12/02/2012

SÁU VIỆC CẦN LÀM NGAY TỪ VỤ TIÊN LÃNG

Xin đăng lại phản hồi khá dài của bạn LÃO NGOAN ĐỒNG về những việc cần xử lý tiếp theo ở Tiên Lãng.
LÃO NGOAN ĐỒNGFeb 11, 2012 01:28 AM
Thưa bà con,
Tôi không chú ý đi vào chi tiết vụ việc Đoàn Văn Vươn, vì như đã thưa từ lâu phía chính quyền sai trái hoàn toàn khi áp dụng cưỡng chế từ mấy năm qua. Gia đình Đoàn Văn Vươn khiếu kiện nhiều lần mà không ăn thua gì cả ! Cho nên khi dồn vào bước đường cùng dĩ nhiên họ phải xử dụng VÕ thay cho VĂN mà không kết quả !

Nói tóm tắt, họ là nạn nhân và chính quyền là kẻ cướp ngày, định ăn cướp trắng toàn bộ công lao tài sản của gia đình hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Qúy xây dựng bằng mồ hôi và nước mắt (con gái nhỏ chết đuối) trong mấy chục năm qua !
Ông Dũng đã thừa nhận ngay từ ban đầu “Nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai chưa được điều chỉnh và xử lý kịp thời; khiếu kiện về đất đai chiếm trên 70% tổng số vụ khiếu kiện và có nhiều vụ việc kéo dài.” do trình độ hạn chế của quan chức mọi cấp, mà nguyên nhân chính là cái luật đất đai tù mù quá sức, bởi tròng chéo, cái nọ chửi bố cái kia !
Kết quả cuối cùng, chiếu theo tinh thần của tuyền bố của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm thứ sáu 10 tháng hai vừa qua cho thấy, bên bị (cáo) là anh em gia đình Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Qúy, đã THẮNG KIỆN bên nguyên đơn là chính quyền địa phương (từ xã Vinh Quang đến huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng) nói riêng, nhà nước CS nói chung !
Từ đó ta suy ra cách hành xử (conduite-à-tenir / management) hay các xử lý sự việc ra sao ?

1/ TRẢ TỰ DO tức khắc cho các nạn nhân đang bị giam cầm trái phép và
cần ĐỐI XỬ NHÂN ĐẠO với những người gọi là liên can, cụ thể vợ con nạn nhân.

2/ Phục hồi danh dự và nhân phẩm cho họ bằng sự XIN LỖI CHÍNH THỨC TRƯỚC CÔNG LUẬN, chẳng những từ phía chính quyền địa phương và trung ương, mà cả của cấp ủy từ địa phương đến trung ương, bởi chính đảng viên CS nắm các chức vụ chủ chốt trong việc soạn thảo và thi hành cưỡng chế đất đai, tạo nên những bất ổn và căng thẳng xã hội không cần thiết, gây tốn hao công qũi không biết bao nhiêu mà kể … Chưa kể làm mất tình “đoàn kết keo sơn gắn bó” giữa dân với nhà nước và đảng CSVN !
(và có lẽ chỉ từ hồi Cải cách Ruộng đất đến nay mới tạo ra một chấn thương tâm lý sâu nặng như thế trong xã hội, bởi chính đám đầu não đảng CS đã ý thức sâu sa rằng hiện nay họ đang lâm vào thế bí như ông Nguyễn Phú Trọng thú nhận trong Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN khoá 11 vào cuối năm 2011. Đó là sự mất lòng tin của dân vào đảng và nhà nước CSVN, khiến cho đảng này đang ở vị thế “sống còn” !)

3/ NGHIÊM TRỊ những tham quan trong vụ việc này; đồng thời mau chóng giải quyết các tồn đọng về oan khiên trong khiếu kiện đât đai xưa nay !

4/ BỒI THƯỜNG XỨNG ĐÁNG cho các nạn nhân.

5/ CẤP TỐC LẬP ỦY BAN ĐẤT ĐAI để soạn thảo một bộ luật thống nhất, nhằm giải quyết tận gốc.
Theo như ý kiến của luật gia Trần Hiếu Đằng, có hai giải pháp cụ thể:
- một là công nhận quyền tư hữu đất đai của người dân
- hai là cho tư nhân thuê đất với thời hạn dài lâu, từ 50-70 đến 100 năm !

6/ CẤM CHỈ TUYỆT ĐỐI xử dụng quân đội vào những việc dân sự, chẳng hạn cưỡng chế đất đai đang còn tranh kiện !

Trên đây là SƠ BỘ những giải quyết cấp thời và trong tầm tay để củng cố niềm tin của dân nơi những người đang cầm quyền ở VN.
Đừng chậm trễ mất thời gian tính, tạo cơ hội thuận tiện cho bọn cơ hội chủ nghĩa, bọn bảo thủ trong đảng và nhà nước CS, cùng bọn tay sai và phản động quốc tế lại manh tâm nhảy vào quấy rối, khiến sôi hỏng bỏng ko !
Kính cáo,
Lão Ngoan Đồng

8 commentaires:

  1. HOA CẢI BAY LÊN !!!!?????12 février 2012 à 10:20

    Nếu giải quyết như lão Ngoan Đồng kính cáo thì mới đúng là nhà nước của DÂN - do DÂN bầu chọn và tự do nhân quyền ,dân chủ,văn minh,hạnh phúc...
    DÂN chỉ có tung hô và yêu quý chế độ,ủng hộ chế độ đến muôn muôn đời....Mãi mãi...?????????????????????

    RépondreSupprimer
  2. Thưa các bác và bác lão ngoan đồng ,

    Đừng có vào rừng mơ đòi bắt con… Tưởng Bở!"

    Sau khi nghe ông BT Vũ đức Đam , chủ nhiệm văn phòng chính phủ nói "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" , tôi đả quá mừng .
    Nay thấy cu Vinh lại cho biết Lê văn Hiền chỉ bị đình chỉ chức vụ trong 15 NGÀY , tôi thấy rằng mình đả mừng hụt .
    Sau tới giờ này , SỰ THẬT , BÌNH ĐẲNG VÀ LẺ PHẢI vẩn còn là nhửng mặt hàng hiếm có tại VN .
    Chỉ tội cho cu Vinh , chịu đựng mưa gió lạnh lẻo để rồi nhận được kết quả như trên , chẳng khác vì bị dội nước lạnh vào mặt .
    Xin được chua chát lập lại câu nói : "Đừng có vào rừng mơ đòi bắt con… Tưởng Bở!"

    RépondreSupprimer
  3. thưa bác lão ngoan đồng ,

    đọc xong bài viết , tôi biết bác là người "tôn trọng công bằng và lẻ phải" nhưng xin cho tôi được nói :

    "Bác giống như người TỪ CUNG TRĂNG , bác không biết gì về cách hành xử (conduite-à-tenir / management) của một số người đang cầm quyền tại VN ."

    Nếu họ tôn trọng công bằng và lẻ phải thì đả ko xảy ra vụ Tiên lảng khiến anh em người họ Đoàn vào tù , vợ con họ phải sống gần như màn trời chiếu đất với đầu óc luôn nghỉ ko biết chồng cha mình sẻ lảnh án như thế nào , v.v...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. LÃO NGOAN ĐỒNG12 février 2012 à 23:09

      Thưa bác thebimini,

      Nếu tôi nhớ không lầm thì bác đã phản hồi tương tự ở blog khác (Nguyễn Quang Vinh hay Nguyễn Quang Lập) và tôi đã trả lời cho bác. Tôi sẽ tìm lại phản hồi đó và repost ở đây cho bác thấy tại sao tôi nghĩ thế !

      Trước mắt tôi chỉ ngắn gọn thưa với bác một vài điểm chính yếu để bác nắm vững tình hình hơn, và đừng nghĩ tôi đang "lội ngược dòng lịch sử".

      1/
      Muốn thành công thì điều kiện ắt có và đủ là THIÊN THỜI + ĐỊA LỢI + NHÂN HÒA
      Tại đây và vào lúc này tôi nghĩ, đang hội tụ dần dần những điều trên.

      2/
      Ý CHÍ của con người là yếu tố quan trọng nhất. Bằng chứng anh em và vợ chồng Đoàn Văn Vươn đã quyết không để vụ việc chính mình đi vào quên lãng. Bởi thế một bà con dâu nhà họ Đoàn đã dám nói một câu để đời: CÁI MẤT NHÀ EM LÀ CÁI ĐƯỢC CHO XÃ HỘI !

      3/
      Nhìn lại Việt sử xưa và nay ta rút kinh nghiệm sơ sơ trước mắt nhé:

      3.1/
      Lê Lợi chỉ là một thổ hào, nhưng dám kéo dài kháng chiến chống quân Minh 10 năm gian khổ. Rất may có Nguyễn Trãi về giúp sức làm nên nghiệp cả.
      (Nói chơi ngoài lề, Lê Lợi Đoàn Văn Vươn có Lê Lai là vợ cùng em trai, lẫn Nguyễn Trãi là các blogger đấy bác)

      3.2/
      Quang Trung Nguyễn Huệ đại phá quân Thanh !

      3.3/
      Ông Hồ cùng đảng CS đã làm chấn động thế giới qua hai cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp rồi đế quốc Mỹ !

      Khách quan mà lý giải ta nghĩ họ khó mà thành công, nhưng thực tế chứng minh "châu chấu đá xe" và kết cục "xe lật nghiêng" !

      Tóm lại, ba điều tôi kể ở 1 cộng với điều 2 tạo nên một sức mạnh vô địch và giúp người ta làm nên nghiệp cả !

      Tiện đây tôi xin thưa nhỏ với bác rằng, có bao giờ bác nghĩ rằng các blogger lề trái giữ vai trò rất quan trọng trong vụ việc Đoàn Văn Vươn chăng ?
      Có bao giờ bác nghĩ là ở VN ta lại có những blogger như Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Diện, Trương Duy Nhất, Huỳnh Ngọc Chênh, Dân Làm Báo ... chăng ?
      Xem ra vụ việc Đoàn Văn Vươn mà xảy ra ở thời điểm như vụ Thái Bình vào cuối thập niên 90, thì chắc là chìm xuồng rồi phải không bác !?

      Để bác nắm vững tình hình hiện nay hơn chút nữa, tôi gửi tặng riêng bác email tôi trao đổi với vài thân hữu trong nhóm riêng của tôi nhé.

      Thân ái,
      Lão Ngoan Đồng

      ===========

      (còn tiếp)

      Supprimer
    2. LÃO NGOAN ĐỒNG12 février 2012 à 23:22

      From: lmcuongadam
      Date: Thu, 9 Feb 2012

      Kính qúi hữu,

      (...)

      Riêng tôi đã ngay từ buổi đầu linh cảm thấy rằng, vụ việc Đoàn Văn Vươn không đơn giản như các vụ dân nổi dậy trong quá trình mà tôi gọi là DÂN SỰ BẤT PHỤC TÙNG CHÍNH PHỦ, như gần nhất có phong trào dân oan, giáo oan, xa hơn như vụ nông dân nổi dậy ở Quỳnh Lưu (trong Cải cách Ruộng đất), vụ vượt biên chui và bán chính thức, các chống đối lẻ tẻ của các giáo hội tôn giáo lớn...

      Cơn sốt đất đai dai dẳng đang bùng nổ dữ dội ở VN, một khi cơ chế gọi là kinh tế thị trường theo định hướng xã nghĩa chạy hết mức công xuất, xem qua chả khác chi lân bang Tàu lục địa, khiến cho những bức xúc xã hội gia tăng, tham nhũng trở nên hết thuốc chữa, hố cách biệt giầu nghèo ngày một rộng, những ức hiếp từ phía chính quyền ngày một tăng, tạo nên những căng thẳng và cuối cùng là nổ ra những vụ nổi dậy chống chính quyền (đúng hơn là bạo quyền) dưới nhiều hình thức khác nhau.

      Đất đai là cái gì thân thiết và gắn bó nhất với nông dân, chiếm đại đa số ở một nước nông nghiệp lạc hậu như Việt, Tàu hay ở nhiều nơi khác trên thế giới.
      Mất đất đồng nghĩa với .... mất mạng ! Cho nên ta thấy trong Cải cách ruộng đất đã có những người nông dân liều mạng với cái chính quyền bất nhân CS; hay ngày xưa thời phong kiến thực dân, đã làm đổ không biết bao nhiêu là máu và nước mắt dân lành vô tội !

      Thời buổi hiện nay không phải như ngày xưa, bởi trái đất bé hẳn lại và không gian đã trở nên phẳng lì.
      Cứ xem vu án văn học Nhân văn Giai phẩm năm 1956 ở miền Bắc mà mãi đến vài năm sau ở trong miền Nam mới có một ít người biết tin, rồi ra sách Trăm Hoa Đua Nở Trên Đất Bắc để phổ biến, nhưng có mấy ai chú ý!
      Rồi phong trào Phản tỉnh Phản kháng cuối thập niên 80, cũng phải chờ một năm sau mới được một số người phía Hải ngoại chú ý và hợp lòng ra cuốn sách dày Trăm Hoa Vẫn Nở Trên Quê Hương ! Ấy thế mà vẫn có người quá khích ở quận Cam phản đối và cho là "phù Cộng", hạ nhục bằng cách buộc giây gai kéo lê nó trên đường phố Bolsa!
      Rồi vụ Hoàng Sa, Trường Sa cũng ấm ĩ trong và ngoài nước, nhưng đáng buồn là kẻ có công đầu ở hải ngoại là đảng Việt Tân lại mang tiếng lung tung, cả trong lẫn ngoài nước ! Không ít người trong nước lại sợ VT (Người Buôn Gió, nhà văn nữ trẻ đang tị nạn ở Thái Lan Nguyễn Thúy Quỳnh) !
      Nói đâu xa tranh đấu của hai giáo hội lớn là Kitô giáo và Phật giáo (thống nhất) cũng ko nhận được đồng tình từ nhiều phía, lẫn trong nội bộ.
      Duy nhất có vụ Đoàn Văn Vươn ở đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng là nổ tung toé, chả khác chi đạn hoa cải (đạn chài) với mìn tự chế bằng bình gaz của anh em nhà họ Đoàn !

      (còn tiếp)

      Supprimer
    3. LÃO NGOAN ĐỒNG12 février 2012 à 23:25

      Duy nhất có vụ Đoàn Văn Vươn ở đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng là nổ tung toé, chả khác chi đạn hoa cải (đạn chài) với mìn tự chế bằng bình gaz của anh em nhà họ Đoàn ! Đáng chú ý là, đám văn nghệ sĩ cô đầu phục vụ cho báo, đài và mạng lề trái cuối cùng lại theo đuôi đám blog lề trái, nhâu nhâu vào cắn xé quan chức địa phương Tiên Lãng và Hải Phòng. Rồi các quan chức CS gộc về hưu cũng lên tiếng ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn và em là Đoàn Văn Qúy ! Thứa thắng xông lên các nữ tướng con dâu gia đình họ Đoàn đánh những đòn cân não quyết định, như dựng lều ngay trên mảnh đất bị cưỡng chế và cướp phá tan hoang làm nơi ở tạm trong trời giá rét mùa đông sát biển, để tạo áp lực mạnh và họ đã gây được một trận tsunami trong truyền thông.
      Chả thế mà có người đã đùa vui rằng, Tiên Lãng là đầu sóng ngọn gió quyết không để rơi vào quên lãng !
      Đó là sự thật không chối cãi nổi, bởi chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải nhập cuộc chơi ! Cũng như dư luận đã bàn ầm lên về việc phải thay đổi hiến pháp, nhất là về khoảng quyền sỡ hữu đất đai, toàn dân hay cá nhân hoặc cách nào khác trước (cho thuê dài hạn hơn nhiều, 50-70-100 năm) ...

      Tóm tắt, sở hữu đất đai là quyền được sống, rất sát sườn của đại đa số dân Việt (cũng như dân Tàu) trong giai đoạn của khôn người khó hiện nay (lạm phát cao; thất nghiệp cũng cao; vật giá leo thang chóng mặt). Cho nên người nông dân sẽ quyết sống mái với đất, cho dù có bị áp lực cách chi từ phía bạo quyền. Không Chúa không Phật không đấng Chí Tôn Cao Đài ... vẫn không chết, nhưng không đất là không có cái ăn bỏ vào miệng, là treo mang án tử hình vào cổ !

      Kết, thời đại bùng nổ thông tin khiến cho sức mạnh truyền thông qua các mạng xã hội làm tiền đề cho các cuộc cách mạng dân chủ dân sinh ở nhiều nơi trên thế giới !
      Giờ đây thiên thời địa lợi nhân hòa có đủ và chính là những yếu tố thuận lợi nhất, giúp cho cây cách mạng phát triển đâm chồi nẩy lộc và sau cùng đơm hoa kết trái !

      Amsterdam, 09/02/2012
      Mõ aka Lão Ngoan Đồng

      Supprimer
  4. LÃO NGOAN ĐỒNG12 février 2012 à 23:42

    Xin nhắn riêng tới thebimini,

    Bạn nên vào blog TRƯƠNG DUY NHẤT với loạt bài viết về vụ việc Đoàn Văn Vươn, theo tôi thâm thúy hơn blog Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Quang Vinh cũng như nhiều blog lề trái khác, nặng tính thông tin hơn là bình ... loạn.
    Bài NHỮNG TIÊN LÃNG KHÁC nổi bật nhất đó bạn.
    Các đóng góp của luật gia LÊ HIẾU ĐẰNG rất đáng giá ở trên RFI, tôi cho là như thế.

    Lão Ngoan Đồng

    =====

    Góp ý trong bài NHỮNG TIÊN LÃNG KHÁC

    nguyễn mai says:
    08/02/2012 at 10:32

    về vụ này em chờ mãi mà chẳng thấy bài của anh, thật tuyệt anh ạ, đúng như tiêu chí của anh “một góc nhìn khác”. Nhưng em cũng hy vọng là qua vụ này người dân, nhất là nông dân sẽ đỡ bị đè nén hơn, các quan muốn “ăn đất” cũng phải dè chừng hơn.

    LẠI MẠNH CƯỜNG says:
    12/02/2012 at 15:10

    1/
    Cám ơn NGUYỄN MAI đã nêu đúng tâm sự của tôi về blog chủ Trương Duy Nhất.
    Từ trước Tết rồi sau Tết, tôi cứ ngóng cao cổ chờ, đến … mỏi mòn, bởi nơi đây vẫn im ắng như tờ trong khi chung quanh trống phác nhạc nhã vang lừng !
    Rồi tình cờ đọc bài chó nghiệp vụ trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, vội vàng nhảy vào góp ý, nên chẳng còn để tâm chú ý bài này cho đến tận hôm nay !

    2/
    Nhiệt liệt hoan hô TRƯƠNG DUY NHẤT qua bài này, cũng như bài về “chó” và bài về cơn sốt đất đai ở Tàu lục địa.
    Phải đi một dây (série) như thế mọi người mới có cái nhìn tổng quan từ mình sang đến người, nhất là đàn anh nằm ngay trên đầu mình, thường quậy phá mình liên tục.
    (…)
    [bị blog chủ cắt một đoạn, bởi chửi CS dữ quá :-)]

    Tóm lại, hòa nhịp với các blog khác, Trương Duy Nhất đã cố gắng kiện toàn cái nhìn rõ và sắc nét hơn nữa cho mọi người.

    Một lần nữa xin cám ơn blog chủ và chúc chân cứng đá mềm.

    Amsterdam, 12-02-2012
    Lại Mạnh Cường

    RépondreSupprimer
  5. LÃO NGOAN ĐỒNG13 février 2012 à 09:05

    Lão Ngoan Đồng says:
    10/02/2012 at 12:57
    *web Đàn Chim Việt

    Thưa bà con gần xa,

    Tôi chả hiểu tại đây và ở nhiều blog lề trái cũng như báo đài lề phải, là tại sao lại có những vui mừng và hoan hô thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hay thích thú coi chuyện ông Dũng thừa nhận chính quyền địa phương là thành phố Hải Phòng sai trái trong vụ việc cưỡng chế gia đình Đoàn Văn Vươn, trong khi ông Dũng thừa nhận luật đất đai còn nhiều bất cập, dù đã nhiều lần được sửa sai, nhưng sai vẫn cứ sai (mèo lại hoàn mèo).
    Trong khi đó ông ta lại mạnh miệng chê và kết tội cấp thừa hành bên dưới vì không thông suốt chủ trương đường lối của trung ương, nên giải quyết có phần tùy tiện !
    Trời đất hỡi, trong cái rừng luật xã nghĩa, xưa nay từ trên xuống dưới chỉ quen áp dụng luật rừng, mà nay ông Dũng lại chỉ thị cho thuộc hạ phải chịu khó cập nhật kiến thức về cái luật đất đai tù mù, rồi theo đó mà hành xử !
    Lẽ ra ông Dũng nhân cơ hội này phải chính danh nhận lãnh trách nhiệm về trung ương đã bất lực không kiện toàn nổi luật đất đai, chứ không nên tiếp tục “đánh bùn sang ao”, xem đó là lỗi của cấp thừa hành ! Thật sự xem ra cũng chả khác gì lãnh đạo ở cấp thành phố Hải Phòng mấy hôm trước cũng tổ chức họp báo rồi đổ lỗi cho cấp huyện Tiên Lãng !

    Bà con ta đã thừa rõ rằng, luật đất đai hiện nay ở Việt Nam đã lỗi thời không theo kịp đà tiến hóa của xã hội, một khi đảng và nhà nước CS đã công khai cho phép và còn khuyến khích làm giầu ngay trong nội bộ của đảng; các doanh gia thành công được nằm trong guồng máy đảng và nhà nước, lại giữ chức vụ chủ chốt. (Trong quốc hội giờ có rất nhiều doanh gia).
    Như thế phải cải tổ sâu rộng hơn nữa, như công nhận quyền tư hữu, nhất là quyền sở hữu đất đai cho tư nhân. Có thể người dân mới yên tâm làm ăn và đầu tư hết tài lực vào mảnh đất của mình sao cho sinh lợi nhiều. Khia thác đất nông nghiệp như gia đình Đoàn Văn Vươn đòi hỏi phải có kế hoạch trường kỳ nhiều chục năm, lắm khi đời cha ông củng cố đời con cháu mới hưởng lợi. Cho nên cho thuê khoán 20-30 năm chưa có ý nghĩa gì cả, nếu không muốn nói là phải hằng 1/2 thế kỷ cho đến 1 một thế kỷ. Không tin cứ đọc truyện ngắn KHU RỪNG MẮM của Bình Nguyên Lộc sẽ hiểu rõ hơn về chuyện lấn biển lấy đất canh tác ra sao !
    Mà đã cho thuê đất lâu dài như thế chẳng thà công nhận ngay quyền sở hữu đất đai cho tư nhân là gọn nhẹ nhất !

    Tôi đã tự hỏi tại sao đảng và nhà nước CS vẫn còn giữ quán tính tham lam, bao biện, chả khác thời bao cấp bao nhiêu.Nghĩa là cứ muốn ôm vào lòng tất cả, trong khi khả năng có hạn. Quản lý đất đai theo kiểu lợi bất cập hại, nhưng vẫn có bám víu lấy cái gọi lại sở hữu toàn dân về đất đai !

    Tôi có cảm tưởng người CS, xin lỗi nói hơi bị tục, “vừa đéo vừa run” ! Áp dụng kinh tế thị trường, nhưng vẫn cố giữ lại cái khung kinh tế chỉ huy cũ mèn bằng cái đuôi “theo định hướng xã hội chủ nghĩa” ! Cho phép kinh doanh làm giầu, nhưng lại cố kiềm chế tư nhân ngoài đảng phát triển việc làm ăn, bằng sự dành lại mọi ưu tiên cho tập thể của mình bằng những tổ chức kinh tế mang danh “độc quyền”, thực chất là của những nhóm lợi ích trong đảng với nhau.

    Tôi bảo đảm với các bác rằng, sẽ còn rất nhiều vụ Đoàn Văn Vươn tương tự, một khi chỉ tập trung giải quyết nơi ngọn mà thôi. Bởi nguyên nhân của các cơn sốt đất đai cố hữu vẫn còn đó.
    Cứ xem cách xử lý vụ nông trường sông Hậu ở huyện Cờ Đỏ thành phố Cần Thơ cách đó không lâu cũng rứa. Chỉ là hình thức mị dân không hơn không kém và đâu lại hoàn đó.

    Kính cáo,
    Lão Ngoan Đồng

    RépondreSupprimer