người bạn lớn đầu tiên ông nhắc đến là Đảng CS Liên Xô với 21 triệu đảng viên, dù bây giờ chỉ còn là hồn ma vất vưỡng nhưng sự tự sụp nhào trong chốc lát của bạn cũng rút ra bài học máu xương cho lần xây dựng chính đốn này của Đảng. Người bạn lớn thứ hai là đồng chí Trung Cộng. Ông Trọng nói rằng người bạn ấy '
trong cải cách, mở cửa cũng luôn luôn khẳng định dứt khoát phải kiên trì vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản'. Và ông thú nhận: Trong những lần trao đổi với chúng ta, bạn thường nhấn mạnh không để bị "Tây hóa", "tha hóa", "thoái hóa".
 Nghĩa là Đảng của Trung Cộng nhiều lần nhắc nhở Đảng VN không để bị "Tây hóa". Điều nầy hơi lạ. Đảng Cộng Sản xây dựng trên cơ sở chủ nghĩa Mác- Lênin là của phương Tây 100% mà bảo rằng đừng Tây hóa là sao? Cộng Sản không theo kiểu Tây nghĩa là Cộng sản theo kiểu phương Đông tức là cộng sản theo kiểu Mao - ít. À đúng rồi, bạn nhắc nhở ta phải bám cứng theo Mao, đừng có mà Tây hóa.


Một người bạn nữa được nhắc tới là Đảng CS Cuba, dù đang đổi mới vẫn kiên quyết khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng CS, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng.


Như vậy là Đảng xác định có ba bạn nhưng đã tiêu tùng một bạn nên bây giờ chỉ còn có hai bạn. Không thấy nhắc đến Bắc Triều Tiên và Lào. Có lẻ anh BTT  nầy "chuyên chính" quá thành thật không một chút che đậy, tạo cớ cho thế giới bêu riếu làm xấu hổ lây cho cả khối cộng sản nên bị lờ đi không dám nhận là bạn chăng?  Còn Lào thì quá nhỏ bé và mờ nhạt nên bị quên chăng?


Tóm lại trong thế giới rộng lớn nầy Đảng chỉ còn hai người bạn chí cốt mà thôi. Đó là Trung Cộng và Cuba


Còn kẻ thù?


Cả thế giới còn lại, dù độc tài hay dân chủ, dù Hồi Giáo hay không Hồi Giáo... thì cũng đều đi theo ý thức hệ tư bản hoàn toàn trái ngược với ý thức hệ của Đảng nên không thể là bạn được. Nhưng cũng không thể xem họ là thù, bởi họ không những không có ý định xấm lấn nước ta mà phần lớn trong số họ còn quan hệ làm ăn, cho ta vay vốn và giúp ta vươn lên văn minh thóat khỏi đói nghèo như ngày nay. Hiện nay trên thế giới chỉ còn một nước duy nhất đang xâm lấn một phần lãnh thổ của ta và đang đe dọa tiếp tục xấm lấn nữa, là Trung Cộng. Nhưng khổ nỗi, Đảng đã xác định nó là bạn rồi thì không thể xem nó là kẻ thù được nữa. Rất trớ trêu!


Do vậy cái việc xác định kẻ thù hiện nay là rất khó cho Đảng. Nhưng như ông Trọng nói có 4 lý do liên quan đến "sự tồn vong của Đảng và chế độ" (không phải là sự tồn vong của dân tộc và đất nước đâu nhé) thì trong ấy có một lý do là có kẻ thù chống phá Đảng, muốn tiêu diệt chủ nghĩa xã hội.


Vậy phải xác định cho ra kẻ thù ấy là ai chứ. Có rồi. Đó là các Thế lực thù địch, phản động.


 Ông Trọng nói lý do thứ tư để chỉnh Đảng như sau: Bốn là, sự chống phá điên cuồng và quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động. Âm mưu cơ bản, lâu dài của chúng là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Để thực hiện được âm mưu cơ bản đó, các thế lực thù địch đã áp dụng lần lượt hết chiến lược này đến chiến lược khác, hết chiến dịch này đến chiến dịch khác, rất kiên trì, kiên quyết, xảo quyệt. "Diễn biến hòa bình" là một chiến lược nằm trong hệ thống chiến lược phản cách mạng của chủ nghĩa đế quốc, là "thủ đoạn hòa bình để giành thắng lợi". Nhiều chuyên gia và chính khách phương Tây còn gọi đây là phương pháp "chuyển hóa hòa bình", "biến đổi hòa bình", "cách mạng hòa bình" và gần đây là "cách mạng nhung", "cách mạng màu", "cách mạng đường phố"...

Đọc kỹ đoạn văn đó chúng ta thấy rõ kẻ thù là các thế lực thù địch, phản động với những âm mưu cực kỳ xảo quyệt của chúng nhưng lại hoàn toàn không biết bọn chúng là ai, ở đâu, đe dọa đến sự an nguy của Đảng và chế độ từ phương trời nào?

Vì không xác định rõ chúng nó là ai và ở đâu nên có thể hiểu rằng chúng có thể bất kỳ là ai và ở bất cứ nơi đâu. 

Mà trên thế giới, như đã phân tích ở trên, không có ai là kẻ thù của ta rồi, kể cả Trung Cộng. Vậy thì kẻ thù chỉ có thể ở ngay trong nước và ở ngay trong nhân dân mà thôi.

Như vậy thì nguy quá rồi.


34 commentaires:

  1. Tóm lại bạn của đảng là Trung Cộng, còn kẻ thù của đảng thì ở trong nhân dân. Hay thật!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chỉ cần biết bạn của anh thì tôi biết anh là người như thế nào rồi,đừng lòe bịp nhân dân mãi ,bây giờ đã khác xưa

      Supprimer
    2. Tôi lại thấy cái nỗi sợ vô lý của nghành an ninh VN và ông Tổng Trọng ! "Giặc nội xâm" tham nhũng thì đầy ra, sát ngay bên ông Trọng, trong chính cơ quan ông và trong cả ngành an ninh ; nhan nhản khắp nơi..đang ngày đêm đục khoét, đào mồ chôn chế độ, tức đe dọa sự tồn vong của chế độ, thì các ông không "sợ", không cảnh giác, diệt trừ...Mà lại tự dọa nhau, đến nỗi phải sợ những bóng ma hoang tưởng, mà thực chất chúng chẳng thể đe dọa được ai, vì chúng đâu có thật !(?) Hay các ông định chụp mũ "thế lực thù địch và phản động" cho những trí thức yêu nước, những người dân oan bị cướp đất khắp nơi...chỉ vì họ hay nói khác với "giọng" của các ông ???

      Supprimer
  2. Vậy, ý của chủ blog muốn nói là TBT Đảng Nguyễn Phú Trọng tự "nhát ma" chính mình và các đồng chí của ổng ?

    Hay Đảng không còn đồng hành cùng với dân tộc mình, lãnh đạo nhân dân mình ?

    RépondreSupprimer
  3. Kẻ thù của đảng chính là đảng đấy!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vậy Đảng phải tự sát ư? Diễn biến hòa bình Đảng không ưa, chỉ ưa diễn biến bạo lực. Mà phải rồi, đánh nhau là nghề của chàng mà!

      Supprimer
    2. Lộn tùng phèo

      Supprimer
    3. Không loại trừ khả năng cũng chính là Thông!
      LangKinh

      Supprimer
  4. Nguyễn An Liên29 février 2012 à 23:19

    Trước đây mỗi lần nói về chuyện những thế lực thù địch thì nói thầm thì, mắt liếc ngang , liếc dọc tỏ vẻ sợ hãi, nay mỗi lần nhắc đến thế lực thù địch, người ta lại nói công khai không còn sợ hãi như trước nữa, lại còn ra vẻ châm biếm nữa ! Thế mới biết, dù chậm nhưng xã hội cũng đang chuyển biến tích cực dần lên ! Nhưng điều tôi mong nhất: là làm sao để chúng ta không còn sợ hãi trước những cái sai, cái xấu nữa và bao giờ thì chúng ta đủ dũng khí để đạp đổ những tên quan tham lại nhũng giành lại công bằng cho đa số chúng ta ?

    RépondreSupprimer
  5. Người của Đảng29 février 2012 à 23:41

    Ha ha! cười đến vỡ bụng! kẻ thù là thế lực thù địch! nói đúng y bôn, không thể nào cải được. Bác Chênh nầy thâm thật, bác không phân tích thì không ai thấy được. Ông Trọng học đến tiến sỹ chính trị sao mà ...lú lẫn thế? hay là ông muốn làm hề mua vui thiên hạ. Đọc vào mà thấy còn hơn xem hài của Hoài Linh.

    RépondreSupprimer
  6. Người Miền Trung29 février 2012 à 23:45

    Đồng ý với nặc danh, xem bạn của hắn là ai biết hắn như thế nào.

    RépondreSupprimer
  7. OK Bác Huỳnh Ngọc Chênh. Dù Bác có thể khiêm tốn không nhận danh vị hão, nhưng tôi xin tôn Bác là siêu tiến sĩ chánh trị. Chớ gì nữa? Bác Chênh sau một hồi phân tích đã giúp Đảng nhận ra kẻ thù của Đảng và chế độ chính là giặc "nội xâm". Chúng nằm ngay trong nội bộ thôi. Bọn nội xâm này vô tình hay cố ý sẽ tiếp tay cho ngoại xâm. Các bác cứ đọc lại truyện An Dương Vương thì sẽ rõ. Bài học từ nghìn xưa đã có rồi.

    RépondreSupprimer
  8. "Đọc kỹ đoạn văn đó chúng ta thấy rõ kẻ thù là các thế lực thù địch, phản động với những âm mưu cực kỳ xảo quyệt của chúng nhưng lại hoàn toàn không biết bọn chúng là ai, ở đâu, đe dọa đến sự an nguy của Đảng và chế độ từ phương trời nào?

    Vì không xác định rõ chúng nó là ai và ở đâu nên có thể hiểu rằng chúng có thể bất kỳ là ai và ở bất cứ nơi đâu.

    Nó nè bà con ơi: http://trannhuong.com/news_detail/13152/L%C3%A0m-b%C3%A1o-ki%E1%BB%83u-n%C3%A0y-qu%E1%BA%A3-r%E1%BA%A5t-gh%C3%AA-!

    RépondreSupprimer
  9. Một Đảng Viên1 mars 2012 à 10:24

    Cám ơn tác giả đã phân tích cho gần 4 triệu ĐV chug1 tôi thấy kẻ thù và bạn của chúng tôi là ai. Rất cám ơn

    RépondreSupprimer
  10. dân thường1 mars 2012 à 11:04

    Kẻ thù của đảng chính là cái "bộ phận không nhỏ" mà ông Trọng đã cảm nhận được - là kẻ thù số 1 của đảng. Nó hàng ngày tố cáo bộ mặt thật của đảng, dù đảng có cố gắng uốn lưỡi cỡ nào đi chăng nữa.
    Đảng đã không dám nói toạc ra rằng: các thế lực thù địch, phản động chính là một bộ phận không nhỏ nhân dân Việt nam - bộ phận không nhỏ đó chính là kẻ thù của đảng.
    Đảng đã quá chăm lo cho sự tồn vong của đảng mà quên đi sự tồn vong và phát triển của dân tộc, thì thử hỏi đảng có phải kẻ thù của dân tộc hay không?

    RépondreSupprimer
  11. dân thường1 mars 2012 à 11:14

    Bạn của anh là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc này ư? Thế thì tôi không chơi với anh nhá!

    RépondreSupprimer
  12. Điều quan trọng nhất là kẻ thù của đất nước và dân tộc,thế
    nhưng ông NPT.chỉ biết vạch mặt chỉ tên kẻ thù cùa đảng ông
    thì ông không còn đủ tư cách lãnh đạo nước VN.nữa.
    Lý do là vì ông chỉ biết bảo vệ quyền lợi riêng của đảng ông
    chứ không đếm xỉa gì đến quyền lợi tối thượng của tổ quốc VN.
    Xét cho cùng,những gì ông NPT.phát biểu đã cho thấy mặt thật
    của tầng lớp thống trị hiện nay và họ đang lật ngửa 'con bài
    tẩy' một cách thách thức ngay trước mắt toàn dân,chứ không
    cần che giấu gì như trong các 'canh bạc' trước đây của họ !

    RépondreSupprimer
  13. Tiến sĩ giấy1 mars 2012 à 16:40

    Ông Phạm Duy hồi còn "ăn cơm quốc gia" có làm một bài hát rằng:

    Kẻ thù ta mang áo màu chủ nghĩa
    Kẻ thù ta mang lá bài tự do
    Mang cái vỏ tật to
    Mang cái rổ danh từ
    Mang cái mầm chia rẽ chúng ta


    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=79MzqJaG4AQ

    RépondreSupprimer
  14. Bác Chênh ơi, bài này hay quá. Mà em thấy em với bác có những ý tưởng giống nhau đấy bác ạ, nhưng mà … em không chôm của bác đâu nhé. Cám ơn bác đã ghé nhà em.

    RépondreSupprimer
  15. Trần Trường Sa1 mars 2012 à 19:41

    Kẻ thù ta không có phải người ngoài
    Nó nằm đây nằm đây ở với ta .
    Đúng quá, phải không Đảng nhỉ !

    RépondreSupprimer
  16. bài của Phương Anh mềm mại và sâu sác hơn nhiều. Đúng rồi ý tưởng giống nhau bởi vì nó phải ra như vậy. Ai dám nghĩ như PA nói. Cám ơn PA và tất cả các bạn đã có ý kiến

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ấy thế nhưng tôi lại thấy nói vong vo Tam Quốc
      rồi cũng trở về điểm xuất phát,bác ạ,chẳng thay
      đổi gì kiểu như câu đồng dao :
      ông Nỉnh,ông Ninh ra đầu làng gặp ông Nang.
      Ông Nảng,ông Nang ra đầu làng gặp ông Ninh !

      Supprimer
    2. Chẳng lẻ cứ Ninh Nang mãi mãi, phải không anh D. Nhật Lệ?

      Supprimer
    3. Đồng ý và hoan hô bác cả 2 tay
      lẫn...2 chân nữa đấy !

      Supprimer
  17. Ở bên Basam có đến 146 còm các bạn ạ. qu xem vui lắm

    RépondreSupprimer
  18. Bài hay quá bác Chênh ạ. Bác nói đúng, Đảng bây giờ chỉ lo cho đảng thôi, lo sự tồn vong của mình chứ không phải lo cho dân tộc, cho đất nước đâu. Vì thế mà nhìn đâu (ngay cả với dân), Đảng cũng nghĩ là kẻ thù, cốt để tự bảo vệ cho bản thân mình thôi.

    RépondreSupprimer
  19. Dân có Đảng2 mars 2012 à 09:17

    Thể chế phải song hành cùng sự phát triển của xã hội của đất nước , cố gắng hô khẩu hiệu suông chỉ thấy buồn cười và đau xót...

    RépondreSupprimer
  20. Vừa đọc bài "Quan thế này, dân trông cậy vào đâu?" trên blog TS Nguyễn Xuân Diện, lại vừa đọc bài "Ám sát sự thật" của cu Vinh, giờ đọc bài "AI BẠN, AI THÙ" mình thấy:
    Bậy, bậy hết sức! Tất cả đều tầm bậy, chỉ có Đảng là đúng, là hay, là văn minh, là đỉnh cao trí tuệ! (hì hì)
    Nhà nước phong kiến thúi nát nên quan quân được dịp lộng hành. Loại quan ấy người ta gọi là "quan đen", là sâu dân mọt nước. May mà dù thúi nát vẫn còn ông vua biết nghĩ đến dân lành như Tự Đức (mặc dù ông này từng bị chữi không ít vì bị cho rằng nhu nhược, bán nước...)
    Nhà nước bây giờ là nhà nước của dân, do dân, vì dân. Quan CM bây giờ được gọi là "quan đỏ". Quan đỏ thì hẳn phải hơn quan đen. Để coi, đợt này các quan đỏ sẽ xử lý vụ Tiên lãng như thế nào. Nghe nói các quan đang thò đẩu ra khỏi mu rùa lò dò đến Tiên Lãng gặp lãnh đạo huyện hỏi thăm "AI ĂN HIẾP DÂN?" (Hì hì!). Lần này đảng ra tay đây! Để coi!
    Hy vọng không phải khi đã làm quan thì đều cùng một giuộc. Làm quan mà không công tâm, làm quan mà tham lam tráo trở, làm quan mà không vì dân vì nước thì muôn đời bị dân chúng phỉ nhổ, đến lúc chết còn bị tưới phân lên mồ, đến khi thịt rửa xương mục còn bị đời sau đào mả phơi thây. Những người làm quan có biết điều ấy không nhỉ?!!!

    RépondreSupprimer
  21. bạn Huỳnh ngọc Chênh phân tích quá sâu sắc và lập luận quá sắc bén làm mình thấy sợ đến lạnh sống lưng khi đọc cái kết luận : "Vậy thì kẻ thù chỉ có thể ở ngay trong nước và ở ngay trong nhân dân thôi " Trời đất ơi ! Có lẽ nào ...con cái coi cha mẹ là kẻ thù ...? ! Hu hu... !

    RépondreSupprimer
  22. Theo những nghiên cứu vườn của các thảo dân quán cóc, thì đặc điểm của chế độ cầm quyền của TQ không phải là cộng sản hay CNXH gì cả, mà là một thứ chủ nghĩa phong kiến hiện đại. Theo đó, nhà cầm quyền cư xử như vua chúa, bòn rút của cải của đất nước để củng cố và phát triển quyền lực, sức mạnh của mình, vươn ra làm bá chủ thế giới, trong khi trong nước thì đè đầu, cưỡi cổ và đàn áp dân mình (cứ xem thông tin về bất ổn xã hội của TQ thì biết). Nếu coi đây là một thứ ý thức hệ đồng hội đồng thuyền, là mô hình đáng học hỏi thì... ô hô ai tai!!! Bản chất là gì rõ rồi đó.

    RépondreSupprimer
  23. Bài viết này của anh Chênh hay quá.Tôi đọc đi đọc lại rất nhiều lần(trong mấy ngày ngay),càng đọc càng thấy cái Triết lý của bài viết thuộc hàng "tuyệt đỉnh lý luận" .Nếu những Đảng viên chuyên chính vô sản(chắc có 1 số rất ít)khi xem bài viết này rồi, không biết họ sẽ nghĩ như thế nào nhỉ???
    Đây chắc là "siêu phẩm" báo chí rồi !Thật không hổ danh là Huỳnh Ngọc Chênh .

    RépondreSupprimer
  24. Những diễn từ tràng giang đại hải nghe như lời thoại trong kịch phi lí ấy bà con ạ. Nó chỉ chứng minh được một điều duy nhất: CHÍNH NGƯỜI ĐỌC NÓ CŨNG CHẲNG HIỂU MÔ TÊ ẤT GIÁP GÌ CẢ. Chỉ tội mấy tay đánh máy phải đọc từ đầu đến cuối.
    Thương thay.
    Dân Hà Nội gọi Ông Ng.P.T là T lú. Cực chuẩn.

    RépondreSupprimer
  25. Suy diễn và thiển cận quá bạn Chênh (vênh)ạ!
    Người xưa nói: "Ngũ thập nhi tri Thiên mệnh" bạn hẳn đã qua cái "tri thiên mệnh" hàng chục năm rồi. Đã là một nhà báo lão luyện của tờ TN và rất có thể là một Đảng viên vậy mà bạn không:
    Dùng phép biện chứng trong hoạt động lý luận và thực tiễn để để góp phần chấn chỉnh hay công kích đường lối, chủ trương mà Đảng cộng sản và những người cộng sản đang lựa chọn. Để hoặc trở thành người phản biện chân chính, hoặc người dân tìm thấy chân lý của mình mà đi theo.
    Xin nhớ hãy viết cho mọi người dân có thể đọc có thể hiểu và có thể tin theo. Đừng viết cho đám đông thích la ó.

    RépondreSupprimer
  26. hà nội trở về5 juin 2012 à 20:55

    con lạy các bác , về xã hội các bác nói ko sai nhưng đừng kêu gọi lật đổ , chỉ tội đưa chúng nó vào đường chết thôi


    đến từ : lề giữa .

    RépondreSupprimer