07/02/2012

CỰC NÓNG: HÀNG LOẠT LÃNH ĐẠO HUYỆN TIÊN LÃNG BỊ KỶ LUẬT

Hàng loạt lãnh đạo huyện Tiên Lãng bị kỷ luật

Cả chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đều bị đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân sau việc chỉ đạo tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang.

Chiều 7/2, tại cuộc họp báo về vụ cưỡng chế đất, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết sau cuộc họp sáng cùng ngày với đại diện các sở ban ngành, Thành ủy Hải Phòng đã đưa ra một số kết luận ban đầu.

Về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, theo Thành ủy Hải phòng, kiểm tra bước đầu cho thấy huyện Tiên Lãng chưa thực hiện đầy đủ một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai nên để xảy ra chống người thi hành công vụ.
Cụ thể, huyện Tiên Lãng không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi để công bố đối với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi; sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm sát Tết đã gây phản ứng trong dư luận.
Ông Nguyễn Văn Thành chủ trì buổi họp báo chiều nay. Ảnh: Tuấn Anh.
Đề cập những biện pháp xử lý của Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành cho biết, đối với UBND thành phố mặc dù việc cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ nhà thầu thi công nói chung đã phân cấp cho huyện, song cũng phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong việc thiếu kiểm tra chỉ đạo để xảy ra vụ việc làm 4 cảnh sát và 2 bộ đội bị thương.
Đối với Huyện ủy Tiên Lãng, mặc dù không có dấu hiệu tư lợi hay cố ý làm trái nhưng sự việc đã gây hậu quả nghiêm trọng. Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và Bí thư huyện ủy về trách nhiệm thiếu lãnh đạo kiểm tra để xảy ra hậu quả do chưa thực hiện đầy đủ trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai.
Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, người trực tiếp lãnh đạo tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, bị đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.
Ngoài ra, các ông Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng, Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang bị kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.
"Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trước Đảng bộ và nhân dân thành phố để sự việc xảy ra gây dư luận không tốt trong nhân dân", ông Thành nói.
THEO VNE
Có thể đọc thêm trên:
 Thanh Niên:  Đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng
 Giáo dục Việt Nam:  Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo huyện Tiên Lãng

1 commentaire:

  1. Khi đã xác quyết, ký nhận bọn cướp đội lốt chính quyền cướp đất thì phải thả ngay gia đình họ vươn.

    khi xác nhận quan huyện phạm pháp ( Đi ăn cướp )
    Sao còn chụp mũ HỌ VƯƠN chống người thi hàng công vụ .

    Họ chỉ chống quân ăn cướp thôi . Quan huyện làm đúng luật pháp khi họ VƯƠN chống thì chịu án tử!!!

    Ngày xưa ĐẢNG vẫn thường khuyến khích người dân:

    " GIẶC ĐẾN NHÀ BÀ GIÀ CŨNG ĐÁNH " Nay một chính quyền vì dân do dân lại tổ chức ăn cướp xương mau của dân rồi kết tội cho dân chống ngươi...
    "CÔNG VỤ" thử hỏi chỗ này CÔNG VỤ HAY TƯ LỢI CÁ NHÂN ???

    Khôn hồn thì thả ngay thả vô điều kiện; tổ chức xin lỗi người ta... bồi thường những gì đã cướp một cách thõa đáng may ra còn tồn tại được
    ít lâu... còn có cơ hội bốc hốt kẻo dân lật đổ
    bây giờ . Thật cả một lũ ngu và tham lam có hệ thống .

    ÔNG TRỜI CÓ MẮT DÂN KHÔNG LẬT CÁC NGƯỜI THÌ ĐỨC CHÚA TRỜI CŨNG HỦY DIỆT CÁC NGƯỜI MỘT NGÀY KHÔNG XA .

    RépondreSupprimer