12/03/2013

PARIS NGÀY 1


Không tin mình sẽ lọt qua được cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Ấy vậy mà mình vẫn cứ đi được.
Sáng thứ 6 mới nhận được giấy mời và vé máy bay của RSF mà chủ nhật phải lên đường. Đến lãnh sự quán Pháp. Bảo vệ không cho vào. Về nhà viết thư cho tổng lãnh sự, trưa có người gọi điện mời vào. Visa làm đúng trong 10 phút. Nhưng vì làm quá gấp nên chỉ được vào Pháp mà không có Schengen. Quá tiếc vì bạn bè ở khắp Châu Âu mời gọi mà không đi được.  Nhớ hồi đi Mỹ năm 2001 cũng làm visa trong 30 phút. Chiều thứ 6 đến nộp hồ sơ và lấy visa, tối chủ nhật lên đường...

Không tin mình sẽ đi được vì trong 2 năm qua có quá nhiều trường hợp lên đến phi trường thì bị chặn lại mà chẳng có lý do gì. Đó là trường hợp của nhà văn Đào Hiếu, Người Buôn Gió, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Trọng Hiếu...Đất nước không dân chủ, chính quyền muốn làm gì thì làm. Quyền đi lại của công dân bị xâm phạm một cách thô bạo.
Bạn bè giải thích mình đi được là vì: Cho đi lợi hơn là cấm, tổ chức RSF có uy tín, quá nhiều cơ quan truyền thông quan tâm đến giải nầy, cuộc vận động dân chủ thông qua việc góp ý sửa đổi hiến pháp đang phát triển lớn mạnh và sôi động...Tóm lại mình đã gặp quá nhiều may mắn.
Cũng giống như như mình đã may mắn khi được nhận giải này. Đây là giải lần đầu tiên được bình bầu qua mạng chứ không do ban giám khảo quyết định. Ban tổ chức đã bất ngờ khi thấy người Việt tham gia bình chọn rất cao. Nhờ vậy mình đã trúng. Nhờ vậy RSF và Google bị thu hút bởi hệ thống báo lề dân của Việt Nam. Nhờ vậy mà giải công dân mạng lần nầy được quảng bá sâu rộng như chưa từng có trước đây.
Mình cũng bất ngờ mà RSF cũng bất ngờ. Quá nhiều cơ quan truyền thông quan tâm đến giải lần nầy. Từ ngày mình mới được đề cử đã phải tiếp và trả lời không biết bao nhiêu cuộc phỏng vấn. Sau khi có kết quả, phỏng vấn càng dồn dập. Sáng nay mới đến Paris đã phải trả lời liên tục 3 cuộc phỏng vấn cho đến 2 giờ chiều mới được về khách sạn để ăn. Ngày mai dự lễ phát giải còn nhiều cuộc phỏng vấn và tiếp xúc báo chí nữa. Mình viết thì còn sửa tới sửa lui nên tạm ổn. Nói thì vừa dở vừa trúc trắc nên càng nói nhiều thì sẽ lộ ra không ít khuyết điểm không thể nào "biên tập" lại được. Nhưng phải nói thôi. Không chỉ nói vì mình. Nói vì phong trào đang lên trong nước. Vài năm trước chỉ vì nói đến đa đảng mà Cù Huy Hà Vũ bị dính án hai bao cao su. Thế nhưng bây giờ có gần đến 2 vạn người hiên ngang đòi bỏ điều 4 để tiến đến đa đảng thông qua Kiến nghị và Tuyên bố. Con số ấy còn đang tiếp tục tăng lên càng ngày càng nhanh tạo ra sự hoảng hốt của những ai đó đang quá sợ hãi. Nỗi sợ hãi đã chuyển từ người dân yếu ớt qua những kẻ hung bạo rồi chăng?
Vừa ra khỏi sân bay Charle De Gaulle, thấy tuyết bay bay trong mưa tuyệt đẹp. Lần đầu tiên thấy tuyết giống như hơn 40 năm trước, lần đầu tiên yêu người bạn học tên Tuyết, cũng xôn xao, náo động và nao nao trong lòng...
Còn mới quá, chưa kịp thấy Paris có gì lạ hơn so với cách đây 12 năm mình đã từng tới.
Chờ xem.
HNC

Với những người bạn chưa từng quen nhưng đã thân tình ở sân bay Charles de  Gaule
Bonjour Paris
Văn phòng RSF
Chuẩn bị để phỏng vấn
Anh có sợ bị bắt theo kiểu Cù Huy Hà Vũ không? 
Với Lucie Morillon, giám đốc internet RSF
Khám phá tàu điện ngầm Paris

76 commentaires:

  1. Quá đỉnh. Chúc mừng anh.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. CÓ GÌ HAY ANH KỂ CHO COM SỶ NGHE THÊM ANH CHÊNH NHÉ.

      Supprimer
  2. Người Cà Mau12 mars 2013 à 03:57

    Chúc mừng anh Chênh,
    " Đi cho biết đó biết đây,
    ở nhà với đảng biết ngày nào khôn?"

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. 'LIKE' câu này: Vì: châm biếm nhẹ nhàng, ngắn gọn mà thâm thúy &..."tiếu lâm" chọc 'Đảng sói ' chơi để thư giãn

      Supprimer
  3. Chúc mừng anh Chênh, chúc mừng những người đã dám nói lên sự thật

    RépondreSupprimer
  4. Em chúc mừng bác có chuyến đi tuyệt vời. về lại Việt Nam kể nhiều chuyện cho bà con đọc bác nhé.

    RépondreSupprimer
  5. Chúc mừng bác. Tui thấy nể bác không phải vì được giải mà vì cách trả lời phỏng vấn của bác, rất ấn tượng. Gừng càng già càng cay.Kính

    RépondreSupprimer
  6. hoan ho, hoan ho, chu Chenh den noi roi.

    RépondreSupprimer
  7. Sướng được thì cứ sướng đi bác Chênh nhé. Công an quê nhà đang đợi bác đấy, họ đang tức lắm đấy nhưng họ đang cài bẫy xem ai hùa theo ủng hộ bác để mà "xử lý", giống như tổng Trọng xem ai đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp qua việc góp ý để mà xử ký!

    RépondreSupprimer
  8. Trần Mạnh Hảo :
    Chúc mừng Huỳnh Ngọc Chênh đã tới thủ đô Ánh Sáng để nhận giải thưởng cao qúy.
    Việc chính quyền để Huỳnh Ngọc Chênh qua được cửa khẩu công an Tân Sơn Nhất là một dấu hiệu lạ, cũng giống như việc nhà xuất bản quốc doanh " Hội Nhà Văn" cho in cuốn sách chống cộng nhất thế giới : "Trại súc vật" vậy.
    Nhớ đến thăm quảng trường Bastille và chỗ nhà ngục cũ từng bị cách mạng Pháp ngày 14-7-1789 phá tan mà thương cho xứ sở của chúng ta, nơi những nhà ngục Bastille của sự sợ hãi bạo quyền đang còn thống trị nhé Chênh ơi...
    Mừng cho Chênh, vui và giữ gìn sức khỏe nhé
    TMH

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chào bạn Trần Mạnh Hảo hơn 33 chưa gặp lại, tôi là Nhiếp ảnh gia Huỳnh Tâm đây, cùng nhau liên lạc nhé qua email: nhanai@online.fr.
      Tôi tiếp đón anh Huỳnh Ngọc Chênh tại sân bay Charles de Gaule, người đội mũ đen khăn cổ màu trắng chụp chung với anh Huỳnh Ngọc Chênh.
      Hy vọng mong email của bạn.
      Thân chào chúc sức khoẻ bình an và cả nhà hạnh phúc.
      Huỳnh Tâm

      Supprimer
  9. Tới Paris mà hiên ngang thế này mới thật đã. Chúc mừng anh!

    RépondreSupprimer
  10. Chúc mừng anh Chênh,
    Một món quà, một đời người! RẤT QUÝ!
    Tôi cũng vội vã ký tên ủng hộ anh (cũng như ủng hộ những người VN khác nếu có), để hi vọng anh có những ngày thật đẹp tại Paris, những ngày thật đẹp một đời người!
    @ NGUYỄN AN.

    RépondreSupprimer
  11. Kính chúc anh: Hùnh Ngoc Chênh!
    - Dù "2 bao cao su" có tái diễn thì chúng tôi, cộng đồng mạng & nhân dân luôn ở bên anh.
    - Đời người có chêt 2 lần đâu, hãy sống như anh: Huỳnh Ngọc Chênh & khi chết cũng ngẩng cao đầu như Nguyễn Văn Trỗi. (Sống như anh)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trời Đất ???

      Tư dưng có nguyễn văn trỗi trong trỏng. Lọa vậy hè ?

      Supprimer
    2. Ha!ha! sangmat

      Supprimer
    3. xem youtube đi, nguyễn văn trổi không như sông như anh đâu, nhưng cũng là dâ quảng đó, oai hùng lắm

      Supprimer
  12. Kể cũng may vì Việt Nam có google.tiên lãng nên lãnh đạo google và nhiều cơ quan truyền thông biết đến,nhất là tổ chức RSF,có thể họ muốn học hỏi về 2 bao cao su.
    Chúc Mừng Anh Huỳnh Ngọc Chênh. Nhớ viết thường xuyên cho độc giả: Pari có gì đẹp không anh?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nen co ... cham hai bao cao su, cho the gioi biet ve hien thuc o viet nam

      Supprimer
  13. Hy vọng tôi là 1 trong vài nguoi (có thể gọi là FAN) đầu tiên trong SÁNG NAY, rất vui khi biết tin blogger H.N.Chênh đã ' qua cửa ải' T.S Nhất & đặt chân đến Kinh đô ánh sáng Paris tráng lệ, gặp gỡ GĐ tổ chức SRF. Một lần nữa nguoi nguong mộ tài năng & tính cách của nhà báo HNC xin chúc mừng tác giả bài viết. Xin chúc blogger có dc một ngày mới tốt lành & khoảng thời gian vui vẻ thú vị ở Paris.

    RépondreSupprimer
  14. chuc mung chu. Mong chu co 1 chuyen di tuyet voi, luon khoe manh.

    RépondreSupprimer
  15. Chúc mừng Bác.

    RépondreSupprimer
  16. Nguyễn Chính12 mars 2013 à 07:35

    Xin chúc mừng và rất cảm phục !

    RépondreSupprimer
  17. Chúc chú có thời gian vui vẻ tại Pháp, thời gian để đi, để nhìn để thấy và trải nghiệm cuộc sống, sau đó lại têếp tục chiến đấu bằng ngòi bút! Chúc chú bình an!

    RépondreSupprimer
  18. Paris có gì lạ không... anh?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Paris không có gì lạ cũng giống như Biển Đông không có gì lạ!

      Supprimer
    2. Có nhiều thứ lạ & khác VN. Truoc het, là một nơi có tu do, dân chủ, văn minh, nhân quyền. ..chứ ko phải như cái nơi "ĐÁNG SỐNG MỘT CÁCH GIẢ HIỆU & TƯ SUONG, TỤ KHEN như cách nói của NB Thanh & bọn lâu la hùa theo, mà ko chịu tư duy so sanh (có nghĩa là gần như kiểu "Êch ngồi đáy giếng"

      Supprimer
  19. Xin chúc mừng bác Chênh. Bác nhớ viết về Paris nhé.

    RépondreSupprimer
  20. Bác Chênh này, tui có bầu cho bác đó nghe, cùng là dân Quảng ấy mà. Nhưng mà bác xứng đáng tui mới bầu, hổng phải... đảng cử dân bầu đâu nghen

    RépondreSupprimer
  21. Đúng là những con người dũng cảm. Tôi khâm phục những người như anh vô cùng.
    Anh Chênh thân mến ạ. Theo suy luận của tôi CQ VN cho phép anh đi nguyên nhân k phải họ tử tế gì đâu. Bản chất của độc tài và công cụ, phương thức đàn áp vẫn vậy thôi. Nguyên nhân chính là họ đã có chân trong Uỷ ban Nhân quyền LHQ. Chơi dao hai lưỡi nên đành phải để anh đi thôi. Nếu k cho anh đi chẳng hoá ra đó là một bằng chứng hùng hồn lột trần bản chất vi phạm nhân quyền của chính quyền sao? Cùn mãi được không? Giả sử như thế này khi UB Nhân quyền LHQ nhóm họp, các nước lên án VN rằng 'vi phạm nhân quyền và có bằng chứng cụ thể' VN sẽ trả lời thế nào? nếu cùn quá, họ tẩy chay đuổi cổ ra khỏi UB thì sẽ như thế nào? Vị thế quốc tế, cái mặt mẹt quốc gia nữa? Chính vì thế họ đã cân nhắc theo tôi trong trường hợp này là rất kỹ.
    Có một tay anh ta hiện đang làm gì đó phục vụ trong Đại sứ quán VN bên Mỹ có nói câu thế này về vụ VN vận động để tham gia WTO 'Mấy ông an ninh làm ăn như dở hơi ấy, bên ngoại giao đã cố công vận động, thuyết phục và phải nói là bọn Mỹ nó cũng rất ủng hộ, chỉ có điều nó yêu cầu phải có nhân quyền, phải thả ông a, ông b (lần đó là Lê Thị Công Nhân và LS Đài) nhưng bên an ninh cứ không chịu. Thả ra cũng như cá trong chậu, bắt lại lúc nào chả được?' Thế đấy và sự thực là thế đấy.
    Những người như LS Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Bùi Hằng, v.v khiến tôi vô cùng khâm phục. Cá nhân tôi cần phải học hỏi nhiều lắm. Ngay cả việc ký tên vào Bản Kiến nghị 72 (tất nhiên là ký với tên thật) nói thật cũng làm run lắm, phải mất một đêm mất ngủ đấy. Vì gia đình con nhỏ, nếu CQ đuổi việc thì lũ nhỏ sống sao đây? Nhưng cuối cùng tôi đã kiên định rằng: chấp nhận hy sinh và đón nhận mọi sự trả thù của chính quyền. Chấp nhận hy sinh để đời con, đời cháu mình được sống trong tự do thực sự chứ k phải thứ 'con cặc' như tên công an nào đó đã thốt ra.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vâng, tôi cũng như anh, phải suy nghĩ rất nhiều vì biết chế độ này thế nào nhưng cuối cùng tôi đã ký. Không thể hèn mãi được

      Supprimer
    2. Tự do là tự do,con cặc là con cặc.Tự do là ánh sáng ,con cạc là bóng tối(trong quần).Nói vậy thôi,chứ cả hai đều không có gì quí hơn.

      Supprimer
    3. Ngày hôm qua, 12/11/2012 Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã bầu ra 18 thành viên mới, trong đó không có Việt Nam.

      18 quốc gia mới được bỏ phiếu kin bao gồm: Argentina, Brazil, Côte d’Ivoire, Estonia, Ethiopia, Gabon, Germany, Ireland, Japan, Kazakhstan, Kenya, Montenegro, Pakistan, Republic of Korea, Sierra Leone, United Arab Emirates, United States và Venezuela xếp theo thứ tự bảng chữ cái Latin).

      Supprimer
    4. Hà Nội Mới Online
      Thứ Ba 13:17 13/11/2012
      Liên hợp quốc bầu thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2013-2015
      Ngày 12/11, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở thành phố Niu Yoóc (New York, Mỹ), Đại Hội đồng khóa 67 đã bỏ phiếu kín bầu 18 nước vào Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2013-2015.
      Hội đồng Nhân quyền, gồm 47 thành viên, là cơ quan liên chính phủ trực thuộc tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh. Hội đồng có trụ sở tại Văn phòng LHQ ở Giơnevơ (Genevơ, Thụy Sĩ), chịu trách nhiệm tăng cường thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên phạm vi toàn cầu. Tất cả các thành viên đều được bầu qua bỏ phiếu kín tại Đại Hội đồng LHQ.
      Thành viên của hội đồng được căn cứ trên sự phân bổ theo khu vực địa lý với số ghế được phân chia như sau: 13 ghế cho các nước châu Phi, 13 ghế cho châu Á, 8 ghế cho Mỹ Latinh và Caribê, 7 ghế cho Tây Âu và các nước khác và khu vực Đông Âu được 6 ghế. Các thành viên sau khi được bầu giữ nhiệm kỳ 3 năm và không được bầu lại sau khi đã giữ quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp.
      18 nước thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2013-2015 vừa được bầu gồm Áchentina, Braxin, Cốt Đivoa, Extônia, Êtiôpi, Gabông, Đức, Ailen, Nhật Bản, Cadắcxtan, Kênia, Môngtênêgrô, Pakixtan, Hàn Quốc, Xiêra Lêôn, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, Mỹ và Vênêxuêla.

      Supprimer
    5. Cám ơn bác vì đã cập nhật.

      Supprimer
    6. Không có chi mô. Tôi chỉ muốn đưa ra thông tin chính xác để bác có được cảm giác đúng. Chúc vui.

      Supprimer
  22. Làm 1 cái "Tây Du Ký" zui zui anh Chênh hỉ! Cỡ vài trăm trang A4 là OK, hihi

    RépondreSupprimer
  23. Anh xứng đáng nhận được giải thưởng nầy, chúc anh những ngày thật vui tại Ba Lê.

    RépondreSupprimer
  24. Well-deserved honor. Savor the moment!

    RépondreSupprimer
  25. Dân Cẩm Lệ12 mars 2013 à 08:56

    CHÚC BÁC CHÊNH LUÔN VUI VẺ !

    RépondreSupprimer
  26. bạn quảng nôm12 mars 2013 à 08:59

    Sướng hỉ! Mi coi chừng bị đầm bắt cóc! Gửi lời chồ nhân dân Paris ..anh hùng, hehe!

    RépondreSupprimer
  27. Thật khổ cho dân tộc VN!
    Tư tưởng phản động Mác - LêNin - Staline - Mao đã "ăn sâu" vào hàng ngũ lãnh đạo chóp bu của VN. Nhờ đó họ nắm giữ toàn bộ lợi ích của xã hội cho gia đình và con cháu họ, đẩy hầu hết nhân dân VN thành nạn nhân của tham nhũng và cường quyền. Dân oan mất đất ngày càng tăng theo cấp số nhân. Không lẽ họ chỉ muốn "diễn biến chiến tranh" mà không muốn "diễn biến hòa bình"!

    RépondreSupprimer
  28. Chúc Bác Chênh một chuyến đi vui vẻ và bổ ích. Dù tính chất cuộc vi hành có khác nhau, nhưng Bác phải làm một cú nổ rung trời như vụ NV Lê Lựu đi Mỹ về viết "Một thời lầm lỗi" để dân ta "sáng mắt sáng lòng" Bác nhé. Luôn ủng hộ Bác

    RépondreSupprimer
  29. Mừng anh Chênh đã đến được Paris. Cơ hội này mong anh sẽ làm được những gì phải làm.
    Một câu hỏi biết là thừa : NN có tài trợ cho chuyến đi của anh không?
    Hỏi để biết quan điểm,thiện chí của NN đến đâu,kẻo lại nghĩ sai.
    Chúc anh khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    RépondreSupprimer
  30. Chúc mừng anh và cũng trăn trở cùng anh.
    Dân mình quá đau khổ. Mong anh hãy dũng cảm cất lên tiếng nói của người dân để bạn bè năm châu cảm thông và chia sẻ nhiều hơn.

    Trân trọng.

    RépondreSupprimer
  31. Chúc mừng bác Chênh.
    Mong bác cam đảm nói lên sự đau khổ của dân mình dưới chế độ đảng trị.
    Trân trọng.

    RépondreSupprimer
  32. Tổ quốc và dân tộc đang rất cần những bộ óc, trái tim can đảm! Hạnh phúc của đời người là khi mình làm được những điều mà mình thấy cần phải làm. Chúc mừng nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã có chuyến thăm Paris bằng con đường như vậy.

    RépondreSupprimer
  33. Chúc mừng blogger Huỳnh Ngọc Chênh. Mọi người đang đó đọc "Paris ký sự" của anh đó. Hề hề.

    RépondreSupprimer
  34. Chào mừng bác HNC đã hạ cánh an toàn, nơi thiên đường giãy chết!

    RépondreSupprimer
  35. Chúc mừng anh!
    Biết nói gì thêm nữa đây! Ngoài biên cương, biển đảo bọn giặc cướp lăm le lấn chiếm từng ngày; trong lòng đất nước thì bọn bán nước sẵn sàng làm thân trâu ngựa. Sáng nay đọc báo biết thêm chuyện "Lại dùng cờ Trung quốc dạy trẻ Việt". Hóa ra chuyện này không phải cá biệt. Chúng nó cùng nhau bán đất nước này cho bọn tàu ô bằng nhiều cách đây mà!
    Lắc đầu ngao ngán!
    Thiết nghĩ, nếu các ông bộ trưởng bộ Văn hóa và bộ trưởng bộ Giáo dục là người có chữ nghĩa, là người hiểu thế nào là bổn phận và trách nhiệm, là người còn giữ được chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì ngay lập tức các ông này phải ra trước ống kính truyền hình nói lời tạ tội cùng quốc dân đồng bào và nhanh chóng đệ đơn xin từ chức.
    Thật nhục nhã cho những con người mang danh là đầy tớ Nhân dân, là đại biểu của Nhân dân vậy mà khi làm việc chúng chỉ biết cúi đầu vâng dạ, u mê chui đầu vào trong cái túi đựng bả lợi danh, không hề biết thế nào là giá trị của một con người, nhất là một con người có chút chữ nghĩa.
    Ô hô! Đau đớn thay!

    RépondreSupprimer
  36. Mai mốt bác Chênh về Việt Nam , tui nghĩ thế nào với một quãng đường dài còn lại với bờ lốc bờ liếc của bác rồi mấy ổng cũng để ý chứ mấy ổng không có tha đâu nhé .Tất nhiên tui nghĩ bác đếch sợ , mặt trời chân lý chói qua tim mà ? Nhưng có điều trên blog của bác , bác đừng copy và paste nhiều bài viết của các trang khác vào blog của bác nhiều như bác vẫn thường làm , bác phải có nhiều bài viết của bác post lên chứ , tất nhiên là hãy post những bài đúng pháp luật như bác đã trả lời phỏng vấn , nếu không sẽ bị ... chụp .

    RépondreSupprimer
  37. Chúc Mừng anh Chênh. Hôm nào anh qua Florida tui và bạn bè sẽ ra phi trường đón anh. Chúc anh những ngày ở Paris thật vui vẻ và nhớ post thêm nhiều hình ảnh , bài vở trong ngày trao giải cho bà con khắp năm châu thưởng ngoạn nha .
    Thân mến
    Tiến Hưng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vậy là ông Chênh đi Mỹ rồi...

      Supprimer
  38. Chúc mừng anh Chênh thượng lộ bình an. Anh rất xứng đáng với lòng tin yêu của tất cả những cư dân mạng đã bình chọn. Người dân mình gửi gắm nơi anh nhiều hy vọng. Giá như mà giải này được trao muộn hơn vài tháng thì em chắc rằng con số ký tên KN72 và TBCDTD sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với hiện tại.
    Chúc anh một chuyến đi nhiều kỷ niệm thú vị. Bình an anh nhé
    Em Chính

    RépondreSupprimer
  39. HUỲNH THỂ nói : ANH HUỲNH NGOC CHÊNH ƠI,DÙ AI THẾ NÀO THÌ MẶC KỆ HỌ.ANH CỨ LẤY TẤM LÒNG CỦA MÌNH VỚI DÂN VỚI NƯỚC MÀ NÓI MÀ VIỀT. LỊCH SỬ SẼ RẤT CÔNG BẰNG.ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC PHẢI TRƯỜNG TỒN.TẤT CẢ BỌN YÊU MA QUỶ QUÁI VÌ LỢI ÍCH CÁ NHÂN NHẤT ĐỊNH SẼ BỊ ĐÀO THẢI !CHÚC ANH VUI KHỎE GÓP PHẦN CÙNG NHÂN DÂN THOÁT KHỎI CẢNH ĐỌA ĐÀY

    RépondreSupprimer
  40. Mừng cho bác đã đến được kinh đô Ánh Sáng

    RépondreSupprimer
  41. Người Việt Yêu Nước12 mars 2013 à 11:33


    CHÚC MỪNG NHÀ BÁO HUỲNH NGỌC CHÊNH

    Oh, vui quá, bác đã sang đến đó rồi.
    Vậy là em ngồi bờ kè từ hôm nay...chờ bác về trả tiền..he he

    RépondreSupprimer
  42. Tuong Thanh-Sài gòn12 mars 2013 à 12:54

    Thật lòng mà nói, bác quá xứng đáng để nhận giải thưởng này- Bác viết rất hay về mọi thể loại- Kể cả truyện chưởng , đọc mà hồi hộp như đọc nguyên tác của Kim Dung-Chắc bác ghé qua quận 13 chứ, để thấy một chút hương vị Việt-Trước đây, tôi mê Sartre, nên khi ghé qua bên đó, tôi tìm Sartre trên đồi- Cuộc đời rồi cũng qua mau- Ước vọng duy nhất mong sao VN mình rồi có ngày cũng như "mẩu quốc"-Đừng quá tối tăm- Sống mà như kẻ ở bên vệ đường....

    RépondreSupprimer
  43. Chúc mừng Anh đã đến được thủ đô của ánh sáng.Dù với bất cứ lý do gì thì việc Anh qua được cửa khẩu Tân Sơn Nhất cũng là một tín hiệu vui báo trứơc một mùa xuân mới,nhìn gương mặt phơi phới của anh mình thấy vui và yêu anh quá.Chắc nồng ấm tình người Anh không thấy lạnh nhưng Pari lúc này vẫn âm độ đó nhớ qoàng thêm chút khăn ấm lúc ra ngoài kẻo bị viêm họng thì trả lời phỏng vấn sẽ khó khăn đó nghe.
    Cầu mong mọi tốt lành cho Anh

    RépondreSupprimer
  44. Thật đáng ghen tỵ-Anh đã trở lại cái nôi của Văn minh Nhân loại trong vai một Thượng khách chân chính áo vải,cuốn theo bao cung bậc chân tình của đồng Tộc.
    Có phải Anh đang mưu đoạt Lòng người vì một mục đích phi phàm tới mức Dân tộc này cần soát xét lại mình sau giấc mơ"Ngàn lẻ đêm một",bừng tỉnh-Trải những bước dài đến miền cực lạc?.Vâng,Mừng cho chính tín của Anh-Chiến thắng không sức mạnh nào cản nổi thuộc về Nhân,Tâm,Thiện.
    Con đường sáng còn đầy ghềnh,thác vẫn mang tên Anh.Mong rằng mối nhân duyên này hậu phúc bên đất Việt,NDVN gửi gắm nơi Anh nhiều!

    RépondreSupprimer
  45. Chúc Mừng bác Chênh quá tự do không cần lo. Bác nhận cái giải được nhiều "xiền" về VN nhớ bo cho em nhé

    RépondreSupprimer
  46. Bonjour anh Chênh,
    Paris dự trù 40cm và -2°C để chào đón người hùng.
    Anh mà trao được cái gì cho ông "Hà lan" thì tuyệt

    RépondreSupprimer
  47. Chúc mừng bác Chênh!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chuc mung bac chenh da den voi kinh do anh sang!chuc bac co nhung ngay vui ve o paris

      Supprimer
  48. Hơn hai mươi năm qua không còn gặp lại Thầy ,nhưng em vẫn luôn nhớ về người Thầy chủ nhiệm của lớp 12 năm xưa.Thật là kính phục và tự hào...Nhưng lại cảm thấy bất an và lo lắng cho Thầy trong thời gian tới...
    Học trò cũ của Thầy ,lớp 12/12 Phan Chu Trinh ,TP Đà Nẵng

    RépondreSupprimer
  49. Bác đến làm chi xứ ấy? hang ổ của tư bổn giẫy chết,thối nát.
    Xứ ta dân chủ triệu lần hơn, dân chủ là bản chất của chế độ. Điều đấy được bà PCT nước, ông TBT đã khẳng định rồi.
    Học gì nơi xứ ấy? xứ ta đoàn kết với Trung Hoa vĩ đại để xây dựng CNXH để tiến lên xây dựng Lanh-tẹc-na-xi-ô-na-lơ.
    Về đi,ở chi xứ ấy...

    RépondreSupprimer
  50. Anh Chênh đến được Pháp làm cho tôi vô cùng hạnh phúc.
    Sau chuyến đi này, chắc bút lực của anh càng thêm sung mãn.

    RépondreSupprimer
  51. Bác đi vào thời điểm này nên không bị chặn đấy. Bác có biết lý do ko ? Theo tôi, CQ VN đang vận động để được lòng Chính phủ 1 số nước, đặc biệt CP Mỹ. Do đó, đã có 1 loạt động thái như mọi người đều thấy.
    Chúc mừng bác Chênh.

    RépondreSupprimer
  52. Bác Chênh lãnh giãi về đừng có như Ngô Bảo Châu nhé...

    RépondreSupprimer
  53. Chúc anh chân cứng đá mềm và có những chuyện hay về Paris. Ba Son.

    RépondreSupprimer
  54. Hoàng Nguyên13 mars 2013 à 12:44

    Quá vui với anh!
    Chúc anh mọi sự tốt đẹp!

    RépondreSupprimer
  55. Những quy luật trái với tự nhiên rồi cũng sẽ bị đào thải thôi, Chúc mừng bác Chênh

    RépondreSupprimer