24/08/2012

TRUNG QUỐC ĐƯA TÀU SÂN BAY RA BIỂN ĐÔNG TRỰC CHIẾN


Tin mới Biển Đông:Trung Quốc đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến

Hải quân Trung Quốc sẽ đưa vào trực chiến tàu sân bay đầu tiên của nước này vào ngày 1/10 tới. Với hành động trên, Trung Quốc tiến gần hơn tới việc thâu tóm quyền khống chế trên biển Đông.


Hãng Thông tấn Nga ITAR-TASS ngày 9/8 đưa tin Hải quân Trung Quốc sẽ đưa vào trực chiến tàu sân bay đầu tiên nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc (1/10). Tàu sân bay Varyag có chiều dài 304,5m và chiều rộng 37m với trọng lượng choán nước 58.500 tấn. Chuyên gia quân sự Trung Quốc ca ngợi con tàu có khả năng chiến đấu cao, đem lại sự tự tin trong quá trình tác chiến nếu được huy động.
Ngoài việc đưa vào trực chiến con tàu trên, Trung Quốc cũng dự định tự đóng thêm ít nhất 3 tàu sân bay cùng loại với tàu Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga nhằm mục đích "bảo vệ lợi ích quốc gia trên biển của Trung Quốc" và hướng tới mục tiêu trở thành “một cường quốc hải quân”.
Các tàu sân bay này sẽ được Trung Quốc khởi công trong năm nay và được biên chế vào Hạm đội Hải Nam quản lý Biển Đông, chia thành hai đội tàu chiến. Một đội sẽ làm nhiệm vụ tuần tra-tác chiến, đội còn lại tham gia hỗ trợ và đảm nhiệm công tác huấn luyện. 
Các chuyên gia cảnh báo đội tàu sân bay của Trung Quốc sẽ trở thành mối đe dọa ở khu vực sau 10-20 năm nữa. Tuy nhiên, mức độ đe dọa thực sự nguy hiểm đến cỡ nào còn phải chờ vào "đẳng cấp" của những tàu đóng mới.
Theo kế hoạch, vào đầu năm 2014, Hải quân Trung Quốc sẽ đón nhận chiếc tàu chiến Type 081 LHD mới nhất. Tàu Type 081 có thể mang theo 8 trực thăng trên boong cùng với 4 trực thăng và tàu đệm không khí trong nhà chứa máy bay. Tàu chiến mới của Trung Quốc có khả năng chở 1.068 lính thủy đánh bộ. Hệ thống vũ khí của tàu gồm hệ thống radar nhiều tầng, 4 tên lửa phòng không tầm ngắn và những vũ khí chồng tàu ngầm. Tầm hoạt động của tàu tấn công đổ bộ Type 081 được ước tính là vào khoảng 13.000km, với khả năng tác chiến trên biển liên tục trong 30 ngày. Giới chuyên gia quân sự Đài Loan nhận định, tàu chiến Type 081 có thể làm thay đổi “cuộc chơi” trong bất kỳ chiến dịch tấn công đổ bộ nào vào vùng lãnh thổ này cũng như các đối thủ khác của Trung Quốc ở Biển Đông.
Trung Quốc cũng đang dốc hết sức đầu tư các nguồn lực phát triển lực lượng hạt nhân dưới nước, bao gồm xây dựng căn cứ tàu ngầm hạt nhân chiến lược ở đảo Hải Nam. Báo Trung Quốc tuyên truyền "Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc sẽ mang đầy đủ vũ khí hạt nhân để tiến hành tuần tra răn đe chiến lược". Báo Trung Quốc dẫn thông tin trên trang mạng của Quỹ Jamestown Mỹ cho biết, những năm gần đây Trung Quốc duy trì chế tạo tàu ngầm hạt nhân chiến lược 094 lớp Tấn.
Hồi tháng 7/2012, báo giới Trung Quốc đưa tin, 27 tàu chiến của hạm đội Bắc Hải và Đông Hải sẽ diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông. Trang mạng quân sự Trung Quốc nói, việc nước này tập trận ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam là "một cách thể hiện thực lực của hải quân Trung Quốc với các nước láng giềng trên Biển Đông". Trong ảnh là ba trong số bốn tàu khu trục lớp Sovermenny trang bị cho Hạm đội Đông Hải. 
Biển Đông đang trở thành điểm nóng đáng chú ý nhất thế giới bởi cuộc “đua” tàu chiến rầm rộ của các cường quốc. Hồi giữa tháng 5, Mỹ đã đưa tàu ngầm tấn công tối tân USS North Carolina đến khu vực gần bãi đá ngầm Scarborough ở Biển Đông, nơi chứng kiến cuộc đối đầu “nảy lửa” giữa Philippines và Trung Quốc suốt mấy tháng.
USS North Carolina là chiến hạm thuộc thế hệ tàu ngầm tấn công đa chức năng chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Virginia. Con tàu này có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như chống ngầm, chống tàu nổi, yểm trợ cho lực lượng đặc biệt, giám sát, trinh sát và tác chiến thủy lôi.. Với chiều dài hơn 106m và trọng lượng hơn 7.800 tấn khi lặn, USS North Carolina là một trong những tàu ngầm có khả năng tàng hình cao nhất và được trang bị công nghệ tân tiến nhất trên thế giới.
Hôm 1/8, một quan chức cấp cao của Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, các nhà hoạch định Lầu Năm Góc sẽ xem xét bổ sung thêm máy bay ném bom và tàu ngầm tấn công tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong khuôn khổ một kế hoạch của Mỹ nhằm chuyển sự tập trung sang các thách thức an ninh ở khu vực này.
Từ tháng 6/2012, Mỹ đưa vào trang bị cho Hải quân chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Virginia mới nhất mang tên USS Mississipi (SSN-782). USS Mississipi sẽ thực hiện các chiến dịch diệt hạm và diệt ngầm. Ngoài ra tàu này có thể thực hiện các hoạt động trinh sát bí mật tại các vùng biển của đối phương.
Trong khi đó, Philippines cũng chẳng vừa khi lên kế hoạch mua hai tàu chiến được trang bị tên lửa và có khả năng chống tàu ngầm để tăng cường sức mạnh của Hải quân trên Biển Đông.
Theo đó, Philippines sẽ có hai tàu chiến hiện đại đầu tiên trong năm sau. Manila dự kiến sẽ mua lại các tàu khu trục lớp Maestrale từ Hải quân Italy với giá 11,7 tỷ peso (285 triệu USD).Các tàu này có khả năng chống lại tàu ngầm và thực sự dành cho cuộc chiến". Philippines đang quyết tâm hiện đại hóa quân đội, sau khi những điểm yếu của lực lượng vũ trang, đặc biệt là hải quân, bộc lộ rõ trong cuộc đối đầu với Trung Quốc tại một bãi cạn tranh chấp trên biển Đông.
Nhiều người nghi ngại hành động của Trung Quốc và các nước liệu có làm dịu căng thẳng đang leo thang trên biển Đông hay sẽ châm ngòi cho một cuộc chạy đua vũ trang “tổng lực” trong khu vực… 
(NGUỒN: CTV)

Vài lời ai điếu

Việt Nam làm sao đương đầu được trước sức mạnh của hải quân Trung cộng khi mà 37 năm qua chẳng làm được cái gì ra hồn. 15 năm kinh tế hoạch định, cải tạo công thương nghiệp, đưa đất nước lùi về cả 100 năm so với các nước trong khu vực. Hơn 20 năm tiếp theo, mở cửa ra đôi chút cho dân làm ăn theo cơ chế thị trường cộng với chút đỉnh vốn liếng của Việt kiều gởi về thì bị nhà nước và các quả đấm thép của nhà nước XHCN phá cho tan hoang. Nếu biết quản lý đất nước hiệu quả và đưa đất nước đi theo con đường đứng đắn thì 20 năm qua chúng ta có thể vươn lên hiện đại không thua kém gì ai. Tiền nong tích lũy cũng có thể mua sắm nầy nọ...Nhưng các ông làm ăn quá tệ hại, đến ngày nay, sản xuất một chiếc xe đạp cũng không hoàn chỉnh, tiền thì cạn túi, thì lấy đâu ra sức mạnh để đối phó với Trung cộng?
Dựa vào Mỹ như Philippin thì không dám vì sợ mất đảng. Dựa vào toàn dân như thời Trần thì cũng e sợ nhân dân đứng lên đòi nhân quyền và tự do dân chủ. Vậy thì làm sao mà giữ nước đây?
Các ông quá sức lúng túng rồi.
HNC

10 commentaires:

  1. Khi Trung Quốc triển khai lực lượng hải quân bao gồm những hạm đội trong có HKMH Thị Lang thì coi như Việt Nam đã bị phong toả toàn diện. Một bước đi trói chặt nước CHXHCNVN-đảng CS lãnh đạo, và đe dọa những vùng biển và đảo đang tranh chấp với Nhật Bản, và đe dọa Đài Loan.
    Có phải Trung Quốc đang nhắm đến đảo Ba Bình mà Đài Loan đang chiếm đống?
    Tại sao trói chặt nước CHXHCNVN do ĐCS lãnh đạo?
    Vì đảng, nhà nước CHXHCNVN sẽ không dám kháng cự bằng bất cứ hành động quân sự nào ngay cả khi Trung Quốc đặt giàn khoan trên thềm lục địa của Việt Nam. Vì sao thì ông tổng Trọng đã trả lời trong bài phát biểu của ông trong lần ĐHĐ mới đây.
    Trung Quốc chỉ sợ sự sụp đổ của ĐCSVN hơn là một trận giao tranh quân sự với quân đội của ĐCSVN.
    Cái gì đến thì nó sẽ đến. Cái ách tự mình chồng vào cổ của mình thì mình phải đeo thôi? muốn đéo tới khi nào thì do mình quyết định.
    Nếu như Việt Nam quyết chí sống chết với Bắc Kinh như Philipin thì đố cha chúng nó cũng không dám ngang tàn. Thử đi coi ai chết trước!
    "Người giỏi bố trận thì không cần đánh". tiếc một cái là trận đồ Biển Đông có lợi cho ta mà ta thì không dám bố trận.
    Vì đâu mà phải chịu chục như thế Việt Nam ơi!

    RépondreSupprimer
  2. Đảng CSVN đang bị bị cô lập trên thế giới và bị cô lập ngay trong nước VN, Đảng thấy đâu cũng là kẻ thù địch, nhìn ai cũng nghi họ có tư tưởng muốn lật đổ mình!Đảng say sưa trong chiến thắng quá khứ, đang tự đánh mất mình trong con mắt và niềm tin của người dân.
    Thật tội nghiệp!

    RépondreSupprimer
  3. Mấy bác nói răng chớ tui thấy VN mình, đánh Mỹ còn thắng thì nhằm nhò chi chiếc hkmh hàng mã nớ! Ngặt 1 nỗi : Lực lượng tiền trạm của chúng có mặt khắp hang cùng ngõ hẽm, trang bị đầy đủ mắm tôm, cứt, nhớt, bao cao su đã qua sử dụng v v... dân mình làm sao đánh nỗi, hu hu!!!

    RépondreSupprimer
  4. Tự nhiên muốn chửi thề!

    RépondreSupprimer
  5. Khó khăn thì khắc phục thui các bác ạ. Mootj vài thông tin vỉa hè gần đây cho thấy "VN sắp hòa nhập vào TQ rùi" là mấy bác trong cơ quan NN ta nói thế. Tui chả biết có thật vậy không nhưng ngày ngày thấy các Sếp đi TQ hơi bị nhiều đó.

    RépondreSupprimer
  6. tôi thích việt nam nhập vào trung quốc cho xong . làm hàng quan tỉnh cho nó tinh gọn , làm nhà nước riêng mà không biết lãnh đạo . tham nhũng ngập tràn dân khổ . thôi nhập vào đi làm công dân nước lớn cho nó oai các bạn ạ . thời đại toàn cầu hoá mà .dân đen, da vàng , da dỏ ở với nhau còn được , dân ta ăn chung tết , phong tục tập quán giống nhau , có gì mà sợ . độc lập như bây giờ gái đẹp nó cũng đi lấy chồng tây, hàn , nhật , tầu hết chứ có lấy mấy thằng đàn ông việt ham ăn nhậu , lười làm , chim ngắn ...đâu ?

    RépondreSupprimer
  7. Lời ai điếu cùa ông Chênh quá chính xác.Chỉ riêng cái vụ Vinashin nó đã làm tiêu tan khả năng mua sắm thêm vũ khí phòng thủ hiện đại của Việt Nam.Thế mà mấy ổng còn dự định làm đường sắt cao tốc, nhà máy điện hạt nhân...thì hỏi còn gì mà sắm thêm vũ khí, ngay cả tre, lồ ô chắc cũng không có tiền mua để vót chông. Hay lúc đó đảng chỉ đạo dùng mắm tôm trộn dầu nhớt thải để chống quân xâm lược...

    RépondreSupprimer
  8. Nguyễn An Liên25 août 2012 à 23:30

    Chừ chỉ còn cách bắt mấy thằng tham nhũng, tịch thu tài sản của nó đem mua vũ khí chống lại giặc tàu thì được !

    RépondreSupprimer
  9. Chả có gì phải xoắn xít lên cả, cứ nhìn gương anh Philippin mà học hỏi.

    RépondreSupprimer
  10. Bắc Kinh đang mất bình tỉnh ở ngoài Biển Đông trước tình hình Mỹ tuyên bố quay lại khu vực biển ĐNÁ TBD. Còn Việt Nam thì cái của nợ của Liên Xô và Trung Công vẫn chưa giải quyết xong, dân thì hèn nhát.
    Ai nói là dân VN dân trí thấp? dân trí thấp cũng chỉ một phần thôi. Phần này vì đã bị định hướng đến mất khả năng suy luận rồi. Phần còn lại không thấp chút nào, nhưng vì vẫn còn hèn nhát, vì họ hiểu rõ bản chất của chế độ nên đâm ra nhát rồi đến hèn thôi.
    Đã vậy rồi có cái ông gì gì đó đưa ra bình luận vớ vẫn "Bức tranh ván mạt chược Phương Đông" trên trang điểm tin ABS. Cái thằng cha này là một anh Tầu lôn hột nè, không phải tui đi bằng đầu.
    Một tên tướng TQ khoác lác "Mỹ đừng đụng đến đảo Điếu Ngư của TQ". Đúng là khoác lác để hù dọa những quốc gia ĐNÁ.
    Mỹ không đụng đến Điếu Ngư, Nhật đụng thôi. Mỹ chỉ đụng đến eo biển Malacca khi co xảy ra đụng độ giữa đồng minh của My và TQ thôi. Làm gì Mỹ bây giờ? dám khai chiến luôn với Mỹ không??? hay chơi màng cắt đứt thương mại??? ai chết biết liền!
    Các ông còn quên một điều rằng Mỹ còn có một thứ vũ khi lợi hại cho nền kinh tế của mình: Đó là lòng tin của dân chúng vào thị trường của nên kinh tế của họ, vì đó cũng là chén cơm của mỗi người Mỹ, không như TQ và VN một bên xuất khẩu là chính, còn một bên thì nhà nước quản lý là chính. Cái lợi của nền kinh tế thị trương tự do là ở chổ mỗi người có trách nhiệm riêng với chén cơm của mình tào thành cái trách nhiệm chung cho chén cơm cả một nền kinh tế quốc gia.
    Có phải NCQ Bắc Kinh đã nhìn thấy rõ không thể áp lực về kinh tế với Mỹ, nên khi nghe Mỹ quay lại khu vực Châu Á TBD nên lo sợ dẫn đến mất bình tĩnh?

    RépondreSupprimer