08/07/2012

LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI


                                                              Thành Đồng Nguyên Giáp 
Họ đi từ dân mà ra, họ được dân bảo bọc che chở trong những thời khắc gian truân nhất. Dân hi sinh tính mạng và người thân để tham gia cùng họ. Dân gửi trọn niềm tin vào họ rằng họ sẽ đưa dân tộc này thoát ra những ngày tối tăm cùng khổ với chuỗi dài lịch sử đớn đau chưa được làm người trọn vẹn của ngàn năm đô hộ giặc tàu, áp bức phong kiến, đô hộ của giặc Tây, giặc Nhật, giặc Mỹ…


1945-1954: Cùng với sức dân và may mắn thời cuộc, họ giành được chính quyền từ tay các thực dân bắt đầu suy yếu, họ thiết lập nên một nhà nước chuyên chính vô sản. Họ sửa đổi viết lại Hiến Pháp thể chế hóa tối cao sự độc tôn quyền hành của nhóm họ - những người Cộng Sản. Họ bắt đầu phân chia dân tộc Việt Nam thành nhiều nhóm người: giai cấp cộng sản, giai cấp tri thức & tiểu tư sản, giai cấp tư sản, ngụy ….

1954-1975: Bằng các luận thuyết cscn mơ hồ về đấu tranh giai cấp, về lịch sử phát triển của loài người, về sự công bằng bác ái bình đẳng của xhcn, về các khiếm khuyết và tàn bạo của chế độ phong kiến và tbcn, họ khống chế thâu tóm những quyền tự nhiên cơ bản của con người: quyền sở hữu, quyền mưu sinh, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền tư do đi lại và cư ngụ, quyền tự do ngôn luận bày tỏ ý kiến, .v.v….Cùng với loạn lạc thời cuộc, u mị của nhiều năm vùi dập, với ý chí chịu đựng quật cường, dân tiếp tục gửi trọn niềm tin, tiếp tục gửi con em, người thân, sức lực khánh kiệt để ủng hộ và đi cùng họ trên con đường cộng sản chủ nghĩa. Rồi cũng do dân vì dân với sự hi sinh vô bờ bến, với ý chí và nghị lực phi thường, họ lại tiếp tục thành công đuổi được chế độ cộng hòa tư sản với sự hậu thuẩn của Mỹ ra khỏi Miền Nam, lấy được Sài Gòn 1975 – một hòn ngọc Viễn Đông sánh cùng Hongkong, Singapore.

1975-1990: Giành được chính quyền, giành được đất nước, cùng với đà thăng hoa của cncs tại Đông Âu / Trung Quốc, họ đã tự mãn ngông cuồng say máu thực hiện một cuộc thanh trừng chưa từng có trong lịch sử để loại bỏ, tù đầy những đồng bào khác chính kiến, có xuất thân khác “giai cấp”, hoặc đơn giản anh không phải  là “đồng chí” của chúng tôi. Họ chia đất nước làm thành nhiều khu vực với đường biên giới & đồn bốt canh gác nghiêm ngặt, cấm đoán người dân không thể đi lại tự do giữa những khu vực cư ngụ, không thể tự do mua bán lưu thông hàng hóa – vì rằng buôn bán giao thương chỉ là phương tiện của bọn tư sản để làm giàu bất chính và cai trị loài người! Một bao gạo, một gói mì, một cục xà phòng, một con cá, một gói muối, một con gà nhỏ gói chặt trong thân người phủ ngoài lớp áo quần vá víu mang theo cải thiện đời sống cơ cực cũng bị lôi ra xử phạt nặng nề và bị bêu riếu trước công chúng, nhẹ thì bị hành hạ giáo dục thường xuyên bởi các cán bộ dân phố. Bao nhiêu triệu trẻ em ngay lúc ra đời chưa kịp nguôi tiếng khóc đã phải đeo một cái gông lý lịch suốt đời: dân tộc kinh, tôn giáo không, xuất thân công nhân / bần cố nông, theo cộng sản cách mạng kháng chiến hoặc ngược lại – ngược lại là chết hoặc mất hết quyền tối thiểu của một công dân! Những người yêu nhau đã phải chia tay vì khác biệt lý lịch, gia đình chia cách vì các đợt học tập cải tạo, nhiều bạn trẻ đã không thể vào đại học dù học lực khá giỏi cũng do cái gông lý lịch. Trẻ em không đủ sữa uống, cơm ăn không đủ no, áo mặt không đủ ấm vì thiếu các tem phiếu của nền kinh tế xhcn tự cung tự cấp và các cấm đoán giao thương. Người bệnh thiếu thuốc uống và chữa trị. Các tài năng đất nước hoặc bị gông cùm hoặc bị đẩy đi xa vì khác biệt lý lịch!

Họ đầu tư dồn nguồn lực nhiều vào hệ thống an ninh cộng sản để bảo vệ nhà nước xhcn của họ - họ cũng gọi đó là “nhà nước do dân và vì dân”. Họ xây dựng các hệ thống truyền thông, các trường đào tạo đảng viên – từ nguồn tiền chung của đất nước, dân tộc. Họ liên tục tuyên truyền đường lối cộng sản, những lý lẽ hay đẹp cộng sản. Họ theo dõi, bắt bớ bất kỳ những hoạt động mà họ không cho phép. Họ cố xây dựng một xã hội mệnh lệnh từ trên cao răm rắp tuân thủ tuyệt đối xuống bên dưới, đến từng gia đình, từng cá nhân bất chấp các giá trị con người thiên liêng, các quyền nhân bản tự nhiên. Họ khám xét, bắt bớ không qua xét xử bằng các luật lệ mang tính đàn áp.

Rồi không chịu nổi nữa, một đoàn người thoát thân tháo chạy chưa từng có trong lịch sự di dân của loài người. Số thì bị sóng biển cuốn trôi, số thì làm mồi cho cá, số thì bị hãm hiếp đánh đập, số thì bị bắt bớ tù đày, vợ chồng con cái chia ly …một hình ảnh đau nhục không thể tệ hơn cho dân tộc tự hào là ngàn năm văn hiến đã đánh thắng được Mỹ - cường quốc tư bản đầu sỏ to nhất hoàn cầu. Một thảm họa nhân đạo chắc sẽ hằn sâu trong nhiều thế hệ!

Rồi thật trớ trêu, các đồng chí cộng sản láng giềng của họ xua quân qua biên giới giết hại và làm thương tật suốt đời thêm hàng trăm ngàn người dân vô tội chỉ vì muốn dạy cho cộng sản Việt Nam một bài học! Đẩy đất nước khốn khổ này thêm lún sâu vào nghèo khó lầm than.

Bức tường thành Berlin sụp đổ, Cộng sản Đông Âu tan rã, Cộng sản anh cả Liên Bang Xô Viết nát vụn trong ngỡ ngàng. Họ mất nguồn viện trợ và dựa dẫm. Họ bối rối, họ suy tính, họ điều chỉnh. Họ bắt đầu cho buôn bán, họ cho đi lại, họ mở cửa giao thương với bên ngoài, họ kêu gọi những người đồng bào bị họ đẩy đi xa biền biệt về lại góp tiền, góp tài để giúp họ phát triển đất nước. Họ gọi đó là “Kinh Tế Thị Trường Định Hướng XHCN” – họ là vậy đó, luôn có các mỹ từ cho những việc họ làm!

1990-2007: Thế giới hoan nghênh kéo đến hợp tác, người dân mừng vui háo hức nổ lực làm ăn, bỏ lại phía sau lưng những đau buồn quá khứ, tiếp tục hi vọng rằng đất nước dân tộc này đang từng bước được đổi đời hòa vào dòng chảy văn minh thịnh vượng của nhân loại. Những người cộng sản cũng làm ăn, họ thiết lập nên các tập đoàn, tổng công ty, họ giúp người thân các lợi thế buôn bán. Họ gọi đó là các lực đẩy, các van điều tiết các khiếm khuyết của “kinh tế thị trường”.

Các đảng viên công sản cũng thây đổi, họ làm ăn buôn bán còn hăng máu hơn cả dân thường, hơn những người gốc gác tiểu tư sản, tư sản. Họ bắt đầu giàu lên hơn cả địa chủ, đại tư sản thời trước mà họ đã từng thanh trừng hoặc cầm tù. Họ đi nước ngoài, họ cho con đi học nước ngoài, họ mua nhà nước ngoài, họ mở cơ sở ở nước ngoài - ở Mỹ, Anh, Úc, Pháp … - những nước tư bản đầu sỏ mà họ từng chê bai bài bác! Con cái anh em họ hàng bà con của họ đứng đầu những đại công ty, đại tập đoàn, đại ngân hàng lớn. Họ đi xe hơi siêu sang, họ ở nhà lớn vị trí đắc địa trị giá hàng ngàn cây vàng. Họ buôn bán mọi lúc mọi nơi, họ qui các chức tước trong hệ thống chính quyền của họ thành ra kim tiền. Các cán bộ công chức nhà nước cộng sản mà họ gọi là “đầy tớ nhân dân” từ nhỏ đến lớn nhận phong bì quà cáp để thực hiện các chức phận được giao. Họ ăn thịt rừng, cao lương mỹ vị, họ uống rượu tây đắt tiền – những thứ mà chỉ vài năm trước thôi họ xem là hàng hóa tư sản từ bóc lột sức lao động của giai cấp công nhân – và họ đã từng cầm tù những ai sử dụng!

Họ mãi mê làm giàu bất chấp thủ đoạn, họ hưng phấn với các lời khen tặng của quốc tế về “đổi mới”, họ tổng kết tung hô. Ngân sách quốc gia mỗi ngày nhiều hơn từ tiền thuế của dân và từ nguồn tài nguyên đất nước. Họ tiêu sài ngân sách vô tội vạ thiếu các cơ chế kiểm soát hữu hiệu. Chưa ai từng thắc mắc Đảng CSVN cầm quyền chi thu tiền như thế nào, bộ quốc phòng, bộ công an chi thu tiền ra làm sao. Họ có quốc hội với hơn 80% là đảng viên người của họ với những câu hỏi thẩm tra không bao giờ đi đến cùng sự thật. Toàn bộ phương tiện truyền thông do họ kiểm soát và luôn ca tụng các thành tích của họ, che dấu bớt sự thật. Họ gọi đó là “định hướng thông tin xhcn”, “chống diễn biến hòa bình”. Họ bao bọc người dân trong một ao tù còn họ thì mặc sức tung hoành tiền của nguồn lực quốc gia.

Họ đã tự mãn lại càng tự mãn hơn. Họ mạnh bạo hơn với kim tiền dồi dào. Họ không ngừng cũng cố địa vị của họ. Một chính quyền với 100% là đảng viên cộng sản mà ba cực Lập pháp – Tư pháp – Hành pháp đều do đảng viên công sản lãnh đạo. Cơ quan cộng sản này đại diện cho cơ quan cộng sản khác để giám sát cơ quan cộng sản kia. Họ có cộng sản đại diện cho cộng sản để thực hiện cơ chế quản lý, điều hành, giám sát. Tất cả đều là trong nội bộ đảng của họ. Họ thiết lập một Bộ Luật tố tụng hình sự mơ hồ để tiêu diệt các mầm mống đòi hỏi nhân quyền có thể xuất phát tự nhiên từ sự phát triển của xã hội dân chủ thịnh vượng. Họ điều chỉnh Hiến pháp để củng cố thêm quyền hạn tuyệt đối của Đảng CS.

Họ giàu lên, quyền nhiều hơn, nhưng họ vẫn đẩy đất nước sâu hơn vào một thái cực mà dân tộc này luôn cố gắng vượt qua: sự u mị và chia rẽ dân tộc – một bên cộng sản cầm quyền và một bên là hơn 80 triệu dân chúng mưu cầu cho hạnh phúc và các quyền con người cơ bản. Họ tăng cường các hoạt động đàn áp những người bất đồng chính kiến. Họ ngăn cấm người dân thể hiện lòng yêu nước của mình. Họ rình mò, bắt bớ, khủng bố, tra khảo, đàn áp dân chúng nhưng họ lại không thể phát hiện ra được kẻ thù tiến sâu vào lòng đất nước ở những vị trí trọng yếu Vũng Rô, Cam Ranh và nhiều nơi khác thiết lập các cơ sở cố định tại đây. Đồng minh Lào, Campuchia anh em cũng đang bị lôi kéo chia rẽ. Vì tiền và sự tự mãn toàn quyền, họ đã dâng cho kẻ thù những dự án, lô đất trọng yếu của quốc gia bất chấp những lời kêu gọi phản đối của dân chúng. Họ cường bạo với đồng bào nhưng quá yếu hèn với sự xâm lấn của cộng sản lân ban – mà họ luôn gọi là “đồng chí anh em”. Nhiều tham tán, đại sứ, lãnh sự của họ ở các nước chỉ chăm lo buôn bán, môi giới kiếm tiền mà quên mất đi sứ mệnh được giao. Hệ thống ngoại giao, thúc đẩy giao thương, bảo vệ từ xa đã bị tê liệt! Không trách chi kẻ thù luôn hành động đi trước một bước!

2008-2012: Kinh tế suy thoái, hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản, hàng triệu lao động mất việc làm. Các quốc gia viện trợ cắt giảm ngân sách. Các nhà đầu tư tháo chạy. Họ không thể che giấu mãi được. Các tập đoàn tổng công ty của họ lòi ra chỉ là những con sâu phá hoại tài sản quốc gia. Các hoạt động mua bán, liên kết mờ ám ma quỷ làm mất hết tiền thuế của dân mà chính phủ cộng sản giao cho họ quản lý. Hàng ngàn tỷ đồng không cánh mà bay. Nợ xấu được che dấu. Họ thanh tra thanh kiểm, họ tổng kết rút tỉa kinh nghiệm. Rồi họ đề ra thêm cơ chế, cơ quan vẫn là do những đảng viên cộng sản điều hành để “tăng cường giám sát”. Họ la lên là tham nhũng tràn lan, sâu nhiều vô cùng. Họ kêu gọi là cần phải làm trong sạch đảng của họ. Họ đề ra nghị quyết cơ chế, họ thảo luận nội bộ, họ tranh đấu quyền hành thực thi việc chống tham nhũng.

Họ quên mất rằng vấn đề cốt lõi là lợi ích quốc gia chứ không phải lợi ích và sự thịnh suy của đảng của họ. Làm sao có thể làm sạch được nước ao tù khi mà ao của họ vẫn đặt ngoài dòng chảy của nhân loại, của dân tộc. Những người trong sạch bước vào ao tù rồi cũng sẽ lấm bùn ô hôi. Có thay hết nước của ao tù rồi thời gian cũng sẽ phủ đầy rong rêu, cặn bả, bùn lầy. Họ đã cố làm nhiều lần rồi đấy thôi. Nhưng sau mỗi lần điều chỉnh nội bộ thì mọi thứ vẫn trở lại ô hôi. Cùng hội cùng thuyền thì không thể giám sát và quản lý hiệu quả để mà làm trong sạch. Họ kêu gọi toàn dân tham gia, họ nói người dân cần nêu lên ý kiến. Nhưng họ sử dụng lực lượng an ninh sâu rộng của mình hoạt động trên tài nguyên và tiền thuế của dân để đàn áp các phát biểu chính kiến, các góp ý điều chỉnh và các hoạt động ôn hòa. Họ đặt người dân ở bên kia chiến tuyến của họ. Họ lặp lại những sai lầm mà các kẻ thù của dân tộc đã thực hiện trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Họ đã phản bội lại ước nguyện của dân tộc: mưu cầu cuộc sống ấm no hạnh phúc và quyền làm người đầy đủ, trọn vẹn!
  VÌ CỚ GÌ HỌ PHẢI LÀM NHƯ VẬY? CHỈ CÓ THỂ GIẢI THÍCH LÀ HỌ ĐÃ LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI!

19 commentaires:

  1. Đồng ý với bác H N C.
    Họ đã từng tự xưng là Cách Mạng, nhưng họ không thể vượt qua được chính mình.
    Ngày xưa người dân tin họ, theo họ vì sự hy sinh vì đại nghĩa dân tộc: bảo vệ đất nước và ấm no hạnh phúc cho toàn dân. Nhưng rốt cuộc họ cũng chỉ là những người tầm thường, và còn tệ hơn những người tầm thường. Họ lầm đường vì đã đánh mất đại nghĩa, và họ chọn con đường Tham Sân Si như những bạo chúa tàn ác trong lịch sử nhân loại.

    RépondreSupprimer
  2. Khá chính xác. Thật hết thuốc chữa. Botay.com

    RépondreSupprimer
  3. http://finance.yahoo.com/news/mumbais-boom-turns-renters-millionaires-152305336.html
    Làm như Ấn độ zầy thì ai còn đi khiếu kiện đất đai làm gì nữa ?

    RépondreSupprimer
  4. Đồng ý với Anh Chênh Nhưng họ ngụy biện tàn ác che dáu dã tâm độc ác .

    RépondreSupprimer
  5. Chế độ cs được xem như một biến thể của chế độ phong kiến, chỉ khác ở chỗ là nó có nhiều ông vua cùng điều hành.

    RépondreSupprimer
  6. Tất cả các đảng CS.khi độc chiếm quyền lực khắp nơi trên thế giới,
    thời Liên Xô và Đông Âu chưa sụp đổ,đều dựa vào 2 yếu tố chủ lực :
    -Khủng bố : hệ thống công an và mật vụ dày đặc,đủ mọi lãnh vực.
    -Tuyên truyền : hệ thống truyền thông thuộc về nhà nước,nên tha hồ
    bóp méo,xuyên tạc v.v.có lợi cho chế độ đảng trị.
    Khoản tiền khổng lồ đổ ra nuôi cán bộ,người thừa hành,cộng tác
    viên v.v...trong ngành công an-an ninh,truyền thanh truyền hình,
    các tổ chức mặt trận,hội đoàn v.v.Tất cà họ đều là lực lượng phi
    sản xuất nhưng ăn lương từ tiền thuế nhân dân,lực lượng sàn xuất !
    Nội một xã ở tỉnh Thanh Hoá có 500 cán bộ thì thử tính là biết
    bao nhiêu tiền bạc phung phí qúa mức như thế nào ! Nếu tiết kiệm
    thì số tiền khổng lồ này sẽ dành vào việc phát triển kinh tế,mở
    mang các công trình tiện nghi cho nhân dân,thay vì dồn tiền vào
    việc duy trì lực lượng phi sản xuất bảo vệ chế độ như hiện nay !

    RépondreSupprimer
  7. Bài viết tuyệt vời, cảm ơn bác HNC.

    RépondreSupprimer
  8. bọn nó không lầm đường lạc lối đâu nó đang đi đúng đường nhưng đường đi của chúng ăn cướp ,bọc lột ăn cướp về túi bọn nó hết ,chủ nghĩa bọn chúng đang đi là chủ nghĩa VÀNG ,ĐÔ ,GÁI ĐĨ ,BẤT ĐỘNG SẢN.nhưng thương ôi khi xe chởchúng nó ra mai dịch thì có chở những thứ ấy theo cho chúng đâu

    RépondreSupprimer
  9. ta thử làm phép tính xem số cán bọ trong một thôn bao nhiêu;
    1- 2 cán bộ thôn
    2- 2 cán bộ phụ nữ
    3-2 cán bộ chi hội nông dân tập thể
    4- 2 cán bộ chi đoàn
    5-2 cán bộ chi hội cựu chiến binh
    6- 2 cán bộ chi hội người cao tuổi
    7- 2 cán bộ bí thư ,phó bí thư chi bộ
    8- 1 cán bộ y tế cộng đòng
    9-1 công an viên
    10- 1 thanh tra nhân dân
    nhìn vào tông số cán bộ ở một thôn gần hai mươi vị cứ như thế mà tính sẽ ra con số đẩng lãnh đạo chặc chẻ như thế nào

    RépondreSupprimer
  10. Một thứ chủ nghĩa vừa phong kiến vừa đế quốc vừa phát xít....
    Một cách cai trị vừa trung cổ ,vừa tàn bạo và đầy trí trá...
    Một chính sách chắp vá, lừa bịp trắng trợn...
    Hỏi xem trên thế giới có bao nhiêu quốc gia như thế? Hay chỉ có ở VN?

    RépondreSupprimer
  11. Không phải là họ lầm đường lạc lối đâu, bác Chênh ơi. Họ đã đã làm theo kế hoạch "nhuộm đỏ toàn cầu" của Nga Xô và Trung cộng từ thập niên 30 thế kỷ 20. Người dân Liên Xô và Đông Âu đã thấy được dã tâm của một nhóm người "đỏ" nên sớm đưa nhóm đỏ này về hố rác lịch sử. Chỉ còn lại Trung cộng lên thay với mưu đồ lợi dụng chủ nghĩa cộng sản để hoàn thành giấc mộng bành trướng đại Hán. Bọn đỏ Trung cộng luôn đặt lợi ích dân tộc "đại Hán" lên làm đầu, còn bọn đỏ VN thì chỉ đặt lợi ích nhóm cá nhân lên trên tất cả, "Tổ Quốc, dân tộc" ko có trong từ điển của bọn họ.

    RépondreSupprimer
  12. Làm gì có chuyện chúng nó lầm đường lạc lối.Chúng nó vẫn đang cương quyết đi theo con đường xhcn và cscn của riêng chúng nó,bất chấp tất cả.Chỉ có nhân dân và tổ quốc là bị phản bội một cách đau đớn mà thôi.

    RépondreSupprimer
  13. Nhiệt tình cộng dốt nát.....bằng phá hoại....hi...hi........tham lam..bảo thủ ...độc tài...nữa mới chết chứ ...chưa hết :..còn khôn nhà dại chợ...nữa ..
    Đất dân thì tha hồ cướp với mỹ từ ...thu hồi , biển đảo HS...TS...thì để cho TQ. bắt nạt ...thế mới...tài tình...
    Thiệt là chán như con ....ván....

    RépondreSupprimer
  14. Họ đi đường đưa dân tộc xuống hố

    RépondreSupprimer
  15. Huỳnh Nguyễn12 juillet 2012 à 11:43

    Quá hay. Bài này lột tả cô đọng lại 'Lịch sử Đcs' - vừa pháp xít, vừa lừa mị, vừa u mê, cả tàn độc... Bài này thấy đăng khắp hang cùng ngõ hẽm trên net. Cảm ơn bác TĐNG, HNC

    RépondreSupprimer
  16. Tùng Thiện Vương14 juillet 2012 à 12:09

    Sau 2012 là gì? Luận theo lịch sử phát triển gian manh này, rồi họ sẽ thỏa hiệp, làm hòa vượt qua các tranh chấp nội bộ để mà tiếp tục cai trị. Dân chỉ là hủ nếp cho họ ngâm rượu thôi

    RépondreSupprimer
  17. Tối tăm lương lẹo tàn nhẫn chó má

    RépondreSupprimer
  18. Chúng ta có bao giờ đã suy nghĩ như thế nào về vai trò, vị trí của chung ta trong nền chính trị hiện nay. Nhiệm vụ của chúng ta là gì? Hay trả lời như thế nào cho câu hỏi: Đâu là sự thật?

    RépondreSupprimer
  19. haizz, thoi ky' nay' roi so'ng van~ ko dc yen, lu~ phan dong. ba'n nuoc hai.dan, ko lam an kinh te' toa'n ngo'i ko phet lac chi'nh tri. Ca'i na'y chi? da'nh cho nguoi ke'm hieu biet doc.thoj, phan? dong.nhieu that.day? co' mieng com manh a'o cung~ko phai de~

    RépondreSupprimer