31/01/2013

"BÊN THẮNG CUỘC" ĐANG VIẾT LẠI LỊCH SỬ HIỆN ĐẠI VIỆT NAM TỪ MỐC 30/04/1975


Oanh Yến Thị Phạm
Chưa có cơ hội đọc hết "Bên thắng cuộc", nhưng qua dư luận của cả hai bên, kẻ thắng, người thua, tôi thấy đa số đều có chung nhận xét tác phẩm "Bên thắng cuộc" của Huy Đức, là một cuốn sách tư liệu lịch sử, trình bày lại những sự kiện đã qua kể từ mốc lịch sử 30/04/1975.
Theo tôi, "Bên thắng cuộc", tự thân nó đã mang dáng dấp của một cuốn "Biên niên sử" của Việt Nam thời hiện đại. Huy Đức đang làm công việc của một nhà sử học, viết tiếp lịch sử Việt Nam thời hiện đại từ 30/04/1975 cho đến nay.
Lịch sử Việt Nam là những cuộc chiến kéo dài không dứt. Từ những cuộc chiến kiến quốc thời Văn Lang, những cuộc chiến tranh giành Vương quyền qua các triều đại, những cuộc mang gươm đi mở cõi về phương Nam, những cuộc chiến vệ quốc chống giặc xâm lăng phương Bắc, những cuộc chiến đánh Nhật, đánh Pháp, đuổi Mỹ.
Lịch sử Việt Nam hầu như dừng lại với Đại thắng mùa Xuân 1975. Lịch sử Dân Tộc dường như bị "neo" chết tại thời điểm này.
Sau ngày 30/04/1975 bao thế hệ học sinh Việt Nam đã bị nhồi nhét vào não trạng những sự kiện lịch sử bị nhào nặn theo định hướng chính trị. Các cháu học sinh tiểu học đã không khỏi hoang mang, không biết Hai bà Trưng, đánh thắng quân xâm lược nào? giặc Hán ư ? giặc Minh ư ? giặc Ngô ư ? hay thắng giặc Pháp !? . Những số liệu trong các trận giao tranh trong cuộc chiến chống Mỹ trong các sách giáo khoa lịch sử như nhẩy múa theo điệu luân vũ thần thoại : quân ta bị thương ít, quân Mỹ - Ngụy chết vô số kể, một chiến sỹ Giải phóng quân, cầm chân cả Tiểu đoàn Mỹ - Ngụy... Đồng bào Huế thương yêu, đùm bọc quân Giải phóng trong chiến dịch Mậu Thân 1968... Những sự thật về nội dung bản Hiệp định Paris bị dấu kín...
Hệ quả là hơn 90% điểm thi môn sử khối C của hơn 170 trường Đại học, Cao đẳng niên khóa 2012-2013 dưới trung bình. Lớp trẻ Việt Nam, ngày nay thuộc sử Tàu, Hàn quốc hơn sử Việt.
"Bên thắng cuộc" đang lấp đầy khoảng trống lịch sử Việt Nam từ mốc thời gian 30/04/1975 bằng những chứng cứ dày công thu thập và ngòi bút chính trực của Huy Đức.
"Bên thắng cuộc" đang viết tiếp "Lịch sử hiện đại Việt Nam" về một cuộc chiến đang diễn ra, một cuộc chiến âm ỉ, trường kỳ, khốc liệt giữa Độc tài toàn trị và những khát khao Dân chủ Tự do của Dân Tộc Việt Nam.
"Bên thắng cuộc"
-Không chỉ tái hiện lại những đêm dài tăm tối trước "đổi mới" của Dân Tộc Việt Nam với những sai lầm làm chết cả vận mệnh dân tộc qua những chiến dịch X1, X2, X3, X4, X5, những lần đổi tiền, chính sách giá lương tiền do những cái "đầu đất chuyên chính vô sản" hoạch định... để đến nỗi đến "cái cột điện nếu có chân, cũng vượt biên".
"Bên thắng cuộc" thuật lại những "cơn ác mộng giữa ban ngày" sau đổi mới do những sai lầm của "sự ngu dốt đỉnh cao" khách quan lẫn chủ ý "dắt díu" nhau theo "cơ chế" của những chủ trương, chính sách duy ý chí, mang dấu ấn cá nhân của lãnh đạo Đảng CS VN qua các thời kỳ trong cuộc chơi "kinh tế thị trường". Những nhà lãnh đạo trong thời kỳ này và cả hiện tại đã "hoan hỉ" một cách ngây thơ bước vào tròng cuả những tay Tư bản cáo già sừng sỏ nước ngoài với những chiêu chuyển giá, bẩy thu nhập trung bình.
Những chiêu, những trò tung hứng để buôn chính sách, bán dự án để làm đầy tài khoản bí mật của các Đại ca trong TW và làm lấp lánh "manh áo Đại gia" của bọn đầu cơ chính trị, bọn chân gỗ của các lãnh đạo cao cấp trong Đảng CS VN, đã đẩy hàng triệu nông dân vào cảnh đói nghèo, lê lết vô vọng trong vườn hoa Mai Xuân Thưởng, vườn hoa Lý Tự Trọng, hay trụ sở giải quyết khiếu nại của văn phòng Quốc Hội ở phố Ngô Quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phố Tràng Thi.
Thói kiêu ngạo CS cộng với "óc" lạc quan cách mạng tếu của đồng chí "X", mong muốn những quả đấm thép của các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước một sớm một chiều đưa nền "kinh tế thị trường định hướng XHCN" vào kỷ lục hóa cọp, hóa rồng của Guiness, chắc chắn sẽ được nhắc đến như một phần tất yếu của giai đoạn lịch sử này.
"Bên thắng cuộc"
-Không chỉ tái hiện lại những đấu đá, tranh dành quyền lực thấm đẫm "tình đồng chí, thương yêu nhau" kịch tính, trong nội bộ Đảng CS VN.
"Bên thắng cuộc" sẽ thuật lại những "chất nhân văn" trong việc "giữ nghiêm" kỷ cương của Đảng qua pháp bảo "Phê và tự phê" và cao trào, sẽ là cái chái bếp mù mịt khói do cái lò mà cụ Tổng Trọng đang cong đít để nhóm, để quạt.
"Bên thắng cuộc"
-Không chỉ tái hiện lại tinh thần Quốc tế CS mang tính "côn đồ" của người anh môi hở răng lạnh Trung Quốc qua hai cuộc chiến biên giới Tây Bắc, Tây Nam.
"Bên thắng cuộc" sẽ thuật lại những thủ đoạn lưu manh, dán nhãn 4 tốt, bảo chứng 16 chữ vàng, những nhượng bộ đớn hèn để cố sống, cố chết bám víu vào cái vận mệnh tương đồng bố thí từ người bạn lớn Trung quốc, bỏ mặc quyền lợi Dân Tộc, tự cô lập mình với các nước trong khu vực và thế giới trong vấn đề tranh chấp biển Đông.
Những chứng cứ nghiệt ngã, hiện thực đến trần trụi, qua những thước phim tư liệu của "Bên thắng cuộc" như những cái tát nẫy lữa của liệu pháp "sốc" cần thiết để thức tỉnh những kẻ còn u-u, mê-mê trước Thiên Đường - Địa ngục Cộng sản.
"Bên thắng cuộc" đang dẫn dắt người đọc đến những chương "Bi hài kịch" của một giai đoạn lịch sử "đáng xấu hổ" nhất trong Lịch sử Việt Nam.
Dày công thu thập những chứng cứ "cứt mèo"*, sắp xếp lại theo trình tự thời gian, thiển nghĩ Huy Đức không tránh khỏi sai sót đôi chút nhưng "Bên thắng cuộc" xứng đáng được coi là một cuốn sách sử của của Lịch sử hiện đại Việt Nam giai đoạn từ 30/04/1975 đến nay.
Huy Đức xứng danh "Sử gia" của Lịch sử hiện đại Việt Nam qua ngòi bút trung thực và sự chính trực của mình, vạn lần hơn những "nhà" mang tiếng sử gia cỡ Dương Trung Quốc.
Chỉ là những suy nghĩ mọn về "Bên thắng cuộc"
                                                         Sài Gòn 30/01/2013
                                                         Oanh Yến Thị Phạm
*Như mèo dấu cứt.

6 commentaires:

  1. Đọc "Bên Thắng Cuộc" để được nhìn thấy rõ Cộng Sản hơn cảm ơn Huy Đức và tôi cũng đã xem bài diễn văn của TT.Thiệu trên những trang mạng khác, thật đau đớn cho đất nước VN một dân tộc chịu biết bao nhiêu đau thương tang tóc,phải nói cuộc chiến tại VN là cuộc chiến huynh đệ tương tàn,kẻ có lợi là TQ và Mỹ

    RépondreSupprimer
  2. Bài viêt phản ánh đúng thực trạng VN

    RépondreSupprimer
  3. Ông Diệm đã biết trước điều này nên không cho Mỹ đóng quân tại VN. Nên Mỹ đã lập mưu lật đổ Ông Diệm.

    RépondreSupprimer
  4. Tôi là người đồng trang lứa với anh Huy Đức và sống tại Miền Nam trước 1975 cho đến nay. Những điều mà anh Huy Đức đã nêu trong Bên Thắng Cuộc tôi đều đã trải qua. Vô cùng cảm ơn anh Huy Đức đã tập hợp và hệ thống tất cả những điều đó vào Bên Thắng Cuộc để mọi người hiểu hơn về những người Cộng sản cũng như những gì mà họ đã gây ra cho đất nước và dân tộc.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bản chất của C.Sản là thế đấy! Hay nói cách khác: Ko như thế thì ko phải là CS. Than ôi, buồn cho dân tôc mình thời gian dai chìm đắm trong tối tăm, chờ 1 tuong lai tuoi sáng lâu quá. Nhưng trc sau gì cũng đến lúc có "NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA"

      Supprimer